RE: Mazda Premacy : Hao xăng quá !
tình trạng của bác hình như hơi giống của em heheTrích đoạn: caohwng
Mình đang sử dụng một chiếc Mazda P, mình có cảm giác đổ A95 vào chạy tốn xăng hơn, xe mình trước chỉ 11l/100km nội thành, bây giờ phải 15l/100km. Chẳng biết do xăng hay xe cũ đi nó thế, xe mình đi 6vạn
RE: Mazda Premacy : Hao xăng quá !
Một thông tin để bác tham khảo:
Xe của em là Pre 09/2005; chạy đều A95.
Trung bình đường trường và đường thành phố là 9 - 9,5l / 100km với điều hoà 85 - 90% thời gian. Xăng canh đều từ khi mới mua tới giờ.
Em chuyển từ di xe số sàn sang số tự động nên có 1 ít k.nghiệm đi xe như giữ tốc độ, không vù nhiều ga, sang số theo vòng tua máy thôi. Ngoài ra không có gì khác cả.
Một thông tin để bác tham khảo:
Xe của em là Pre 09/2005; chạy đều A95.
Trung bình đường trường và đường thành phố là 9 - 9,5l / 100km với điều hoà 85 - 90% thời gian. Xăng canh đều từ khi mới mua tới giờ.
Em chuyển từ di xe số sàn sang số tự động nên có 1 ít k.nghiệm đi xe như giữ tốc độ, không vù nhiều ga, sang số theo vòng tua máy thôi. Ngoài ra không có gì khác cả.
Last edited by a moderator:
RE: Mazda Premacy : Hao xăng quá !
Bạn Mini oi ! Thế nào là " sang số theo vòng tua máy " , bạn có thể nói rõ hơn không ?
Có tài xế bảo với tôi " chạy xe số tự động mà nhấp ga thì sẽ đỡ hao xăng hơn . " . Các bạn nghĩ thế nào ?
Về ý kiến đổ xăng A 95 , theo các bạn thì xe các bạn nên đổ A92 hay A95 . Tất nhiên A95 dùng lâu dài rất dễ viêm màng túi . Xe tôi lúc đầu cũng dùng A95 , sau này đi hơi bị nhiều váo có lúc không tìm được ngay cây xăng có A 95 nên phải dùng A 92 ... cũng hơi ngại không biết có ảnh hủong đến tuổi thọ của xe không ?
Bạn Mini oi ! Thế nào là " sang số theo vòng tua máy " , bạn có thể nói rõ hơn không ?
Có tài xế bảo với tôi " chạy xe số tự động mà nhấp ga thì sẽ đỡ hao xăng hơn . " . Các bạn nghĩ thế nào ?
Về ý kiến đổ xăng A 95 , theo các bạn thì xe các bạn nên đổ A92 hay A95 . Tất nhiên A95 dùng lâu dài rất dễ viêm màng túi . Xe tôi lúc đầu cũng dùng A95 , sau này đi hơi bị nhiều váo có lúc không tìm được ngay cây xăng có A 95 nên phải dùng A 92 ... cũng hơi ngại không biết có ảnh hủong đến tuổi thọ của xe không ?
RE: Mazda Premacy : Hao xăng quá !
Pre sẽ tự động sang số khi vòng tua máy lên đến 2500 - 3000 rpm. Vì thế khi tăng ga đến gần điểm tự động sang số thì nhả chân ga ra, ECU sẽ hiểu là mình muốn sang số và nó sẽ sang số (khi đi quen thì nghe tiếng ga là biết vòng tua máy khoảng bao nhiêu chứ không phải nhìn chăm chăm vào cái đồng hồ vòng tua máy).
Như thế có 2 cái lợi:
1. Mình chủ động tốc độ và thời điểm sang số -> việc tăng tốc sẽ chủ động hơn
2. ECU sẽ hiểu các thời điểm sang số (mình điều chỉnh bằng chân ga) -> xe sẽ thay đổi tốc độ ngọt ngào hơn.
Đây chỉ là chút xảo thuật khi lái xe để mình chủ động tì ga từ từ, xe vận hành êm ái. Việc giữ tốc độ, không phanh gấp, thốc ga cũng giảm đáng kể số nhiên liệu tiêu hao.
Còn về xăng A95: đây là loại xăng nhà SX khuyến cáo dùng (bác xem lại trong User Manual), chỉ có 1 điểm dở là không phổ biến ở mọi cây xăng nên vào lúc bí lại phải đổ lẫn A92. Chênh lệch giá giữa A95 và A92 là 300VND/ 1 lít -> đổ đầy bình 50l mới chênh lệch 15K, bác cân nhắc lại thử xem sao.
Pre sẽ tự động sang số khi vòng tua máy lên đến 2500 - 3000 rpm. Vì thế khi tăng ga đến gần điểm tự động sang số thì nhả chân ga ra, ECU sẽ hiểu là mình muốn sang số và nó sẽ sang số (khi đi quen thì nghe tiếng ga là biết vòng tua máy khoảng bao nhiêu chứ không phải nhìn chăm chăm vào cái đồng hồ vòng tua máy).
