Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.800
18.775
113
Lâm Đồng
Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L

Sau một khoảng thời gian, Mazda cuối cùng cũng ra mắt phiên bản chạy dầu của Mazda 6 sedan và CX5. Theo đó Mazda 6 và CX5 sử dụng động cơ SkyActiv-D 2.2 L với giá bán đắt hơn phiên bản chạy xăng 2.5 L hiện đang lưu hành trên thị trường.[pagebreak][/pagebreak]


Tại Malaysia, Mazda 6 SkyActiv-D 2.2L sẽ có giá bán từ 202.830 RM (tương đương 1,1 tỷ đồng), đắt hơn bản chạy xăng 2.5 L 8.183 RM (khoảng 45 triệu đồng). Còn CX-5 chạy dầu cùng động cơ thì có giá bán từ 161.529 RM (khoảng 894 triệu đồng).
Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L

Động cơ dầu 2.2 L ra mắt cùng lúc trên cả dòng Mazda6 và CX5 này đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive. Với tỷ số nén 14:1, cỗ máy trên có thể sản sinh công suất 173 hp tại vòng tua 4.500 rpm và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua 2.000 rpm. Các thông số này giúp động cơ SkyActiv-D 2.2L đánh bại phiên bản chạy xăng SkyActiv-G với mô-men xoắn hơn 170 Nm nhưng mã lực thì yếu hơn 12 hp.

So với bản chạy xăng, CX-5 và Mazda 6 bản chạy dầu ở Malaysia sở hữu thêm 1 số tính năng như đèn LED thích ứng, đèn LED chạy ban ngày với chức năng tự điều chỉnh độ sáng, đèn hậu LED. CX-5 còn được trang bị bộ mâm hợp kim 19 inch.
Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L

Bên trong nội thất, như bản chạy xăng, CX-5 và Mazda 6 mới được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh, nút khởi động start/stop, cruise control, đèn và cần gạt nước tự động, gương chiếu hậu chống lóa tự động, nội thất bọc da, ghế tài chỉnh điện 8 hướng, hệ thống điều hòa 2 vùng khí hậu tự động, hệ thống thông ti giải trí MZD Connect với định vị. CX-5 được trang bị 6 loa và Mazda 6 được trang bị 11 loa.
Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L

Mazda 6 và CX-5 bản chạy dầu sử dụng công nghệ an toàn với hệ thống trợ lái i-ActivSense, bao gồm trợ phanh thông minh trong thành phố SCBS, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo băng qua phía sau xe RCTA. Ngoài ra, xe vẫn sở hữu các trang bị an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí, ABS, EBD, trợ phanh, cân bằng điện tử DSC, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, móc ghế trẻ em ISOFIX...

Mazda CX-5 SkyActiv-D 2.2 L
Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2LMazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L
Mazda 6 SkyActiv-D 2.2 L

Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L Mazda 6 và CX-5 ra mắt phiên bản chạy dầu 2.2L
Theo Paultan​
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/11/14
273
228
43
Xe quá đẹp, động cơ đầu bền hơn động cơ xăng! Ở VN dầu rẻ bằng 2/3 xăng, chạy rất kinh tế!
 
Hạng B2
12/11/14
273
228
43
Nhưng mà khi hỏng thì sẽ hỏng turbo, thay mắc. Bản xăng khí nạp tự nhiên không có turbo, khỏi thay. Máy dầu có xu hướng ì hơn khi depart, không có "dính ghế" như máy xăng.

Đúng vậy, động cơ dầu mà hư, mần máy lại tốn bộn, mà sau khi làm máy lại thì chạy ko còn ngon nữa.
Động cơ dầu mà bảo dưỡng tốt chạy >500k km mới nhút nhich nó.

Thằng em nó chạy dịch vụ bằng Everest dầu, chạy hơn >500k km thì khói ra, 1 thời gian sau thì làm máy lại mỗi lần thì tốn 25tr. Chạy được 1-2 năm thì khói ra lại!
 
Hạng D
18/3/15
2.120
819
113
36
Nhưng mà khi hỏng thì sẽ hỏng turbo, thay mắc. Bản xăng khí nạp tự nhiên không có turbo, khỏi thay. Máy dầu có xu hướng ì hơn khi depart, không có "dính ghế" như máy xăng.
bác nói chuẩn quá :3dtanghoa:
 
Hạng C
23/2/13
807
414
63
Thích hợp cho các Bác chuyên cho mảng dịch vụ,,,,,,,,,mạnh mẽ,,,kinh tế,,,
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy