riết rồi đèn xanh hay depart qua giao lộ. e đều tập thói quen để chân lên thắng, ga chỉ dám nhấp nhẹ hoặc để hờ nếu xe còn chớn. e gặp hoài mấy trường hợp hoặc vượt đèn đỏ hoặc, hoặc đèn xanh vừa tính ga đi là có người cúp đầu quẹo trái luôn. mấy lần xém đái ra quầnMấy ngày trước trên đường đi làm về, em gặp tình huống vượt đèn đỏ kiểu này, em thất cả thần và teo cả chym, may là không hốt thằng đó. Nhưng nếu lỡ thì các cái sẽ xảy ra sau đó thế nào, xử lý ra sao, mời các bác vào bình loạn giải khuây mấy ngày covid.
View attachment 2481593
Xe thấp còn đỡ. Xe cao tí như SUV hay pickup thì phải học thói quen này từ trước. Vì có người đi xe máy bật signal mình cũng bị khuất. Họ thì cứ nghĩ là mình thấy nên rẽ nhanh cúp đầu. Em qua giao lộ chỉ ga sau khi thấy đọc hết các tình huống và đảm bảo an toàn.riết rồi đèn xanh hay depart qua giao lộ. e đều tập thói quen để chân lên thắng, ga chỉ dám nhấp nhẹ hoặc để hờ nếu xe còn chớn. e gặp hoài mấy trường hợp hoặc vượt đèn đỏ hoặc, hoặc đèn xanh vừa tính ga đi là có người cúp đầu quẹo trái luôn. mấy lần xém đái ra quần
Chỉnh sửa cuối:
VN mà. Cọ quẹt sơ sơ (dù tâm lý là có bảo hiểm) cũng đã mất thời gian và tiền bạc. Nói chi mấy vụ rắc rối dính tới thương tật hay tính mạng người khác.Một bạn làm chung cty mình đi chơi về khuya. Gặp đèn xanh nên băng qua giao lộ y chang trường hợp bác chủ thớt này, phang ngang hông một ông nhậu xỉn quắc cần câu.
Ông kia xỉn quá nên ngã vật ngang như bị thịt, không một chút chống đỡ, đập đầu chết tức khắc!
Bạn mình thoát tù do CA xác định lỗi ông kia 100%, nhưng sau đó vô cùng nhiêu khê, mất thời gian phiền phức, tốn kém tiền cho người nhà làm ma chay và bãi nại...
Vì phải lên xuống công an nhiều lần, chạy đi chạy lại khắp cửa... nên hậu quả là mất việc!
Các bác suy xét kỹ. Không phải cứ đúng luật là có thể làm bừa đâu.
Khoảng vài giây đầu và cuối chu kỳ đèn này nguy hiểm vô cùng. Bên ráng cho kịp, bên nhớm cho nhanh. Em từng bị bà cả càm ràm vì dừng khi đèn xanh còn 3s. Nhưng kệ. Em không muốn gặp tay đi sớm bên kia. Thấy nhiều rồi. Xe ben nhiều chỗ còn 2-3s là chỉ chạy bằng ga và còi thôi.Thấy trên mạng đăng ở quận 2 xe ben vừa hốt 1 em xe máy, chờ đèn đỏ còn 5 giây chịu không nổi vượt ... xe ben thắng không kịp. Tội anh tài xế xe ben còn 5 giây đèn xanh đang ráng qua cho kịp.
em chạy hơn 15 năm nay, thường xuyên xem thêm các tình huống crashed & failed trên mạng để tự đúc kết cho mình, cứ ngỡ là đã vững lắm. Trước giờ cũng thấy nhiều ông thần bà tiên chạy kiểu đó nhưng cùng chiều nên cũng không có cảm giác nhiều. Nay lần đầu gặp tình huống 1 cách trực tiếp và không che như thế, haizza, cảm giác đúng là rất là Yomosst la.Bác đi phải đường do ông cố nó xây rồi.
bác nên làm động tác này,tuy không có ai hay luật nào bắt buộc nhưng khi có xảy ra va chạm thì xxx nó sẽ hỏi bác là''ANH CÓ BẤM KÈN TRƯỚC KHI VÀO GIAO LỘ KHÔNG''vì đã có trường hợp bị cái này ghép vào lỗi không cảnh báo khi vào giao lộ khuất tầm nhìn,đại loại như vậy,từ đó nó mới dẫn dắt đến những lỗi khác v.v..nên nhá chừng 2 nhịp còi khi tới chỗ khuất tầm nhìn,ngay cả chạy trong hẻm,tới ngã tư hẻm ,chuẩn bị quẹo là em nhá 2 kèn[chạy 2 bánh nhé]Em có cái file gif đó bác, click vào là xem được
cũng may chắc làng vũ đại ngày ấy chưa có xxx,có là thằng phèo được bế đi một phút mốt!ngay và luôn!thằng phèo nhé chứ không phải thằng ph...Chửi tất bác ạ
Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu chửi trời, có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: Đời là tất cả nhưng cũng chẳng là ai. Tức mình hắn chửi ngay tất cả làng Vũ Đại. Nhưng cả làng Vũ Đại ai cũng nhủ: “Chắc nó trừ mình ra!”.
đâu ra đó chứ hổng phải đâu vào đó!đâu vào đó thì vũ như cẩnLuật VN không thấy xử những vụ tai nạn giao thông kiểu này theo hướng: xe máy sai phải đền hoàn toàn cho xe con dù người đi xe máy đã chết/bị thương.
Toàn hô hào văn hoá giao thông này nọ lọ kia mà phép tắc kỉ cương không biết thiết lập thông qua luật lệ và hình phạt rõ ràng công bằng.
Biết bao nhiêu vụ xe máy chạy ẩu chạy sai, đến khi tai nạn thì xe con, xe lớn phải bồi thường. Như lúc trước có một vụ cả làng nó bâu ra bắt xe con bồi thường mới cho đi, xong quay lại kiện chả biết ai.
Làm không nghiêm riết rồi những người dân đi xe máy được bao nhiêu người hiểu và nắm luật? Rồi những người đó sau này khá giả lên thì mua xe con đi, đến lúc đó lại gây hoạ.
Việc đè đầu ra phạt nặng những tài xế xe con, xe lớn khi xảy ra va chạm với xe máy + việc du di bỏ qua cho những lỗi khi tham gia giao thông của người điều khiển xe máy đã góp phần làm tha hoá đi ý thức tham gia giao thông.
Gốc rễ của vấn đề là phải xử thật nặng những người đi xe máy, xe đạp phạm luật thì mới chấn chỉnh được văn hoá giao thông xứ này. Giải quyết vấn đề phải giải quyết từ gốc từ rễ chứ không thể "tỉa tót" cành lá như trước giờ được.
Đề xuất giải quyết vấn đề: tăng mức phạt vi phạm giao thông đối với xe máy, xe đạp lên gấp 10 lần xe con, xe tải. Chắc chắn làm căng thiệt căng 1 năm thôi là đâu vào đó ngay.