Hạng D
30/6/10
4.015
26
48
Gò Vấp - TPHCM
em nghĩ ngoài cách làm đuôi xe nặng thêm , thì khi chạy vào đường mấp mô , đường xốc , ngoài cách đạp thắng trước khi bước qua đường mấp mô thì đảo tay lái liên tục , xe sẽ không bị lắc ! Thoạt nghĩ thì thấy đảo tay lái làm xe lắc hơn , nhưng đảo nhanh , qua lại liên tục thì lực quán tính sẽ làm triệt tiêu các dao động shock , các bác thử xem ạ! từ khi tình cờ khám phá ra cách này , em ít phải đạp thắng hơn ... hì hì
 
Hạng B2
16/9/09
282
0
16
Cần gì phải bỏ thêm bao cát cho nó dơ xe. Theo e thì kiếm một em chân dài khoảng 45 - 50kg ngồi bên ghế phụ vừa đầm, êm ái mà còn sướng nữa.
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
PhuongNam0304 nói:
Thế bác có biết tại sao chiếc Morning kia bị lật?
Em xin nói vắn tắt như sau nhé:
Khi một vật bị mất ổn định và (có thể) bị lật là do chịu 1 lực xô ngang (T), lực xô ngang này nhân với khoảng cách (a) từ lực đó đến điểm lật (O) tạo thành Mômen gây lật.
Bản thân vật đó có trọng lượng (P), trọng lượng này nhân với khoảng cách (b) từ trọng lượng đến điểm lật (O) tạo thành Mômen chống lật. Nếu Mômen gây lật ở trên lớn hơn Mômen chống lật này thì vật đó sẽ bị lật. Như vậy bác sẽ thấy vai trò của trọng lượng ảnh hưởng như thế nào đến ổn định của 1 vật.

sieuthiNHANH201102174707zjgxngu2nj36858.jpeg

Và nếu trọng lượng của chiếc Morning trên đủ lớn em tin rằng nó sẽ không bị lật! Hiện nay đa số những chiếc xe sang đắt tiền cũng có chiếc nào nhẹ đâu! :)
Em cũng chỉ nói là đi xe đủ tải (chứ không phải quá tải nhé!) thì đầm hơn, chứ thực ra em cũng chưa chất thêm gì bao giờ, vì cái nào tiện thì mình làm thôi!
Minh thích kiểu giải thích khoa học như vầy nè, nói có sách mách có chứng
080402cool_prv.gif
Có một điều không thể phủ nhận là: Xe càng nặng sẽ càng đầm hơn là chắc chắn, khi ta chạy với vận tốc cao thì sức gió rất lớn, nếu điều kiện bình thường mà chạy với vận tốc 100km/h thôi là lực cản của gió rất mạnh rồi, nếu lúc đó thời tiết chỗ đó không ổn hoặc có cơn gió mạnh thoáng quá là xe chao ngay, bởi thế máy bay mới làm bằng nhôm cho xác nhẹ lại, mới cất cánh nỗi.
Nhưng trọng lượng xe cũng phải phù hợp với sức mạnh của động cơ, bây giờ muốn thiên về đầm xe thì cho cái morning lên thêm 400kg nữa, coi như là thêm 4 người đi, thì cái xe vẫn đề pa nỗi, chạy vẫn được, nhưng không thể chở thêm người được nữa vì quá tãi trọng cho phép, và động cơ trở nên quá tải.
Xe anh Hải có trọng lượng tịnh là 910kg, tải trọng tối đa là 1350kg, vậy tải trọng chất lên tối đa là 440kg, việc chất lên xe 20kg đất cũng không làm cho xe yếu đi hay hao xăng hơn đâu, chỉ có điều là choáng chỗ để đồ thôi.
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Một dẫn chứng cụ thể cho việc nặng nhẹ đầm xe vì em là người trực tiếp gặp phải (khi chạy ở tốc độ từ 60 - 80km/h).
 
- Lần 1: đi cao tốc Trung Lương vào mùa mưa, chạy 1 mình khi qua những vũng nước hoặc mặt đường ướt nước ---> xe bị trượt và có hiện tượng mất lái.
 
- Lần 2: cũng đi giống lộ trình của lần 1 nhưng có chở bà cả và đồ đạc phía sau thì xe khá ổn định ở tốc độ này, không có cảm giác bị trược khi chạy qua bề mặt ngập nước.
 
Hạng B2
15/1/11
326
6
16
51
Giải pháp hiệu quả đây!
Các bác bỏ ra khoản 3h, chạy ra bác maidotran 378 An Dương Vương ( Cạnh bác Tám may nệm). Làm cách âm cho 4 cửa và nóc xe. Sau khi làm xong xe chạy đầm hẳn. Do tấm vật liệu dùng để làm là bitum, kg cân thử nhưng tổng cộng khoản 20kg rồi. Bây giờ chạy thấy giảm ồn và đóng cửa xe tiếng kêu có khác ( giống BMW ).
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Thì bài trên em nói cách âm full 3 lớp của second skin của Mỹ trọng lượng tăng thêm 45+kg mà :D! mà lại chắc chắn ko sợ xô lệch, cân xe nữa! :D
 
Tập Lái
28/11/10
9
0
0
ớ hớ, hây hay hay.
hai thùng bia ken thì có vẻ hợp lý hơn các bác ợ.
 
Hạng B2
15/1/11
326
6
16
51
Kombat nói:
Thì bài trên em nói cách âm full 3 lớp của second skin của Mỹ trọng lượng tăng thêm 45+kg mà :D! mà lại chắc chắn ko sợ xô lệch, cân xe nữa! :D
Thêm bi nhiêu nữa thì cũng tội e nó quá bác!
 
Hạng B2
6/4/09
371
53
28
tonjohn nói:
Tut tit nói:
E xin bo xung y kien bac jungle ! Vat lieu phai mem , mat , mim , va nang khoang 45 kg la vua , va phai dat o ghe phu moi dam tham . Sao e chang danh duoc Viet ngu the nhi ?
Không được , vì VL này có khả năng tự động di chuyển và lại có tác dụng làm cho cần số cứng  ngắt không về số được , đôi khi còn bị tràn nhớt hộp số :D
Bác tôn vui tính nhỉ,,,,