Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Ford Focus xe nhỏ, chật trội, dáng xấu, đồ thay thì đắt, điện lại không lành, rất khó độ đẽo.
Bác nhầm, chắc đa số dân Vietj như bác. Focus đi cực lành, xe cũng không chật, chỉ vì Focus thiết kế cửa và taplo rất dày nên cảm giác thế thôi.
Về ngồi lên mà ngồi, mà lái thì Mazda3 chả có cửa gì :). Đi Focus nó chắc chắn cực kỳ luôn. Công nghệ quá nhiều, còn cần độ gì nữa?
Em thấy các bác Mazda3 còn phải độ Cruise control...Focus nó có từ năm 2013 rồi :).
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Bác nhầm, chắc đa số dân Vietj như bác. Focus đi cực lành, xe cũng không chật, chỉ vì Focus thiết kế cửa và taplo rất dày nên cảm giác thế thôi.
Về ngồi lên mà ngồi, mà lái thì Mazda3 chả có cửa gì :). Đi Focus nó chắc chắn cực kỳ luôn. Công nghệ quá nhiều, còn cần độ gì nữa?
Em thấy các bác Mazda3 còn phải độ Cruise control...Focus nó có từ năm 2013 rồi :).
Cũng nghe một số bác nói như vậy.
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
- Em công nhận M3 được chuộng 1 phần vì là xe nhật, kiểu dáng phù hợp với ng Á Đông, giá lại lành hơn ( cái này chỉ là đối với lúc mới mua xe thôi, chứ tính tổng tg về sau thì chưa chắc, vì chưa đủ lâu để đánh giá độ bền, hỏng vặt so với các xe khác )
- Focus bị ngại vì trước mắt giá chát hơn, phụ tùng nổi tiếng đắt, bán lại mất giá vì là xe Mỹ ! ở VN tâm lý là chướng ngại vật lớn nhất, và người VN nói chung ngại thay đổi thói quen ! chứ tính tổng các cái lại thì chưa biết xe nào đem lại lợi ích hơn xe nào ! người VN thường chỉ thấy giá trị vật chất, là cái dễ thấy nhất, mà không coi trọng giá trị tinh thần, cái khó cân đong đo đếm nhất ! em thì từng đi Escape 3.0, 14-15l /100 km đường trường, nhưng vẫn thấy sướng, dù tốn tiền hè hè !
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
- Em công nhận M3 được chuộng 1 phần vì là xe nhật, kiểu dáng phù hợp với ng Á Đông, giá lại lành hơn ( cái này chỉ là đối với lúc mới mua xe thôi, chứ tính tổng tg về sau thì chưa chắc, vì chưa đủ lâu để đánh giá độ bền, hỏng vặt so với các xe khác )
- Focus bị ngại vì trước mắt giá chát hơn, phụ tùng nổi tiếng đắt, bán lại mất giá vì là xe Mỹ ! ở VN tâm lý là chướng ngại vật lớn nhất, và người VN nói chung ngại thay đổi thói quen ! chứ tính tổng các cái lại thì chưa biết xe nào đem lại lợi ích hơn xe nào ! người VN thường chỉ thấy giá trị vật chất, là cái dễ thấy nhất, mà không coi trọng giá trị tinh thần, cái khó cân đong đo đếm nhất ! em thì từng đi Escape 3.0, 14-15l /100 km đường trường, nhưng vẫn thấy sướng, dù tốn tiền hè hè !
He hè, hầu hết mọi ng ko nghĩ như bác đâu. Do thằng Ford nó tạo dấu ấn khá ko tốt về Mondeo vì quá hao dù có chạy đầm, nội thất đẹp => ko kinh tế. Dù gì đi nữa yếu tố kinh tế vẫn đặt lên hàng đầu dù bác giàu hay nghèo. Dân Mỹ họ vẫn chuộng xe Nhật từ rất lâu.
 
Hạng D
6/2/16
1.048
859
113
36
Bác nhầm, chắc đa số dân Vietj như bác. Focus đi cực lành, xe cũng không chật, chỉ vì Focus thiết kế cửa và taplo rất dày nên cảm giác thế thôi.
Về ngồi lên mà ngồi, mà lái thì Mazda3 chả có cửa gì :). Đi Focus nó chắc chắn cực kỳ luôn. Công nghệ quá nhiều, còn cần độ gì nữa?
Em thấy các bác Mazda3 còn phải độ Cruise control...Focus nó có từ năm 2013 rồi :).
Ngồi rồi. Chật bm hàng ghế sau. Sướng thì chỉ thằng tài nó sướng thôi. Kiểu dáng theo mình là xấu so với các xe hiện nay, taplo xấu kinh hơn. Còn lại ko chê đc điểm nào nữa. À quên, Ford làm dịch vụ sau bh cực chán.
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.949
113
33
Thế mới biết kỹ năng bán hàng của Sales của các đại lý Trường Hải là hay thế nào.
Doanh số của KIA có lẽ cũng nhờ vào kỹ năng này.
Em nói đây không bàn về kỹ thuật, chất lượng của các dòng xe Mazda, KIA mà nói về khả năng Thuyết phục được khách hàng ngay cả trong trường hợp có "khủng hoảng" như hiện nay.
Một ví dụ so sánh:
Đèn báo ABS cứ nổi lên hoài -->Captiva chết ngay vì không ai dám mua.
Đèn Check Engine nổi lên hoài --> Mazda 3 bán vẫn tốt.
Lỗi check engine và ABS cái nào nguy hiểm cho xe? Không cần biết, Chỉ biết kết quả là thế.
Theo em đoán (chắc em sẽ bị ném đá nhiều đây) thì:

Chính sách của anh Trường Hải cũng khá hay: Cấm tuyệt không cho tự do chiết khấu quá mức (phát hiện là ảnh "Cắt") ---> Tiền lời (hoa hồng đại lý) bán mỗi chiếc xe còn nguyên (và khá cao) ---> Các đại lý có điều kiện (và buộc phải) tung ra mà làm tiếp thị, PR, thuê các công ty chuyên định hướng (Ví dụ đơn giản là Tạo các câu hỏi trên các diễn đàn như "Em có xx đồng mua xe gì các bác" và sẽ có vài chục nick (cũng do công ty này tạo ra) và xúi "Mua xe ABC đi bác, vì nó XYZ lắm", hoặc "Em có ông anh chạy ABC .... năm chưa biết hư là gì") ---> Có được lực lượng sales, "định hướng viên" đông ---> Người tiêu dùng dễ bị thuyết phục (bởi đi đâu cũng thấy nói tốt). Đó là chưa nói cách chơi bẩn khác. Rồi ngay cả những người đã dùng hàng của anh TH, nếu có ý chê cũng thấy ngại, vì toàn là thấy khen sao mình lại chê và cuối cùng là không dám chê.

Các hãng khác lơ cho Đại lý chiết khấu thoải mái (để bán được xe) ---> tiền lời bán mỗi xe bị giảm (do phải tự cắt để giảm giá cho khách ---> Không còn tiền đầu tư cho Sales và các công ty chuyên định hướng dư luận ---> khách hàng ít biết tới và đi tới đâu cũng bị chê ---> càng ế. Đây là cái vòng lẩn quẩn mà nhiều anh đang mắc vào.

Điều này tôi nói cũng vài lần rồi bác, cũng vị chém kha khá hehe, kệ ai ngu chịu đi bác. Thông tin trên mạng giờ rất loạn, người nào tự biết chắc lọc thông tin được thì tự nhờ.