Hạng B2
4/9/11
367
5.407
93
Thiên Đàng
A có biết CC là j ko đã?
Chờ hỏi google đã anh.

Có đây anh

https://www.otosaigon.com/threads/cach-su-dung-cruise-control-hieu-qua.8645811/
Cruise Control là chức đăng điều khiển ga tự động trên đường trường. Chức năng chính của chế độ này là duy trì xe ở tốc độ do người lái ấn định mà không phải đạp ga. Một khi các bác đã xác định được tốc độ mình cần đi và bấm nút Set thì lúc bấy giờ chương trình máy tính trong ô tô sẽ tự động điều chỉnh ga, các bác có thể bỏ hẳn chân ra khỏi chân ga mà xe vẫn tiếp tục đi tại tốc độ mà bác đã cài đặt không cần biết lúc đó là đường thẳng, lên dốc hay xuống dốc, bác chỉ tập trung vào lái mà thôi, tốc độ luôn được duy trì tại con số các bác đã cài đặt
images.jpg


. Khi gặp chướng ngại vật, bác đạp phanh, chế độ cruise control tự động tắt, khi bác muốn về lại tốc độ như trước khi phanh, tuỳ từng xe, có xe gạt cần cruise control lên phía trên là xe tự động về đúng tốc độ đã cài đặt trước khi phanh, có xe thì phải cài lại từ đầu tức là đạp ga lên tốc độ cần đặt và bấm nút Set. Còn khi đã đặt cruise control rồi mà muốn vượt xe khác thì chỉ việc đạp ga, xe sẽ tăng tốc vượt như bình thường rồi khi nhả ga, xe sẽ tự động điều chỉnh về tốc độ đã cài đặt. Khi xe đang ở tốc độ ví dụ 50km/h mà muốn tăng thành 80km /h thì có hai cách cách thứ nhất là đẩy cần cruise control lên phía trên và giữ liên tục cho đến khi xe đạt tốc độ 80km rồi bỏ tay khỏi cần xe sẽ giữ tốc độ 80km cho đến khi các bác đạp phanh hoặc hạ tốc độ xuống. Cách thứ hai là bác tắt cruise control, tì ga đến 80km /h rồi bất nút set tại cần cruise control. Nhiều loại xe cao cấp bố trí nút cruise control ngay trên vô lăng rất tiện. Nhiều xe đặt ở bảng taplo, nhiều xe đặt cạnh cần điều khiển gạt nước.
tải xuống (2).jpg


Chức năng này rất hiệu dụng tại các đoạn đường có hạn chế tốc đô. Rất nhiều người cũng để ý tốc độ, nhưng trong khi đi đường ngồi nói chuyện với người bên cạnh thì việc tốc độ thỉnh thoảng bị tăng lên 10-15km nữa là chuyện hết sức bình thường, nhất là các đoạn lên dốc và xuống dốc và xe các bác toàn là V6 hoặc 2.2 trở lên. Khi lên dốc đa số chúng ta đều hơi tì ga thêm một chút để giữ tốc độ và khi xuống dốc, chắc chắn tốc độ sẽ tăng lên. Lúc bấy giờ mấy bác CSGT (Cấm Sờ Gái Tơ) cứ đứng bên kia dốc mà bắn tốc độ thì 99% các chú lái xe là chết.
tải xuống (3).jpg


Do đó, cruise control hết sức hiệu quả tại các đoạn đường hạn chế tốc độ , có hơi lên dốc và hơi xuống dốc, xe sẽ tự động mồi thêm ga khi lên dốc để giữ tốc độ và tự động giảm ga khi xuống dốc để xe không vượt quá tốc độ khi xuống dốc.
Chúc các bác sử dụng nó hiệu quả.
(Nguồn otofun.net)

Chộ này, có gì đó không ổn so với thực tế của em. Khi xuống dốc nó không giảm ga mà tăng ga (vòng tua tăng lên để hãm bằng động cơ).
Còn anh nào đó nói, CC nó có thể chạy over mức tốc độ đã set, nhưng ở trường hợp này tại sao nó lại ghì lại?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/12/06
1.234
19.392
113
40
Chờ hỏi google đã anh.

