Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Ý cụ Nobita ở trên chắc có lẽ chỉ muốn liên hệ về nguyên lý và đầu ra của cái máy Turbo trên Civic và CR-V là giống nhau, để tăng tốc nhanh và mạnh hơn và cho cảm giác đã hơn (chưa kể tiết kiệm nhiên liệu hơn). Phải công nhận là con Civic mới tăng tốc phê thật. Muốn kiểm chứng CR-V có bốc được thế ko chỉ có cách chờ đem xe vần thôi :)) Nhưng dù sao em vẫn thấy xe nào lái bốc hơn thì vẫn sướng hơn. Như kiểu có 1 triệu thì ko với đc khách sạn 5 sao nhưng nếu phải chọn 3 sao thì vẫn chọn chỗ nào nhỉnh hơn :D

Nên nhớ con Cuv nó bị bất lợi so với sedan cùng khung gầm cùng động cơ ở chỗ cân nặng hơn 2-300kg, gầm cao hơn khó bám đường hơn cùng với đó tính hiệu quả về tính khí động học kém hơn. Cùng 1 động cơ thì chạy con sedan nó mượt, còn lên cuv nó lại thiếu nên không thể nào dùng phương pháp suy ra được.
 
  • Like
Reactions: cdang and Atlas
Hạng B2
9/11/15
175
114
43
39
Tôi có chê/khen ai trong đây “thông minh/nu” hả anh bạn. Anh đừng nhét chữ vào mồm tôi

Nếu quả thực giá CRV L chạm mức 1,1 tỷ thì tôi không hiểu lắm vì thứ nhất CRV được lợi hơn về thuế ttđb so với Mazda đến 30%, thứ hai là crv đã bị thiến mất awd cùng nhớ ghế, chỉnh điện ghế phụ... Hơn đến 121 tr (bao gồm thuế trước bạ) mặc dù đã được lợi về thuế cùng cắt giảm trang thiết bị. Như vậy tiền chênh lệch là để đóng tiền mua cái logo Honda giống như logo Toyota?

Mazda được nhóm Lợi ích nhóm bảo trợ nên yên tâm lắp ráp, tận hưởng thuế ưu đãi và "vạch ra lộ trình thuế" :confused: nên chủ động được giá cụ ơi. Các FDI như Toy, Honda, Ford... không được Lợi ích nhóm nào che chở, đang điêu đứng vì thông tư 116 về xe nhập, nhập còn chả nổi thì không dám đưa ra giá đâu. Thị trường giờ cạnh tranh nhau đến từng triệu, mấy thằng Nhật nó cũng không ngu để giá cao đâu mà em nghĩ là do bị khó khăn vấn đề giá thành/thuế cộng với chuỗi cung kém lợi thế hơn Trường Hài hay Thành Công
 
Hạng B2
9/11/15
175
114
43
39
Nên nhớ con Cuv nó bị bất lợi so với sedan cùng khung gầm cùng động cơ ở chỗ cân nặng hơn 2-300kg, gầm cao hơn khó bám đường hơn cùng với đó tính hiệu quả về tính khí động học kém hơn. Cùng 1 động cơ thì chạy con sedan nó mượt, còn lên cuv nó lại thiếu nên không thể nào dùng phương pháp suy ra được.

Em có nói là so sánh ngang giữa Civic và CR-V đâu cụ. Theo em thì khi đã quyết định áp dụng thể hệ động cơ Turbo cho một loạt các sản phẩm rồi thì mấy thằng R&D nó cũng phải tính toán hết để phù hợp cho từng kiểu xe, dù là sedan hay SUV, ví dụ như tinh chỉnh động cơ, cả khung gầm, khí động học... CR-V xác nặng hơn nhưng bù lại thêm đc 20 con ngựa so với Civic ở vòng tua lớn hơn đấy cụ. Nó sẽ bốc hơn động cơ 2.4 ở bản cũ chính nó chứ ko bốc hơn Civic.
 
  • Like
Reactions: Nobitahapxuka
Hạng B1
22/10/17
85
34
18
40
Tôi đã nói từ nhiều trang trước rồi. Riêng đối với dòng SUV/CUV trừ khi các anh so cảm giác lái giữa X5/X6 với Macan, Cayenne thì đồng ý. Chứ kể cả GLC hay Q5, Q7 chạy cũng chả thấy có gì khác biệt đâu. Mua con CUV bình dân mà đòi cảm giác nái :D.

Còn anh nào suy Civic Turbo ra CRV Turbo thì càng hài hước hơn nữa :D.
Tôi đọc nhiều cmt của cụ nhưng quả thực tư duy của cụ có vấn đề rất nặng và giá trị tham khảo không đáng bao nhiêu.
1. Con X5/X6 hay Porche Cayene thì mới có cảm giác lái? Còn CRV TUCSON SANTAFE là không có cảm giác lái? Cụ hiểu cảm giác lái là gì không? Cụ có chơi con hoa hậu 1000 $ và con Cav 100$ thì cảm giác nó có thể khác nhau nhưng luôn có cảm giác (nghĩa là xe nào cụ ôm vô lăng thời gian cụ sẽ cảm nhận được cái cảm giác lái/trải nghiệm). Còn chỉ có xe sang mới có cảm giác lái thì chắc cụ thuộc hàng dị nhân hiếm gặp

2. Honda dùng công nghệ 1.5 Turbo trên Civic mới cho CRV allnew, tôi nói cụ hiểu là không thể so sánh hoàn hảo con CUV với Sedan (điều đó ai cũng biết kể cả ngu dốt) nhưng tôi nói nếu đã ngồi lên Civic Turbo rồi thì sẽ mường tượng ra được phần nào cảm giác lái của CRV allnew vì cơ bản cùng động cơ thì sẽ có những điểm tương đồng và chỉ khác đi đôi chút. Không ai bảo lái con CRV giống y chang lái con Civic turbo. Còn tốt hơn nên chờ CRV allnew ra showroom để trải nghiệm.
 
