Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Chủ xe có 03 cái ngu:

1: thấy ngập nhiều mà còn lao xe vào

2: hãng đã chẩn đoán sớm khuyến nghị sửa mà không chịu sửa, không tóm lấy 20% hỗ trợ thiện chí trong khi đáng ra phải tự trả 100%!

3: nghe thợ dùi tư vấn dỏm đi bù lu bù loa, mang tiếng lầy bựa, tính dùng truyền thông nhưng lộ ra là kẻ nói dối : xem cụ thể bài của báo gia đình và xã hội khi báo report là: chủ xe nói là hãng bảo không sao cứ về chạy

Đã ngu điểm 1 và 2 rồi thì vớ lấy 20% đi sửa xe đi rồi còn làm việc khác, còn đi làm điểm 3 là đại ngu.
 
Chỉnh sửa cuối:
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.303
93
Mấy nick hoian, tamky đâu hết rùi, mình cũng ngưỡng mộ anh chôn nì, anh í rất kiên nhẫn giải thích cho những người cố tình ko hiểu.
Dân miền trung có tiếng bảo thủ từ xưa đến nay rồi, khó chấp nhận ý kiến trái với mình lém.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Nhân vụ thủy kích này em cũng nêu ra 1 vấn đề mà chắc mọi người cũng ít để ý. Đa phần khách hàng và người lái xe nói chung đều cho rằng xe chỉ bị thủy kích khi nước lọt vào họng hút, lọt qua lọc gió và đi vào động cơ. Điều này chưa chắc đã đúng. Họng hút gió chỉ là 1 phần của đường áp suất thấp ( chân không ). Còn vô số đường chân không khác được kết nối bằng các ống cao su khác nhau. Ai dám đảm bảo là các ống đó kín khít 100% ? Vd 1 lỗ mọt do chuột cắn khi để máy chạy idle thì không sao nhưng khi thốc ga thì áp suất giảm đột ngột nó hút cũng mạnh không kém cái họng hút gió. Ngay lúc đó vô tình nước hay chất lỏng lọt qua lỗ đó thì máy cũng có khả năng bị thủy kích và trong lọc gió chẳng có 1 giọt nước nào đâu. Lấy kinh nghiệm bản thân em ra làm ví dụ đây: Bạn em có 1 chiếc Yaris, nó nói đi cứ thấy kì kì làm sao ấy. Em qua xem xe thấy cũng bình thường, chỉ hơi khác là lúc máy để idle vòng tua nó hơi cao nhẹ hơn bình thường 1 xíu nhưng máy vẫn nổ êm, không rung giật. Em lấy xe chạy thử đều ga thì không sao. Thốc ga 1 cái là biết liền. Xe nó khục 1 cái nó mới vọt và nghe có tiếng hú như xe có turbo. Tới đoạn này là em lờ mờ đoán ra nó bị hở 1 cái chỗ nào đó bên đường áp thấp ( chân không). Em chỉ sợ nhất là nó hở cái gasket của intake manifold, cái này thì chỉ có ra thợ cho họ thay. Cũng may sau 1 hồi mò mẫm em khám phá ra cái clamp ( cổ dê) chỗ PCV valve bị yếu nên lúc bình thường nó hở ít và khi thốc ga nó bị giảm áp đột ngột và hút không khí vào mạnh hơn nên gây ra tiếng hú/rít. Cuối cùng đi chợ mua 1 cái clamp 8k về siết lại và hết tiếng hú. Thử hỏi vô tình nước lọt vào cái ống chân không đó chứ không lọt vào bầu lọc gió thì xe có bị thủy kích và có nước ở tấm lọc gió không ? Cái này tới đây thì quá rõ rồi. Kết luận là xe có thể bị thủy kích mà chả có giọt nước nào trong bầu lọc gió. Nó là 1 khả năng hoàn toàn có thể xảy ra chứ không phải là không có.
 
Tập Lái
5/1/18
21
14
3
46
Có ông thì bảo vào hãng khác thay nhớt thì hãng không bảo hành?
hãng sản xuất ra xe, khuyến cáo khách hàng sử dụng nhớt có cấp độ nhớt bao nhiêu thì khách hàng thay nhớt có cấp độ đó. Hãng muốn từ chối phải chứng minh được dầu nhớt đó không đảm bảo chất lượng.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Hãng đo áp suất nén giảm thì nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ lọc gió bẩn cản trở không khí nạp vào buồng đốt, thì họ thay thôi.
Áp suất buồng đốt giảm tại 1 máy không hẳn do thủy kích. Có thể do hở valve, hở gasket, hở xéc măng. Tuy rằng xe mới cái này hiếm xảy ra nhưng không có gì đảm bảo cả. Đến Lexus còn từng bị gãy lò xo xu páp kìa, 1 thứ ít ai nghĩ có thể hỏng. Nếu dùng áp suất buồng đốt giảm để nói là bị thủy kích thì phiến diện và không đủ.
 
