Công nhận bác nói em mới để ý, cái logo Mazda mà thêm màu vàng nữa thì em thấy đúng là không khác chỗ nào. =))). Nhìn chung trang bị tính năng cũng ổn nhưng mà nếu xét về tổng thể, tùy theo như cầu thì em vẫn thích bên trong của CRV hơn. Chạy rộng rãi, thoải mái nhất là khi đi xa, cốp xe cũng rộng hơn hẳn.
CX5 ngoại hình thiết kế ăn đứt em CR-V cũ kỹ
Nói gì thì nói em vẫn thấy con CRV nó nam tinh và mạnh mẽ hơn bác ơi. Cái dạng mà làm xe siêu nhân game quá thì em không khoái chút nào. Nhất là nhìn bộ tản nhiệt phía trước. Cộng thêm nội thất của CX5 nói thiệt là hơi không sang lắm
Ai đứng đầu đều được, mà tất cả các xe banbs ở VN đều đứng đầu thì lại càng tốt cho người tiêu dùng.Ý bác nói doanh số ở VN hả? Hay là bảng gì? Chứ em thấy nếu nói đúng ra thì Toy mới đứng đầu nhé. Còn CRV thì dạng như đứng đầu thế giới rồi
Tuy nhiên, nhìn về góc độ trang thiết bị an toàn thì thấy CX5 trội hơn CRV thật, nó hơn mấy cái này nhé:
1. Chống trượt TSC.
2. Chống lật RSC.
3. Cảnh báo phanh khẩn cấp.
4. Túi khí nhiều hơn (6/4).
Điều này cũng chưa nói nên được tất cả, nếu các tính năng, thông số, ... khác đảm bảo độ tin cậy cao thì chưa chắc đã cần đến những thứ này; mặt khác đây cũng chỉ là trang bị còn trong thực tế có phát huy tác dụng được hay không thì lại là chuyện khác.
Lão này nói đúng: "Cùng công nghệ về động cơ, không turbo luôn tin cậy hơn có Turbo", bởi vì thêm turbo là mua thêm các phức tạp, nhiều chi tiết hơn, lắm tính năng hơn thì sẽ có thêm cái để mà hỏng, ...Skyactiv không Turbo tin cậy hơn Skyactiv có Turbo, vậy là chặt chẽ chưa? Cùng công nghệ về động cơ, không turbo luôn tin cậy hơn có Turbo.
Turbo hiện nay cũng được áp dụng cho phun nhiên liệu trực tiếp khá phổ biến. Các hãng xe Đức là điển hình. Đến ngay như Kia bình dân cũng vô số động cơ Turbo GDI. Nếu nhất định so sánh động cơ không tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp với một động cơ có tăng áp phun xăng điện tử hoặc cũ hơn thì quả thực rất khó, tuy nhiên có thể thấy hệ thống Turbo vẫn phức tạp hơn và đem lại nhiều rủi ro hơn. Cuối cùng, cả hai đều nhạy cảm với xăng kém chất lượng.
Khác nhiều theo bác thì là khác như thế nào? Rõ ràng tuy đã có một số điều chỉnh nhưng cũng nằm trong giới hạn nhất định, đảm bảo đủ cái tiêu chí của xe.
Theo thông số thì mặc dù CX5 có động cơ 2.5 nhưng công suất cực đại vẫn thua con 2.4 CRV. CX-5 2.5 là 184 mã lực tại vòng tua 7000 vòng còn CR-V 2.4 188 mã lực tại vòn tua 6000 vòng. Rõ ràng là mạnh hơn rồi. Cũng có lí khi mà nhiều bác đi xa thích con CRV này.
Thì như em đã nói, đơn cử là cái động cơ và hộp số :3 Bên đó chuyển qua xài công nghệ Earthdream hết rồi, ở mình thì theo em biết chỉ có City xài hộp số Earthdream, Accord xài động cơ Earthdream, còn lại vẫn công nghệ đời trước.
