Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
Nguyễn Công Thắng nói:
moivaonghe nói:
Nguyễn Công Thắng nói:
moivaonghe nói:
haitop nói:
Đã để đất trong xe rùi thì mua dàn cây thiên lý trồng luôn cho đẹp, chỉ cần vài tháng là có một vườn cây di động. 
080402cool_prv.gif
bác này lãng mạng quá, vừa lái xe vừa tưới cây 
080402cool_prv.gif
Bác này ở Phan Thiết ah!
em là dân PT nhưng ở SG được 10 năm rùi bác ơi. Lâu lâu rảnh là phi về thăm nhà
Tết rồi ra PT tìm lòi mắt luôn ko có Member KFC nào hết!
Hỏi Hội trưởng cũng pó tay luôn!
Bị dân PT chém rát quá trời!
Đau hơn Bò đá!
Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần trước lúc đi!
Tết ơi là tết!
Năm sau ko biết chọn địa danh nào đưa Bà Cả và F1 tránh tết đây!
18.gif
18.gif
18.gif
ủa em đó để số điện thoại và số xe của em trên "gặp nhau trên đường thiên lý" mà,
nhưng em nói thiệt ngày tết dân địa phương còn bị chém dã man nữa bác ah.
Mỗi lần về thì ở nhà mua đồ về làm và ăn nhậu, vừa sạch vừa đỡ lo và thoải mái xỉn là ngủ 
SMOKIN.GIF
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
bác côm bặt nói có lý quá :D hóng hớt xem sao
nghe bác bặt nói em nghĩ các bác muốn đầm vậy thì sao ko xì bánh xe bớt
39.gif
thay vì phải để 1 cái gì đó vào xe
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
53
gallardo_thanh nói:
bác côm bặt nói có lý quá :D hóng hớt xem sao
nghe bác bặt nói em nghĩ các bác muốn đầm vậy thì sao ko xì bánh xe bớt
39.gif
thay vì phải để 1 cái gì đó vào xe
Em nghĩ áp suất lốp khuyến nghị của nhà sản xuất là tối ưu cho điều kiện an toàn và vận hành của xe. Thà ta điều chỉnh hay thay phuộc hoặc tăng giảm tải trọng chứ ko nên thay đổi áp suất lốp.
Nói thế chứ đi trong thành phố, em toàn tăng áp suất tí, lên 220 kpa (thay vì 210 kpa) cho nó nhẹ bánh
tongue4.gif
. Chỉ có khi đi đường trường thì em tuân thủ mọi bề, mà KM cũng ít khi ra đường trường lắm.
 
 
Hạng B2
10/5/09
480
22
18
Sài Gòn
Em thì không đồng ý với bác Kombat khi bác cho rằng xe nặng không đầm, các bác xem nhé:


Thân xe được đỡ bằng các lò-xo. Khối lượng của thân xe... đặt trên lò-xo được gọi là “khối lượng được treo” . Bánh xe, các cầu xe và các bộ phận khác của xe không được lò xo đỡ thì tạo thành “khối lượng không được treo”.


Nói chung với khối lượng được treo càng lớn thì xe chạy càng êm, vì với khối lượng này lớn thì khả năng thân xe bị xóc nẩy lên càng thấp. Ngược lại, nếu khối lượng không được treo càng lớn thì càng dễ làm cho thân xe xóc nẩy lên. Sự dao động và xóc nẩy của các phần được treo, đặc biệt là thân xe, gây ảnh hưởng lớn đến độ êm của xe.


