Hạng D
12/3/11
1.605
67.733
113
Tiền Giang, gò công
Mình đến nay trải nghiệm 4 con xe nhưng ko mua xe lắp ráp tại VN, sau này chắc cũng vậy.
Con Morning Van 2017 nhập Hàn nhà mình máy chỉ 1.0 nhưng phóng thì ăn đứt con 1.2 Viêt nam, mà xe minh còn có 4 phanh đĩa. Xe Vn lắp đi ko những ồn mà còn ù tai.
Hồi mình đi con Swift 2013- nhập Japan, thì có bà cùng cơ quan lái thử mấy lần đều nói đi nó thú vị hơn hẳn Mazda 3 cua bả.
Con swift của anh lắp ghế massage cho tài xế hay sao ?
 
Hạng C
Lim control ko phải tự thắng mà là giảm phun nhiên liệu để giảm công suất động cơ. Lim control set cụ thể ở xxx km/h khi xuống dốc vẫn có khả năng vượt qua tốc độ đã set. Lúc đó xe sẽ bíp cảnh báo hoặc nhảy đèn trên cluster

Chuẩn bác ạ, e hú hồn khi lần đầu đi Ford Everest tự tin cài LIM 60, đổ dốc QL14 nó nhảy lên 64-65 lúc nào ko hay.
 
  • Like
Reactions: rockman
Hạng C
21/9/14
621
8.722
93
56
San nó 3 đời rồi, giá trị nó đã được khẳng định, nó lại có 6 bản. 3 bản máy dầu là thứ Việt Nam mình chuộng, nó ra đời mới là cuối 2018 mọi người chờ đợi trong đó có em. doanh số nó cao là phải rồi. ai đi so doanh số của 1 thằng mới ra chưa biết thế nào.
Thật ra, hiện tại là đã 4 "thế hệ" rồi đó chứ.
Thế hệ đầu tiên là chiếc này, thỉnh thoảng vẫn bắt gặp trên đường ở xứ này, dù ít hơn so với mấy thế hệ sau.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: cafesaigon
Hạng B2
4/9/11
367
5.407
93
Thiên Đàng
Cruise Control đạp thêm ga là lên chứ ko phải Speed Limit như Merc, Ford Everest bác à.

E đang đi Ford Everest, khi bấm LIM giới hạn tốc độ (ví dụ 60km/h), đạp thêm ga thì xe vẫn ko cho vượt quá 60 (nhưng khi khẩn cấp đạp thốc ga lút cán, xe sẽ tạm thời hủy bỏ LIM và cho phép tăng tốc, máy sẽ gào to hơn, khi bỏ chân ga thì xe lại về LIM đã cài), nhưng có điều là nếu xe xuống dốc (khi đang set LIM) lại tự tăng tốc độ lên trên 60.
Em cũng nghĩ vậy. Nhưng có thú vị là, nếu đang đổ dốc, set CC, thì máy nó lên vòng tua rất cao và ghìm xe lại với tốc độ CC.

Bữa em đi ĐL, set CC 80 ngoài xa lộ. Khi xuống 1 cái dốc (cũng khá dài), em thấy máy nó tăng vòng tua lên rất cao (khoảng 2500-3000) và cảm giác ghì xe lại để giảm tốc đủ 80.
Nếu bình thường thì nó cứ set tối thiểu là 80, còn xuống dốc thì hơn 80 nó cũng không cần quan tâm.

Nhưng sao nó lại tăng vòng tua cao hơn để ghì lại?

Cũng khó hiểu.
 
  • Like
Reactions: Langtugia1988