Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Johnnie Johnie ...
Yes! Papa
Hãng mua xe không tin thì phải đem ra bên khác kiểm tra xem sao chứ Jo ni :)
Mà jo ni nói câu nào cho có kỹ thuật hoặc pháp lý chút để mang tính trao đổi, chứ cắn càn lung tung chả được gì đâu ;-)
Haha cuối cùng cũng tự nói ra :D

Hỏi tiếp:

Chính hãng, là nơi chịu trách nhiệm bảo hành, có kỹ thuật đào tạo chính hãng, có máy móc thiết bị chuẩn (thời buổi này phải có máy móc đo xịn chứ không phải gõ gõ nghe tiếng), thì không tin, mà tự đem ra gara vườn thì gọi là gì?

Khó quá thì câu này cũng được : đi khám bác sỹ nói khả năng bị viêm loét dạ dày cấp tính, cần lấy máu xét nghiệm thêm, không tin, đi về bắt mạch của ông lang vườn hàng xóm thân quen là bạn bè nhậu lâu năm cho tin tưởng thì gọi là gì?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Langtugia1988
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Đọc từ đầu đến cuối bây giờ là page 41 rồi mà thấy các bác cãi lộn nhau hoài mất đoàn kết quá... Em không biết nói gì hơn là chia buồn bác chủ xe bị xui và mong các bác rút ra bài học cho mình trong chuyện đi đường ngập hay mưa nặng hạt. Nhân đây em tặng các bác tấm hình này em chộp được khi em đi mua phụ tùng ở chợ trời để sửa sang cho con xế ở nhà. Hi vọng sau này em không gặp nhân viên Mazda hay BMW ở trong hoàn cảnh như vậy :D
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
 
  • Like
Reactions: nta139 and BS Thúy
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Đọc từ đầu đến cuối bây giờ là page 41 rồi mà thấy cácc bác cãi lộn nhau hoài mất đoàn kết quá... Em không biết nói gì hơn là chia buồn bác chủ xe bị xui và mong các bác rút ra bài học cho mình trong chuyện đi đường ngập hay mưa nặng hạt. Nhân đây em tặng các bác tấm hình này em chộp được khi em đi mua phụ tùng ở chợ trời để sửa sang cho con xế ở nhà. Hi vọng sau này em không gặp nhân viên Mazda hay BMW ở trong hoàn cảnh như vậy :D
View attachment 1528440
Chủ xe lầy, bựa, nói dối thì phải ăn chửi thôi. Mem lởm không chịu dùng não a dua với chủ xe cũng đáng bị chửi tội a dua, đoàn kết cái rì.

Thấy anh thì cũng hoà nhã, nói cũng trào phúng thôi, mềnh thấy được.

Nhưng cứ phải nói trước, một tấm hình out of context chả nói lên điều gì, thế nào cũng có đầu đất nhảy vô.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/3/17
178
108
28
34
Kkkkk , rất chi là khéo léo. Sau cái đợt nầy hãng nên xem lại lực lượng "fck media " của mình. Tuyển 1 số người có năng lực thôi. Đuổi bớt 1 số thằng vô tích sự đi thì hơn. Nếu để y nguyên 1 vài trang như ban đầu, có khi không be bét như bây giờ. 1 số thằng tỏ ra nguy hiểm cái gì cũng phân phân tích tích, vô tình lòi mẹ nó ra 1 số phốt. Mềnh là sếp marketing Thaco , gửi quà Tết cho nó sớm cho rồi. Sắp hết Thỏ rồi , bắn sạch Chó săn thôi , nhất là loại kém cỏi , cứ gần con mồi là nó sủa ...nhặng lên, kkkkk.
Tôi chán chả muốn vào rep rồi. Đây là rep cuối cùng, ra ngô ra khoai thì cứ fai ra nhờ bên thứ 3 giám định. Còn bút sa gà chết, ngta đã ghi trên biên bản rõ ràng, ký rồi còn muốn thế nào. Đúng là nhiều người k thể bênh được. Vụ này mà cái bà chủ xe thắng tôi cứ gọi là vào page tôi xin lỗi hết tất cả các bác nào ủng hộ người tiêu dùng
 
Tập Lái
6/1/18
24
16
3
44
Đã mua power rồi cụ nhé. Hy vọng oan hồn cụ 3x7=21 vẫn còn vương vấn trần gian độc chiếm hãng quay số vietlot như độc chiếm diễn đàn này nhé!
Nói giỡn chơi thôi mình cũng không mong trúng. Hắn trúng thiệt cái là vụ ni nổi như cồn á!
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Chủ xe lầy, bựa, nói dối thì phải ăn chửi thôi. Mem lởm không chịu dùng não a dua với chủ xe cũng đáng bị chửi tội a dua, đoàn kết cái rì.