Trong đây mọi người đưa ra ý kiến chở thêm bao cát, phôi thép... là chỉ chở khi xe chưa đủ tải, trên xe lúc đó chỉ 1, 2 người. Như vậy khi có thêm bao cát thì coi như lúc nào xe cũng chở đủ tải 4 người, cái này thì không sợ quá tải, lúc thiết kế người ta đã tính tới tải trọng này rồi! Việc chạy đủ tải này cũng giúp ta quen với quán tính xe khi đủ tải để ước lượng khoảng cách với xe trước, sau này nếu có "thiếu tải" thì cũng không sao, còn nếu như ngược lại thì... :(
Còn việc vào cua thì em nghĩ khi đã chạy quen rồi thì sẽ biết khi vào cua sẽ giảm tốc xuống còn bao nhiêu, chứ có ai giữ mãi 1 tốc độ đó đâu.
Thực tế em (và em nghĩ một số bác khác nữa) đã thấy như vậy: xe chạy đủ tải trên đường trường đầm hơn là có thật chứ không phải cảm giác ảo đâu bác, đặc biệt là tình hình đường xá nhiều dợn sóng như ta.
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Chà , đầu năm rãnh rổi mở cái thớt nào đông vui cái thớt đó , không ngờ lại bắt đầu đi sâu vào kỹ thuật - ngoài dự kiến của chủ thớt
Theo phân tích của bác Kombat về lý thuyết thì thấy hoàn toàn đúng , tuy nhiên việc này chỉ thực tế mới chứng minh được
Về vấn đề vào cua, em đi cung đường QL14, vào cua liên tục quanh co suốt cả quãng đường cả trăm cây số  , chở bà cả và 2 F1 ( chưa có bao đất :D) , xe thêm tải trọng tính luôn em là 170kg , vào cua tốc độ 70-80km thấy xe vẫn rất đằm , và e liên tục chạy như vậy suốt cả hành trình để test  hệ thống EPS của xe, và e thấy rất hài lòng và an toàn . Thank bác Phương Nam về việc phân tích vấn đề này

Sau khi mở thớt này, đến sáng nay đi làm em bắt đầu chú ý hơn và khẳng định với các bác là ý em tiếp tục đúng và hoàn  toàn đúng. Cung đường hằng ngày của e là Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng... tốc độ bình quân là 70-80km
Có lẽ các bác phải thử và kiểm chứng bằng thực tế thôi chứ không phân tích trên lý thuyết được

Ngày mai em sẽ quyết định để bên bác Khắc Trung một số bao đất nhờ bác ấy bán dùm, bác nào muốn mua thì ghé bác Khắc Trung liên hệ nhé
Năm nay quyết định kinh doanh đất coi bộ có lý . Thông báo với các bác là vì vàng đô tăng nến e sẽ bán 50.000 kg/bao 20kg . Đại lý Khắc Trung có 20 % he he :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
PhuongNam0304 nói:
Em thì không đồng ý với bác Kombat khi bác cho rằng xe nặng không đầm, các bác xem nhé:


Thân xe được đỡ bằng các lò-xo. Khối lượng của thân xe... đặt trên lò-xo được gọi là “khối lượng được treo” . Bánh xe, các cầu xe và các bộ phận khác của xe không được lò xo đỡ thì tạo thành “khối lượng không được treo”.


Nói chung với khối lượng được treo càng lớn thì xe chạy càng êm, vì với khối lượng này lớn thì khả năng thân xe bị xóc nẩy lên càng thấp. Ngược lại, nếu khối lượng không được treo càng lớn thì càng dễ làm cho thân xe xóc nẩy lên. Sự dao động và xóc nẩy của các phần được treo, đặc biệt là thân xe, gây ảnh hưởng lớn đến độ êm của xe.


Trong đây mọi người đưa ra ý kiến chở thêm bao cát, phôi thép... là chỉ chở khi xe chưa đủ tải, trên xe lúc đó chỉ 1, 2 người. Như vậy khi có thêm bao cát thì coi như lúc nào xe cũng chở đủ tải 4 người, cái này thì không sợ quá tải, lúc thiết kế người ta đã tính tới tải trọng này rồi! Việc chạy đủ tải này cũng giúp ta quen với quán tính xe khi đủ tải để ước lượng khoảng cách với xe trước, sau này nếu có "thiếu tải" thì cũng không sao, còn nếu như ngược lại thì... :(
Còn việc vào cua thì em nghĩ khi đã chạy quen rồi thì sẽ biết khi vào cua sẽ giảm tốc xuống còn bao nhiêu, chứ có ai giữ mãi 1 tốc độ đó đâu.
Thực tế em (và em nghĩ một số bác khác nữa) đã thấy như vậy: xe chạy đủ tải trên đường trường đầm hơn là có thật chứ không phải cảm giác ảo đâu bác, đặc biệt là tình hình đường xá nhiều dợn sóng như ta.

