120 s nhé bác khởi động lại vào giây thứ 121 ^^Máy lạnh vẫn hoạt động bình thường bác nhé, nó vẫn sài điện của bình acquy, nó ngắt chừng 1 phút là sẽ bật lại bác nhé!
Em cũng cho M6 và 2.5Q vào chung kết nhưng cuối cùng chọn Camry vì nội thất đẹp, rộng rãi, êm và cách âm tốt. Xe em chủ yếu để phục vụ gia đình, cảm giác lái thì cũng khó mà thực nghiệm ở đường xá VN lắm. Em mua để dùng trong 5-7 năm nữa, yếu tố giữ giá cũng không quan trọng.
Dạ, tất nhiên Istop được thiết kế ra để tối ưu hóa vấn đề tiết kiệm nhiên liệu các bác ạ, em cũng đã trải nghiệm qua khi chạy thử xe, thật sự dù là sử dụng trong tp đi nữa thì việc ngắt, khởi động động cơ cũng không quá khó khăn như các bác nghĩ.Theo logic, nhà sx làm ra cái istop chủ yếu là để tiết kiệm xăng trong điều kiện nội đô đèn đỏ liên tục. Chứ chạy ngoài ngoại thành thì cần istop làm gì. Tuy nhiên nếu người sử dụng ngại sẽ hỏng máy do bật tắt liên tục thì các bác sales và kỹ thuật của Mazda vào giải thích cho anh em yên tâm đi. Nếu không được giải thich rỏ, người sử dụng không dám dùng istop, thì thiết kế ra nó vô ích, và Mazda mất điểm.
Istop chỉ hoạt động khi thỏa mãn 1 số điều kiện: Máy lạnh và Gió không Min hoặc Max, tay lái để thẳng (không nghiêng quá 30 độ), vận tốc xe bằng 0, dậm thắng hơi mạnh mạnh xíu.
Khi các bác đi trong TP trong đường kẹt xe mà nhán thắng (xe vẫn duy chuyển) hoặc xe đã dừng nhưng chân thắng của các bác không nhấn có lực chút xíu thì sẽ không có chuyện I Stop hoạt động. Vậy nên không có gì là bất tiện cả nha các bác!
Và về công nghệ Istop của Mazda cũng khác với các hãng khác, nếu các hãng khác dùng 1 động cơ điện để tái khởi động động cơ thì Mazda chỉ đơn giản là đưa pít-tông về vị trí dễ khởi động nhất khi tắt máy. Pít-tông ở trạng thái mà hỗn hợp hòa khí (hơi xăng và không khí) sẵn sàng chờ tia lửa điện. Khi máy khởi động lại nó sẽ không mất nhiều thời gian và công suất. Mazda cho biết xe khởi động nhanh hơn 0,35 giây, tiết kiệm nhiên liệu khoảng 10%.
121 giây không biết bác lấy con số này ở đâu ra,đã chạy thử xe bao giờ chưa, theo em thấy được chưa đến 60s120 s nhé bác khởi động lại vào giây thứ 121 ^^
Diem nay thi em ko dong tinh voi pac lam. Vi so trong phan khuc thi mazda 6 gam cao hon han ( 165mm), cao hon vs camry ( em ko nho chinh xac chieu cao gam xe)Mình thích nhất thiết kế thể thao và mạnh mẽ của M6, chỉ một nhược điểm nhỏ là gầm hơi thấp, sẽ không thuận tiện nếu lên xuống hầm để xe của các khu chung cư vì độ dốc thiết kế không theo tiêu chuẩn.
