với giá quá hợp lý như dzầy thì ông CRV mệt đây.
Giá 1,1 tỷ nghe cũng ngon nhưng mà nếu giá mà thấp quá thì em cũng thấy đôi khi cũng ngại ngại đó.
với giá quá hợp lý như dzầy thì ông CRV mệt đây.
Có chứ, Mazda CX-9 ra cuối năm nay có 2.5 tăng áp 250HP. Tăng áp không khó, mấy xe Hyundai với Kia bình dân cũng có tăng áp 2.0 tận 260HP. Cái khó là làm ra động cơ tự nhiên mạnh và tiết kiệm xăng. Động cơ skyactiv của Mazda đứng top về hai tiêu chí này trong các động cơ hút khí tự nhiên.
Tăng áp có cái dở nhất định. Ngoài việc nó nặng, cồng kềnh và đắt đỏ hơn thì việc bảo dưỡng cũng phức tạp hơn, khi hỏng khó sửa hơn và đương nhiên là dễ hỏng hơn. Độ tin cậy động cơ Turbo không bao giờ bằng được loại hút khí tự nhiên.
Còn 1 vấn đề nữa mà chỉ có VN mới có, XĂNG VN có đủ đáp ứng cho động cơ tăng áp hay không?
Theo mình nghĩ thì Turbo là hệ thống tăng áp => điều kiện hoạt động ngặt nghèo hơn => nên quy chuẩn về nhiên liệu cũng cao hơn.turbo thì liên quan gì đến xăng hả bác. động cơ phun xăng trực tiếp như skyactiv mới yêu cầu cao về xăng nhé
Phun xăng trực tiếp và công nghệ turbo là 2 khái niệm hoàn toàn độc lập nhau. Còn công nghệ Skyactiv tin cậy hay không thì bác nên tìm kiếm giải thưởng của nó, ko phải tự nhiên Toy kí hợp đồng sử dụng động cơ Skyactiv của Mazdahehe hút khí tự nhiên mà dùng phun xăng trực tiếp như skyactiv thì chưa chắc tin cậy hơn turbo đâu nhen.
Ngon ở cái chỗ bốc với lại lên cao cũng đầm nữa bác. Chạy xe thì phải do cảm nhận nữa. Honda cũng được cái tiết kiệm nữa.
vậy pác cần ngâm cứu và trãi nghiệm maz trước. nếu pác "chịu" ko tìm ra đc thì em sẽ chia sẽ 12 điểm crv 2.0 ko có cửa so với cx5 2.0Chạy sao mà bác lại phán như vậy thế?
tuỳ cá nhân nhé, riêng em thì thang điểm 10, cx5 2.0 7 - crv 2.0 5đNếu cho điểm cả 2 em thì bác chấm thế nào ? Em hỏi thật vì chẳng lẽ crv giá cao hơn lại cho trải nghiệm kém hơn?
Theo mình nghĩ thì Turbo là hệ thống tăng áp => điều kiện hoạt động ngặt nghèo hơn => nên quy chuẩn về nhiên liệu cũng cao hơn.
Phun xăng trực tiếp và công nghệ turbo là 2 khái niệm hoàn toàn độc lập nhau. Còn công nghệ Skyactiv tin cậy hay không thì bác nên tìm kiếm giải thưởng của nó, ko phải tự nhiên Toy kí hợp đồng sử dụng động cơ Skyactiv của Mazda
Skyactiv không Turbo tin cậy hơn Skyactiv có Turbo, vậy là chặt chẽ chưa? Cùng công nghệ về động cơ, không turbo luôn tin cậy hơn có Turbo.phun XĂNG trực tiếp --> cũng yêu cầu nhiên liệu cao hơn.
tất nhiên turbo và pxtt là 2 công nghệ khác nhau, mình có nói giống nhau bao giờ đâu. skyactiv dùng pxtt. skyactiv tin cậy hay ko thì chẳng biết, nhưng nói skyactiv tin cậy hơn turbo là không có căn cứ.
vậy pác cần ngâm cứu và trãi nghiệm maz trước. nếu pác "chịu" ko tìm ra đc thì em sẽ chia sẽ 12 điểm crv 2.0 ko có cửa so với cx5 2.0