Hạng B2
14/9/04
394
3
18
adco nói:
Có lẽ máy xe Đức khó chịu quá . Còn con Toy nhà em , có cạn tí thì tụi thợ trong hãng nó cũng châm nước fong-tên . Nó nói châm 1 tẹo thì khg sao cả đâu , chờ tới hạn thì thay cả bình nước mát luôn :p

Nhiều khi quan trọng hoá thì nó vậy, xe Đức nó làm chứ có phải hàng China đâu mà sợ,
em có ông bạn đi xe báo hết nước rửa kính, cũng chạy vào hãng cho nó chém, cái bơm nước rửa kính thì có gì kén chọn nước mà các bác lo vi sinh, hay gì đó, đến cơ thể người phức tạp vậy mà các bác uống đủ thứ từ Cồn đến nước lọc mà vẫn okie hết.
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
nipimor nói:
Nhiều khi quan trọng hoá thì nó vậy, xe Đức nó làm chứ có phải hàng China đâu mà sợ,
em có ông bạn đi xe báo hết nước rửa kính, cũng chạy vào hãng cho nó chém, cái bơm nước rửa kính thì có gì kén chọn nước mà các bác lo vi sinh, hay gì đó, đến cơ thể người phức tạp vậy mà các bác uống đủ thứ từ Cồn đến nước lọc mà vẫn okie hết.
Về nước rửa kính thì không cần thiết phải vào hãng, sử dụng nước suối cũng được. Vì hệ thống rửa kính và rửa đèn (sử dụng bơm cao áp) có cơ chế khác, và nguyên lý hoạt động đơn giản hơn, tầm ảnh hưởng cũng ít hơn so với "nước làm mát động cơ". Vấn đề làm mát động cơ tiêu tốn 1/3 năng lượng của toàn bộ nhiêu liệu cháy, và ảnh hưởng tới độ bền động cơ, độ bền kết cấu máy, nên cần chú trọng hơn rất nhiều. Nước rửa kính thì chỉ cần sạch là được, nó chỉ là nước rửa bộ phận bên ngoài, không bị gia nhiệt, nên nếu có bẩn thì chỉ tắc vòi phun, không có vấn đề gì.
Riêng đối với vấn đề nước làm mát, nếu là nước bẩn, cũng chẳng sao cả. Vấn đề chỉ phát sinh sau một thời gian dài (vd 2 năm), máy sẽ nổ rất ồn như máy cày, đáy động cơ lắng cặn, xe đi rung bần bật, hay hỏng vặt. Thì lúc đó mới thấy là: những hỏng hóc đó trong tương lai là hệ quả của việc bảo dưỡng và bảo trì không đúng kỹ thuật từ ngày hôm nay.
Bạn có ví von xe với cơ thể của con người. Mình có bình luận thế này, cơ thể con người là cơ thể sinh học, cơ chế hoạt động tinh vi và phức tạp hơn xe hơi nhiều. Bạn có thể uống cả cồn và nước lọc, uống Cognac Hennessy, Johnny Walker, Whisky Chivas có thể không sao cả, vì cơ thể người có cơ chế miễn dịch và chống ảnh hưởng xâm nhập gây hại. Nên chỉ cần "oẹ" ra là được.
Xe Mercedes, cho dù rất kén phụ tùng và nhiên liệu, cũng không thể nào tinh vi bằng cơ thể con người được, vì nó không có cơ chế miễn dịch (cái gần giống cơ chế miễn dịch nhất trên Mercedes chỉ là tự update lỗi, hoặc đảo lỗi). Nên bạn thử đổ cồn hay Hennessy vào bình nước làm mát mà xem. Có khi két nước vỡ nổ tan tành....
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
Nhiệt độ của Mec là 90 độ C? Em thấy xe em lúc nào cũng báo vậy.

xe bác nóng kinh hồn.. 90 độ thì chắc mọi thứ sắp chảy ra mất..
để e đoán nhé, xe bác nếu tầm đời 2004 2005 thì vỏ dây điện rất zon, bóp là muốn vỡ..
xe em vs nhiệt dộ thấp ntn, các cảm biến 0 hỏng, động cơ chạy rất ngọt và nhẹ. Mà đời 2003 nhưng các dây điện vẫn mềm nhũn như xe mới.
MER C200 BÁO LỖI KIỂM TRA NƯỚC LÀM MÁT
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/8/08
180
0
16
bigdog nói:
Nhiệt độ của Mec là 90 độ C? Em thấy xe em lúc nào cũng báo vậy.

