Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Theo Mazda Việt Nam, một khách hàng tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam chủ xe Mazda 2 trong quá trình sử dụng xe đã gặp sự cố hư hỏng động cơ. Mới đây, ông Trần Vũ Sơn - Phó Tổng Giám đốc dịch vụ phụ tùng Thaco đã cho biết quá trình tiếp nhận, lịch sử sửa chữa xe khách hàng và thiện chí giải quyết của Mazda. [pagebreak][/pagebreak]
Ngày 10/11/2017, ông Lương Vĩnh Phục Hưng đem xe Mazda 2, biển số 92A-05368 đến Mazda Tam Kỳ để kiểm tra động cơ nổ nghe tiếng "gõ", theo lời mô tả của khách hàng: cách khoảng một tuần trước xe có chạy qua vùng ngập nước và có bị xe khác chạy ngược chiều bắn nước lên phần đầu xe, văng lên đến kính xe. Sau đó về nghe tiếng máy nổ khác thường, khách hàng đã ghé Gara Hyundai Đà Nẵng để thay nhớt, sau đó tiếng kêu vẫn không giảm và khách hàng đem xe đến Mazda Tam Kỳ để kiểm tra.​
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Sau khi kỹ thuật viên Mazda Tam Kỳ kiểm tra phát hiện máy số 4 có áp suất nén nhỏ hơn 8 kgf/cm2, các máy còn lại (máy 1, 2, 3) lớn hơn 9 kgf/cm2. Chẩn đoán máy số 4 có vấn đề kỹ thuật, nhân viên tư vấn dịch vụ đã đề xuất khách hàng cho tháo kiểm tra máy vì theo mô tả của khách hàng thì có thể xe bị thuỷ kích nhưng khách hàng không đồng ý và muốn mang xe về.​
Ngày 14/12/2017 (hơn một tháng sau), khách hàng báo đang chạy trên đường thì bị sự cố: động cơ không nổ, dây curoa bị đứt, nhớt bị xì và chảy tràn ra mặt đường và đề nghị hỗ trợ xử lý. Sau khi kéo xe về Mazda Tam Kỳ, kỹ thuật viên kiểm tra bằng mắt thường dưới gầm xe thì thấy carte nhớt bị thủng, động cơ bị bể, dây curoa đứt, nhiều mảnh nhôm rơi ra nằm trên ốp gầm, thanh truyền (tay dên) bị gãy ở vị trí máy số 04.​
Ngày 20/12/2017, Mazda Tam Kỳ đã tháo hạ máy, kiểm tra chi tiết hư hỏng bên trong động cơ:​
- Buồng đốt máy số 1, 2, 3 khô ráo và sạch. Thể hiện các máy số 1, 2, 3 làm việc bình thường.​
- Buồng đốt máy số 4 bị ướt, có nhiều muội than. Thể hiện nhiên liệu cháy không hết do giảm áp suất nén.​
- Xy lanh số 1, 2, 3 có vệt hành trình làm việc với piston sáng đều nhau.​
- Xy lanh số 4 bị xước, bể thành mép, thanh truyền máy số 4 bị cong, gãy và bạc lót bị xước. Vết muội than thấp hơn các xy lanh còn lại 2mm.​
Với các kết quả kiểm tra, Mazda Tam Kỳ giải thích nguyên nhân hư hỏng do thủy kích nên không thuộc diện bảo hành.​
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Ngày 28/12/2017, Mazda Tam Kỳ làm việc lần 3 với khách hàng giải thích nguyên nhân hư hỏng vỡ lốc máy và nêu rõ nguyên nhân hư hỏng này là do thủy kích, không liên quan tới chất lượng sản phẩm, không chấp nhận bảo hành. Đồng thời đề nghị hỗ trợ khách hàng chi phí sửa chữa (giảm 20% chi phí vật tư và phụ tùng). Tuy nhiên khách hàng không đồng ý, khẳng định nguyên nhân là do lỗi sản phẩm, yêu cầu phải bảo hành 100% trường hợp hư hỏng.​
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Ngày 30/12/2017, khách hàng đã đưa sự việc lên facebook cá nhân và các diễn đàn với thông tin không chính xác, cho rằng Mazda không hợp tác giải quyết cũng như không giải thích rõ ràng sự cố cho khách hàng. Mazda đã mời chuyên gia Nhật Bản trực tiếp kiểm tra, giám định kỹ thuật và trả lời bằng văn bản cho khách hàng về nguyên nhân và phương án sửa chữa xe​
Các bác nghĩ gì về sự việc đáng tiếc này của khách hàng sử dụng xe Mazda 2? Liệu đây có phải là lỗi của nhà sản xuất như khách hàng tuyên bố hay xe đã bị thuỷ kích trong quá trình khách hàng sử dụng?
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơMazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ

