Hạng F
14/9/04
9.914
30.204
113
Q3
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

Pác phuc thử tháo cái cd ra xem nó tiêu tốn bao nhiêu w?
Nhưng cơ bản là cái accu của bác nó sẽ c/c điện cho các thiết bị và được máy phát nạp lại nhờ bộ tiết chế, khi đc đang vận hành. Máy phát đâu có cơ chế bắt động cơ quay nhanh hơn để nạp điện đâu, mà cũng đâu có cơ chế tự " disconnect " ra khỏi động cơ khi đã nạp đầy bình đâu ?
Máy phát sống ký sinh nhờ động cơ nhờ cu roa, mày quay thì tao quay, thế thui.
Giải thích dùm e tại sao lại hao xăng hơn khi xài nhiều điện? Em nghe không có lý tí nào .
Máy lạnh thì hao xăng hơn đúng rùi, nhưng là vì động cơ pphải tăng tải và thường xuyên hđ ở vòng tua cao (900- 1000rpm).
? Thế thì ban đêm đi đèn cả trăm oát cũng hao xăng thêm à ?
? Tin một cái cũng hao xăng?
? Đậu xe ban đêm bật đờ mi cũng hao xăng ?

Oái !

Trích đoạn: lebaphuc

"11. Càng cần nhiều điện thì càng tốn xăng. Mà máy lạnh là cần nhiều điện nhất, nên trong thành phố, nó có thể tăng tiêu hao xăng thêm từ 0,5 đến 1,8l/100km. Bộ sưởi kính sau hay bị quên nhất, nó ngốn khoảng 0,1l/giờ, tương đương 0,3-0,4l/100km. Hà tiện hơn nữa thì tránh đi buổi tối . "

Bật nhạc không tốn điện thì tốn gì hả bác Corolla95??? Mà theo như trên thì tốn điện nghĩa là tốn xăng. E hỏi có gì không phải sao bác? ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

Thì các bác post bài sưu tầm đã nói gồi : đây là chuyện xe cộ bên bển, mà lị. Ở VN mình, các bác thấy điều nào phù hợp, thì cứ ẵm dìa mờ xài, khỏi tốn tiền bản quyền nuôn, chỉ tốn tiền điện + online khi chui vô OS thui !
Bác Gấu vưỡn còn lười hơn tui : từ nhà tui tới CQ chì 2 km, đi xe " lô-ca-chưn " thoải con chicken mái, mưa nắng cũng rứa. Chứ,cả ngày miệt mài với em 4 bánh của CQ,nên tui dục luôn xe 2 bánh ở nhà,ai đi thì đi. Còn khi đi công tác Tỉnh nhiều ngày,cũng rứa. Chỉ khi từ Tỉnh về,đã mệt, lại vẫn phải lau rửa em 4 bánh, trong ngoài sạch sẽ cũng hết 1 giờ,hoặc hơn,nên cuốc bộ hết nổi,bèn đi xe ôm,he he...
Chạy đường dài, thao tác từ tốn, khi có trớn,tà tà nhịp ga chút, sẽ lên 80km/h ngon ơ,xe nào chả thế, nên ít hao xăng. Nhưng, đâu phải cứ muốn,là được đâu ( hic hic ). Nhiều bác HN về công tác miền Tây, hoặc mấy khứa nước ngoài, tính giờ sát rạt, còn hơn cả đi rước...dâu ! Từ tuốt luốt trong vùng sâu-xa miền Tây,cắm đầu cắm cổ chạy về, luôn miệng " quickly, please ! ", cho kịp giờ ra Tân sơn Nhất ! Chạy kiểu này,tốn xăng khủng khiếp, vì phải " mài " số nhỏ lâu chút, rồi mới lên số kế tiếp. Các bác có tin không : Land Cruiser đời 2001, mà nó yêu cầu đạp số 2 tới 50km/h, thì mới được lên số 3 ; hơn 80 mới được lên số 5 ! ...Đường trống,nhiều chỗ phải tranh thủ 120km/h, bù cho thời gian qua phà ! Còn từ Cao lãnh, 5 giờ sáng, về Tân sơn Nhất 7.30,cha mẹ ơi ! Chạy kiểu ni,dù tay lái lụa,cũng nguy hiểm,hao xăng, dễ vị bấm lỗ lém,hic...
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

Trích đoạn: corolla95

Máy phát sống ký sinh nhờ động cơ nhờ cu roa, mày quay thì tao quay, thế thui.
Giải thích dùm e tại sao lại hao xăng hơn khi xài nhiều điện? Em nghe không có lý tí nào .

