Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Nó bị hấp hơi mà bác, chắc bác thích để đh lạnh quá lại hay để gió trong và thổi gió hất cả vào mặt lẫn chân. Lần sau bác thử tăng đh lên 1 chút, lấy gió ngoài và chỉnh điều hoà chỉ xuống chân.
nói chung là nó ko phải tại bất cứ cái gì của xe bác cả mà do thói quen sử dụng điều hoà của bác.
 
Hạng C
6/6/16
654
873
93
Ngán nhất mỗi lần mưa to... Phải mở gió quạt to 1 chút + hạ nhiệt độ trong xe hết mức. Hạn chế chỉa quạt vào kính. Lạnh teo chym. Vì đôi lúc sấy kính ko kịp do quá lạnh!!!
Em nói có gì sai chỉ em nhé tại đây là cách của em thôi. Vì nhiệt độ trong xe thấp hơn sẽ ko gây đọng sương...
 
Hạng C
11/2/13
556
548
93
cat lai
Ngoài mưa hạ kính cho đối lưu ??? Vậy thì phải mặc thêm áo mưa à.??
Bác chuyển hướng gió cho thổi khe kính . Giảm nhiệt độ cho tương đối với bên ngoài, nếu trong xe lạnh quá bác để quạt nhỏ. Ngày xưa em lái xe ko có máy lạnh , gặp trời mưa nhiệt độ trong xe cao + hơi người + hơi nóng động cơ . Làm kính hấp hơi bị mờ , tài già dạy em cầm sẵn khăn nhúng nước lău bên trong , sau 15,20 phút lại lău tiếp . Giờ có máy lạnh cứ theo hướng dẫn của em nhé. Nếu bác bị hấp bên ngoài thì do bên trong xe lạnh quá , và ngược lại Bác nhé .
 
Hạng B2
3/7/15
254
240
43
54
View attachment 548413 Hi mọi người. Mình ở TPHCM mới mua Mazda6 2.0 xanh đen được gần 4 tháng, buổi tối đi mưa thì kính bị đóng sương làm mờ kính cản tầm nhìn, dùng chức năng sưởi vẫn không hết. Mong các bác chỉ giáo cách sử dụng.[pagebreak][/pagebreak]

Hôm qua trưa sài gòn mưa lớn. Mình chở con đi học dù bên ngoài mưa không thấy đường nhưng cần gạt nước để auto kính vẫn trong suốt.

Chiều tối bên ngoài lại mưa lâm râm thôi nhưng phía gần đáy kính bị hiện tượng mờ kính. Làm tầm nhìn hạn chế. Mình thử bật chế độ sởi kính trước như sách hướng dẫn nhưng tình hình k cải thiện mà tệ hơn. dùng gạt nước cũng k hiệu quả. Phải dừng xe mấy lần lấy giẻ lau.

Còn 2 kính chiếu hậu bị nước mưa bám nhiều có cách nào k mọi người.

Rất mong ae có kinh nghiệm hướng dẫn giúp
Do nhiệt độ trong xe cao hơn bên ngoài, dẫn đến hơi nước ngưng tụ lên kính, do đó khi đi mưa hoặc sáng sớm phải chỉnh nhiệt độ trong xe phải thấp hơn bên ngoài , còn lấy gió trong hay ngoài ko quan trọng. Theo mình thì lấy gió trong sẽ nhanh hết bị hiện tượng mờ kính hơn ( nếu trước đó đã bị mờ do ngưng tụ hơi nước) vì khi lấy gió trong thì không khí ẩm trong xe khi đi qua dàn lạnh , hơi nước sẽ ngưng tụ lại ở dàn lạnh do đó không khí trong xe sẽ nhanh khô hơn (cứ tưởng tượng dàn lạnh trong xe giống như bộ lọc ẩm vậy) nên sẽ nhanh hết mờ hơn.
 
