Em ko biết chức năng này trên các hãng khác thế nào nhưng đối với Mazda thì I-stop có thể dừng máy tối đa 120s. Tuy nhiên, nó cũng có 1 số điều kiện nhất định: máy lạnh ko min/max, bình phải còn trên 60%, các cửa phải đóng kín, góc đánh lái, độ nghiên của xe,..Nếu ko đủ 1 trong những điều kiện này thì I-stop sẽ ko hoạt động hoặc tự hủy (nếu đã đang hoạt động).Nếu bác đang mở máy lạnh thì sau 15S xe sẽ tự khởi động lại nhé.
Vì vậy, nếu trường hợp xe bác đang ngừng mà tự động khởi động lại thì có thể vướng vào 1 số điều kiện (thường nhất là bình điện).
Ngoài ra, I-stop trên Mazda6 còn có 1 điểm khá hay là khi động cơ tạm ngừng hoạt động thì bộ điều khiển sẽ tự động di chuyển các piton về 1 vị trí sẳn sàng, chế hòa khí trong piton sẳn sàng cho việc đốt cháy. Vì vậy, khi muốn khởi động thì bugi chỉ cần đánh lửa là máy có thể khởi động lại ngay (việc này sẽ bảo vệ bình điện tốt hơn).
Thêm 1 điểm nữa là các xe có I-stop phải sử dụng loại bình chuyên dụng. Bác có thể tìm trên thị trường các loại có ghi " With I-stop".
Thân
120s là chính xác đó bác, tuy nhiên vs điều kiện là k có bật máy lạnh , em đã thử rùi nên bác tin tưởng nhé!Em ko biết chức năng này trên các hãng khác thế nào nhưng đối với Mazda thì I-stop có thể dừng máy tối đa 120s. Tuy nhiên, nó cũng có 1 số điều kiện nhất định: máy lạnh ko min/max, bình phải còn trên 60%, các cửa phải đóng kín, góc đánh lái, độ nghiên của xe,..Nếu ko đủ 1 trong những điều kiện này thì I-stop sẽ ko hoạt động hoặc tự hủy (nếu đã đang hoạt động).
Vì vậy, nếu trường hợp xe bác đang ngừng mà tự động khởi động lại thì có thể vướng vào 1 số điều kiện (thường nhất là bình điện).
Ngoài ra, I-stop trên Mazda6 còn có 1 điểm khá hay là khi động cơ tạm ngừng hoạt động thì bộ điều khiển sẽ tự động di chuyển các piton về 1 vị trí sẳn sàng, chế hòa khí trong piton sẳn sàng cho việc đốt cháy. Vì vậy, khi muốn khởi động thì bugi chỉ cần đánh lửa là máy có thể khởi động lại ngay (việc này sẽ bảo vệ bình điện tốt hơn).
Thêm 1 điểm nữa là các xe có I-stop phải sử dụng loại bình chuyên dụng. Bác có thể tìm trên thị trường các loại có ghi " With I-stop".
Thân
Phải nói kiểu dáng tuyệt vời ông mặt trời. Mỗi khi chạy ngang mấy em màu trắng là em liếc muốn lé mắt. Nội thất và cảm giác lái thì chưa được trãi nghiệm.
Em mà ai biếu hay cho 1 trong 3 em cor, cam hay m6 thì em nào em cũng thích.
Em mà ai biếu hay cho 1 trong 3 em cor, cam hay m6 thì em nào em cũng thích.
Cái vụ I-stop này em có chút í kiến khác chút. Có lẽ các bác phần nhiều trong miền nam trời nóng nên i-stop sẽ khởi động lại sớm khi không đủ độ lạnh dẫn tới thời gian ngắt máy ngắn. Còn đợt mùa đông, xe em đã tắt máy khoảng gần 3 phút là bình thường (thông tin 120s em ko thấy trong cataloge đề cập nên không biết các bác lấy nguồn ở đâu). Một nguyên nhân khởi động lại sớm hay muộn nữa đó là lượng pin I-eloop đã nạp được lại nhiều hay ít trước khi I-stop được kích hoạt. xe 2.0 không có I-eloop nên em không rõ khi dùng nguồn accquy có giới hạn thời gian hay không.
Có cách để xe k tự khởi động lại, k hạn chế thời gian: Khi các bác đạp thắng, xe dừng, đẩy số về vị trí N, rút chân phanh, xe sẽ tắt tới khi nào các bác chuyển số về vị trí D.Cái vụ I-stop này em có chút í kiến khác chút. Có lẽ các bác phần nhiều trong miền nam trời nóng nên i-stop sẽ khởi động lại sớm khi không đủ độ lạnh dẫn tới thời gian ngắt máy ngắn. Còn đợt mùa đông, xe em đã tắt máy khoảng gần 3 phút là bình thường (thông tin 120s em ko thấy trong cataloge đề cập nên không biết các bác lấy nguồn ở đâu). Một nguyên nhân khởi động lại sớm hay muộn nữa đó là lượng pin I-eloop đã nạp được lại nhiều hay ít trước khi I-stop được kích hoạt. xe 2.0 không có I-eloop nên em không rõ khi dùng nguồn accquy có giới hạn thời gian hay không.
Với bản 2.0 thì k có I-Eloop, khi dùng I-stop mà k có máy lạnh, chỉ có quạt gió ( quạt gió dùng điện của Accu ), nên sau 120S sẽ tự động khởi động lại để đảm bảo điện năng của Accu, còn khi bác dùng I-stop mà có dùng máy lạnh thì sau 15s sẽ tự khởi động lại để đảm bảo lạnh.Cái vụ I-stop này em có chút í kiến khác chút. Có lẽ các bác phần nhiều trong miền nam trời nóng nên i-stop sẽ khởi động lại sớm khi không đủ độ lạnh dẫn tới thời gian ngắt máy ngắn. Còn đợt mùa đông, xe em đã tắt máy khoảng gần 3 phút là bình thường (thông tin 120s em ko thấy trong cataloge đề cập nên không biết các bác lấy nguồn ở đâu). Một nguyên nhân khởi động lại sớm hay muộn nữa đó là lượng pin I-eloop đã nạp được lại nhiều hay ít trước khi I-stop được kích hoạt. xe 2.0 không có I-eloop nên em không rõ khi dùng nguồn accquy có giới hạn thời gian hay không.
Em đồng ý với bác Tucani, máy lạnh sẽ ngừng hoạt động...đơn giản vì máy tắt rùi thì lấy gì máy lạnh hoạt động...chỉ có gió thui...Nếu bác là bán hàng của Mazda thì xem lại kiến thức sản phẩm nhé, còn không phải thì bác lên hỏi cụ gồ nguyên lý hoạt động sẽ rõ ạ!