Kệ đi bác, ai mới mua chiếc đầu tiên mà không muốn vừa rẻ - vừa đẹp - vừa ngon. Chạy 2 năm, có nhu cầu đổi chiếc khác thì thấm đòn thôi. Kêu lái đến mua thì lúc đó mới hiểu vấn đề. Trước em chạy maz6 cũng chấp nhận nó sẽ mất giá hơn To khi bán đổi xe mới, nhưng em lại không lường được bản thân chiếc mới nó giảm giá cả hơn trăm triệu. Ai mà không biết cái xe nó là tiêu sản, nhưng nó đừng làm cái túi tiền bé tí của chủ nó tiêu tùng quá mức. Nói thật, bản thân em thấy bạn bè mua cùng đợt 2014 tụi nó đang điên hết cả người qua từng tháng, kêu bán lại mất cả 400 - 500 triệu (Maz6 2.5 ra giấy 2014 khoảng 1tỳ 270 - 1tỷ3, nay bán lại chắc được 800 triệu sau 2 năm sử dụng), kiểu mất tiền này thì chỉ có đại gia mới không tức, mà cỡ đại gia thì lại không đi Mazda. Hy vọng lần giảm giá này là kịch sàn để các bác mua hôm nay vẫn còn vui sau 2 năm, chỉ tội cái là thương hiệu Mazda sẽ không còn sang chảnh tương đối như vài năm trước.Hình như bạn hơi lạc đề chút xíu. Ở đây mình không nói là phá giá,hay chiến lược kinh doanh gì hết, chỉ nói về quyền lợi người tiêu dùng thôi,và đối với giới trung lưu thôi, chứ bạn nói gì siêu xe nghe ghê quá.
1. Mua toyota hay honda đến lúc đổi xe chỉ lổ khấu hao theo thời gian sử dụng thôi.
2. Mua mazda thì: giá hiện tại so với trước đã mất trên 100tr rồi + khấu hao theo thời gian,phải thiệt hơn không. Chào.
- Tags
- bảng giá
Mình chỉ nói theo quan điểm cá nhân, cũng như bạn thôi ko có ý xúc phạm hay phê phán gì, giá xe giảm là tất yếu và lựa chọn mua hay không là ở khách hàng thôiSorry nhe,bạn đi siêu xe mà mình không biết.
Mình đồng ý với quan điểm của bác. Nếu các bác mua xe để đi thì giá xe giảm thì phải mừng. Đối với các bác muốn lên đời xe thì xe giảm giá có vấn đề gì đâu; vì mình bán rẻ nhưng mua cũng rẻ. Đâu riêng gì Madza giảm giá đâu, Ford cũng giảm tới hơn 100 kìa, Camry thần thánh cũng giảm >100 (còn được nâng cấp), Vios đi chán bán không lỗ cũng giảm vài chục.Mình chỉ nói theo quan điểm cá nhân, cũng như bạn thôi ko có ý xúc phạm hay phê phán gì, giá xe giảm là tất yếu và lựa chọn mua hay không là ở khách hàng thôi
Hình như chưa thấy anh Honda Civic ế hàng ko giảm giá thì phải.
Phải sau 2018 một thời gian, lúc đó chính sách thuế phí mới đã ban hành thì giá mới ổn định được. Ý kiến của em là vậy. Mua bây giờ hoặc trước đây phải chịu thôi.
Bản thân em xác định khi nào giá tốt em sẽ mua một chiếc mới ưng ý. Còn chiếc đang đi thì khi đó cho thuê chạy dịch vụ.
Bản thân em xác định khi nào giá tốt em sẽ mua một chiếc mới ưng ý. Còn chiếc đang đi thì khi đó cho thuê chạy dịch vụ.