Thấy anh thì cũng hoà nhã, nói cũng trào phúng thôi, mềnh thấy được.

Nhưng cứ phải nói trước, một tấm hình out of context chả nói lên điều gì, thế nào cũng có đầu đất nhảy vô.
Thời buổi kinh tế thị trường. Chuyện khách hàng đổ lỗi cho hãng và ngược lại nên coi nó là chuyện phải xảy ra. Quan trọng là cách xử lí khủng hoảng thôi bác à. Xử lí khéo thì khách hàng tâm phục khẩu phục và không kiện cáo gì. Trong trường hợp này em không rõ hãng sai hay chủ xe sai vì chỉ có người trong cuộc mới biết rõ nhất. Nhưng rõ ràng việc Thaco ra thông cáo trên trang web của mazdamotors.vn là 1 sai lầm ( theo ý em) vì làm như thế không khác nào không tôn trọng khách hàng ( chủ xe đã mua xe của Mazda thì đương nhiên là khách hàng). Trước mắt thì Mazda sẽ lợi gan vì đã dằn mặt được các khách hàng có ý định ăn vạ. Nhưng cái mà họ mất là các khách hàng tiềm năng. Giả sử em đang đi tìm hiểu mua xe, em vào web của Mazda coi xe thì thấy cái thông báo này thì chắc chắn sẽ có xu hướng suy nghĩ tiêu cực hơn là tích cực. Như vậy em sẽ dao động trong việc lựa chọn Mazda hay hãng khác. Chưa kể nghĩ sâu hơn, em sẽ nghĩ là nếu không may mình đi mua xe của Mazda lỡ sau này có tranh chấp họ lại lôi mình lên web họ bêu tên như vậy thì sẽ ra sao? Nếu trong trường hợp của Mazda em sẽ chọn phương án im lặng và cho khách hàng lựa chọn bên giám định thứ 3 vào. Nếu hãng sai thì hãng trả tiền, khách đúng hãng sẽ trả. Như thế sẽ là công bằng. Cho dù khách hàng có sai thì cũng không nên làm họ bẽ mặt vì như thế vô tình mình cũng làm xấu hình ảnh của mình. Bài học Dr.Ruồi vẫn còn nguyên giá trị. Cứ nhìn vào lịch sử giải quyết khủng hoảng các hãng xe tại VN sẽ thấy Ford và Toyota có cách giải quyết khôn ngoan hơn. Vd vụ BS BV Nhi Đồng đâm xe liên hoàn năm nào đổ lỗi cho kẹt chân ga khi Toyota đang giữa tâm bão thu hồi vì lỗi này mà họ vẫn cho công an giám định và kết luận xe không bị lỗi này => Giải quyết êm xuôi không kiện cáo và khách hàng tâm phục khẩu phục. Còn vụ Ford Mondeo không bung túi khí bị cho trâu kéo diễu phố ở HN ngày xưa thì Ford chọn phương án im lặng và để cho chất lượng của mình tự chứng minh. Nói chung trong vụ này em không bênh khách hay hãng nhưng rõ ràng là đang có vấn đề liên quan đến cái xe thì nó mới hỏng và không phải lần đầu lỗi kiểu này, trước đây có vụ BT50 cũng bị kết luận thủy kích và khách hàng cũng làm lớn chuyện thì ắt hẳn người tiêu dùng sẽ đặt câu hỏi về vấn đề thiết kế/chất lượng. Chưa kể em còn có 1 hướng nhìn rộng hơn là có thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên là bản thân cái máy nó đã có vấn đề nhưng nó lại bắt đầu phát bệnh vào đúng ngày chủ xe bị trời mưa/ nước tạt. Cái này không phải là không có vì bản thân em cũng dính 1 lần. Lần đó em mới thay nhớt xong thì sáng hôm sau thấy máy nó hơi giật hơn bình thường và chỗ ống xả có đọng nước. Định gọi điện hẹn chỗ thay nhớt xem lại nhớt thì thử mở capo lên kiểm tra thì hỡi ôi 1 lỗ chuột cắn nhỏ xíu ngay trên ống thông hơi. Thủ phạm là đây và em đi mua cái ống khác về thay chạy phà phà tới bây giờ. Nói vậy để các bác thấy là trong bất kì trường hợp nào cũng phải nhìn rộng ra khi có lỗi với xe xảy ra để tránh các tranh cãi không cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