Trong trường hợp gặp chướng ngại vật phải thắng gấp, tay lái thẳng, xe dừng hẳn, chân thắng đạp mạnh, thì động cơ có tắt không bác, sau đó phải đạp ga để thoát khỏi tình huống thì động cơ có kịp khởi động nhanh không? 0.35s nghĩa là 1/3s. Mình chưa tét tình huống này nên không biết động cơ đáp ứng như thế nào. Bác nào tét rồi thì chia xẻ với.Dạ, tất nhiên Istop được thiết kế ra để tối ưu hóa vấn đề tiết kiệm nhiên liệu các bác ạ, em cũng đã trải nghiệm qua khi chạy thử xe, thật sự dù là sử dụng trong tp đi nữa thì việc ngắt, khởi động động cơ cũng không quá khó khăn như các bác nghĩ.
Istop chỉ hoạt động khi thỏa mãn 1 số điều kiện: Máy lạnh và Gió không Min hoặc Max, tay lái để thẳng (không nghiêng quá 30 độ), vận tốc xe bằng 0, dậm thắng hơi mạnh mạnh xíu.
Khi các bác đi trong TP trong đường kẹt xe mà nhán thắng (xe vẫn duy chuyển) hoặc xe đã dừng nhưng chân thắng của các bác không nhấn có lực chút xíu thì sẽ không có chuyện I Stop hoạt động. Vậy nên không có gì là bất tiện cả nha các bác!
Và về công nghệ Istop của Mazda cũng khác với các hãng khác, nếu các hãng khác dùng 1 động cơ điện để tái khởi động động cơ thì Mazda chỉ đơn giản là đưa pít-tông về vị trí dễ khởi động nhất khi tắt máy. Pít-tông ở trạng thái mà hỗn hợp hòa khí (hơi xăng và không khí) sẵn sàng chờ tia lửa điện. Khi máy khởi động lại nó sẽ không mất nhiều thời gian và công suất. Mazda cho biết xe khởi động nhanh hơn 0,35 giây, tiết kiệm nhiên liệu khoảng 10%.
Dạ, tất nhiên Istop được thiết kế ra để tối ưu hóa vấn đề tiết kiệm nhiên liệu các bác ạ, em cũng đã trải nghiệm qua khi chạy thử xe, thật sự dù là sử dụng trong tp đi nữa thì việc ngắt, khởi động động cơ cũng không quá khó khăn như các bác nghĩ.
Istop chỉ hoạt động khi thỏa mãn 1 số điều kiện: Máy lạnh và Gió không Min hoặc Max, tay lái để thẳng (không nghiêng quá 30 độ), vận tốc xe bằng 0, dậm thắng hơi mạnh mạnh xíu.
Khi các bác đi trong TP trong đường kẹt xe mà nhán thắng (xe vẫn duy chuyển) hoặc xe đã dừng nhưng chân thắng của các bác không nhấn có lực chút xíu thì sẽ không có chuyện I Stop hoạt động. Vậy nên không có gì là bất tiện cả nha các bác!
Và về công nghệ Istop của Mazda cũng khác với các hãng khác, nếu các hãng khác dùng 1 động cơ điện để tái khởi động động cơ thì Mazda chỉ đơn giản là đưa pít-tông về vị trí dễ khởi động nhất khi tắt máy. Pít-tông ở trạng thái mà hỗn hợp hòa khí (hơi xăng và không khí) sẵn sàng chờ tia lửa điện. Khi máy khởi động lại nó sẽ không mất nhiều thời gian và công suất. Mazda cho biết xe khởi động nhanh hơn 0,35 giây, tiết kiệm nhiên liệu khoảng 10%.
- Vậy thì tiết kiệm điện cho ắc quy nhỉ, nhưng ắc quy lại phải nuôi quạt gió trong vòng 2 phút, nếu dừng liên tục thì ắc quy mau hỏng lắm bác à.
- Cứ dẫm thắng mạnh chút là tự tắt máy thì cũng gay í chứ, tưởng là có độ trễ vài giây gì đó rùi mới tắt..
Diem nay thi em ko dong tinh voi pac lam. Vi so trong phan khuc thi mazda 6 gam cao hon han ( 165mm), cao hon vs camry ( em ko nho chinh xac chieu cao gam xe)
Camry 2.0, Camry 2.5 khoảng sáng gầm là 160mm