Như thế có 2 cái lợi:
1. Mình chủ động tốc độ và thời điểm sang số -> việc tăng tốc sẽ chủ động hơn
2. ECU sẽ hiểu các thời điểm sang số (mình điều chỉnh bằng chân ga) -> xe sẽ thay đổi tốc độ ngọt ngào hơn.
Đây chỉ là chút xảo thuật khi lái xe để mình chủ động tì ga từ từ, xe vận hành êm ái. Việc giữ tốc độ, không phanh gấp, thốc ga cũng giảm đáng kể số nhiên liệu tiêu hao.
Còn về xăng A95: đây là loại xăng nhà SX khuyến cáo dùng (bác xem lại trong User Manual), chỉ có 1 điểm dở là không phổ biến ở mọi cây xăng nên vào lúc bí lại phải đổ lẫn A92. Chênh lệch giá giữa A95 và A92 là 300VND/ 1 lít -> đổ đầy bình 50l mới chênh lệch 15K, bác cân nhắc lại thử xem sao.
Last edited by a moderator:
RE: Mazda Premacy : Hao xăng quá !
em thấy Premacy không hao xăng lắm đâu, em thường đổ xăng A95, em đổ đầy nhóc và bấm đồng hồ tua, vừa chạy trong TP và đường trường, đến khi gần hết thì ra đúng cây xăng đó đổ lại cho đầy, xem hết bao nhiêu lít và chia số km đã chạy thì em thấy trong khỏang 9.5 lít / 100 km vừa đường trường và vừa trong TP các bác ah.
khi dừng đèn đỏ thì em thường trả số về N
bác nào có kinh nghiệm chỉ bảo thêm
ối trời, bác bơm lốp trước là 2.4kgs ah? em xem trên manual và trên cửa xe thì em hay bơm 2.2 kgs cho lốp trước và 2.1kgs cho lốp sau, xe em thường đi 3 người, tháo bỏ băng ghế thứ 3.Trích đoạn: 2snguyen
bác tham khảo lượng xăng tiêu thụ của Premacy sau nhé
đ/k: chạy có điều hoà, chở 2-4 người, lốp bơm 2.4kg trước 2.2-2.4kg sau.
trong nội thành: 11L/100km
ngoại thành: 8.5L/100km
em thấy Premacy không hao xăng lắm đâu, em thường đổ xăng A95, em đổ đầy nhóc và bấm đồng hồ tua, vừa chạy trong TP và đường trường, đến khi gần hết thì ra đúng cây xăng đó đổ lại cho đầy, xem hết bao nhiêu lít và chia số km đã chạy thì em thấy trong khỏang 9.5 lít / 100 km vừa đường trường và vừa trong TP các bác ah.
khi dừng đèn đỏ thì em thường trả số về N
bác nào có kinh nghiệm chỉ bảo thêm
RE: Mazda Premacy : Hao xăng quá !
Vấn đề của Bác Minh Anh E nghĩ là do cách Sử Dụng và cách tính toán km/lit
Về cách sử dụng: Các Bác trên đã phân tích đầy đủ , hoạc bác có thể vào đây nhé,Có rất nhiều bài bổ ích cho bác
Còn nữa nếu Tài xế của Bác bảo : Dùng AT phải thốc ga liên tục mới tiết kiệm Xăng thì đấy chính là lí do để Bác sa thải hắn Ạ.Bác sẽ có câu giải đáp ở link trên luôn.
Về cách tính toán thì E làm như sau:
Đến 1 cây xăng nhất định để đổ xăng và tính toán , Khi đổ xăng, E hay lanh chanh xin tự phục vụ(chẵng nhẽ mình tự đi cãi hay nghi ngờ mình). Với số xăng có được trong xe ,E vào bấm đồng hồ tua , Sử dụng TRIP A hay B tùy mình. sau khi thấy gần hết xăng ,E lại lanh chanh đổ xăng vào , làm phép tính toán 100km/ ? L . Cứ thế E theo dõi liên tục 2, 3 Tháng sẽ có nhiều đáp số cho từng TRIP ngoại hoặc nội thành và cuối cùng là lắy trung bình với những TRIP đó.
Chúc Bác thành công nhé
Vấn đề của Bác Minh Anh E nghĩ là do cách Sử Dụng và cách tính toán km/lit
Về cách sử dụng: Các Bác trên đã phân tích đầy đủ , hoạc bác có thể vào đây nhé,Có rất nhiều bài bổ ích cho bác
Còn nữa nếu Tài xế của Bác bảo : Dùng AT phải thốc ga liên tục mới tiết kiệm Xăng thì đấy chính là lí do để Bác sa thải hắn Ạ.Bác sẽ có câu giải đáp ở link trên luôn.
Về cách tính toán thì E làm như sau:
Đến 1 cây xăng nhất định để đổ xăng và tính toán , Khi đổ xăng, E hay lanh chanh xin tự phục vụ(chẵng nhẽ mình tự đi cãi hay nghi ngờ mình). Với số xăng có được trong xe ,E vào bấm đồng hồ tua , Sử dụng TRIP A hay B tùy mình. sau khi thấy gần hết xăng ,E lại lanh chanh đổ xăng vào , làm phép tính toán 100km/ ? L . Cứ thế E theo dõi liên tục 2, 3 Tháng sẽ có nhiều đáp số cho từng TRIP ngoại hoặc nội thành và cuối cùng là lắy trung bình với những TRIP đó.
Chúc Bác thành công nhé