6/1/18
24
16
3
44
Thời buổi kinh tế thị trường. Chuyện khách hàng đổ lỗi cho hãng và ngược lại nên coi nó là chuyện phải xảy ra. Quan trọng là cách xử lí khủng hoảng thôi bác à. Xử lí khéo thì khách hàng tâm phục khẩu phục và không kiện cáo gì. Trong trường hợp này em không rõ hãng sai hay chủ xe sai vì chỉ có người trong cuộc mới biết rõ nhất. Nhưng rõ ràng việc Thaco ra thông cáo trên trang web của mazdamotors.vn là 1 sai lầm ( theo ý em) vì làm như thế không khác nào không tôn trọng khách hàng ( chủ xe đã mua xe của Mazda thì đương nhiên là khách hàng). Trước mắt thì Mazda sẽ lợi gan vì đã dằn mặt được các khách hàng có ý định ăn vạ. Nhưng cái mà họ mất là các khách hàng tiềm năng. Giả sử em đang đi tìm hiểu mua xe, em vào web của Mazda coi xe thì thấy cái thông báo này thì chắc chắn sẽ có xu hướng suy nghĩ tiêu cực hơn là tích cực. Như vậy em sẽ dao động trong việc lựa chọn Mazda hay hãng khác. Chưa kể nghĩ sâu hơn, em sẽ nghĩ là nếu không may mình đi mua xe của Mazda lỡ sau này có tranh chấp họ lại lôi mình lên web họ bêu tên như vậy thì sẽ ra sao? Nếu trong trường hợp của Mazda em sẽ chọn phương án im lặng và cho khách hàng lựa chọn bên giám định thứ 3 vào. Nếu hãng sai thì hãng trả tiền, khách đúng hãng sẽ trả. Như thế sẽ là công bằng. Cho dù khách hàng có sai thì cũng không nên làm họ bẽ mặt vì như thế vô tình mình cũng làm xấu hình ảnh của mình. Bài học Dr.Ruồi vẫn còn nguyên giá trị. Cứ nhìn vào lịch sử giải quyết khủng hoảng các hãng xe tại VN sẽ thấy Ford và Toyota có cách giải quyết khôn ngoan hơn. Vd vụ BS BV Nhi Đồng đâm xe liên hoàn năm nào đổ lỗi cho kẹt chân ga khi Toyota đang giữa tâm bão thu hồi vì lỗi này mà họ vẫn cho công an giám định và kết luận xe không bị lỗi này => Giải quyết êm xuôi không kiện cáo và khách hàng tâm phục khẩu phục. Còn vụ Ford Mondeo không bung túi khí bị cho trâu kéo diễu phố ở HN ngày xưa thì Ford chọn phương án im lặng và để cho chất lượng của mình tự chứng minh. Nói chung trong vụ này em không bênh khách hay hãng nhưng rõ ràng là đang có vấn đề liên quan đến cái xe thì nó mới hỏng và không phải lần đầu lỗi kiểu này, trước đây có vụ BT50 cũng bị kết luận thủy kích và khách hàng cũng làm lớn chuyện thì ắt hẳn người tiêu dùng sẽ đặt câu hỏi về vấn đề thiết kế/chât lượng. Chưa kể em còn có 1 hướng nhìn rộng hơn là có thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên là bản thân cái máy nó đã có vấn đề nhưng nó lại bắt đầu phát bệnh vào đúng ngày chủ xe bị trời mưa/ nước tạt. Cái này không phải là không có vì bản thân em cũng dính 1 lần. Lần đó em mới thay nhớt xong thì sáng hôm sau thấy máy nó hơi giật hơn bình thường và chỗ ống xả có đọng nước. Định gọi điện hẹn chỗ thay nhớt xem lại nhớt thì thử mở capo lên kiểm tra thì hỡi ôi 1 lỗ chuột cắn nhỏ xíu ngay trên ống thông hơi. Thủ phạm là đây và em đi mua cái ống khác về thay chạy phà phà tới bây giờ. Nói vậy để các bác thấy là trong bất kì trường hợp nào cũng phải nhìn rộng ra khi có lỗi với xe xảy ra để tránh các tranh cãi không cần thiết.
