Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Bác david,

1. Mình rất hiểu chuyện customer services bác nói, khách hàng là thượng đế. Nhưng trong trường hợp cụ thể này, bác quên mất là khách hàng post lung tung trên facebook, rồi dùng truyền thông nói với báo các thông tin sai lệch. Trong thời đại facebook này thông tin sai lệch lan truyền rất nhanh. Vì thế cách xử lý đúng đắn nhất là chỉ cung cấp biên bản và tình tiết, tuyệt đối không bình luận đúng sai. Chỉ cung cấp facts. Mazda làm đúng như vậy. Mình không phải mazda nhưng nếu mình là mazda mình cũng làm vậy và mình khen mazda dưới quan điểm của mình là : mazda xử lý rất chuyên nghiệp. Im lặng không phải là cách đúng khi khách hàng dùng Facebook loan tin không đúng. Nếu khách hàng không dùng truyền thông kiểu bựa vậy thì KHÔNG cần thông báo gì cho tới khi sự việc giải quyết xong đóng lại. Nhắc lại, mazda công bố thông tin, không bình luận.

2. Mình xin nhắc lại mình không làm cho mazda hay Thaco mà bảo là mazda nói xấu khách hàng. Nhiều mem hạng D chơi OS lâu, cả năm bảy năm, có cả mod, đã gặp mình ngoài đời thật đi qua có thể khẳng định điều này: mình hiện tại cũng như trong quá khứ chưa từng bao giờ làm cho mazda, thaco, hay bất cứ đại lý, đối tác gì của Thaco. Mình chỉ nói vậy, không có trách nhiệm phải chứng minh với ai cả. Mazda không có chỗ nào nói xấu khách hàng. Mình mà làm cho mazda chắc chắn mình chả nói như trên này, nhưng mình có làm cho mazda và Thaco đâu mà quan tâm nên mình nói thoải mái.

3. Mình là người bên ngoài nhận xét dựa trên thông tin đã có thì thấy chủ xe lầy, bựa, nói dối thì mình nói ra. Mình nói có dẫn chứng tại sao vậy ở các trang trước chứ không chửi khơi khơi. Có thể hơi bỗ bã chút, hơi xóc óc chút, nhưng là diễn đàn mạng mà, mình thích thì mình nói quan điểm, có dẫn chứng. Nhắc lại đây là nhận xét cá nhân của mình, mình không làm cho mazda, đừng quy chụp hãng.

Nhiều nguời đọc tàu ngầm, không còm, nhưng nếu là mem OS lâu họ chắc đều có nhận xét cá nhân cả, có thể giống mình, có thể khác mình, chả sao. Mình luôn nhắc lại: phán quyết cuối cùng thuộc về người đọc. Mấy tay nick lởm mình chả care, bác tử tế thì mình tiếp.
Sorry bác, sáng giờ bận việc quá nên chưa trả lời bác được. Bác nói đúng, hãng không nên bình luận đúng/sai trong case này. Nhưng có 1 cái bác nói sai là phần mình tô đỏ ấy. Theo mình thấy khách hàng không post lung tung trên FB như bác nói đâu mà là garage người ta post lên FB. Bác hãy coi cho kĩ tấm hình mình gửi kèm đây, nó được lấy từ mazdamotors.vn . Nhìn hình ta thấy không có tên khách hàng trong FB này mà là tên của garage. Câu hỏi đặt ra là garage post hình hay khách post ? Câu trả lời ngay trong hình đấy bác. Thân chào bác.
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.461
113
TFC
xaydungquocgia.com
Bác david,

1. Mình rất hiểu chuyện customer services bác nói, khách hàng là thượng đế. Nhưng trong trường hợp cụ thể này, bác quên mất là khách hàng post lung tung trên facebook, rồi dùng truyền thông nói với báo các thông tin sai lệch. Trong thời đại facebook này thông tin sai lệch lan truyền rất nhanh. Vì thế cách xử lý đúng đắn nhất là chỉ cung cấp biên bản và tình tiết, tuyệt đối không bình luận đúng sai. Chỉ cung cấp facts. Mazda làm đúng như vậy. Mình không phải mazda nhưng nếu mình là mazda mình cũng làm vậy và mình khen mazda dưới quan điểm của mình là : mazda xử lý rất chuyên nghiệp. Im lặng không phải là cách đúng khi khách hàng dùng Facebook loan tin không đúng. Nếu khách hàng không dùng truyền thông kiểu bựa vậy thì KHÔNG cần thông báo gì cho tới khi sự việc giải quyết xong đóng lại. Nhắc lại, mazda công bố thông tin, không bình luận.

2. Mình xin nhắc lại mình không làm cho mazda hay Thaco mà bảo là mazda nói xấu khách hàng. Nhiều mem hạng D chơi OS lâu, cả năm bảy năm, có cả mod, đã gặp mình ngoài đời thật đi qua có thể khẳng định điều này: mình hiện tại cũng như trong quá khứ chưa từng bao giờ làm cho mazda, thaco, hay bất cứ đại lý, đối tác gì của Thaco. Mình chỉ nói vậy, không có trách nhiệm phải chứng minh với ai cả. Mazda không có chỗ nào nói xấu khách hàng. Mình mà làm cho mazda chắc chắn mình chả nói như trên này, nhưng mình có làm cho mazda và Thaco đâu mà quan tâm nên mình nói thoải mái.

