Hạng B2
9/1/17
179
204
43
33
Mấy cụ cho e hỏi ngu phát là có đợt e nghe bảo là thay nhớt ngoài thì hãng ko bảo hành mà sao cụ này lại qua huyndai thay nhớt mà ko vào mazda thay nhớt vậy(e nhớ có đọc cmt như thế trong group mazda6 nên dù muốn thay nhớt ngoài rẻ và tốt hơn nhớt hãng nhưng e vẫn phải vào hãng thay nhớt mỗi khi bảo dưỡng)
Thêm nữa là hình ảnh sửa xe ở bên ngoài có phải sau ngày 28/12 ko vậy?? nếu sửa bộ máy thế kia thì con mazda2 này chính thức mất bh của mazda rồi phải ko các cụ?
- E đọc bài thấy cụ này ăn vạ thì phải(chắc cụ ko mua bảo hiểm rồi) chứ ko lúc chẩn đoán bệnh bị thủy kích đã lo sửa chứ ai lại chạy lì tiếp 1 tháng sau cho hư nặng nề giữa đường thế
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Xe này mua 01/2016 đến 11/2017 là gần hai năm thì bị vụ trên. Như thế là gần 2 năm từ lúc mua.

1. nếu máy số 4 bị lỗi lúc xuất xưởng thì đã không đi được 2 năm !

2. chính khách hàng nói là một tuần trước bị ngập nước, hắt nước. thủy kích không có nghĩa là cả 4 máy đều bị, tùy lượng nước hắt vô và lúc đó máy nào hút.

Lỗi của khách hàng là ngày 10/11/2017 đem vô sửa hãng đã khuyến nghị để lại, sửa sớm thì không chịu nghe, tự đem về chạy đến khi bể, giờ quay sang ăn vạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/3/17
753
279
63
tại sao thuỷ kích lại bị một máy nhỉ, thường thì cả 4 máy đều bị và xước lòng cong tay dên,nước vào họng gió phải đi đều vào cả 4 máy thì nước cũng có thể đi theo. Theo e trường hợp hiếm hoi phần động cơ xe này bị lỗi nên dưới sức ép làm việc của máy mới xảy ra hiện tượng vỡ lốc, hai là do nước lọt vào, theo như mô tả của bác chủ là bị nước tạt. E cũng đã từng đi đường ngập nước,nước dâng cao và tạt mạnh phía trước đầu nhưng may sao không bị, và mọi xe khác cũng theo em đi hết con đường mà không sao,xe em gầm cao 16cm
 
Hạng B2
6/4/07
320
171
43
vnexpress.net
tại sao thuỷ kích lại bị một máy nhỉ, thường thì cả 4 máy đều bị và xước lòng cong tay dên,nước vào họng gió phải đi đều vào cả 4 máy thì nước cũng có thể đi theo. Theo e trường hợp hiếm hoi phần động cơ xe này bị lỗi nên dưới sức ép làm việc của máy mới xảy ra hiện tượng vỡ lốc, hai là do nước lọt vào, theo như mô tả của bác chủ là bị nước tạt. E cũng đã từng đi đường ngập nước,nước dâng cao và tạt mạnh phía trước đầu nhưng may sao không bị, và mọi xe khác cũng theo em đi hết con đường mà không sao,xe em gầm cao 16cm
Đấy gọi là do ăn ở đấy bác. Cùng con đường ngập nước. Có xe đi qua ko sao có xe lại chết :-(
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
Mấy cụ cho e hỏi ngu phát là có đợt e nghe bảo là thay nhớt ngoài thì hãng ko bảo hành mà sao cụ này lại qua huyndai thay nhớt mà ko vào mazda thay nhớt vậy(e nhớ có đọc cmt như thế trong group mazda6 nên dù muốn thay nhớt ngoài rẻ và tốt hơn nhớt hãng nhưng e vẫn phải vào hãng thay nhớt mỗi khi bảo dưỡng)
Thêm nữa là hình ảnh sửa xe ở bên ngoài có phải sau ngày 28/12 ko vậy?? nếu sửa bộ máy thế kia thì con mazda2 này chính thức mất bh của mazda rồi phải ko các cụ?
- E đọc bài thấy cụ này ăn vạ thì phải(chắc cụ ko mua bảo hiểm rồi) chứ ko lúc chẩn đoán bệnh bị thủy kích đã lo sửa chứ ai lại chạy lì tiếp 1 tháng sau cho hư nặng nề giữa đường thế
nhớt hãng cũng xài nhớt ngoài mà bác, ví dụ ford và mazda đều xài Castrol,tất nhiên mấy loại này đều tốt trừ khi thay ngoài gặp nhớt giả
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
có phải là toàn bộ máy xe ngập hẳn trong nước đâu, đây là xe bị văng nước vào nhiều hoặc đi qua chỗ ngập không ngập hẳn nhưng khi nghiêng xe bị sóng sánh nước vào. có phải lúc nào bốn máy cũng mở đâu, khi nước bị vào ít thì máy nào lúc đó hút khí mới bị dính.
xe mazda có ngắt bớt động cơ hả bác, ý bác là 4 xilanh nó ngắt 2 hoặc 3
 
Hạng C
27/7/13
565
385
63
40
Mazda xử lý rất chuyên nghiệp và bài bản. Không có gì đáng chê mazda ở đây cả, đáng lẽ khách hàng phải trả hết thì mazda đã hỗ trợ 20% rồi.

Nhiều khách hàng phải nói là bựa và có tính ăn vạ, cứ nghĩ hỏng là phải bảo hành dù hỏng do lỗi mình gây ra. Thời đại facebook thì nhiều người còn lên bù lu bù loa tranh thủ nước mắt.

Cách giải quyết tốt nhất là mazda công khai các chi tiết như vậy để người đọc bên ngoài tự nhận xét.
Chức vụ gì trong Mazda vậy thánh? Nên nói rõ để đảm bải tính khách quan và trung thực.
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com
Có một điểm trong văn bản phản hồi "thuỷ kích phải xảy ra đồng bộ 4 máy, ko thể xảy ra ở một máy số 4". Cho em hỏi các bác thấy cái này đúng ko ạ? Em cũng nghĩ nếu nước vào cửa gió, thì phải vào tất cả 4 máy. Hay lượng nước ít nên chỉ máy ở chu kỳ hút mới bị vô nước?


Do thứ tự nổ trên động cơ 4 máy thẳng hàng, khi máy số 4 ở kỳ hút (xupap hút mở cho không khí vào, piston đi xuống) thì các máy số 1, 3 xupap đóng (máy số 1 ở kỳ nổ, máy số 3 ở kỳ nén) còn máy 2 ở kỳ xả áp suất bên trong lớn hơn bên ngoài nên không khí ko vào được.


bang-thu-tu-no.PNG


Từ phân tích trên và dựa theo mô tả lại của khách hàng, có thể phỏng đoán 1 lượng nước rất nhỏ đã lọt vào ống hút và đi vào máy số 4. lượng nước quá nhỏ để có thể gây ra hư hỏng ngay lập tức, nó chỉ đủ làm cong nhẹ tay biên (giải thích cho việc áp suất nén máy 4 chỉ còn 8kg so với 9 kg của các máy còn lại)