Gần nhà mình có bác mua vios ra biển 670 đi được 2 tháng ôm lô chết bán vội 550Mình đồng ý với quan điểm của bác. Nếu các bác mua xe để đi thì giá xe giảm thì phải mừng. Đối với các bác muốn lên đời xe thì xe giảm giá có vấn đề gì đâu; vì mình bán rẻ nhưng mua cũng rẻ. Đâu riêng gì Madza giảm giá đâu, Ford cũng giảm tới hơn 100 kìa, Camry thần thánh cũng giảm >100 (còn được nâng cấp), Vios đi chán bán không lỗ cũng giảm vài chục.
Hình như chưa thấy anh Honda Civic ế hàng ko giảm giá thì phải.
Nếu đã coi là phương tiện sử dụng thì sẽ ko coi đó là tài sản nữa, mà đương nhiên phương tiện càng rẻ càng tốt, em đã sử dụng M6 từ cuối 2013 lúc đó là 1,5 tỉ ra giấy, giờ chắc còn hơn 800 chứ mấy nhưng em thấy vui vì giá xe vẫn giảm và nếu cần đổi xe mà giá vẫn như thế này chắc chắn em lại chọn mazda.
Nhiều người cho rằng mất giá thì trong suy nghĩ vẫn coi đó là tài sản, mà đã là tài sản thì ko nên đầu tư vào thứ tiêu sản hãy chỉ là phương tiện thôi. Xe ô tô mãi mãi ko phải là tài sản để tích lũy. Tâm lý này giống hệt tâm lý của ông cụ nhà em vào những năm 95 khi chiếc xe máy còn được coi là tài sản. Giờ có các nào băn khoăn xem mua chiếc xe máy để bán lại nó mất giá không nhỉ???
Nhiều người cho rằng mất giá thì trong suy nghĩ vẫn coi đó là tài sản, mà đã là tài sản thì ko nên đầu tư vào thứ tiêu sản hãy chỉ là phương tiện thôi. Xe ô tô mãi mãi ko phải là tài sản để tích lũy. Tâm lý này giống hệt tâm lý của ông cụ nhà em vào những năm 95 khi chiếc xe máy còn được coi là tài sản. Giờ có các nào băn khoăn xem mua chiếc xe máy để bán lại nó mất giá không nhỉ???
Dream II lúc mới ra 25 triệu (5 cây vàng thời điểm đó), giờ có người cũng kêu giá gần 5 cây vàng --> đúng là nhảm nhíNếu đã coi là phương tiện sử dụng thì sẽ ko coi đó là tài sản nữa, mà đương nhiên phương tiện càng rẻ càng tốt, em đã sử dụng M6 từ cuối 2013 lúc đó là 1,5 tỉ ra giấy, giờ chắc còn hơn 800 chứ mấy nhưng em thấy vui vì giá xe vẫn giảm và nếu cần đổi xe mà giá vẫn như thế này chắc chắn em lại chọn mazda.
Nhiều người cho rằng mất giá thì trong suy nghĩ vẫn coi đó là tài sản, mà đã là tài sản thì ko nên đầu tư vào thứ tiêu sản hãy chỉ là phương tiện thôi. Xe ô tô mãi mãi ko phải là tài sản để tích lũy. Tâm lý này giống hệt tâm lý của ông cụ nhà em vào những năm 95 khi chiếc xe máy còn được coi là tài sản. Giờ có các nào băn khoăn xem mua chiếc xe máy để bán lại nó mất giá không nhỉ???
Nhiều người chỉ biết suy nghĩ cá nhân, TH đang làm được một chuyện mà trước đây, nhà nước có kiêu gào kiểu gì cũng o được: giảm giá xe xuống, tăng thị phần, là điều kiện tiên quyết để phát triển nền công nghiệp otô. Vì sao? vì người dân o muốn giá xe giảm, xe như 1 món hàng công nghệ, nhưng người dân muốn mua món hàng đó, đi chán rồi bán lại vẫn lời, hoặc chẳng lỗ mấy..Thế thì các hãng xe việc gì phải giảm giá, cứ tăng và tăng, ra model mới tăng giá, tỉ giá đô tăng tăng giá, đô giảm thì im ru.. CN ô tô mấy chục năm nay vẫn chỉ loay hoay lắp ráp, các chiến lược đều phá sản.
