Em cũng không hiểu bác chủ thớt đăng bài này nhằm mục đích gì ? xe thì có xe này xe khác chứ đâu thể đánh đồng cho toàn bộ C-Class
Chưa ghi nhận trường hợp nào bác ợ, nghe nói từ 2009 Mẹc đã khắc phục vấn đề máy lạnh, ko bị mùi, ít chết linh tinh (ko bít đúng ko nữa)kanz_min nói:Car Banana nói:canadabuon nói:W204 có bệnh trứng thối kinh niên , xe em là điển hình , ko khắc phục được .mang ra hãng 4 lần đều mang về
Vậy hiện nay bác vưỡn phải sống chung với lũ ah? chai buồn với bác. Nếu nghiêm trong qua' em nghĩ bác nên mở 1 thớt riêng, mỗi người góp 1 câu gây sức ép với hãng để giải quyết triệt để vấn đề chứ cứ để lằng nhằng gây ức chế lắm.
GLK của ae mình có bị ko bác nhỉ???
bannang.com nói:Em cũng không hiểu bác chủ thớt đăng bài này nhằm mục đích gì ? xe thì có xe này xe khác chứ đâu thể đánh đồng cho toàn bộ C-Class
Bác Bannang bình tĩnh, em nghĩ vấn đề này cũng có thể nêu được mà, dù sao thì các hỏng hóc này cũng mang tính hệ thống, nhiều trường hợp được ghi nhận có lỗi tương tự ví dụ C class sắc xuất hỏng máy lạnh khá cao còn GLK tụi mình em thấy có vẻ có vấn đề về còi khi khá nhiều người đã phải thay còi (xin đừng đổ tại VN hay dùng còi khi còi sinh ra để mà dùng và ko có cảnh báo nào là dùng ít). Theo một số quy định (em ko biết cụ thể) thì tỷ lệ hỏng trùng lặp cao (vài chiếc trên 100 xe chẳng hạn) thì sẽ phải thu hồi xe (tất nhiên ko phải ở VN)
Các Bác nào sử dụng dòng C Class mở nơi accu mà xem, đấy là kinh nghiệm Mình post lên cho AE xem chứa Mình đâu rỗi hơi. Xem có phải đúng là ống dẫn hơi bình accu và bình accu nằm ngay cửa lấy gió ngoài không thì biết. Đấy là nguyên nhân chính làm mau mục dàn lạnh. Thế thôi.bannang.com nói:Em cũng không hiểu bác chủ thớt đăng bài này nhằm mục đích gì ? xe thì có xe này xe khác chứ đâu thể đánh đồng cho toàn bộ C-Class
C180 2004, đã thay tổng cộng 4 lần thay dàn lạnh vì bị lủng ( có thay bình accu nước thành bình khô như các bác tư vấn nhưng vẫn lủng là lủng ) , lần thứ 4 thay luôn cả dàn lạnh, lốc lạnh và lọc . Thiệt hại đáng kể, sợ nhất cái này, mỗi lần đề máy em thường thấp thổm xem còn lạnh hay không mới yên tâm.
. Ngoài ra các thứ còn lại thay đúng định kỳ, chạy tốt !
. Ngoài ra các thứ còn lại thay đúng định kỳ, chạy tốt !
Last edited by a moderator:
lazytomcat nói:C180 2004, đã thay tổng cộng 4 lần thay dàn lạnh vì bị lủng ( có thay bình accu nước thành bình khô như các bác tư vấn nhưng vẫn lủng là lủng ) , lần thứ 4 thay luôn cả dàn lạnh, lốc lạnh và lọc . Thiệt hại đáng kể, sợ nhất cái này, mỗi lần đề máy em thường thấp thổm xem còn lạnh hay không mới yên tâm.
. Ngoài ra các thứ còn lại thay đúng định kỳ, chạy tốt !
