Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Hiện giờ cây Petrolimex mà không tin được nữa...chắc em đổi qua xe hơi điện chạy cho chắc, he he
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
@h2design. Đọc bài của bác em nể bác thật, gặp trường hợp trên mà như bác thì chắc e bó tay, để qua tết rồi tính chứ ko dám vượt khó như bác được. Về việc đổ nhiên liệu (xe em chạy dầu) thì 90% em đổ tại 1 cây xăng lớn gần nhà, còn lại kẹt lắm em mới đổ tại cây xăng lạ (em luôn chọn cây xăng lớn trong thành phố để tránh rủi ro).
 
Hạng B2
23/4/13
186
15
18
@singapore12. Trong cái khó ló cái ngu thôi bác à chứ em có tài cán gì đâu mà vượt khó (không khéo lại làm thiệt hại nặng hơn so với thay cái bơm xăng thì tèo luôn)
Em có cái này làm loãng topic 1 chút. Hôm trước tết em đi mua bảo hiểm 2 chiều, Xe em 2008. Liberty báo 10T và PVI 8T6 (Bao gồm thuỷ kích và mất cắp) nhưng lúc chưa mua thì nhân viên tư vấn kiểu này, lúc quyết định mua Liberty thì nói kiểu khác em ko biết đường nào mà mò và lại tư vấn nên mua PVI. Các bác có kinh nghiệm chỉ bảo em với mắc 1 chút cũng được nhưng phải uy tín, giải quyết nhanh gọn.
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Em thì cố gắng giữ mức xăng tối thiểu 1/3 bình xăng. Em cũng sợ tèo bơm xăng lắm.
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Em đi xa về, cũng biết gần hết xăng nhưng định về nhà rồi mai mới đánh xe đi đổ, ai ngờ chẳng còn tí tẹo nào. Khi xe chết máy, ban đầu em cũng nghĩ là hụt xăng do đậu xe trên dốc nên cũng dí ga vài phát sau đó đề lại nhưng vẫn không nổ. Có điều lạ là em đổ đầy bình xăng tính ra có khoảng 55 lít trong khi dung tích bình xăng là 65 lít vậy ít ra cũng còn 10 lít trong bình, nếu thế thì xăng vẫn chỉ đúng chứ... :). Hay bình xăng của em có 10 lít nước trong đó (em súc lọc xăng mới 3 tháng trước, đi toàn xăng 95 nên em nghĩ chắc không phải). Các bác có cao kiến gì không?
 
Hạng D
10/8/12
1.313
98
48
Em cùng chung câu hỏi: Dung tích ghi 65L mà chỉ đổ hơn 55L là đầy...vậy 10L kia đi đâu? Không biết cách tính của nhà sản xuất ra sao. Xin các bác khai sáng.
 
Hạng D
Uh Cap 2007 em cũng vậy.
1. Đồng hồ báo xăng của em cũng báo không đúng, em chưa cho kiểm tra lại nhưng cách của em là biết mức tiêu thụ nên mỗi lần em đổ xăng (biết trong bình còn thường đổ 20 lít) em bật trip về 0 và cứ đúng khoảng 150km là em lại đổ 1 lần nữa và lại reset về 0 ... (thủ công :) không biết có ai giống em không?)
2. Bình xăng em đổ chẳng bao giờ đầy bình 65 lit (đã cộng phần bên trong) cũng giống như các bác 10 - 15 lít kia đi đâu ta?

Bữa nào có thời gian chắc phải cho kiểm tra lại bình và phao xăng. Có ai biết vụ này không?
 
Hạng C
5/6/09
665
4.570
93
48
Thường em còn 1 vạch trắng (120km@14L) em đổ khoảng 50L là đầy, Nếu xăng còn khoang 80km thì đèn báo xăng sáng. Vậy tổng khoảng 65 lít là hợp lý.
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
Tinabien nói:
Thường em còn 1 vạch trắng (120km@14L) em đổ khoảng 50L là đầy, Nếu xăng còn khoang 80km thì đèn báo xăng sáng. Vậy tổng khoảng 65 lít là hợp lý.
Em đổ đầy lên tới ống luôn đó bác, đồng hồ xăng báo vượt vạch, đồng hồ km báo hơn 600km mà chỉ hết có 1375000 tiền xăng 95 nên em mới thắc mắc chứ...
 
Hạng B2
29/8/13
190
129
43
hino68 nói:
LeoTruong nói:
Sợ nhất vẫn là tèo cái bơm xăng. Đằng nào cũng đổ, thôi thì còn 1/2 hay 1/3 thì nên đổ cho an toàn mà không lo tốn tiền oan cho cái bơm xăng.
080402cool_prv.gif
, tuổi thọ của cái bơm xăng liên quan ở đây. Bác nào cứ để báo đỏ vạch rồi mới đổ xăng thì tuổi thọ của cái bơm xăng sẽ giảm nhiều.
Em có ý kiến này, các bác xem có đúng không nhé... Theo em thì khi hết xăng không thể cháy bơm xăng được vì: 1. Khi hụt xăng bơm xăng làm việc non tải hoặc không tải; 2. Bơm xăng đặt thấp hơn bình nên nếu hụt xăng cũng không thể nào hút được lượng xăng xung quanh bơm vì thế điều kiện làm việc của bơm vẫn đảm bảo.
Bơm xăng bị cháy là do: 1. Khi hút xăng ở mức thấp cặn bẩn dưới đáy vào bộ lọc làm tắc bộ lọc dẫn đến bơm quá tải, lâu ngày sẽ cháy; 2. Bơm làm việc lâu, bị lão hóa nên cháy.
Kết luận: Các bác cứ chịu khó súc lọc, bơm xăng sẽ làm việc hết đời xe, khi nào bơm cháy do lão hóa thì vứt xe đi là vừa... :)