Bác David viết rất chuẩn. Thanks bác.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Thời buổi kinh tế thị trường. Chuyện khách hàng đổ lỗi cho hãng và ngược lại nên coi nó là chuyện phải xảy ra. Quan trọng là cách xử lí khủng hoảng thôi bác à. Xử lí khéo thì khách hàng tâm phục khẩu phục và không kiện cáo gì. Trong trường hợp này em không rõ hãng sai hay chủ xe sai vì chỉ có người trong cuộc mới biết rõ nhất. Nhưng rõ ràng việc Thaco ra thông cáo trên trang web của mazdamotors.vn là 1 sai lầm ( theo ý em) vì làm như thế không khác nào không tôn trọng khách hàng ( chủ xe đã mua xe của Mazda thì đương nhiên là khách hàng). Trước mắt thì Mazda sẽ lợi gan vì đã dằn mặt được các khách hàng có ý định ăn vạ. Nhưng cái mà họ mất là các khách hàng tiềm năng. Giả sử em đang đi tìm hiểu mua xe, em vào web của Mazda coi xe thì thấy cái thông báo này thì chắc chắn sẽ có xu hướng suy nghĩ tiêu cực hơn là tích cực. Như vậy em sẽ dao động trong việc lựa chọn Mazda hay hãng khác. Chưa kể nghĩ sâu hơn, em sẽ nghĩ là nếu không may mình đi mua xe của Mazda lỡ sau này có tranh chấp họ lại lôi mình lên web họ bêu tên như vậy thì sẽ ra sao? Nếu trong trường hợp của Mazda em sẽ chọn phương án im lặng và cho khách hàng lựa chọn bên giám định thứ 3 vào. Nếu hãng sai thì hãng trả tiền, khách đúng hãng sẽ trả. Như thế sẽ là công bằng. Cho dù khách hàng có sai thì cũng không nên làm họ bẽ mặt vì như thế vô tình mình cũng làm xấu hình ảnh của mình. Bài học Dr.Ruồi vẫn còn nguyên giá trị. Cứ nhìn vào lịch sử giải quyết khủng hoảng các hãng xe tại VN sẽ thấy Ford và Toyota có cách giải quyết khôn ngoan hơn. Vd vụ BS BV Nhi Đồng đâm xe liên hoàn năm nào đổ lỗi cho kẹt chân ga khi Toyota đang giữa tâm bão thu hồi vì lỗi này mà họ vẫn cho công an giám định và kết luận xe không bị lỗi này => Giải quyết êm xuôi không kiện cáo và khách hàng tâm phục khẩu phục. Còn vụ Ford Mondeo không bung túi khí bị cho trâu kéo diễu phố ở HN ngày xưa thì Ford chọn phương án im lặng và để cho chất lượng của mình tự chứng minh. Nói chung trong vụ này em không bênh khách hay hãng nhưng rõ ràng là đang có vấn đề liên quan đến cái xe thì nó mới hỏng và không phải lần đầu lỗi kiểu này, trước đây có vụ BT50 cũng bị kết luận thủy kích và khách hàng cũng làm lớn chuyện thì ắt hẳn người tiêu dùng sẽ đặt câu hỏi về vấn đề thiết kế/chât lượng. Chưa kể em còn có 1 hướng nhìn rộng hơn là có thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên là bản thân cái máy nó đã có vấn đề nhưng nó lại bắt đầu phát bệnh vào đúng ngày chủ xe bị trời mưa/ nước tạt. Cái này không phải là không có vì bản thân em cũng dính 1 lần. Lần đó em mới thay nhớt xong thì sáng hôm sau thấy máy nó hơi giật hơn bình thường và chỗ ống xả có đọng nước. Định gọi điện hẹn chỗ thay nhớt xem lại nhớt thì thử mở capo lên kiểm tra thì hỡi ôi 1 lỗ chuột cắn nhỏ xíu ngay trên ống thông hơi. Thủ phạm là đây và em đi mua cái ống khác về thay chạy phà phà tới bây giờ. Nói vậy để các bác thấy là trong bất kì trường hợp nào cũng phải nhìn rộng ra khi có lỗi với xe xảy ra để tránh các tranh cãi không cần thiết.
Tuỳ nhìn nhận quan điểm thôi bác, mazda đã mời chuyên gia Nhật Bản sang (chắc tại sợ không tin người Việt) nhé. Đầu tiên hỏi bảo hiểm, khi biết không có bảo hiểm đã đề nghị hỗ trợ 20% nhé! Bác còn muốn gì nữa?

