Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Đợt trước THACO triệu hồi Mazda 3 để thay nhiều phụ tùng thì OS có đăng tin. Em nói là chủ của những chiếc Mazda 3 sẽ vẫn hoang mang khi đã thay thế phụ tùng xong. Và giờ thì các chủ xe ko còn hoang mang nữa mà chuyển qua "SỢ".
Sau vụ này nữa thì doanh số Mazda 3 sẽ thế nào đây? Em nghĩ là sẽ ko giảm đi. Người Việt mình biết xe bị lỗi mà vẫn mua là sao?
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and dash177
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Đợt trước THACO triệu hồi Mazda 3 để thay nhiều phụ tùng thì OS có đăng tin. Em nói là chủ của những chiếc Mazda 3 sẽ vẫn hoang mang khi đã thay thế phụ tùng xong. Và giờ thì các chủ xe ko còn hoang mang nữa mà chuyển qua "SỢ".
Sau vụ này nữa thì doanh số Mazda 3 sẽ thế nào đây? Em nghĩ là sẽ ko giảm đi. Người Việt mình biết xe bị lỗi mà vẫn mua là sao?

Từ nhỏ mình có được nghe hát "đùng đùng đùng, đoàng đoàng đoàng" anh vẫn đi. Dây an toàn không thắt (4b), mũ bảo hiểm không đội (2b) nhưng dứt khoát phải có cái rọ inox cho đèn hậu...
 
Hạng B1
2/6/16
60
49
18
Đợt trước THACO triệu hồi Mazda 3 để thay nhiều phụ tùng thì OS có đăng tin. Em nói là chủ của những chiếc Mazda 3 sẽ vẫn hoang mang khi đã thay thế phụ tùng xong. Và giờ thì các chủ xe ko còn hoang mang nữa mà chuyển qua "SỢ".
Sau vụ này nữa thì doanh số Mazda 3 sẽ thế nào đây? Em nghĩ là sẽ ko giảm đi. Người Việt mình biết xe bị lỗi mà vẫn mua là sao?

Em cũng thắc mắc thế, có lẽ là Thaco quá mạnh trong việc điều tiết truyền thông, cộng với dàn saler hót quá hay.
Kiểu làm ăn của Thaco em thấy giống THP. qua 3 chiếc xe em mua của Thaco em rút sợi dây kinh nghiệm thế ạ
 
  • Like
Reactions: sontung and TRÍ CB
Hạng C
30/5/10
601
437
63
Bienhoa
Bác nói chính xác, xe lỗi là bình thường. Chỉ có cách Thaco xử lý vấn đề là không bình thường.
Em đã nhận ra vấn đề trước khi có lệnh triệu hồi nên bán liền. Mà buồn cười là bán trong vòng có 1 tiếng đồng hồ mà tới 2 ông lái dành nhau mua. Khi cầm tiền bán xong em ngẩn ngơ tự hỏi sao bán được giá thế ?????
Bán được bao nhiêu bác ơi
 
Hạng C
30/5/10
601
437
63
Bienhoa
Xe e M3 hb chạy 9 ngan rồi ngon lành chả vấn đề gì nhưng đang muốn lên đời M6 hoặc nitsan tralx
 
Hạng C
5/5/16
617
979
93
Bác nào thay xong mà bị lỗi đèn check engine nữa thì vào hãng ktra lại, nếu hãng cho ra kết quả checkengine vì lỗi mụi than như Thaoco báo khi triệu hồi thì rõ ràng nguyên nhân recall là chưa đúng. Vì đèn cá vàng ság do nhìu nguyên nhân lắm
Còn bây giờ bác nói vẫn hiện checkengine mà ko có bằng chứng đèn sáng là do lỗi của recall thi khó kiện anh Hải lắm. Chụp hình kết quả ktra xe sau khi triệu hồi, nên vào đại lý khac ktra, đừng nói gì tới việc xe đã recall mà bị lại nha, làm vậy cho khác quan
Tất cả phải là chứng cứ rõ ràng nha.
Từ 5-6 trường hợp bị lại trở lên thì bên cơ quan ban ngành sẽ tiến hành ktra lại quá trình recall. Còn chỉ 1-2 vụ bị lại thì chưa đủ cơ sở đâu.
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B2
2/5/16
234
191
43
Lỗi vậy mà tháng 6 vừa rồi vẫn bán được 739 con mới hay :3dquaytay:
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Bác nào thay xong mà bị lỗi đèn check engine nữa thì vào hãng ktra lại, nếu hãng cho ra kết quả checkengine vì lỗi mụi than như Thaoco báo khi triệu hồi thì rõ ràng nguyên nhân recall là chưa đúng. Vì đèn cá vàng ság do nhìu nguyên nhân lắm
Còn bây giờ bác nói vẫn hiện checkengine mà ko có bằng chứng đèn sáng là do lỗi của recall thi khó kiện anh Hải lắm. Chụp hình kết quả ktra xe sau khi triệu hồi, nên vào đại lý khac ktra, đừng nói gì tới việc xe đã recall mà bị lại nha, làm vậy cho khác quan
Tất cả phải là chứng cứ rõ ràng nha.
Từ 5-6 trường hợp bị lại trở lên thì bên cơ quan ban ngành sẽ tiến hành ktra lại quá trình recall. Còn chỉ 1-2 vụ bị lại thì chưa đủ cơ sở đâu.