Có đây anh

https://www.otosaigon.com/threads/cach-su-dung-cruise-control-hieu-qua.8645811/
Cruise Control là chức đăng điều khiển ga tự động trên đường trường. Chức năng chính của chế độ này là duy trì xe ở tốc độ do người lái ấn định mà không phải đạp ga. Một khi các bác đã xác định được tốc độ mình cần đi và bấm nút Set thì lúc bấy giờ chương trình máy tính trong ô tô sẽ tự động điều chỉnh ga, các bác có thể bỏ hẳn chân ra khỏi chân ga mà xe vẫn tiếp tục đi tại tốc độ mà bác đã cài đặt không cần biết lúc đó là đường thẳng, lên dốc hay xuống dốc, bác chỉ tập trung vào lái mà thôi, tốc độ luôn được duy trì tại con số các bác đã cài đặt
images.jpg


. Khi gặp chướng ngại vật, bác đạp phanh, chế độ cruise control tự động tắt, khi bác muốn về lại tốc độ như trước khi phanh, tuỳ từng xe, có xe gạt cần cruise control lên phía trên là xe tự động về đúng tốc độ đã cài đặt trước khi phanh, có xe thì phải cài lại từ đầu tức là đạp ga lên tốc độ cần đặt và bấm nút Set. Còn khi đã đặt cruise control rồi mà muốn vượt xe khác thì chỉ việc đạp ga, xe sẽ tăng tốc vượt như bình thường rồi khi nhả ga, xe sẽ tự động điều chỉnh về tốc độ đã cài đặt. Khi xe đang ở tốc độ ví dụ 50km/h mà muốn tăng thành 80km /h thì có hai cách cách thứ nhất là đẩy cần cruise control lên phía trên và giữ liên tục cho đến khi xe đạt tốc độ 80km rồi bỏ tay khỏi cần xe sẽ giữ tốc độ 80km cho đến khi các bác đạp phanh hoặc hạ tốc độ xuống. Cách thứ hai là bác tắt cruise control, tì ga đến 80km /h rồi bất nút set tại cần cruise control. Nhiều loại xe cao cấp bố trí nút cruise control ngay trên vô lăng rất tiện. Nhiều xe đặt ở bảng taplo, nhiều xe đặt cạnh cần điều khiển gạt nước.
tải xuống (2).jpg


Chức năng này rất hiệu dụng tại các đoạn đường có hạn chế tốc đô. Rất nhiều người cũng để ý tốc độ, nhưng trong khi đi đường ngồi nói chuyện với người bên cạnh thì việc tốc độ thỉnh thoảng bị tăng lên 10-15km nữa là chuyện hết sức bình thường, nhất là các đoạn lên dốc và xuống dốc và xe các bác toàn là V6 hoặc 2.2 trở lên. Khi lên dốc đa số chúng ta đều hơi tì ga thêm một chút để giữ tốc độ và khi xuống dốc, chắc chắn tốc độ sẽ tăng lên. Lúc bấy giờ mấy bác CSGT (Cấm Sờ Gái Tơ) cứ đứng bên kia dốc mà bắn tốc độ thì 99% các chú lái xe là chết.
tải xuống (3).jpg


Do đó, cruise control hết sức hiệu quả tại các đoạn đường hạn chế tốc độ , có hơi lên dốc và hơi xuống dốc, xe sẽ tự động mồi thêm ga khi lên dốc để giữ tốc độ và tự động giảm ga khi xuống dốc để xe không vượt quá tốc độ khi xuống dốc.
Chúc các bác sử dụng nó hiệu quả.
(Nguồn otofun.net)

Chộ này, có gì đó không ổn so với thực tế của em. Khi xuống dốc nó không giảm ga mà tăng ga (vòng tua tăng lên để hãm bằng động cơ).
Còn anh nào đó nói, CC nó có thể chạy over mức tốc độ đã set, nhưng ở trường hợp này tại sao nó lại ghì lại?
A chạy xe lâu mà kiến thức về xe của anh nó yếu quá dzậy? Ai nói a là vòng tua tăng là tăng ga?
 
Hạng D
6/12/06
1.234
19.392
113
40
có cách nào tăng vòng tua máy mà không tăng ga không anh? ANh chỉ em.
Mà cho em hỏi, anh có chạy 4B có CC không, hay chạy xe mái grab vậy anh?
Giữ nguyên ga,trả số về xem vòng tua nó tăng ko?
P/s : mới mượn được con xe chạy thì chịu khó học hỏi,đừng có hỏi lại cái giọng bố láo đó nghe chưa?
 
Hạng B2
4/9/11
367
5.407
93
Thiên Đàng
Giữ nguyên ga,trả số về xem vòng tua nó tăng ko?
P/s : mới mượn được con xe chạy thì chịu khó học hỏi,đừng có hỏi lại cái giọng bố láo đó nghe chưa?
Okie, để lát em mượn lại chạy thử.

Mà lỡ như con Captiva tự động, không có chế độ số Manual thì làm sao đây anh?
 
Hạng D
15/11/07
2.536
11.271
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Okie, để lát em mượn lại chạy thử.

