Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
5+2 của a CRV có lẽ là 1 chiến lược tồi. Mazda rất là khôn ngoan khi vẫn giữ nguyên 5 chỗ ngồi vì nếu làm 5+2 lại mất thêm nhiều chi phí nghiên cứu, thay đổi các kiểu. Và lên 7 chỗ thì vô hình chung sẽ khiến người mua có thêm nhiều lựa chọn nặng đô hơn như Fortuner, Stanfe chứ ko còn gói gọn lại ở mấy anh cuv 5 chỗ nữa.
CrV lên 5+2 có nghĩa là họ thừa nhận mình đã thua nên phải thay đổi, sự thay đổi này có hiệu quả hay không thì phải chờ thôi, em cũng chỉ võ đoán vậy thôi . Ah các bác đừng lôi thị trường Mĩ vào nha, VN thôi.
 
Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
CX5 hay M6 cũ chưa chạy. Xe mình M6 2.5 FL, để sport bảo đảm dích nhẹ ga dính ghế, chẳng có độ trễ gì hết.
mấy bác chạy test thử không biết chế độ sport nên nói không bốc vì chế độ thường thì tiết kiệm nhiên liệu. Muốn đua thì sport hay số tay.
 
Hạng B2
3/11/08
252
128
43
TPHCM
Cụ có nhầm ko thế? ở Việt Nam nếu xét phân khúc xe phổ thông (ko xét đến tầm Mer, BMW...) thì rất nhiều người công nhận Honda và Ford là lái hay nhất. Mấy ông phóng viên test xe của Vnexpress, Otofun, Xehay cũng công nhận Honda được mệnh danh như BMW châu Á
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-ty-honda-civic-the-he-moi-co-gi-3548431.html
https://www.otofun.net/threads/honda-civic-1-5t-full-led-nhung-trai-nghiem-dau-tien.1126232/
Nếu cụ lái CX-5 bản cũ sẽ thấy độ trễ tăng ga cảm nhận rất rõ, khi vòng tua máy lên tầm 2-2,5, cũng khoảng tầm 80km/h. CR-V thì bốc hơn hẳn và chân ga ko bị can thiệp nhiều. CX-5 mới động cơ Nguyễn Y Vân. Xem các đánh giá ở nước ngoài thì cũng có chỗ nào chấm điểm lái của CX-5 hơn CR-V đâu? Em lái con Civic Tuộc bô rồi và thấy rất phê, chờ hôm nào ra chỗ Phước Thành lái thử CR-V Turbo xem sao.
Hehe, ra là bác so sánh vì cái Turbo. Với lại bác so sánh Civic và CX5 thì khập khiễng bác ợ. Sedan bao giờ cũng lái ngon hơn Crossover/SUV. Bác nên tìm thêm về so sánh giữa CRV và CX5 mới chính xác. Còn báo chí của ta mệnh danh...BMW Châu Á thì.... haha, em chỉ cười cho vui!!!!
 
  • Like
Reactions: tenxo
Hạng B1
22/10/17
85
34
18
40
Đã chỗ nào? Anh đã lái thử cả hai con chưa mà nói như đúng rồi? Nếu có kinh nghiệm thực tế thì nói.. Còn đừng nhìn thông số mà chém.Hai xe vừa mới ra mắt, khách hàng chưa ai nhận được xe mà có người nhảy vào phán xe này lái đã hơn xe kia.. Bla bla bla.
Chém vào mắt cụ à? Tôi bảo cụ là đã lái civic turbo chưa? Nếu cụ từng lái civic turbo thì về cơ bản CRV cũng dùng động cơ 1.5 turbo như civic nên cụ sẽ mường tượng ra cảm giác lái của CRV cũng kha khá như Civic, còn CX5 bản cũ tôi đã đi nhiều và bản mới cũng dùng động cơ như bản cũ chỉ tinh chỉnh lại tí và các option điện tử bên trong có thể tăng cường hiệu suất xe nhưng về cơ bản cảm giác lái của CX5 bản cũ so với bản mới sẽ không có khác biệt nhiều.

Tôi so sánh Civic Turbo với Mazda 3 để cụ mường tượng ra vấn đề nó cũng kha khá như CRV và CX5. Trừ khi CX5 allnew có thay đổi về cả ngoại thất và động cơ cũng như tăng cường nhiều tính năng từ Mazda 6 qua thì có thể gọi là allnew.
 