  • Like
Reactions: hailuatamky
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Bác nói không sai. Gặp các hãng khác thì kết quả cũng như vậy thôi. Cũng giống như 1 bài toán có nhiều cách giải và có người giải hay giải dở. Mình nhắc lại, cho dù khách hàng có sai thì cũng không nên làm họ bẽ mặt. Ngay như chỗ mình làm là 1 công ty lớn và đã từng có khách bù lu bù loa đòi trả tiền cọc ngay tại văn phòng nhưng họ đã sai và bên mình cũng cho coi hợp đồng mà họ không chịu lại còn đòi cho báo chí vào làm lớn chuyện nữa. Cuối cùng bên truyền thông của bên mình nói là khách hàng muốn kiện cáo thì có quyền kiện và bên mình sẵn sàng tiếp nhận. Cuối cùng tự khách hàng nhận ra mình sai và êm xuôi. Nếu bên mình cũng cho case này của khách lên trang web và nêu đích danh người ta thì sẽ ra sao ? Cái này chắc ai cũng rõ. Giải quyết khủng hoảng sao cho có lợi nhất cho mình và khách hàng là 1 công việc rất khó và mất thời gian chứ không đơn giản.
Bác david,

1. Mình rất hiểu chuyện customer services bác nói, khách hàng là thượng đế. Nhưng trong trường hợp cụ thể này, bác quên mất là khách hàng post lung tung trên facebook, rồi dùng truyền thông nói với báo các thông tin sai lệch. Trong thời đại facebook này thông tin sai lệch lan truyền rất nhanh. Vì thế cách xử lý đúng đắn nhất là chỉ cung cấp biên bản và tình tiết, tuyệt đối không bình luận đúng sai. Chỉ cung cấp facts. Mazda làm đúng như vậy. Mình không phải mazda nhưng nếu mình là mazda mình cũng làm vậy và mình khen mazda dưới quan điểm của mình là : mazda xử lý rất chuyên nghiệp. Im lặng không phải là cách đúng khi khách hàng dùng Facebook loan tin không đúng. Nếu khách hàng không dùng truyền thông kiểu bựa vậy thì KHÔNG cần thông báo gì cho tới khi sự việc giải quyết xong đóng lại. Nhắc lại, mazda công bố thông tin, không bình luận.

2. Mình xin nhắc lại mình không làm cho mazda hay Thaco mà bảo là mazda nói xấu khách hàng. Nhiều mem hạng D chơi OS lâu, cả năm bảy năm, có cả mod, đã gặp mình ngoài đời thật đi qua có thể khẳng định điều này: mình hiện tại cũng như trong quá khứ chưa từng bao giờ làm cho mazda, thaco, hay bất cứ đại lý, đối tác gì của Thaco. Mình chỉ nói vậy, không có trách nhiệm phải chứng minh với ai cả. Mazda không có chỗ nào nói xấu khách hàng. Mình mà làm cho mazda chắc chắn mình chả nói như trên này, nhưng mình có làm cho mazda và Thaco đâu mà quan tâm nên mình nói thoải mái.

3. Mình là người bên ngoài nhận xét dựa trên thông tin đã có thì thấy chủ xe lầy, bựa, nói dối thì mình nói ra. Mình nói có dẫn chứng tại sao vậy ở các trang trước chứ không chửi khơi khơi. Có thể hơi bỗ bã chút, hơi xóc óc chút, nhưng là diễn đàn mạng mà, mình thích thì mình nói quan điểm, có dẫn chứng. Nhắc lại đây là nhận xét cá nhân của mình, mình không làm cho mazda, đừng quy chụp hãng.

Nhiều nguời đọc tàu ngầm, không còm, nhưng nếu là mem OS lâu họ chắc đều có nhận xét cá nhân cả, có thể giống mình, có thể khác mình, chả sao. Mình luôn nhắc lại: phán quyết cuối cùng thuộc về người đọc. Mấy tay nick lởm mình chả care, bác tử tế thì mình tiếp.
 
Tập Lái
5/1/18
21
14
3
46
Có thằng con ngu hơn nữa, mới lọt lòng khóc oe oe oe mà đòi làm thầy thiên hạ.
Máy có tiếng gõ, áp suất giảm so với các máy còn lại và sau khi rã máy phát hiệnthêm tay biên gãy, hành trình piston giảm => kết luận xe đi vào đường ngập nước????
Sao mà giỏi vậy? đã kiểm tra hết dữ liệu chưa mà kết luận vội vàng và quy chụp như thế:
- kiểm tra chất lượng tay biên gãy chưa?
- kiểm tra ghi nhận đỉnh piston chưa?
- kiểm tra roan quy lách chưa?
- kiểm tra xu páp, đế xu páp, cơ cấu đóng mở xupap chưa?
- .......
Chưa gì hết đã vội vàng kết luận và quy chụp khách hàng. Đúng là đại ngu !
 
  • Like
Reactions: super7series
Tập Lái
5/1/18
21
14
3
46
Nó lại nói: Hãng có đầy đủ máy móc hiện đại và con người được đào tạo chuyên sâu để kiểm tra các hư hỏng. Không giống như các gara ngoài gõ gõ để kiểm tra???
Nói nó ngu nhiều quá cũng mỏi miệng thiệt. Nó có biết được máy mazda 2 có bao nhiêu cảm biến và lắp ở những vị trí nào trên máy để cung cấp thông tin về máy chẩn đoán không mà phán như đúng rồi rứa!
Ba cái thằng xl, học hành đôi ba chữ bày đặt làm chuyên gia này nọ mang bằng F luôn mới ghê gớm chứ!
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Mới có vụ CX5 đang đi bị khỵu chân rơi bánh ra ý các cụ phán luôn xem nguyên nhân tại đâu ạ?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
26/1/10
1.252
6.190
113

Mới đọc hết 43 trang. Cải nhau chí chóe... vui vãi.
Có cần báo hội quay tào qua đây cho thêm hương vị ko a???