Ở các nước, người ta ủng hộ hàng sx trong nước hoặc do chính nước đó làm, còn VN luôn kêu gọi giảm giá xe để mọi người có cơ hội mua con xe, vừa an toàn, vừa thuận tiện nhưng một hãng sx trong nước làm được chuyện giảm giá để các hãng khác phải giảm theo thì luôn bị kêu gào, tẩy chai????? Rồi lại mang danh nghĩa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?
Em chẳng phải nhân viên hãng xe nào cả, là 1 người cũng đang tìm mua xe, và em sẽ mua xe TH vì TH đang kinh doanh, làm lợi cho chính họ, nhưng làm lợi cho người dân VN vì kéo giá xe giảm.
Hãy nghĩ thoáng một tí đi các bác ạ.
Ở các nước, người ta ủng hộ hàng sx trong nước hoặc do chính nước đó làm, còn VN luôn kêu gọi giảm giá xe để mọi người có cơ hội mua con xe, vừa an toàn, vừa thuận tiện nhưng một hãng sx trong nước làm được chuyện giảm giá để các hãng khác phải giảm theo thì luôn bị kêu gào, tẩy chai????? Rồi lại mang danh nghĩa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?
Em chẳng phải nhân viên hãng xe nào cả, là 1 người cũng đang tìm mua xe, và em sẽ mua xe TH vì TH đang kinh doanh, làm lợi cho chính họ, nhưng làm lợi cho người dân VN vì kéo giá xe giảm.
Hãy nghĩ thoáng một tí đi các bác ạ.
Do mấy chục tr, trăm tr đối với mình nó lớn. Và do tính ích kỷ nên họ ko muốn ng khác mua đc hàng rẻ hơn mình.
Cũng do ng ta muốn cái gì giữ lâu cũng phải đc giá như kiểu mua căn nhà dùng chán rồi mấy năm sau bán vẫn lời đó
Cũng do ng ta muốn cái gì giữ lâu cũng phải đc giá như kiểu mua căn nhà dùng chán rồi mấy năm sau bán vẫn lời đó
bác nói sai ở chỗ "tẩy chai"Nhiều người chỉ biết suy nghĩ cá nhân, TH đang làm được một chuyện mà trước đây, nhà nước có kiêu gào kiểu gì cũng o được: giảm giá xe xuống, tăng thị phần, là điều kiện tiên quyết để phát triển nền công nghiệp otô. Vì sao? vì người dân o muốn giá xe giảm, xe như 1 món hàng công nghệ, nhưng người dân muốn mua món hàng đó, đi chán rồi bán lại vẫn lời, hoặc chẳng lỗ mấy..Thế thì các hãng xe việc gì phải giảm giá, cứ tăng và tăng, ra model mới tăng giá, tỉ giá đô tăng tăng giá, đô giảm thì im ru.. CN ô tô mấy chục năm nay vẫn chỉ loay hoay lắp ráp, các chiến lược đều phá sản.
Ở các nước, người ta ủng hộ hàng sx trong nước hoặc do chính nước đó làm, còn VN luôn kêu gọi giảm giá xe để mọi người có cơ hội mua con xe, vừa an toàn, vừa thuận tiện nhưng một hãng sx trong nước làm được chuyện giảm giá để các hãng khác phải giảm theo thì luôn bị kêu gào, tẩy chai????? Rồi lại mang danh nghĩa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?
Em chẳng phải nhân viên hãng xe nào cả, là 1 người cũng đang tìm mua xe, và em sẽ mua xe TH vì TH đang kinh doanh, làm lợi cho chính họ, nhưng làm lợi cho người dân VN vì kéo giá xe giảm.
Hãy nghĩ thoáng một tí đi các bác ạ.