Các vụ khác bác nêu khi khách hàng nghe giải thích vỡ ra còn chấp nhận. Mình khen toy trong ví dụ bác nêu. Mình cũng khen ford vụ bác nêu, khách bựa cho trâu kéo thì lờ đi là tốt nhất.

Xui là vụ này gặp khách hàng lầy bựa không có kiến thức lại còn nói dối thôi bác. Bỏ qua mazda đi, ford, honda, toy gặp trường hợp y chang ông này thì kết quả ông này bù lu bù loa cũng y chang vậy thôi!

Mình nhắc lại mình là người ngoài không liên quan tới hãng hay khách, thấy khác hàng lầy bựa nói dối thì mình chửi, dựa trên chứng cứ ai cũng thấy. Đừng có nói là mình bên hãng nhé! Nếu không phải mazda mà bất cứ hãng nào khác làm y chang mình cũng khen.

Sao bác lại cho chuyện ra thông cáo là sai lầm??? Có thông tin gì đưa hết lên, hãng không cần bình luận, chỉ cần đưa thông tin fact: biên bản, ngày tháng. Mình thì nghĩ 90% người đọc quan tâm chuyện này muốn công khai thông tin, chắc chỉ có 10% nghĩ như bác.

Mình ủng hộ chuyện hãng công khai thông tin để tất cả người đọc tự nhận xét! Mazda làm vậy là quá chuẩn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/6/08
1.946
1.348
113
minhphuongoto.com
Tôi chán chả muốn vào rep rồi. Đây là rep cuối cùng, ra ngô ra khoai thì cứ fai ra nhờ bên thứ 3 giám định. Còn bút sa gà chết, ngta đã ghi trên biên bản rõ ràng, ký rồi còn muốn thế nào. Đúng là nhiều người k thể bênh được. Vụ này mà cái bà chủ xe thắng tôi cứ gọi là vào page tôi xin lỗi hết tất cả các bác nào ủng hộ người tiêu dùng
Mình đồng ý. Vì tranh luận với mấy người lý sự cùn thật sự là ko thể thắng nổi.

Thớt này mình ngưỡng mộ bác @Johnie371
Bác kiên nhẫn với mấy người vừa thiếu hiểu biết vừa ko chịu suy nghĩ
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Xui là vụ này gặp khách hàng lầy bựa không có kiến thức lại còn nói dối thôi bác. Bỏ qua mazda đi, ford, honda, toy gặp trường hợp y chang ông này thì kết quả ông này bù lu bù loa cũng y chang vậy thôi!
Bác nói không sai. Gặp các hãng khác thì kết quả cũng như vậy thôi. Cũng giống như 1 bài toán có nhiều cách giải và có người giải hay giải dở. Mình nhắc lại, cho dù khách hàng có sai thì cũng không nên làm họ bẽ mặt. Ngay như chỗ mình làm là 1 công ty lớn và đã từng có khách bù lu bù loa đòi trả tiền cọc ngay tại văn phòng nhưng họ đã sai và bên mình cũng cho coi hợp đồng mà họ không chịu lại còn đòi cho báo chí vào làm lớn chuyện nữa. Cuối cùng bên truyền thông của bên mình nói là khách hàng muốn kiện cáo thì có quyền kiện và bên mình sẵn sàng tiếp nhận. Cuối cùng tự khách hàng nhận ra mình sai và êm xuôi. Nếu bên mình cũng cho case này của khách lên trang web và nêu đích danh người ta thì sẽ ra sao ? Cái này chắc ai cũng rõ. Giải quyết khủng hoảng sao cho có lợi nhất cho mình và khách hàng là 1 công việc rất khó và mất thời gian chứ không đơn giản.