Hạng C
9/1/15
586
3.818
93
HCM
cc nó ko phải chặn trên hay chặn dưới, mà nó chỉ giúp cố định tốc độ trong tình huống cố định.
Đúng, CC là nó cố định tốc độ khi mình buông chân ga, khi lên đốc thì nó tự bù ga, xuống dốc thì nó sẽ hãm để lúc nào xe cũng đúng tốc đã set, muốn tăng hay giảm tốc lúc đang chạy CC thì xài phím +/-, VN mình hay gọi CC là ga tự động cũng đúng.

Còn LIM thì giới hạn tốc nhưng chân mình vẫn phải đạp ga.

CC đời cũ thì khi đổ dốc nó sẽ bị tăng tốc còn CC đời mới thì đổ dốc nó tự hãm luôn
 
Hạng C
9/1/15
586
3.818
93
HCM
:eek: sao em chạy cao tốc, set Lim 120, gần tới trạm set xuống 80 nó tự hãm, khỏi thắng thiếc gì hết. Chạy xuống dốc cũng vậy, ít khi nào vượt quá 1-2km.
Mình không biết xe anh xe gì nên không dám phán vì có thể cơ chế các xe khác nhau, nhưng theo anh mô tả thì mình thấy giống Cruise Control
 
Hạng B2
2/7/14
124
1.156
93
Mình thấy nhiều anh bẩu bọc chi để nguyên thủy buồn cười thí mịa, Vô lăn zin theo xe trơn dã man, vô cua khó mà lơ đà nó trượt 1 phát ăn cho hết. Đó chưa kể đỗ xe ngoài nắng thì cầm cái vô lăng nó nóng thồi rồi. Vì thế việc bọc vô lăng cũng không có gì gọi là quá ẹ, cảm giác chắc chắn hơn. Ẹ là mấy cha bọc inox xe đóa., Có cha còn làm quả dán luôn nilon trần xe.
chết toi, a chỉ cho e chỗ mua bọc volant gấp, e chạy cx9 3 năm nay ko có bọc, may lạng lách đánh võg nó ko tuột tay khỏi volant
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
:eek: sao em chạy cao tốc, set Lim 120, gần tới trạm set xuống 80 nó tự hãm, khỏi thắng thiếc gì hết. Chạy xuống dốc cũng vậy, ít khi nào vượt quá 1-2km.
GLC200 4Matic ngon quá anh ơi
 
  • Love
Reactions: haiautrinh
Hạng B2
4/5/06
404
2.877
93
Đúng, CC là nó cố định tốc độ khi mình buông chân ga, khi lên đốc thì nó tự bù ga, xuống dốc thì nó sẽ hãm để lúc nào xe cũng đúng tốc đã set, muốn tăng hay giảm tốc lúc đang chạy CC thì xài phím +/-, VN mình hay gọi CC là ga tự động cũng đúng.

Còn LIM thì giới hạn tốc nhưng chân mình vẫn phải đạp ga.

CC đời cũ thì khi đổ dốc nó sẽ bị tăng tốc còn CC đời mới thì đổ dốc nó tự hãm luôn
Mình chạy Mer E250 đời 2010 cài CC khi xuống dốc đúng là nó tự hãm cho đúng tốc độ đã set, sau này đi CRV 2019 mới hơn mà khi xuống dốc CC nó không tự hãm tuôn ào ào. Vậy Mer cũ hơn nhưng nó lại xài CC đời mới.
 
  • Like
Reactions: senorita16
Hạng D
22/6/10
1.608
31.449
113
Mình không biết xe anh xe gì nên không dám phán vì có thể cơ chế các xe khác nhau, nhưng theo anh mô tả thì mình thấy giống Cruise Control

GLC,
CC khác Lim chứ. Vì đang đạp ga (set Lim 120), gặp bảng 80 mình gạt Lim xuống 80, xe nó tự ghìm hẳn lại.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.684
113
Lim trên Merc nó can thiệp bằng thắng các a à.. Có xuống dốc cỡ nào thì nó cũng tự động thắng để lun giữ đúng mốc đã set giới hạn.
Cài Cruiser Control ở xe cỏ lúc xuống dốc khi lố 5km/h thì nó tự trả về 1 cấp số, nếu vẫn còn lố thì nó tự trả thêm 1 số nữa..
Thuật toán về số để thắng bằng động cơ thôi mà. Những xe có chế độ thắng tự động AEB thì nó sẽ can thiệp bằng thắng cho khỏe.
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Lim trên Merc nó can thiệp bằng thắng các a à.. Có xuống dốc cỡ nào thì nó cũng tự động thắng để lun giữ đúng mốc đã set giới hạn.
Cài Cruiser Control ở xe cỏ lúc xuống dốc khi lố 5km/h thì nó tự trả về 1 cấp số, nếu vẫn còn lố thì nó tự trả thêm 1 số nữa..
Thuật toán về số để thắng bằng động cơ thôi mà. Những xe có chế độ thắng tự động AEB thì nó sẽ can thiệp bằng thắng cho khỏe.
Con Kona vẫn có thắng tự động nhưng không có lim, CC thả dốc vẫn lên tốc độ hic hic, trừ khi bật chế độ đổ đèo nó sẽ thắng tự động luôn
 
  • Like
Reactions: senorita16