Nguồn: Mazda Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vuichoithoaimai
Tập Lái
4/10/16
34
33
18
Có một điểm trong văn bản phản hồi "thuỷ kích phải xảy ra đồng bộ 4 máy, ko thể xảy ra ở một máy số 4". Cho em hỏi các bác thấy cái này đúng ko ạ? Em cũng nghĩ nếu nước vào cửa gió, thì phải vào tất cả 4 máy. Hay lượng nước ít nên chỉ máy ở chu kỳ hút mới bị vô nước?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Mazda xử lý rất chuyên nghiệp và bài bản. Không có gì đáng chê mazda ở đây cả, đáng lẽ khách hàng phải trả hết thì mazda đã hỗ trợ 20% rồi.

Nhiều khách hàng phải nói là bựa và có tính ăn vạ, cứ nghĩ hỏng là phải bảo hành dù hỏng do lỗi mình gây ra. Thời đại facebook thì nhiều người còn lên bù lu bù loa tranh thủ nước mắt.

Cách giải quyết tốt nhất là mazda công khai các chi tiết như vậy để người đọc bên ngoài tự nhận xét.
 
Hạng C
27/7/14
533
983
93
Nếu đúng như trình bày thì mình thiên về hướng thủy kích do quá trình sử dụng của KH :D
 
  • Like
Reactions: thailoibk
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Có một điểm trong văn bản phản hồi "thuỷ kích phải xảy ra đồng bộ 4 máy, ko thể xảy ra ở một máy số 4". Cho em hỏi các bác thấy cái này đúng ko ạ? Em cũng nghĩ nếu nước vào cửa gió, thì phải vào tất cả 4 máy. Hay lượng nước ít nên chỉ máy ở chu kỳ hút mới bị vô nước?
"thuỷ kích phải xảy ra đồng bộ 4 máy, ko thể xảy ra ở một máy số 4" ==> sai.
Hay lượng nước ít nên chỉ máy ở chu kỳ hút mới bị vô nước? ==> yeap

mô tả của khách hàng: cách khoảng một tuần trước xe có chạy qua vùng ngập nước và có bị xe khác chạy ngược chiều bắn nước lên phần đầu xe, văng lên đến kính xe. Chính khách hàng viết tay trong bản mô tả như vậy.

10/11 hãng đã bảo để xe lại để sửa, may cho mazda là đã còn đánh máy rõ vào biên bản kiểm tra còn hình chụp ở trên, khách hàng không chịu, lấy về chạy đến khi bể rồi còn ăn vạ.
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Em nghĩ là xe bị lỗi. Nếu bị thủy kích không thể bị một buồng máy được. Các xe thủy kích khi hạ máy nếu trong trường hợp mới bị thì các buồng đốt đều có dấu hiệu của muội than như nhau.
Lỗi này là do các bộ phận ở máy số 4 bị lỗi.
Mà bác chủ xe cũng dại cơ. Khi thấy dấu hiệu bất thường thì mang vào hãng bổ máy ngay và yêu cầu bên kĩ thuật thứ 3 giám định nữa.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
có phải là toàn bộ máy xe ngập hẳn trong nước đâu, đây là xe bị văng nước vào nhiều hoặc đi qua chỗ ngập không ngập hẳn nhưng khi nghiêng xe bị sóng sánh nước vào. có phải lúc nào bốn máy cũng mở đâu, khi nước bị vào ít thì máy nào lúc đó hút khí mới bị dính.