Bác nì nói cũng hay nè. Em lót dép ngồi hóng tiếp ! Hehe…
 
Hạng B2
6/4/05
498
71
28
Matiz còi nói:
PhuongNam0304 nói:
Em thì không đồng ý với bác Kombat khi bác cho rằng xe nặng không đầm, các bác xem nhé:


Thân xe được đỡ bằng các lò-xo. Khối lượng của thân xe... đặt trên lò-xo được gọi là “khối lượng được treo” . Bánh xe, các cầu xe và các bộ phận khác của xe không được lò xo đỡ thì tạo thành “khối lượng không được treo”.


Nói chung với khối lượng được treo càng lớn thì xe chạy càng êm, vì với khối lượng này lớn thì khả năng thân xe bị xóc nẩy lên càng thấp. Ngược lại, nếu khối lượng không được treo càng lớn thì càng dễ làm cho thân xe xóc nẩy lên. Sự dao động và xóc nẩy của các phần được treo, đặc biệt là thân xe, gây ảnh hưởng lớn đến độ êm của xe.


Trong đây mọi người đưa ra ý kiến chở thêm bao cát, phôi thép... là chỉ chở khi xe chưa đủ tải, trên xe lúc đó chỉ 1, 2 người. Như vậy khi có thêm bao cát thì coi như lúc nào xe cũng chở đủ tải 4 người, cái này thì không sợ quá tải, lúc thiết kế người ta đã tính tới tải trọng này rồi! Việc chạy đủ tải này cũng giúp ta quen với quán tính xe khi đủ tải để ước lượng khoảng cách với xe trước, sau này nếu có "thiếu tải" thì cũng không sao, còn nếu như ngược lại thì... :(
Còn việc vào cua thì em nghĩ khi đã chạy quen rồi thì sẽ biết khi vào cua sẽ giảm tốc xuống còn bao nhiêu, chứ có ai giữ mãi 1 tốc độ đó đâu.
Thực tế em (và em nghĩ một số bác khác nữa) đã thấy như vậy: xe chạy đủ tải trên đường trường đầm hơn là có thật chứ không phải cảm giác ảo đâu bác, đặc biệt là tình hình đường xá nhiều dợn sóng như ta.

Bác nì nói cũng hay nè. Em lót dép ngồi hóng tiếp ! Hehe…

Về cơ bản, bác này rất chính xác, tuy nhiên em xin bổ sung trường hợp xe trang bị hệ thống treo bằng bầu hơi hoặc dầu thì độ êm ái hay độ đầm của xe sẽ không phụ thuộc vào khối lượng được treo nữa vì độ đàn hồi(độ cứng)của hệ thống treo sẽ được điều chỉnh tùy vào tải trọng của xe, em ví dụ: Lexus GX 470, Mer S500 .v.v..
 
Hạng B2
10/5/09
480
22
18
Sài Gòn
Em nghĩ vẫn phụ thuộc vào khối lượng đó chứ bác, vì khối lượng hay hệ thống treo đều góp 1 phần vào độ đầm của xe, chẳng qua hệ thống treo của mấy xe này hoạt động quá xuất sắc, còn Morning thì khác. Mà bác chủ thớt cũng nói rồi, đây chỉ là "mẹo nhỏ", thì cứ cái nào đơn giản mà làm, còn hệ thống treo hay mấy thứ khác thì "đâu đã vào đấy" rồi, cứ theo kiến nghị của nhà sản xuất thôi, không lẽ tháo ra can thiệp nữa! :)
 
Hạng D
29/10/03
1.303
362
83
Vietnam
Mình thấy phải nên bỏ bớt ra cho nhẹ xe, bác này thì ngược lại, còn để bao đất trong xe nữa -> môi trường trong xe không sạch.
Xe bác nhỏ thì chạy đúng tốc độ thì đâu có sao. Lo nghĩ làm gì cho mệt, thay vào đó, thoải mái nghe nhạc ngắm đường đi bác.