Mà lỡ như con Captiva tự động, không có chế độ số Manual thì làm sao đây anh?
Cap cũ nhà ah có D và L1, L2 . 2 cái lờ này để leo đèo , đang chạy D lúc đổ đèo thấy tốc độ lên nhanh quá thì gạt qua L1 hay L2 xe nó khựng lại và vòng tua lên cao lắm hơn 3K lận ....
 
Hạng D
22/6/10
1.608
31.449
113
Chờ hỏi google đã anh.

Có đây anh

https://www.otosaigon.com/threads/cach-su-dung-cruise-control-hieu-qua.8645811/
Cruise Control là chức đăng điều khiển ga tự động trên đường trường. Chức năng chính của chế độ này là duy trì xe ở tốc độ do người lái ấn định mà không phải đạp ga. Một khi các bác đã xác định được tốc độ mình cần đi và bấm nút Set thì lúc bấy giờ chương trình máy tính trong ô tô sẽ tự động điều chỉnh ga, các bác có thể bỏ hẳn chân ra khỏi chân ga mà xe vẫn tiếp tục đi tại tốc độ mà bác đã cài đặt không cần biết lúc đó là đường thẳng, lên dốc hay xuống dốc, bác chỉ tập trung vào lái mà thôi, tốc độ luôn được duy trì tại con số các bác đã cài đặt
images.jpg


. Khi gặp chướng ngại vật, bác đạp phanh, chế độ cruise control tự động tắt, khi bác muốn về lại tốc độ như trước khi phanh, tuỳ từng xe, có xe gạt cần cruise control lên phía trên là xe tự động về đúng tốc độ đã cài đặt trước khi phanh, có xe thì phải cài lại từ đầu tức là đạp ga lên tốc độ cần đặt và bấm nút Set. Còn khi đã đặt cruise control rồi mà muốn vượt xe khác thì chỉ việc đạp ga, xe sẽ tăng tốc vượt như bình thường rồi khi nhả ga, xe sẽ tự động điều chỉnh về tốc độ đã cài đặt. Khi xe đang ở tốc độ ví dụ 50km/h mà muốn tăng thành 80km /h thì có hai cách cách thứ nhất là đẩy cần cruise control lên phía trên và giữ liên tục cho đến khi xe đạt tốc độ 80km rồi bỏ tay khỏi cần xe sẽ giữ tốc độ 80km cho đến khi các bác đạp phanh hoặc hạ tốc độ xuống. Cách thứ hai là bác tắt cruise control, tì ga đến 80km /h rồi bất nút set tại cần cruise control. Nhiều loại xe cao cấp bố trí nút cruise control ngay trên vô lăng rất tiện. Nhiều xe đặt ở bảng taplo, nhiều xe đặt cạnh cần điều khiển gạt nước.
tải xuống (2).jpg


Chức năng này rất hiệu dụng tại các đoạn đường có hạn chế tốc đô. Rất nhiều người cũng để ý tốc độ, nhưng trong khi đi đường ngồi nói chuyện với người bên cạnh thì việc tốc độ thỉnh thoảng bị tăng lên 10-15km nữa là chuyện hết sức bình thường, nhất là các đoạn lên dốc và xuống dốc và xe các bác toàn là V6 hoặc 2.2 trở lên. Khi lên dốc đa số chúng ta đều hơi tì ga thêm một chút để giữ tốc độ và khi xuống dốc, chắc chắn tốc độ sẽ tăng lên. Lúc bấy giờ mấy bác CSGT (Cấm Sờ Gái Tơ) cứ đứng bên kia dốc mà bắn tốc độ thì 99% các chú lái xe là chết.
tải xuống (3).jpg


Do đó, cruise control hết sức hiệu quả tại các đoạn đường hạn chế tốc độ , có hơi lên dốc và hơi xuống dốc, xe sẽ tự động mồi thêm ga khi lên dốc để giữ tốc độ và tự động giảm ga khi xuống dốc để xe không vượt quá tốc độ khi xuống dốc.
Chúc các bác sử dụng nó hiệu quả.
(Nguồn otofun.net)

Chộ này, có gì đó không ổn so với thực tế của em. Khi xuống dốc nó không giảm ga mà tăng ga (vòng tua tăng lên để hãm bằng động cơ).
Còn anh nào đó nói, CC nó có thể chạy over mức tốc độ đã set, nhưng ở trường hợp này tại sao nó lại ghì lại?

Nó trả về số nhỏ thì vòng tua tăng thôi. Giống như anh chạy xe máy xuống dốc mà để số 1 vậy, có vặn ga miếng nào đâu mà cái xe cứ gầm lên đó.