3. Mình là người bên ngoài nhận xét dựa trên thông tin đã có thì thấy chủ xe lầy, bựa, nói dối thì mình nói ra. Mình nói có dẫn chứng tại sao vậy ở các trang trước chứ không chửi khơi khơi. Có thể hơi bỗ bã chút, hơi xóc óc chút, nhưng là diễn đàn mạng mà, mình thích thì mình nói quan điểm, có dẫn chứng. Nhắc lại đây là nhận xét cá nhân của mình, mình không làm cho mazda, đừng quy chụp hãng.

Nhiều nguời đọc tàu ngầm, không còm, nhưng nếu là mem OS lâu họ chắc đều có nhận xét cá nhân cả, có thể giống mình, có thể khác mình, chả sao. Mình luôn nhắc lại: phán quyết cuối cùng thuộc về người đọc. Mấy tay nick lởm mình chả care, bác tử tế thì mình tiếp.
Trời ơi, anh làm cho Thaco cả cnl ai mà ko biết chớ. Giấu chi chời?
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.461
113
TFC
xaydungquocgia.com
Đã mua power rồi cụ nhé. Hy vọng oan hồn cụ 3x7=21 vẫn còn vương vấn trần gian độc chiếm hãng quay số vietlot như độc chiếm diễn đàn này nhé!
Nói giỡn chơi thôi mình cũng không mong trúng. Hắn trúng thiệt cái là vụ ni nổi như cồn á!View attachment 1528558
Cho hỏi cụ nhà anh năm nay bn tuổi? Sinh tháng mấy ợ?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Sorry bác, sáng giờ bận việc quá nên chưa trả lời bác được. Bác nói đúng, hãng không nên bình luận đúng/sai trong case này. Nhưng có 1 cái bác nói sai là phần mình tô đỏ ấy. Theo mình thấy khách hàng không post lung tung trên FB như bác nói đâu mà là gara người ta post lên FB. Bác hãy coi cho kĩ tấm hình mình gửi kèm đây, nó được lấy từ mazdamotors.vn . Nhìn hình ta thấy không có tên khách hàng trong FB này mà là tên của garage. Câu hỏi đặt ra là garage post hình hay khách post ? Câu trả lời ngay trong hình đấy bác. Thân chào bác.
View attachment 1528655
Bác david nhầm rồi, không phải chuyện hình này của gara post, hình này có gì đâu!

Là chuyện khách hàng post câu chuyện không đúng sự thật trên facebook cá nhân, facebook nhóm này nhóm kia để lan toả, khách hàng gọi vào đường dây nóng báo Gia đình và Xã hội phản ánh không đúng sự thật, đăng tin lên autoxe.net, trên mazda club, vv....

Link đây, bác đọc nhé:

https://www.google.com.vn/amp/autox...-thaco-truong-hai-dang-bi-vo-loc-may.html/amp

Đoạn viết này khách hàng viết:

Thời gian trước đấy,vào ngày 10/11/2017 xe chúng tôi cũng đã có hiện tượng nghe tiếng nổ khác thường,ch tôi cũng đã đem tới Mazda Tam Kỳ để kiểm tra thì họ bảo không phát hiện ra điều gì khác lạ và bảo chúng tôi không có vấn đề gì thì tới ngày 14/12/2017 xảy ra sự cố như trên.

Và hình chụp biên bản ngày 10/11 ở trang 1 ghi rõ, có chữ ký khách hàng luôn: mazda chẩn đoán sụt áp và khuyến cáo để lại sửa, nếu đem về thì không chịu trách nhiệm.

2-1515080366313.jpg


Sự khác biệt này bác nói sao, mình nói là khách hàng nói dối có gì oan không?

Họ đăng trên facebook cá nhân và nhiều chỗ nhằm xin nước mắt dư luận
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139 and 100mph
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Bác @david1210

Bác rành kỹ thuật, bên trên bác cũng viết rất dài giải thích có thể do chuột cắn dây, nước lọt qua khe nào đó, vv... Mình không đi vào chi tiết kỹ thuật nữa

Chủ xe cãi lý kỹ thuật cùn lắm, các anh em khác đã phân tích cả mấy chục trang, bác @100mph nè. Chủ xe qua cách nói chuyện đinh ninh là không thể chỉ bị hỏng 1 xy lanh, phải hỏng cả 4, và xoáy vào chuyện gãy tay dên vào tháng 12 chứ không phải chuyện lần đầu vô ngày 10/11, lập lờ đánh lận ngày tháng.

Bác rảnh thì tiếp tục giải thích kỹ thuật cho chủ xe và mấy nick tập lái mới đăng ký, bác ăn nói hoà nhã họ like.

Còn mình lại chửi tiếp: chủ xe lầy, bựa, ngu, nói dối.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139 and 100mph
Hạng D
4/7/09
4.252
7.265
113
Sài Gòn
Em ko nghĩ vậy. Mấy ông kĩ sư Nhật, Hàn, Tây lông sao biết đc ở VN nó có vụ nước đọng từng vũng to oành như cái ao đến nỗi xe ngược chiềh đi ngang nó bắn nước như máng xối trời mưa lụt?
Với lại đây cũng lời khai 1 chiều của chủ xe thôi.

Quan điểm của em là luôn đúng về phía người dùng, nhưng kinh nghiệm của nhiều năm làm customer service và tech support em cho thấy nhiều khách hàng dối trá và ma le lắm, nên mọi thứ đều nên giải quyết trên tình trạng của sản phẩm thôi.
Có câu " quan thì tham, dân thì gian " mà bác .
 
  • Like
Reactions: nta139