Em nghe chuyện này cũng nhiều rồi, đôi lúc muốn bật máy lạnh thật nhiều để hy vọng nó ... hỏng khi còn bảo hành nhưng rồi lại sợ vửa hết bảo hành nó lăn ra hỏng ....
muc giàn lạnh của Mer ko phải do nguyên nhân chính là hơi axit đâu..
do sạc gas lởm của TQ mới là nguyên nhân chính và đổ thiếu dầu lạnh...... gas tàu có tính ăn mòn rất cao, gây lủng linh tinh...
0 cứ mer, cam mà gặp phải thì cũng lủng giàn..
do sạc gas lởm của TQ mới là nguyên nhân chính và đổ thiếu dầu lạnh...... gas tàu có tính ăn mòn rất cao, gây lủng linh tinh...
0 cứ mer, cam mà gặp phải thì cũng lủng giàn..
Last edited by a moderator:
kanz_min nói:GLK của ae mình có bị ko bác nhỉ???
GLK thiet ke cho lay gio ngoai cung gan voi ac quy,nhung hut gio duoc ngua len tren nap capo khong quay xuong nap acquy nhu dong C nen se khong bi hut hoi axit va thung dan lanh nhu C w203.Tuy nhien de cho may lanh ben hon chung ta khong nen bat che do auto khi moi khoi dong xe hoac luc de xe ngoai nang,vi may lanh se phai lam viec het cong xuat .
Lý do: Bình accu cũng còn là loại sử dụng môi chất Axit H2SO4. Lại đặt ống thoát khí và accu ngay cửa hút không khí ngoài vào của hệ thống lạnh. Lâu ngày thì sự bay hơi của Axit Sunfuric làm mau mục dàn lạnh vốn rất mỏng và bằng hợp kim nhôm như các dòng mới hiện nay.
Cách xử lý (Theo Mình cũng khá hữu hiệu): Nếu đúng thì thực hiện ngay khi chưa hỏng hệ thống lạnh hoặc sau khi sửa chữa. Lấy 1 đoạn ống nhựa 6mm dài 1.5m thay đoạn dài 0.3m đó. Và đưa đoạn cuối về phía đầu xe phía dưới để khí bay hơi sẽ thoát ra hướng đấy.
Em có nói gì sai các Bác lượng thứ nhá.............
..........Thôi 3 cái đủ rồi.............
[/quote]
- Thưa bác e có chút ý kiến như sau : Theo e dc biết thì bình accu sử dụng dung dịch H2SO4 trong quá trình phân cực tạo dòng thì chỉ có nước bóc hơi ra thui theo ptrinh
PbSO2 + Pb + 2H2SO4 = 2PbSO4 + 2 H2O
Như vậy là ko có chút H2SO4 nào bay vào như bác nói???? Đó là lý do tại sao khi sử dụng bình nước lâu ngày ta thấy nó vơi di chút ít.......
Cách xử lý (Theo Mình cũng khá hữu hiệu): Nếu đúng thì thực hiện ngay khi chưa hỏng hệ thống lạnh hoặc sau khi sửa chữa. Lấy 1 đoạn ống nhựa 6mm dài 1.5m thay đoạn dài 0.3m đó. Và đưa đoạn cuối về phía đầu xe phía dưới để khí bay hơi sẽ thoát ra hướng đấy.
Em có nói gì sai các Bác lượng thứ nhá.............
[/quote]
- Thưa bác e có chút ý kiến như sau : Theo e dc biết thì bình accu sử dụng dung dịch H2SO4 trong quá trình phân cực tạo dòng thì chỉ có nước bóc hơi ra thui theo ptrinh
PbSO2 + Pb + 2H2SO4 = 2PbSO4 + 2 H2O
Như vậy là ko có chút H2SO4 nào bay vào như bác nói???? Đó là lý do tại sao khi sử dụng bình nước lâu ngày ta thấy nó vơi di chút ít.......
bài viết này nhiều người bình luân quá? tho em là các bác mà hư cứ thay lốc của camry là ngon nhất chắng phái suy nghĩ gì nhiều đâu? hehe