Thế mới biết kỹ năng bán hàng của Sales của các đại lý Trường Hải là hay thế nào.
Doanh số của KIA có lẽ cũng nhờ vào kỹ năng này.
Em nói đây không bàn về kỹ thuật, chất lượng của các dòng xe Mazda, KIA mà nói về khả năng Thuyết phục được khách hàng ngay cả trong trường hợp có "khủng hoảng" như hiện nay.
Một ví dụ so sánh:
Đèn báo ABS cứ nổi lên hoài -->Captiva chết ngay vì không ai dám mua.
Đèn Check Engine nổi lên hoài --> Mazda 3 bán vẫn tốt.
Lỗi check engine và ABS cái nào nguy hiểm cho xe? Không cần biết, Chỉ biết kết quả là thế.
Theo em đoán (chắc em sẽ bị ném đá nhiều đây) thì:
Chính sách của anh Trường Hải cũng khá hay: Cấm tuyệt không cho tự do chiết khấu quá mức (phát hiện là ảnh "Cắt") ---> Tiền lời (hoa hồng đại lý) bán mỗi chiếc xe còn nguyên (và khá cao) ---> Các đại lý có điều kiện (và buộc phải) tung ra mà làm tiếp thị, PR, thuê các công ty chuyên định hướng (Ví dụ đơn giản là Tạo các câu hỏi trên các diễn đàn như "Em có xx đồng mua xe gì các bác" và sẽ có vài chục nick (cũng do công ty này tạo ra) và xúi "Mua xe ABC đi bác, vì nó XYZ lắm", hoặc "Em có ông anh chạy ABC .... năm chưa biết hư là gì") ---> Có được lực lượng sales, "định hướng viên" đông ---> Người tiêu dùng dễ bị thuyết phục (bởi đi đâu cũng thấy nói tốt). Đó là chưa nói cách chơi bẩn khác. Rồi ngay cả những người đã dùng hàng của anh TH, nếu có ý chê cũng thấy ngại, vì toàn là thấy khen sao mình lại chê và cuối cùng là không dám chê.
Các hãng khác lơ cho Đại lý chiết khấu thoải mái (để bán được xe) ---> tiền lời bán mỗi xe bị giảm (do phải tự cắt để giảm giá cho khách ---> Không còn tiền đầu tư cho Sales và các công ty chuyên định hướng dư luận ---> khách hàng ít biết tới và đi tới đâu cũng bị chê ---> càng ế. Đây là cái vòng lẩn quẩn mà nhiều anh đang mắc vào.