Cám ơn bác Truongantruongan nói:Theo em, có khả năng xe bác bị xì ron qui lát, bác kiểm tra xem khu vực gần máy phát điện có bị ướt và bụi bám giống như bị nhớt thấm rò ra hay không? Thậm chí, nếu bị nặng hơn thì khi đậu xe qua đêm thì có vài giọt dầu nhớt dưới gầm luôn. Nếu không phải do xì ron thì em nghĩ tốt nhất bác đưa vào hãng kiểm tra, họ có máy đo ECU nên sẽ chuẩn đoán chính xác các lỗi.
Còn vụ thay xích cam thì bác coi lại, nếu xe bác thực sự dùng xích cam thì không cầm thay vì no có cơ chế tăng khi xích chùng và có bánh răng dẫn hướng nên vô tư là xích này không cầm thay, chỉ khi nào xe bác dùng curoa cam thì theo hãng phải thay sau mỗi 60K Km, nhưng có một vài xe em chứng kiến là họ chỉ thay sau khi được 100K Km, xe em CAP LT2007 nay đang 86K Km vẫn vô tư.
Em vừa chui xuống gầm xe, gần máy phát ẩm tý xíu, chưa giám khẳng định chắc phải nhờ thợ. Nhưng khu vực gầm dưới bình acqui thấy bị ẩm khá nhiều. Em mới gầm rửa xe và thay nhớt hôm thứ 3, phải ra garage kiểm tra thôi.