Do thứ tự nổ trên động cơ 4 máy thẳng hàng, khi máy số 4 ở kỳ hút (xupap hút mở cho không khí vào, piston đi xuống) thì các máy số 1, 3 xupap đóng (máy số 1 ở kỳ nổ, máy số 3 ở kỳ nén) còn máy 2 ở kỳ xả áp suất bên trong lớn hơn bên ngoài nên không khí ko vào được.
Sao bác biết nó vào khi buồng số 4 nạp. Không hợp lý lắm
Từ phân tích trên và dựa theo mô tả lại của khách hàng, có thể phỏng đoán 1 lượng nước rất nhỏ đã lọt vào ống hút và đi vào máy số 4. lượng nước quá nhỏ để có thể gây ra hư hỏng ngay lập tức, nó chỉ đủ làm cong nhẹ tay biên (giải thích cho việc áp suất nén máy 4 chỉ còn 8kg so với 9 kg của các máy còn lại)
không hiểu ý bác lắm, xy lanh lúc nó mở van lấy khí thì nước nhân đó mới lọt vô còn đúng vào chu kỳ đóng van thì nước không vô. cái số 4 mở lúc nước vô , đúng góc thì bị còn 3 cái kia không.xe mazda có ngắt bớt động cơ hả bác, ý bác là 4 xilanh nó ngắt 2 hoặc 3
Do thứ tự nổ trên động cơ 4 máy thẳng hàng, khi máy số 4 ở kỳ hút (xupap hút mở cho không khí vào, piston đi xuống) thì các máy số 1, 3 xupap đóng (máy số 1 ở kỳ nổ, máy số 3 ở kỳ nén) còn máy 2 ở kỳ xả áp suất bên trong lớn hơn bên ngoài nên không khí ko vào được.
Từ phân tích trên và dựa theo mô tả lại của khách hàng, có thể phỏng đoán 1 lượng nước rất nhỏ đã lọt vào ống hút và đi vào máy số 4. lượng nước quá nhỏ để có thể gây ra hư hỏng ngay lập tức, nó chỉ đủ làm cong nhẹ tay biên (giải thích cho việc áp suất nén máy 4 chỉ còn 8kg so với 9 kg của các máy nhưng chủ xe một tháng sau mới bị mà,đang chạy trên đường mới vỡ máy
Vậy là ko ôn thõa được! Vô lẽ đi mưa hay rửa xe nước mưa phun vào hốc lấy gió rồi đi vào động cơ dễ vậy sao ...! Xe hãng khác đâu có bị, sao mazda dễ bị dữ ...
Bác đọc kỹ lại đi:Bác nói hỏng ngay lập tức khi một lượng nước nhỏ lọt vào nhưng chủ xe một tháng sau mới bị mà
"lượng nước quá nhỏ để có thể gây ra hư hỏng ngay lập tức"
nghĩa là nước vô ít nên không hỏng ngay lập tức
Mazda đã trưng lịch sử kiểm tra và báo cáo nghi ngờ lỗi của động cơ bị thủy kích, Mazda đã khuyến cáo là không chịu trách nhiệm nếu khách hàng vẫn mang xe về...Như vậy thì ông khách này còn ăn vạ sao được.
P/s: Lỗi duy nhất của Mazda là thiết kế cái họng gió quá dở, chỉ có nước mưa văng qua capo mà cũng dính chưởng rồi , năm ngoái Mazda cũng bị vụ xe bán tải MB50 bị văng nước mưa làm hỏng máy
P/s: Lỗi duy nhất của Mazda là thiết kế cái họng gió quá dở, chỉ có nước mưa văng qua capo mà cũng dính chưởng rồi , năm ngoái Mazda cũng bị vụ xe bán tải MB50 bị văng nước mưa làm hỏng máy
tào lao quá. rửa xe sao mà bị. bao nhiêu xe có ai rửa xe bị đâu.Vậy là ko ôn thõa được! Vô lẽ đi mưa hay rửa xe nước mưa phun vào hốc lấy gió rồi đi vào động cơ dễ vậy sao ...! Xe hãng khác đâu có bị, sao mazda dễ bị dữ ...
biên bản cũng ghi rõ là chạy qua chỗ ngập nước kìa, chính khách hàng nói, chuyện bị xe khác bắn lên là phụ thêm, nếu chạy ngang xe tải cỡ lớn chạy nhanh thì nước bắn lên nhiều hơn.
tay khách hàng kia ăn vạ thì chỉ tự xấu mặt. chắc nghe thằng nào bơm thổi là thủy kích thì phải bị cả 4 máy nên mới ăn vạ, chứ bản thân đã biết là do chạy qua chỗ ngập và không chịu sửa sớm !
đoạn phản hồi số 1 nghe cũng chuối: tại hãng không bắt quyết liệt. Xe của mình, hãng đã khuyên, chắc khuyên không được nên hãng đã phải ghi rõ vào biên bản là "khuyến nghị để lại nhưng không chịu, hỏng hóc không chịu trách nhiệm" ! Hãng sao mà bắt ép khách hàng được, xe thì của khách, viết phàn nàn "hãng không có thái độ quyết liệt" là rất nực cười.
qua vụ này thấy mazda xử lý chuyên nghiệp, đồng ý hỗ trợ 20% lại càng thêm tiếng tốt cho mazda.
đoạn phản hồi số 1 nghe cũng chuối: tại hãng không bắt quyết liệt. Xe của mình, hãng đã khuyên, chắc khuyên không được nên hãng đã phải ghi rõ vào biên bản là "khuyến nghị để lại nhưng không chịu, hỏng hóc không chịu trách nhiệm" ! Hãng sao mà bắt ép khách hàng được, xe thì của khách, viết phàn nàn "hãng không có thái độ quyết liệt" là rất nực cười.
qua vụ này thấy mazda xử lý chuyên nghiệp, đồng ý hỗ trợ 20% lại càng thêm tiếng tốt cho mazda.
Vâng có lẽ là lượng nước quá nhỏ nên làm cong tay dên , chạy cả 1 tháng mới bị vỡ máyBác đọc kỹ lại đi:
"lượng nước quá nhỏ để có thể gây ra hư hỏng ngay lập tức"
nghĩa là nước vô ít nên không hỏng ngay lập tức
Nhưng mà họng gió nó nằm trên cao gần nắp capo,nếu chỉ bắn nước cũng khó vào,mà nếu nước ngập tới capo thì sao đitay khách hàng kia ăn vạ thì chỉ tự xấu mặt. chắc nghe thằng nào bơm thổi là thủy kích thì phải bị cả 4 máy nên mới ăn vạ, chứ bản thân đã biết là chạy qua chỗ ngập và không chịu sửa sớm !
đoạn phản hồi số 1 nghe cũng chuối: tại hãng không bắt quyết liệt. Xe của mình, hãng đã khuyên, chắc khuyên không được đã phải ghi rõ vào biên bản là "hỏng hóc không chịu trách nhiệm". Hãng sao mà bắt khách hàng được.
qua vụ này thấy mazda xử lý chuyên nghiệp, đồng ý hỗ trợ 20% lại càng thêm tiếng tốt cho mazda.