Nhiều người bị lại sau khi thay ống dẫn, ngay sau khi Trường Hải bắt đầu triệu hồi hơn 1 tuần đã có cụ dính lại đó, sau đó có vài cụ nữa cũng đăng lên hội M3, thay ống không có chút tác dụng gì, ngay từ đầu các cụ trên hội đã đoán được rồi, giờ những ai thay rồi chờ đi đủ Km lại nổi lại như cũ, những người nổi lại sớm là do có việc nên đi nhiều hơn so với bình thường, thông thường sau 3000-5000 Km kể từ khi rửa kim mới bị lại.
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Thế mới biết kỹ năng bán hàng của Sales của các đại lý Trường Hải là hay thế nào.
Doanh số của KIA có lẽ cũng nhờ vào kỹ năng này.
Em nói đây không bàn về kỹ thuật, chất lượng của các dòng xe Mazda, KIA mà nói về khả năng Thuyết phục được khách hàng ngay cả trong trường hợp có "khủng hoảng" như hiện nay.
Một ví dụ so sánh:
Đèn báo ABS cứ nổi lên hoài -->Captiva chết ngay vì không ai dám mua.
Đèn Check Engine nổi lên hoài --> Mazda 3 bán vẫn tốt.
Lỗi check engine và ABS cái nào nguy hiểm cho xe? Không cần biết, Chỉ biết kết quả là thế.
Theo em đoán (chắc em sẽ bị ném đá nhiều đây) thì:

Chính sách của anh Trường Hải cũng khá hay: Cấm tuyệt không cho tự do chiết khấu quá mức (phát hiện là ảnh "Cắt") ---> Tiền lời (hoa hồng đại lý) bán mỗi chiếc xe còn nguyên (và khá cao) ---> Các đại lý có điều kiện (và buộc phải) tung ra mà làm tiếp thị, PR, thuê các công ty chuyên định hướng (Ví dụ đơn giản là Tạo các câu hỏi trên các diễn đàn như "Em có xx đồng mua xe gì các bác" và sẽ có vài chục nick (cũng do công ty này tạo ra) và xúi "Mua xe ABC đi bác, vì nó XYZ lắm", hoặc "Em có ông anh chạy ABC .... năm chưa biết hư là gì") ---> Có được lực lượng sales, "định hướng viên" đông ---> Người tiêu dùng dễ bị thuyết phục (bởi đi đâu cũng thấy nói tốt). Đó là chưa nói cách chơi bẩn khác. Rồi ngay cả những người đã dùng hàng của anh TH, nếu có ý chê cũng thấy ngại, vì toàn là thấy khen sao mình lại chê và cuối cùng là không dám chê.

Các hãng khác lơ cho Đại lý chiết khấu thoải mái (để bán được xe) ---> tiền lời bán mỗi xe bị giảm (do phải tự cắt để giảm giá cho khách ---> Không còn tiền đầu tư cho Sales và các công ty chuyên định hướng dư luận ---> khách hàng ít biết tới và đi tới đâu cũng bị chê ---> càng ế. Đây là cái vòng lẩn quẩn mà nhiều anh đang mắc vào.
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Lỗi vậy mà tháng 6 vừa rồi vẫn bán được 739 con mới hay :3dquaytay:

Sale nói dối không chớp mắt, Trường Hải thông báo láo về tỷ lệ những người bị lỗi, hầu như ai qua 10k Km đều dính hết mà Trường Hải bảo có 4%, lại thông qua kênh Sale để nói với người tiêu dùng rằng do xăng, cẩn thận đổ xăng là được, hay lại thông tin lô cũ bị, lô mới không bị nữa,... Rồi lại hiệu ứng đám đông, người nọ mua theo người kia, quảng cáo láo nào xe Nhật phong cách Đức, trong khi thực tế thì vỏ mỏng, khung gầm yếu hơn Altis, máy yếu như sên, cũng chẳng tiết kiệm xăng hơn xe nào cả,... Sống trong chăn mới biết chăn có dận, đó là tâm lý của các cụ đã mua M3 giờ, dù sao cũng bù lại dáng đẹp, tiền nào của đó cũng không thể đòi hỏi hơn.
 
Chỉnh sửa cuối: