RE: mazda2.0l or 2.3l ,xin các bác chỉ giùm
Các bác ơi, em đã đập một em 2.3.
Sang tuần em có biển(
2 cái dài luôn - kinh nghiệm từ 4rum), chạy lon ton được rùi.
Cái bác gì gì ấy, cũng giống em lúc đầu, vậy em thử nói ra xem có trúng không nhé ![&:]
Nhu cầu của em như sau:
- Xe dáng thể thao, giàn âm thanh ngon, cách âm tốt, cốp rộng, khi cần có thể chở được vật dài <2.5m, gia tốc lớn, tốc độ chỉ cần 140km/h ( Vì em xuất thân từ FX )
- Nhiều, nhiều cụm từ kỹ thuật trong "đặc tính kỹ thuật" được đánh dấu "*"
- Xe ít mất giá sau 2 năm sử dụng(em chỉ đi hết bảo hành thôi, sau đó có tiền thì đổi, không có em đi FX
)
- Xiền em có 35K.
- Vợ phải tự đi được. Để em ở nhà ráp máy bay điều khiển.
- Em hay phải đi đưa đón các xếp, cho mượn xe (toàn các bác đi B,Mẹc mèng thì Cam3) toần bác bụng "nước chè".
Sau một thời gian đi nghía các showroom của các hãng xe. Em thấy những xe sau đáp ứng như cầu:
- M6 (2.0 or 2.3 vì nếu nhìn bề ngoài, same, mỗi cái ống xả thì dấu dưới gầm, bé tẹo teo. 2.0 thì "độ" như 2.3 về hình thức, AT...mỗi máy thì chịu)
- Cam2.4 - Cũng đựoc, nhưng ngồi C3 xong là không muốn quay lại C2.4 mặc dù same size. Giá cao hơn, mình mà đi nhìn như "quan huyện" mới lên HN tiêu tiền í.
- Mondeo - Ngang giá, nội thất xịn, nhìn rất Khốp ta lốp, máy khỏe, nhưng mất giá thôi rồi lại có tiếng xấu là bị lỗi, service có vấn đề.
Còn các loại khác thì cao quá hoặc thấp quá...không đựoc duyệt.
Cuối cùng, em chọn M6 2.3 vì nó thỏa mãn tới 90% tất cả các điểm em cần. Vả lại em mơ con M_RX8 với lại Subaru WRC2005 lắm.
Có một vấn đề em vẫn lăn tăn là: Xe ngon như thế, không biết tại sao VMC bán được ít thế ? Bác nào phân tích được thì "giải tỏa" cho em.
Em không phải sale mà đi mkst cho Mazda. Bác chạy thử xe 2.3 đi, bác chán hết các con khác cùng tầm tiền (38.5K)