Hạng B1
22/10/17
85
34
18
40
Vô box Mazda ca con xe khác là ăn gạch hội đồng đúng dồi. Haima vô đối, í quên, Mazda vô đối/ :eek::eek::eek::eek:
Vâng cụ ạ, Fan của Mazda có vẻ chỉ đi duy nhất Mazda thôi hay sao mà tư duy chỉ loanh quanh Mazda chưa thấy ngó sang mấy hãng khác!cũng tốt cho anh Hải vì luôn có một nhóm KH trung thành tuyệt đối và sẳn sàng ném gạch đá khi có ai cmt chiếc xe của họ.

Mazda 3 định vị ban đầu là đấu với Civic nhưng sau 3-4 năm thì nhảy xuống đấu với City (chưa biết có hơn được City Top không)

còn Mazda 6 định vị đấu với Acord/ Camry nhưng giờ chắc không hơn được Civic Turbo và có thể nhỉnh hơn Altis tí
 
  • Like
Reactions: ducminhbk
Hạng C
21/11/15
686
4.940
93
Tp.HCM
Tôi đọc nhiều cmt của cụ nhưng quả thực tư duy của cụ có vấn đề rất nặng và giá trị tham khảo không đáng bao nhiêu.
1. Con X5/X6 hay Porche Cayene thì mới có cảm giác lái? Còn CRV TUCSON SANTAFE là không có cảm giác lái? Cụ hiểu cảm giác lái là gì không? Cụ có chơi con hoa hậu 1000 $ và con Cav 100$ thì cảm giác nó có thể khác nhau nhưng luôn có cảm giác (nghĩa là xe nào cụ ôm vô lăng thời gian cụ sẽ cảm nhận được cái cảm giác lái/trải nghiệm). Còn chỉ có xe sang mới có cảm giác lái thì chắc cụ thuộc hàng dị nhân hiếm gặp

2. Honda dùng công nghệ 1.5 Turbo trên Civic mới cho CRV allnew, tôi nói cụ hiểu là không thể so sánh hoàn hảo con CUV với Sedan (điều đó ai cũng biết kể cả ngu dốt) nhưng tôi nói nếu đã ngồi lên Civic Turbo rồi thì sẽ mường tượng ra được phần nào cảm giác lái của CRV allnew vì cơ bản cùng động cơ thì sẽ có những điểm tương đồng và chỉ khác đi đôi chút. Không ai bảo lái con CRV giống y chang lái con Civic turbo. Còn tốt hơn nên chờ CRV allnew ra showroom để trải nghiệm.

Vâng cụ ạ, Fan của Mazda có vẻ chỉ đi duy nhất Mazda thôi hay sao mà tư duy chỉ loanh quanh Mazda chưa thấy ngó sang mấy hãng khác!cũng tốt cho anh Hải vì luôn có một nhóm KH trung thành tuyệt đối và sẳn sàng ném gạch đá khi có ai cmt chiếc xe của họ.

Mazda 3 định vị ban đầu là đấu với Civic nhưng sau 3-4 năm thì nhảy xuống đấu với City (chưa biết có hơn được City Top không)

còn Mazda 6 định vị đấu với Acord/ Camry nhưng giờ chắc không hơn được Civic Turbo và có thể nhỉnh hơn Altis tí
Cụ rất hung hãn. Thôi mềnh vọt. :eek::eek::eek::eek:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Nobitahapxuka
Hạng B1
22/10/17
85
34
18
40
Tặng cho các cụ nào thích siêu xe làm con mazda mui trần này (hôm đi Taiwan em chộp được)
Mazda CX-5 2018 chính thức ra mắt; có GVC cho 3 phiên bản; giá từ 879 triệu
 
Hạng B2
13/3/17
181
112
43
31
Cứ đi rà rà 30-40 kph trong phố thì con nào lái chả như nhau mà bày đặt cảm vs giác. Mới lái con 520 hôm bữa thấy cũng thế, có chăng ngon cái sport mode hoặc trên cao tốc chứ nhu cầu đi lại hàng ngày chủ yếu trong tp thì lái cũng nhẹ bẫng như mấy con phổ thông cả. Crv cũ thì khỏi bàn, để eco thì chân ga khá trễ.
 
Hạng C
24/4/17
618
4.732
93
Vâng cụ ạ, Fan của Mazda có vẻ chỉ đi duy nhất Mazda thôi hay sao mà tư duy chỉ loanh quanh Mazda chưa thấy ngó sang mấy hãng khác!cũng tốt cho anh Hải vì luôn có một nhóm KH trung thành tuyệt đối và sẳn sàng ném gạch đá khi có ai cmt chiếc xe của họ.

Mazda 3 định vị ban đầu là đấu với Civic nhưng sau 3-4 năm thì nhảy xuống đấu với City (chưa biết có hơn được City Top không)

còn Mazda 6 định vị đấu với Acord/ Camry nhưng giờ chắc không hơn được Civic Turbo và có thể nhỉnh hơn Altis tí
Chú luợn đi cho nứoc nó trong.. Từ hôm qua tới giờ có mỗi bài civic turbo cứ lải nhải đi lải nhải lại. Càng nói càng thấy dốt. Đem con sedan ra cbứng minh cảm giác lái CuV chỉ có thiểu năng. Về nhà đem ảnh civic lên bàn thờ mà thờ..
 
  • Like
Reactions: cdang and MMcLaren