Trích đoạn: lebaphuc

"11. Càng cần nhiều điện thì càng tốn xăng. Mà máy lạnh là cần nhiều điện nhất, nên trong thành phố, nó có thể tăng tiêu hao xăng thêm từ 0,5 đến 1,8l/100km. Bộ sưởi kính sau hay bị quên nhất, nó ngốn khoảng 0,1l/giờ, tương đương 0,3-0,4l/100km. Hà tiện hơn nữa thì tránh đi buổi tối . "

Bật nhạc không tốn điện thì tốn gì hả bác Corolla95??? Mà theo như trên thì tốn điện nghĩa là tốn xăng. E hỏi có gì không phải sao bác? ;)

"Năng lượng không tự nhiên sinh ra..." - cái này mọi người đều biết từ chương trình PT.
Khi dùng thiết bị điện thì tốn năng lượng. Năng lượng này từ đâu ra nếu không phải từ việc đốt cháy xăng?

Bác bảo động cơ quay thì máy phát quay, nhưng khi không có tải thì quay máy phát rất nhẹ, càng nhiều tải (dòng càng lớn) thì càng nặng hơn.

Đậu xe ban đêm bật đờ mi cũng hao xăng?
Tất nhiên! Sẽ hao xăng hơn vào hôm sau vì phải nạp bình lâu hơn.
 
Hạng C
28/2/06
586
2
18
53
tp hcm
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

nếu áp dụng theo kiểu dừng hơn 10 giây là tắt máy thì em ngĩ là còn tốn hơn là cứ để nổ máy .
vì mỗi lần đề máy phải mất mấy giây máy mới trở lại trạng thái galenty
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

Trích đoạn: cuongvitinh
nếu áp dụng theo kiểu dừng hơn 10 giây là tắt máy thì em ngĩ là còn tốn hơn là cứ để nổ máy .
vì mỗi lần đề máy phải mất mấy giây máy mới trở lại trạng thái galenty
Cái này đã nói rồi mà bác:

Các khuyến nghị tiết kiệm nhiều khi chỉ là cho trường hợp lý tưởng. Anh em ta áp dụng được tới đâu thì áp, máy móc quá thì khổ thân, chưa chừng khổ cả người khác nữa, vì nóng bức, vì khói bụi, vì tai nạn do không làm chủ được xe chẳng hạn.
Đến Tây cũng chẳng áp dụng được 100% đâu.

Vụ đèn đỏ cũng đã nói ngay từ đầu:

4. Máy chạy không 3 phút sẽ tiêu thụ lượng nhiên liệu đủ để đi 1km ở 50km/h và tua 2000 v/p. Với máy mới thì chỉ cần dừng hơn 10 giây là đã nên tắt máy, còn với máy cũ thì trên 20 giây. Do đó, khi dừng lâu hơn 20 giây, đặc biệt khi tránh tàu (trước đèn đỏ thì cần cẩn trọng hơn), thì nên tắt máy, nhưng cần lưu ý bật khóa điện để hệ thống đèn vẫn hoạt động, và không đạp ga khi khởi động lại.
Cứ như hệ thống đèn ở ta hiện nay (hầu như không có làn sóng xanh) mà tới đèn đỏ nào cũng tắt máy thì... thôi không nói nữa. :D
 
Hạng F
14/9/04
9.914
30.204
113
Q3
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

Tks pác mập néh.
Nhưng máy phát có tải thì ecu có bảo động cơ tăng tải không bác ?
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

Cân chỉnh máy xe ngọt ngào rồi thì cứ thế mà đi. Xe nào uống mức nào thì chịu mức đó luôn. Không thì còn đi 4 bánh làm gì.
Chịu các ông cứ bàn mãi ra được.
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

Ý là về mấy bác bàn tắt máy với tắt đài ấy. Chứ còn bác nào thạo nghề vận tải bàn đi đường dài an toàn và tiết kiệm thì tôi không dám.
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

Nhưng máy phát có tải thì ecu có bảo động cơ tăng tải không bác ?
Máy phát có tải thì ecu ko bảo động cơ tăng tải, nhưng một phần công suất của động cơ đã phải chia để kéo máy phát điện --> xe bác yếu hơn một chút --> xe chạy chậm hơn chút --> tốn thời gian hơn chút --> Tốn xăng hơn chút...

Tóm lại là năng lượng ko thể tự nhiên sinh ra...Năng lượng lấy từ Accu, nguồn nạp cho accu thì lấy từ máy phát, máy phát lấy cơ năng từ động cơ, động cơ xe thì chạy bằng xăng...:D

He he túm lại là: Xăng năng :D --> cơ năng --> điện năng. Vì vậy bác bật nhạc, đèn... là hao xăng...

PD.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Mấy lời khuyên lái xe tiết kiệm xăng! (ST)

buổi tối đi đèn pha và nếu cộng thêm 2 đèn sương mù của Trungquôc và một số thiết bị lắp thêm nữa thì bằng tải thêm 1 block lạnh nữa!:D, sướng nhỉ! coi như xe chạy 2 máy điều hòa!!!