Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
Hiệu quả mang lại từ động cơ SkyActiv của Mazda mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ động cơ cũ là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, hiệu quả đó chỉ có thể là thực tế đáng kể khi nó đi kèm với I-Stop và I-Eloop (theo công bố của Mazda tiết kiệm khỏang10% nhiên liệu nhờ công nghệ này).
Có thể nói đây là linh hồn để SkyActiv đạt được tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và cũng nhờ 2 công nghệ chủ chốt này (tất nhiên có xét đến một số tính năng khác) mà M6, M6 được đánh giá cao tại một số thị trường. Tuy nhiên một điều chắc chắn là nó sẽ không có trên M3 2.0 của a Hải cho nên việc kỳ vọng M3 2.0 tại VN đem so với M3 CBU (Nhật, USA, EU, Thái,...) là không thể có, xe VN vẫn chỉ là xe VN.
Vậy thế mạnh của động cơ mới này là gì, phải chăng là tỷ số nén cao hơn ? Tỷ số nén có cao như công bố của Mazda cũng chỉ mang lại hiệu quả là đuổi kịp Focus Titanium 2013 và bám đuổi Mec C2014 (cùng 2.0) chứ chưa thể khẳng định được điều gì.
Mấy chú Sale có nói kiểu gì, có mang thông tin của M3 chính quốc hay tại các thị trường khác mà quảng bá cho M3 VN cũng không thể lòe người tiêu dùng được - Hãy trung thực thì mới có cơ mà phát triển.
Nói thật với bác là về cơ bản là em không tin tưởng lắm vào mấy cái chỉ số "tiết kiệm nhiên liệu" được mấy hãng công bố hoặc dựa vào mấy cái công nghệ thế này. Đa số máy móc bây giờ công nghệ là tương đương nhau / chênh lệch không nhiều hết rồi nên một hãng nào đó PR cho một cái công nghệ nào đó rồi bảo là "vượt trội" thì em không tin đâu (i.e. Ecoboost của Ford hay SkyActiv của Mazda)....mấy cái đó cuối cùng cũng chỉ mà "Marketing term" thôi ạ......
Đối với em thì nếu bác muốn tiết kiệm nhiên liệu thì buộc lòng phải "trả giá" bằng một cái khác VD như công suất (VD Altis 2.0 có công suất 143HP yếu hơn gần 18% so với Focus 2.0 thì tiết kiệm nhiên liệu hơn là lẽ đương nhiên, chấp nhận phải "trả giá" bằng công suất, có chơi có chịu). Chả có cái công ty nào bây giờ có thể có được một "công nghệ vượt trội" cả, mọi công nghệ đều được "copy" chỉ sau 1 ngày ra mắt nên bây giờ hơn nhau chỉ ở phần marketing thế nào thôi.....
 
Hạng B2
29/10/13
124
163
43
Giờ phải biết thông tin option chi tiết, thông số kĩ thuật..etc. thì mới biết giá ấy có hợp lí ko. Chứ báo cái giá ko như 1.5 ~ 820trẹo, 2.0~950trẹo thì cũng ko có ý nghĩa với em lắm. Em hóng tiếp :3duongbia:
 
Tập Lái
27/10/14
5
1
3
35
e mới hóng được đây các bác bản 1.5L Skyactiv-G :3duongbia:

PK1bo6O.png

5me2UHf.png

lXhGdEN.png

RInvsic.png

eQhv9Xp.png

xxp4Wvu.png

frVXhoX.png

JwP7BuY.png


cái này hay nè : Hệ thống cảnh báo sai làn

CNGWSxa.png
toẹt vời ông mặt trời///
bác nào có giá TH cho em xin với, chứ báo em toàn CBU em tê cả người
 
Tập Lái
21/10/14
26
19
3
35
Chú Hải ráp thì uy tính chất lượng sẽ giảm đi vài phần , hy vọng sự cuốn hút của em ấy sẽ làm vơi những phần đó .
Bác chỉ đc cái đánh gía chung chung và thiếu khách quan....vậy để em giống bác phán cho câu này nhé, em nghe bảo Toy 1 nam lời tiền tỷ vì tiết kiệm bao nhiêu tấn thép cho dàn đồng của xe. Ai từng gỏ vào dàn đồng của Toy mà thây sao cực mỏng thì khi sờ vào mazda sẽ thấy thế nào là chất lương và uy tín nhé.
 