Hạng B1
22/10/17
85
34
18
40
Cụ có nhầm ko thế? ở Việt Nam nếu xét phân khúc xe phổ thông (ko xét đến tầm Mer, BMW...) thì rất nhiều người công nhận Honda và Ford là lái hay nhất. Mấy ông phóng viên test xe của Vnexpress, Otofun, Xehay cũng công nhận Honda được mệnh danh như BMW châu Á
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-ty-honda-civic-the-he-moi-co-gi-3548431.html
https://www.otofun.net/threads/honda-civic-1-5t-full-led-nhung-trai-nghiem-dau-tien.1126232/
Nếu cụ lái CX-5 bản cũ sẽ thấy độ trễ tăng ga cảm nhận rất rõ, khi vòng tua máy lên tầm 2-2,5, cũng khoảng tầm 80km/h. CR-V thì bốc hơn hẳn và chân ga ko bị can thiệp nhiều. CX-5 mới động cơ Nguyễn Y Vân. Xem các đánh giá ở nước ngoài thì cũng có chỗ nào chấm điểm lái của CX-5 hơn CR-V đâu? Em lái con Civic Tuộc bô rồi và thấy rất phê, chờ hôm nào ra chỗ Phước Thành lái thử CR-V Turbo xem sao.
Cụ có tâm, còn ông nội Joan gì kia chưa biết đã leo lên lái con civic turbo chưa? Phán cảm giác lái của CRV như CX 5 thì hiểu mức độ tinh tế của cụ ấy như thế nào
 
Hạng C
24/4/17
617
4.757
93
Chém vào mắt cụ à? Tôi bảo cụ là đã lái civic turbo chưa? Nếu cụ từng lái civic turbo thì về cơ bản CRV cũng dùng động cơ 1.5 turbo như civic nên cụ sẽ mường tượng ra cảm giác lái của CRV cũng kha khá như Civic, còn CX5 bản cũ tôi đã đi nhiều và bản mới cũng dùng động cơ như bản cũ chỉ tinh chỉnh lại tí và các option điện tử bên trong có thể tăng cường hiệu suất xe nhưng về cơ bản cảm giác lái của CX5 bản cũ so với bản mới sẽ không có khác biệt nhiều.

Tôi so sánh Civic Turbo với Mazda 3 để cụ mường tượng ra vấn đề nó cũng kha khá như CRV và CX5. Trừ khi CX5 allnew có thay đổi về cả ngoại thất và động cơ cũng như tăng cường nhiều tính năng từ Mazda 6 qua thì có thể gọi là allnew.
Chẳng mường gì hết.. Sedan lái khác CUV.. Lái 1 cái sedan rồi quy ra CUV cũng thế thì đích thị chém gió rồi còn gì nữa.
 
Hạng B2
6/1/16
158
53
28
Nếu chạy Cx5 chế độ sport sẽ khác hẳn, tua máy 2-2,5, chỉ cần nhắp nhẹ chân ga là dính ghế, còn chạy chế độ tiết kiệm sẽ cảm giác độ trễ. CRV cũng giống y chang, chạy chế độ tiết kiệm xăng nó cũng giống CX5 có độ trễ tương đương, trước khi mua Cx5 mình cũng chạy thử ở HD cộng hoà. Các bác chạy thử xem sao.
 
Hạng B1
22/10/17
85
34
18
40
Chẳng mường gì hết.. Sedan lái khác CUV.. Lái 1 cái sedan rồi quy ra CUV cũng thế thì đích thị chém gió rồi còn gì nữa.
Loại người như cụ không đáng để tôi cmt thêm, cố mà học hỏi thêm đi đừng đóng cái đầu mình lại. Stop here
 
Hạng B2
6/1/16
158
53
28
Các bác tranh cãi chi cho mệt, mình hài lòng với lựa chọn V2 của mình là Ok rồi :)
 
Hạng C
24/4/17
617
4.757
93
Loại người như cụ không đáng để tôi cmt thêm, cố mà học hỏi thêm đi đừng đóng cái đầu mình lại. Stop here
Chém gió thì cũng chém hợp lý nhé.. Chưa ngồi. Lên cái xe mà đã biết cảm giác lái rồi.. Cụ thuộc loại kỳ tài đấy.