@ lai xe : theo e nghĩ, nếu nd động cơ tốt nhât ở khoảng nào thì cái đồng hồ nhiệt nó phải có chỉ thị rõ..
đây thì từ 40 đến 120 độ... hay xe có kim thì C đến H.. giả sử 90 độ tốt chẳng hạn.. thì đến mực 90 nó phải có màu xanh còn từ 40 đến 80 là vàng e vd thế..đây thì chả chỉ gì cả.. nghĩa là càng thấp càng tốt. Miễn là 0 dưới Âm độ là ok rồi, mà chắc chắn là 0 bao h âm vì nhiệt độ trong xi lanh nóng lắm.. cỡ vài trăm độ cơ phản ứng nén nổ cháy.... cái nhiệt độ mình thấy trong xe là do cái cảm biến nó đặt ở đầu vào nước.. đo nhiệt độ nước. Máy em sở dĩ mát như vậy là vì nuoc làm mát là loại dành cho xứ nóng nên cái tính năng dẫn nhiệt của nó cao hơn nước làm mát xanh.. dẫn đến khả năng giải nhiệt cực tốt.
@dngduc : bạn có biết 1 điều là.. nếu dầu nóng quá sẽ giảm khả năng bôi trơn 0.. nhiệt độ lí tưởng là từ 40 đến 60 độ ( ban có thể thấy, xe đi ở châu âu, máy cực mát luôn, chả bao giờ qua 60 độ) xe ở VN mình thì dùng dầu cho xứ Nóng 20W còn xe châu Âu thì dùng dầu xứ lanh 0W, 5W 10W. Chả có 1 động cơ nào thiết kế để chạy vs nhiệt độ nóng như vậy cả.. nếu mà nóng như thế.. thì các cao su chân máy chả mấy chốc mà giòn. Dẫn đến rung rất nhanh phải thay.. tiếp đó là các cảm biến.. mạch điện tử rất kị nhiệt độ cao.. càng mát bao nhiêu thì càng bền bấy nhiêu. Bạn có thể thấy, nếu xe nào máy nóng quá 80 90 độ thì dây điện nó rất giòn.. bóp là muốn vỡ.. còn xe mới tinh thì dây rất mềm. Xe mình thì vì máy mát nên dây vẫn mềm như xe mới tinh, mặc du đã 25v km.
nhiều bạn nói đến Mer 8v km đã thấy nhiều... riêng mình thì vs động cơ Mer 30v km chưa là gì.. nếu máy lúc nào cũng mát.
@tuyeni30 : tại vì bạn dùng nước làm mát ở xe xứ lạnh, xứ lạnh châu âu họ cần tăng nhiệt nên mới thế. mình dùng loại cho xe xứ nóng.. đúng loại cần thiết nên nó giải nhiệt nhanh... xe mình mà tắc đường nổ máy chết thì tầm 85 độ, bt đi lết trong tp thì 80..
nhưng mà chạy đường dài thì thôi rồi.. chưa bao h đến mức 90 hoặc 100 như bạn nói.. thế thì khác gì hun thịt sống.