Em cũng mạnh dạn tuyên bố là bên cạnh các hãng xe sang, thì Mazda VN là hãng có lineup sản phẩm gần giống nhất với thị trường thế giới (sản phẩm của Mazda ko phân biệt thị trường Châu Âu, Châu Á...) và trang bị cũng gần như sát với phiên bản quốc tế.
Tất nhiên là còn 1 thứ làm nên tên tuổi Mazda cho tới thời điểm này là i-Activsense (nôm na là các công nghệ an toàn cao cấp như cảnh báo làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm...) mà Thaco chưa mang về, nhưng các bác nghĩ lắp thêm vào thì giá xe sẽ bao nhiu tiền, và đối thủ có hay ko có (bay h so option thì Mazda vẫn ổn hơn Honda và Toyota rồi), lúc đó rồi lại than xe Mazda mắc
CRV sẽ ra bản 5.0, tạo ra 300 sức ngựa nhưng hao xăng bằng CX5 2.5 mới cạnh tranh lại CX5CRV ko sớm bổ sung một thêm thì nhường vị trí cho CX5 nhé.
Công suất cực đại của Cx-5 là 185/5700 vòng thôi bác.
184/7000 nhen bác. Bác chủ thớt có nói đó. Thành ra yếu hơn con 2.4 CRV thôi.
CRV sẽ ra bản 5.0, tạo ra 300 sức ngựa nhưng hao xăng bằng CX5 2.5 mới cạnh tranh lại CX5
Bác này nói chuyện nghe hay nhỉ. Siêu xe kiểu này thì CX5 hít khói rồi, không cần bàn. Với lại 5.0 mà hao xăng kiểu đó thì công nghệ lúc đó cũng ngon lắm rồi. Còn bây giờ 2.4 thì vẫn hơn 2.5 đó bác. =))
Em xem thông tin 185/5700 của Mazda Gò Vấp.184/7000 nhen bác. Bác chủ thớt có nói đó. Thành ra yếu hơn con 2.4 CRV thôi.
Thì như em đã nói, đơn cử là cái động cơ và hộp số :3 Bên đó chuyển qua xài công nghệ Earthdream hết rồi, ở mình thì theo em biết chỉ có City xài hộp số Earthdream, Accord xài động cơ Earthdream, còn lại vẫn công nghệ đời trước.
Em cũng mạnh dạn tuyên bố là bên cạnh các hãng xe sang, thì Mazda VN là hãng có lineup sản phẩm gần giống nhất với thị trường thế giới (sản phẩm của Mazda ko phân biệt thị trường Châu Âu, Châu Á...) và trang bị cũng gần như sát với phiên bản quốc tế.
Tất nhiên là còn 1 thứ làm nên tên tuổi Mazda cho tới thời điểm này là i-Activsense (nôm na là các công nghệ an toàn cao cấp như cảnh báo làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm...) mà Thaco chưa mang về, nhưng các bác nghĩ lắp thêm vào thì giá xe sẽ bao nhiu tiền, và đối thủ có hay ko có (bay h so option thì Mazda vẫn ổn hơn Honda và Toyota rồi), lúc đó rồi lại than xe Mazda mắc
City 2016 xài động cơ Earthdream luôn rồi bác. Nói về động cơ thì mặc dù CRV chưa có Earthdream nhưng mà xét tổng thể thì nhờ Econ cũng như hộp số nên nên 1 phần tiêu hao nhiên liệu cũng không chênh lệch lắm, cũng thuộc hàng tiết kiệm và lái thì cũng đủ mạnh.
Về lineup thì em đồng ý nhưng mà ở VN thì TH còn làm ăn khó đỡ lắm. Lỗi lầm này kia không đưa ra cho khách hàng giải thích hợp lí hoặc im luôn. Chính sách thì ổn nhưng quan trọng là người thực hiện thôi.