Tập Lái
21/10/14
26
19
3
35
Nói chung chú Hải hay chú Toy gì thì cũng đều như nhau cả, đều là xe CKD, đều nội địa hóa cả rồi...đẹp thì có đẹp nhưng chất lượng bền hay không thì chưa biết. Nhưng nếu so sánh 2 chú này thì chú Hải vẫn nhỉnh hơn chú toy nhiều, Chú Toy chơi dàn đồng tôn thôi là thấy mỏng lét rồi đứng dựa vào cứ cảm giác mún lủng vào trong luôn. 4turner nhìn hầm hố chứ dàn tôn mỏng lét. Túm lại vấn đề Maz 3 này đẹp và rất là Ok với mức giá tầm dưới 800 rồi chứ nói thẳng ra cầm nhiêu đó tiền mà đòi full option như Kia mà lại vừa đòi bền và ann toàn cao như xe Đức nữa thì chịu..

Nếu bác quan tâm và muốn mua xe thì bác hãy xem xe ngoài thực tế và lái thử để biết dc cái giá xe ko những đáng với tầm tiền bác mua mà còn mang lại những giá trị đích thực đến cho ng tiêu dùng...chứ bác khoan hãy vội kết luận Mazda 3 mới này giá tầm bao nhiêu với bao nhiêu là hợp lí.
1/ Thương hiệu mazda hiện là đặt ngang tầm với Toy, nếu bác từng qua Nhật và thấy sự đón nhận của thị trường Nhật dành cho Mazda. ở VN Giá Toy cao vì họ tự đẩy họ cao thôi, họ nghĩ dc lòng ng tiêu dùng thì cứ đưa giá lên cao vót và đây là điều TH ko bao giờ muốn làm với chính nhg ng dân vn của mình.
2/ Dòng xe phân khúc C là dòng xe dc mọi thị trường trên thế giới ưa chuộng nên tập đòan Mazda muốn mang lại sự bất ngờ riêng cho KH qua những gì chiec Mazda 3 mới này mang lại. Cũng là một sự hé lộ về cuộc cải cách thương hiệu Mazda.
 
Tập Lái
21/10/14
26
19
3
35
Theo ý kiến khách quan mình thấy xe hãng nào cũng có cái mạnh và cái khuyết riêng vì ko có gì là hoàn hảo cả.
Ví dụ như: Cùng 1 mức giá từ 1tỷ đến 1ty5
- Toyota thì xe có thể ko đẹp, ko cứng ko chắc, option ko full nhưng phụ tùng dễ thay thế và phù hợp cho ai kinh doanh.
- Kia, Mazda, huyndai thì xe đẹp full option nhưng đương nhiên là được này mất cái kia chắc chắn sẽ ko bền như xe Đức hay xe Mỹ.
- Xe nhập (Volkswagen, Audi, BMW,...) xe bền và an toàn cực cao cực đầm nhưng hiển nhiên là với cùng mức giá như zậy thì option sẽ ko full.
Cũng như điện thoại vậy 1 triệu đồng mua hàng Tàu thì thôi full lun cái gì cũng có, nhưng ko bên là chắc r, còn với cũng 1 triệu mua Nokia thì rất bên nhưng không thể nào nhiu full chức năng dc.
Xưởng Dịch Vụ của KIA và MAZDA dc đánh giá khá tốt...xin bác đừng đưa vào nhóm chug với Huyndai ở đây bác nhé
 
  • Like
Reactions: phuongnam_vtvn
Hạng B2
22/11/13
125
60
28
Chỉ số hài Lòng xe Kia đang đứng đầu Bác nhé.... Ko bít thì đừng có dìm hàng tội e nó. :3dchientrung:
 
Tập Lái
15/11/12
5
1
1
giá em nó mà 750 chai quay đầu chắc em nó sẻ thế chổ cho innova giành giải chiếc xe thần thánh Việt Nam.
hóng máy ngày nữa :v