xe bác nóng kinh hồn.. 90 độ thì chắc mọi thứ sắp chảy ra mất..
để e đoán nhé, xe bác nếu tầm đời 2004 2005 thì vỏ dây điện rất zon, bóp là muốn vỡ..
xe em vs nhiệt dộ thấp ntn, các cảm biến 0 hỏng, động cơ chạy rất ngọt và nhẹ. Mà đời 2003 nhưng các dây điện vẫn mềm nhũn như xe mới.
90 độ là nhiệt độ máy mà bác???
Cái hình bác chụp có thông số 35 độ C là nhiệt độ ngoài trời đấy chứ nhỉ?
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
C200Ava nói:
90 độ là nhiệt độ máy mà bác???
Cái hình bác chụp có thông số 35 độ C là nhiệt độ ngoài trời đấy chứ nhỉ?
35 độ là vị trí thể hiện Outdoor temperature. Nhiệt độ máy đối với dòng W203 thể hiện bằng cột ngang. Hình ảnh Bigdog chụp thể hiện nhiệt độ động cơ khoảng 65 độ. Thật đáng kinh ngạc!!!!!. Anh Bigdog phải giữ xe và chăm xe rất kỹ với nhiều chất làm mát chuyên dụng mới có thể hạ nhiệt độ động cơ xuống thấp như vậy. Phần lớn các xe Mercedes, bất kể mùa đông hay mùa hè, hễ máy chạy là nóng hừng hực, 80 độ, 90 độ, rồi 95 độ.
Anh Bigdog quả là người chăm sóc xe quá kỹ lưỡng, vì ngay cả kỹ sư của Mercedes ở Việt Nam cũng ít người có thể làm nhiệt độ động cơ thấp thế. Nếu duy trì nhiệt độ thấp như vậy thì xe đúng là rất bền, vì điều kiện vận hành gần tương đương so với xa lộ ở nước ôn đới, nước khai sinh ra dòng xe đắt tiền, kén khách và hay hỏng vặt như Mercedes.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
Anh Bigdog quả là người chăm sóc xe quá kỹ lưỡng, vì ngay cả kỹ sư của Mercedes ở Việt Nam cũng ít người có thể làm nhiệt độ động cơ thấp thế. Nếu duy trì nhiệt độ thấp như vậy thì xe đúng là rất bền, vì điều kiện vận hành gần tương đương so với xa lộ ở nước ôn đới, nước khai sinh ra dòng xe đắt tiền, kén khách và hay hỏng vặt như Mercedes.

họ làm đc thôi.. chẳng qua là họ cố tình 0 làm.. xe nào máy cũng mát như xe em thì bao giờ mới hỏng để mà bảo dưỡng.
 
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
xe e cứ đổ vào là hết báo ngay, mà e cũng chả rõ là dung tích bao nhiêu nữa, cứ thấy báo là e làm 2,5l Lavie, pha thêm 25ml sonax nó xơi hết luôn, chắc phải hơn 3L mới đầy, đọc owner manual chả thấy ở đâu cả
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@Kleeman : bac đổ nước làm mát 0 đúng loại nên mới hay bị hao như vậy..
đổ Lavie như bác chả mấy chốc mà thân máy vàng khè thì hết thuốc chữa.
 
Hạng B2
20/10/07
278
28
28
53
bigdog nói:
Hình ảnh Bigdog chụp thể hiện nhiệt độ động cơ khoảng 65 độ. Thật đáng kinh ngạc!!!!! Anh Bigdog quả là người chăm sóc xe quá kỹ lưỡng, vì ngay cả kỹ sư của Mercedes ở Việt Nam cũng ít người có thể làm nhiệt độ động cơ thấp thế. Nếu duy trì nhiệt độ thấp như vậy thì xe đúng là rất bền, vì điều kiện vận hành gần tương đương so với xa lộ ở nước ôn đới, nước khai sinh ra dòng xe đắt tiền, kén khách và hay hỏng vặt như Mercedes.

họ làm đc thôi.. chẳng qua là họ cố tình 0 làm.. xe nào máy cũng mát như xe em thì bao giờ mới hỏng để mà bảo dưỡng.

Em không rõ nhiệt độ động cơ 65C có phải là nhiệt độ tối ưu cho xe Mer hay không nhưng em nghĩ rằng không phải nhiệt độ động cơ càng thấp thì càng tốt. Theo em, mỗi một động cơ đều được thiết kế để chạy tốt nhất ở một nhiệt độ nào đó. Khi đó, các bộ phận của động cơ sẽ giãn nở (vì nhiệt) tới mức độ nào đó đúng như thiết kế, dầu bôi trơn dành cho động cơ đó cũng đạt độ nhớt tốt nhất... Kết quả là các chi tiết động cơ chuyển động tương đối với nhau trơn tru nhất, ít bị mài mòn nhất...

Như vậy cố tìm cách giảm nhiệt độ động cơ xuống (thấp hơn nhiệt độ tối ưu theo thiết kế) không phải là cách làm đúng đắn.

Em không phải là kỹ sư chế tạo máy nên chỉ hiểu theo logic bình thường như thế, có gì sai mong các bác chỉ giáo.

Ở một khía cạnh khác, khi nhìn vào hình ảnh bác bigdog post bên trên thì cũng chưa thể nói rằng bác ấy đã làm gì đó ("chăm sóc xe quá kỹ lưỡng" như bác MXVC nói) để giảm được nhiệt độ xuống 65C, vì chỉ nhìn vào ảnh chụp đó chúng ta không biết được nó được chụp bao lâu sau khi động cơ được khởi động. Khi mới khởi động, chúng ta đều biết nhiệt độ báo trên nhiệt kế còn thấp hơn 65C rất nhiều.
 
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
thế sao bác sang châu âu í, xe Mer chạy máy toàn 20 30 độ ạ
080402cool_prv.gif

mà Mẹc chạy bên châu âu thì bền thế.. sang vn 80 90 độ thì hỏng liên tọi.
Hết cảm biến nọ đến cảm biến kia.
hình chụp của em đc thực hiện ngay sau khi chạy từ bắc giang thẳng về Hn. Đấy là mùa hè đó.. mùa đông xe em.. chạy xuống Nam định rồi chạy về, lấy tay sờ lên nóc máy thoải mái mà 0 bỏng.. vì có gần 40 độ thôi
080402cool_prv.gif

xe này thì e cầy đường dài là chính.. Lào Cai Yên Bái e lao vù vù..

đợt cao điểm vừa rồi, từ tháng 2 đến đầu tháng 9, có 7 tháng nhưng em phi 5v km... bằng nhiều bác di vài năm..
nếu mà cứ 80 90 độ thì teo từ lâu rồi.
 
Last edited by a moderator: