Hạng B2
2/8/14
224
786
123
Có chứ, Mazda CX-9 ra cuối năm nay có 2.5 tăng áp 250HP. Tăng áp không khó, mấy xe Hyundai với Kia bình dân cũng có tăng áp 2.0 tận 260HP. Cái khó là làm ra động cơ tự nhiên mạnh và tiết kiệm xăng. Động cơ skyactiv của Mazda đứng top về hai tiêu chí này trong các động cơ hút khí tự nhiên.

Tăng áp có cái dở nhất định. Ngoài việc nó nặng, cồng kềnh và đắt đỏ hơn thì việc bảo dưỡng cũng phức tạp hơn, khi hỏng khó sửa hơn và đương nhiên là dễ hỏng hơn. Độ tin cậy động cơ Turbo không bao giờ bằng được loại hút khí tự nhiên.

hehe hút khí tự nhiên mà dùng phun xăng trực tiếp như skyactiv thì chưa chắc tin cậy hơn turbo đâu nhen.
 
Hạng B2
2/8/14
224
786
123
Còn 1 vấn đề nữa mà chỉ có VN mới có, XĂNG VN có đủ đáp ứng cho động cơ tăng áp hay không?

turbo thì liên quan gì đến xăng hả bác. động cơ phun xăng trực tiếp như skyactiv mới yêu cầu cao về xăng nhé
 
Hạng B2
27/11/14
307
322
63
33
turbo thì liên quan gì đến xăng hả bác. động cơ phun xăng trực tiếp như skyactiv mới yêu cầu cao về xăng nhé
Theo mình nghĩ thì Turbo là hệ thống tăng áp => điều kiện hoạt động ngặt nghèo hơn => nên quy chuẩn về nhiên liệu cũng cao hơn.

hehe hút khí tự nhiên mà dùng phun xăng trực tiếp như skyactiv thì chưa chắc tin cậy hơn turbo đâu nhen.
Phun xăng trực tiếp và công nghệ turbo là 2 khái niệm hoàn toàn độc lập nhau. Còn công nghệ Skyactiv tin cậy hay không thì bác nên tìm kiếm giải thưởng của nó, ko phải tự nhiên Toy kí hợp đồng sử dụng động cơ Skyactiv của Mazda :)
 
Hạng C
5/7/13
844
599
113
Theo mình em Mazda CX5, 2.5, 2 cầu ngon: nhiều option, 2 cầu, giá được, mẫu mã ok! Nhưng so sánh CRV 2015 thì chưa biết vì chưa có cơ hội lái thử và trải nghiệm (trên diễn đàn hình như cũng chưa nhiều người thử em này:)). Chỉ tiếc 2 điểm còn thiếu là cửa gió hàng ghế sau và độ ngả lưng ghế sau. Nếu cải tiến được 2 điểm này là hay!
 
  • Like
Reactions: xebacang and bl3399
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Ngon ở cái chỗ bốc với lại lên cao cũng đầm nữa bác. Chạy xe thì phải do cảm nhận nữa. Honda cũng được cái tiết kiệm nữa.
Chạy sao mà bác lại phán như vậy thế?
vậy pác cần ngâm cứu và trãi nghiệm maz trước. nếu pác "chịu" ko tìm ra đc thì em sẽ chia sẽ 12 điểm crv 2.0 ko có cửa so với cx5 2.0
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Nếu cho điểm cả 2 em thì bác chấm thế nào ? Em hỏi thật vì chẳng lẽ crv giá cao hơn lại cho trải nghiệm kém hơn?
tuỳ cá nhân nhé, riêng em thì thang điểm 10, cx5 2.0 7 - crv 2.0 5đ
 
Hạng B2
2/8/14
224
786
123
Theo mình nghĩ thì Turbo là hệ thống tăng áp => điều kiện hoạt động ngặt nghèo hơn => nên quy chuẩn về nhiên liệu cũng cao hơn.


Phun xăng trực tiếp và công nghệ turbo là 2 khái niệm hoàn toàn độc lập nhau. Còn công nghệ Skyactiv tin cậy hay không thì bác nên tìm kiếm giải thưởng của nó, ko phải tự nhiên Toy kí hợp đồng sử dụng động cơ Skyactiv của Mazda :)

phun XĂNG trực tiếp --> cũng yêu cầu nhiên liệu cao hơn.

tất nhiên turbo và pxtt là 2 công nghệ khác nhau, mình có nói giống nhau bao giờ đâu. skyactiv dùng pxtt. skyactiv tin cậy hay ko thì chẳng biết, nhưng nói skyactiv tin cậy hơn turbo là không có căn cứ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
phun XĂNG trực tiếp --> cũng yêu cầu nhiên liệu cao hơn.

tất nhiên turbo và pxtt là 2 công nghệ khác nhau, mình có nói giống nhau bao giờ đâu. skyactiv dùng pxtt. skyactiv tin cậy hay ko thì chẳng biết, nhưng nói skyactiv tin cậy hơn turbo là không có căn cứ.
Skyactiv không Turbo tin cậy hơn Skyactiv có Turbo, vậy là chặt chẽ chưa? Cùng công nghệ về động cơ, không turbo luôn tin cậy hơn có Turbo.

Turbo hiện nay cũng được áp dụng cho phun nhiên liệu trực tiếp khá phổ biến. Các hãng xe Đức là điển hình. Đến ngay như Kia bình dân cũng vô số động cơ Turbo GDI. Nếu nhất định so sánh động cơ không tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp với một động cơ có tăng áp phun xăng điện tử hoặc cũ hơn thì quả thực rất khó, tuy nhiên có thể thấy hệ thống Turbo vẫn phức tạp hơn và đem lại nhiều rủi ro hơn. Cuối cùng, cả hai đều nhạy cảm với xăng kém chất lượng.
 
Hạng C
24/5/11
527
204
43
BR-VT
vậy pác cần ngâm cứu và trãi nghiệm maz trước. nếu pác "chịu" ko tìm ra đc thì em sẽ chia sẽ 12 điểm crv 2.0 ko có cửa so với cx5 2.0

Vâng bác, em cũng chưa có thời gian trải nghiệm nhiều nhưng mà cũng có lái thử con CX5 rồi. Theo cảm nhận của riêng em thì bốc không bằng và bền ngoài cũng không nam tính bằng. Còn cái so sánh thì em đồng ý. Sẽ có tiêu chí CRV hơn nhưng cũng có tiêu chí CX5 hơn tùy theo tiêu chí thôi bác.