Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Máy lạnh xe lạnh quá

Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

Đúng thôi bác ạ, vì lúc đó máy nén sẽ đóng mở liên tục, tức là sẽ có nhiều lúc động cơ không phải kéo máy nén, xét về mặt tiết kiệm nhiên liệu thì OK, còn về những mặt khác thì chưa chắc...!:D
 
Hạng C
13/2/04
742
2
18
47
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

Em không biết sao chứ xe em chỉ mở số 1 thôi thì đã lạnh buốt rồi nói chi mở số lớn hơn (buổi chiều tối thui, chứ ban ngày thì OK) nên em thường chọn cách 1 (tắt AC, theo suy nghĩ nông cạn của em thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại sợ tắt mở nhiều lần như vậy lại ảnh hưởng tuổi thọ của dàn lạnh, vì máy lạnh nhà mà mình tắt thì phải 5' sau mới restart được[8D]). Còn nếu gỉam lạnh bằng cách vặn qua nút sưởi thì bớt lạnh (tùy theo mình chỉnh sang chế độ sưởi nhiều hay ít). Cách này thì khắc phục được độ lạnh của xe nhưng em suy nghĩ (lại suy nghĩ nông cạn[&:]) chạy như vậy thì phí quá vì dư công suất[:eek:] nên mạo mụi nhờ các bác chỉ giáo để bớt suy nghĩ nông cạn hơn thui:D

To bác Automatic: Xe em thì không bị đông đá gì đó như bác nọi Nhưng nói thiệt nha, mấy từ chuyên môn bác nói, em nghe như vịt nghe sấm vậy hi..hi..:D:D

To bác Dodge: theo như em hiểu thì bác nói chính là núm vặn để chỉnh sang chế độ sưởi đúng không bác[8|]

Còn vụ mở máy sưởi thì em chưa bao giờ mở hết. Vậy phải làm sao khi mà nghe các bác nói mở ra toàn là bụi không hà[&:][&:] Vậy có nên mở không[8|][8|]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

Máy sưởi chính là cái bác vặn để chỉnh đó chứ còn ở đâu nữa, chả lẽ xe bác còn có 1 chỗ nào khác nữa sao? [&:]
 
Ot
Tập Lái
21/9/04
3
0
0
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

Theo em, nếu bác thích hít tất cả các loại khói xe thì Bác hãy khuyên mở chế độ lấy gió ngoài bác a. Xe em đôi khi cũng lạnh quá, em cứ hất ngược bộ phận tản gió lên nóc xe, hoặc tắt bớt 1 họng lạnh đi là oke ngay
 
Hạng C
13/2/04
742
2
18
47
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

Em đã nói là em bị ngu vụ này mừ:(:(

Trích đoạn: Automatic

Máy sưởi chính là cái bác vặn để chỉnh đó chứ còn ở đâu nữa, chả lẽ xe bác còn có 1 chỗ nào khác nữa sao? [&:]
 
Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

ờ, tôi chạy cái Escape, lấy gió trong xe thì rét qua, lấy gió ngoài thì mùi xăng dầu ngoài đường hôi lắm Toàn phải bật A/C nhưng lại để nhiệt độ ở mức nửa xanh nửa đỏ thôi !
 
Hạng B2
5/5/04
101
2
18
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

Trích đoạn: ptson

các bác taxi thường bảo nên để máy lạnh ở mức lạnh nhất rồi chỉ chỉnh tốc độ quạt gió thôi để "tiết kiệm" nhiên liệu... thay vì chỉnh độ lạnh trên A/C

Quan niệm này đúng không bác sỉ

Theo tôi, quan điểm này là sai vì nếu máy nén chạy liên tục có nghĩa là động cơ bị phụ tải lớn hơn và ăn xăng hơn, quạt gió thì không ảnh hưởng tới việc máy nén có chạy hay không. Tương tự như khi ở nhà bác cứ để máy lạnh chạy liên tục thì phải hao điện hơn là để nhiệt độ hợp lý mà thermostart có thể cắt được chứ. Theo các hướng dẫn về máy lạnh thì quạt để tốc độ cao càng tốt vì lưu thông gío qua dàn lạnh nhanh hơn và hiệu suất lạnh tốt hơn tuy nhiên sẽ ồn.
 
Hạng C
13/2/04
742
2
18
47
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

Vậy túm lại, cách nào là hay nhất vậy các bác[8|]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

Bác Phúc Safi tìm hiểu kỹ lại nguyên tắc họat động của Hệ thống máy lạnh xe ô tô đi rồi hãy tranh luận nhé, tại vì em tranh luận với bác mà phải hướng dẫn bác lại từ đầu thì cũng vất vả cho em lắm.;)
Nếu bác chưa rõ thì xem kỹ và hiểu bài của em ở trên là OK ngay, bác sẽ hiểu tài xế Taxi tại sao hay làm như thế...Nếu bác thực sự là người có óc quan sát thì sẽ thấy là trong trường hợp như thế (quạt nhỏ, mức lạnh tối đa...) thì Thermotstat sẽ đóng ngắt liên tục đó.....Vậy nên sẽ tiết kiệm được tí đỉnh xăng cũng là chuyện tất yếu...!
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Máy lạnh xe lạnh quá

Như vậy ý bác Auto là tuy có tiết kiệm được tý xăng nhưng hệ thống "rờ le" phải cắt mở liên tục cho nên lợi sễ bất cập hại chứ gỉ


Một vấn đề khác mà em đã hỏi nhưng vẫn chưa có ai trả lời thấu đáo là ở các xe rẻ tiền... khi bác để điều hòa ở lưng chừng (ở xanh nhưng gần đỏ) thì cá phần lạnh lẫn phần nóng đều họat động (để trộn lại thì khồng lạnh lắm)... như vậy thì sẽ hao xăng vì cả tốn phần năng lượng cho cả 2 phần nóng và lạnh họat động... cái này đúng hay sai hả bác?