Hạng C
14/6/16
798
2.090
93
Tuyệt Tình Cốc
Đây... đã từng khổ vì cái vụ mờ kính đây...... KN đau thương...
Trước tiên bác ngồi trong xe lấy ngón tay quẹt 1 đường lên kính chổ bị mờ để xác định là mờ bên trong hay bên ngoài cái đã:
- Nếu mờ bên trong thì vết ngón tay sẽ làm kính trong trở lại thì hơi nước đọng bên trong có nghĩa là nhiệt độ trong xe LỚN hơn bên ngoài khắc phục tăng độ lạnh trong xe lên. VD nhiệt độ đang mở là 22 độ thì tăng lên là 20 độ. Tăng đến khi nào bằng nhiệt độ bên ngoài ắt sẽ hết mờ.
- Nếu mờ bên ngoài thì vết ngón tay quẹt lên ko có tác dụng gì cả tức là hơi nước đọng bên ngoài nghĩa là nhiệt độ trong xe NHỎ hơn bên ngoài khắc phục bằng cách lấy gió ngoài hạ cửa kính xuống.
KÊU VỢ CẢ MUA 1 LON KEN + BỎ ĐÁ VÀO 1 CÁI LY THỦY TINH NGỒI NHÂM NHI HẾT LON LÀ TỰ TÌM RA LỜI GIẢI À!!!! :D-----> bên ngoài ly thủy tinh đọng lại những giọt mồ hôi do bên trong ly có đá thì nhiệt độ lạnh hơn ngoài ly thành ra bên ngoài đọng hơi nước đó mà
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/7/15
254
240
43
54
Ngoài mưa hạ kính cho đối lưu ??? Vậy thì phải mặc thêm áo mưa à.??
Bác chuyển hướng gió cho thổi khe kính . Giảm nhiệt độ cho tương đối với bên ngoài, nếu trong xe lạnh quá bác để quạt nhỏ. Ngày xưa em lái xe ko có máy lạnh , gặp trời mưa nhiệt độ trong xe cao + hơi người + hơi nóng động cơ . Làm kính hấp hơi bị mờ , tài già dạy em cầm sẵn khăn nhúng nước lău bên trong , sau 15,20 phút lại lău tiếp . Giờ có máy lạnh cứ theo hướng dẫn của em nhé. Nếu bác bị hấp bên ngoài thì do bên trong xe lạnh quá , và ngược lại Bác nhé .
Khi xe đang chạy thì chắc chắn là ko " bị hấp bên ngoài" rồi bác ( trường hợp trời mưa thì chắc chắn là "bị hấp" rồi, và cái này chỉ có gạt nước trị thôi) . Vì hơi nước vừa "hấp" vào thì gió nó thổi khô mất rồi.
 
  • Like
Reactions: 22Lúa
Hạng B2
22/5/14
279
243
43
40
View attachment 548413 Hi mọi người. Mình ở TPHCM mới mua Mazda6 2.0 xanh đen được gần 4 tháng, buổi tối đi mưa thì kính bị đóng sương làm mờ kính cản tầm nhìn, dùng chức năng sưởi vẫn không hết. Mong các bác chỉ giáo cách sử dụng.[pagebreak][/pagebreak]

Hôm qua trưa sài gòn mưa lớn. Mình chở con đi học dù bên ngoài mưa không thấy đường nhưng cần gạt nước để auto kính vẫn trong suốt.

Chiều tối bên ngoài lại mưa lâm râm thôi nhưng phía gần đáy kính bị hiện tượng mờ kính. Làm tầm nhìn hạn chế. Mình thử bật chế độ sởi kính trước như sách hướng dẫn nhưng tình hình k cải thiện mà tệ hơn. dùng gạt nước cũng k hiệu quả. Phải dừng xe mấy lần lấy giẻ lau.

Còn 2 kính chiếu hậu bị nước mưa bám nhiều có cách nào k mọi người.

Rất mong ae có kinh nghiệm hướng dẫn giúp
Bán mua Camry
 
Hạng D
23/8/08
3.142
1.833
113
45
bật điều hòa auto là hết.
còn muốn cho nó hết nhanh thì bật điều hòa chuyển sang hình có thổi gió lên kính.
nguyên tắc bật điều hòa là giàn lạnh nó làm ngưng tụ bớt lượng hơi ẩm.
 
Hạng C
15/6/16
844
1.121
93
40
Mờ kính do hơi nc ngưng tụ trên kính. Ngưng tụ hơi nc có hai trường hợp: bên trong kính hoặc bên ngoài kính. Nếu tụ bên trong là do nhiệt độ khoang lái cao hơn bên ngoài => bật máy lạnh sẽ hết. Nếu tụ nc bên ngoài kính thì xông kính hoặc bật gạt nước sẽ hết. Thường thì do đọng hơi nc bên trong nhiều hơn. Xe bác chủ thường bị lúc chiều tối thường là hơi nc tụ bên trong và phương án giải quyết là bật máy lạnh bình thường sẽ hết.