Ở Mỹ nếu lái xe trong tình trạng say rượu, nếu chạy đàng hoàng không đụng ai mà lỡ xui bi xe cảnh sát pha đèn chận lại kiển tra đột xuất và phát hiện lái xe có dấu hiệu sau rượu là nó bắt thở vô máy sau đó bắt đi thẳng.Có nồng dộ cồn đủ cao máy phát hiện ra là ăn cái án DUI bi còng tay chở ngay về bót không cần nói lôi thôi chứ đừng nói lái xe gây tai nạn đụng lung tung như vầy, có thể bi cấm vĩnh viễn không bao giờ được lái xe đấy pác nếu chạy tông chết người gây hậu quả nghêm trọngE nghĩ không phải nổ lốp mất lái mà có thể xỉn quá mất lái sao đó mới nổ lốp.
C300 giá 38.400 USD.
Hiii. Em chỉ xem giá xong là ra luôn.
Xem rổ rá xong cảm giác thế nào vậy pác ? GATO phết, nhể
Dòng C này là dòng thấp nhất của Mer rồi nên giá đó là hợp lý ở Mỹ nhé .Dòng E hay S thì đắt phỏng tay
Hiii. Em xem giá xong thấy thèm muốn phê nên ra đó Bác ơi, ở Việt Nam thì giá 68.000 USD rồi... lăn bánh thì cũng phải thêm 8.000 nữa.Xem rổ rá xong cảm giác thế nào vậy pác ? GATO phết, nhể
Dòng C này là dòng thấp nhất của Mer rồi nên giá đó là hợp lý ở Mỹ nhé .Dòng E hay S thì đắt phỏng tay
Hiii. Em xem giá xong thấy thèm muốn phê nên ra đó Bác ơi, ở Việt Nam thì giá 68.000 USD rồi... lăn bánh thì cũng phải thêm 8.000 nữa.
Khối pác ở thiên đường mà gato rổ rá xe cộ bên xứ giãy chết náy ấy nhể, hợ họ hợ
Hic, bác đang ở Cali mà phát biểu thế thì mất quan điểm quá.Giá gần 40k nếu là mình thì mình xúc em Lexus sedan đi cho đỡ lăn tăn ít nhất cũng 10 năm không lo bảo trì bi chém he he he.Ai cũng biết xe Đức đẵng cấp ra sao, cảm giác lái ngon hơn xe Nhật nhưng ai cũng hãi vấn đề bảo trì của xe Đức về lâu dài.
Ai có đk thì mua xe xài chừng 5-7 năm sau đó hết bảo hành của hãng rồi ,bán lại , mua xe mới chạy tiếp
Xe Đức phụ tùng đã đắt, công thợ lai càng đắt .Nên mua xe mới thì nên còn xe cũ thì đừng
Em biết mà bác, Bởi vì đôi khi thấy tin tức giá xe bên thị trường Mỹ xong nhìn lại mình phải " ước gì ", " giá như điều đó có ở VN" .....Không biết bao giờ giá xe ở Vn như nước ngoài, hjhjKhông thể định giá xe Mercedes cùng phân khúc với Toyota bác ah
Thế xe hơi tại us tùy thuộc vô sales tax của tiểu bang, cao lắm cũng cỡ 8.75% như ở california. 1 số bang khác không có sales tax luôn nên mua xe cóc phải trả 1 đồng xu thuế nào cả.Em biết mà bác, Bởi vì đôi khi thấy tin tức giá xe bên thị trường Mỹ xong nhìn lại mình phải " ước gì ", " giá như điều đó có ở VN" .....Không biết bao giờ giá xe ở Vn như nước ngoài, hjhj
Phí đăng bộ + sticker nói chung củng rẻ
Vn thì áp thuế má gồm thuế tiêu thu đặc biệt, thuế nhập khẩu... x 2 x 3 lần lên
chưa kể thuế trước bạ tới 15%
Người mua xe ở vn là con bò sữa cho bộ tài chính vắt
Không áp thuế má cao cho xe hơi thì ngân sach vn thất thu 1 khoản lớn lấy đâu bù vô ?
Hic, bác đang ở Cali mà phát biểu thế thì mất quan điểm quá.
Bác có dip qua cali xem xe Đức xài nhiều hay xe Nhật xài nhiều.Nhiều người có đủ tiền mua xe Đức nhưng họ quyết định mua xe sang của Nhật vì họ hãi hùng lắm vụ bảo hành của xe Đức .Phụ tùng đắt, công thợ sửa chữa đều đắt.
Xe Nhật hư hôp số đi mua cái hộp số rebuild tốn cỡ 3000$ trong khi xe Đức mua hộp số rebuild là tốn 5-6 ngàn$ .Thấy phụ tùng đắt đỏ kiểu đó người dùng phổ thông đều chạy làng xe Đức hết .
Quá nhiều chi tiết bộ phận phức tạp hơn so với xe Nhật nên hỏng vặt cũng nhiều hơn, độ tin cậy cũng kém hơn.
Bù lại cảm giác lái xe của xe Đức tốt hơn chút so với xe sang của Nhật.Cái nào cũng có cái giá của nó
Dân Mỹ họ tuy giàu nhưng cũng tính toán chi li hiệu năng/ giá thành và các chi phí bảo trì bào dưỡng xe vì cái này mua xe nào cũng phải làm nên xe càng bảo dưỡng ít phức tạp, giá hợp lý là họ quan tâm trước tiên
Vô site rao vặt ở Mỹ là craiglist xem xe Đức xài rồi rao bán lại đươc mấy người quan tâm hỏi mua trong khi xe Nhật con nào khá khá chút post lên chừng 1 ngày là ngày hôm sau bán mất tiêu.Xe sang của Nhât bán lai cũng dễ hơn xe Đức
Hai câu cuối cùng em không đồng tình với bác. Mỗi quốc gia có 1 chính sách riêng áp dụng cho từng loại hàng hóa khác nhau do điều kiện kinh tế và phương thức phát triển của từng nước khác nhau. Ô tô thuộc diện hàng hóa sa sỉ phẩm nên việc áp dụng mức thuế cao hơn thị trường nước phát triển là chuyện hiển nhiên, Và vì Việt nam là nước đang phát triển nên việc chảy ngoại tệ ra bên ngoài sẽ làm nền kinh tế chậm phát triển.Đất nước phát triển thì người dân mới có cuộc sống tốt hơn. Chính sách nhà nước cũng đang theo tình hình kinh tế và nhu cầu người dân. Ví dụ chứng minh rõ nhất là sự thay đổi phí trước bạ đã giảm từ 15% xuống còn 10%. Đây là quan điểm cá nhân em về lý do có sự khác biệt như vậy.Thế xe hơi tại us tùy thuộc vô sales tax của tiểu bang, cao lắm cũng cỡ 8.75% như ở california. 1 số bang khác không có sales tax luôn nên mua xe cóc phải trả 1 đồng xu thuế nào cả.
Phí đăng bộ + sticker nói chung củng rẻ
Vn thì áp thuế má gồm thuế tiêu thu đặc biệt, thuế nhập khẩu... x 2 x 3 lần lên
chưa kể thuế trước bạ tới 15%
Người mua xe ở vn là con bò sữa cho bộ tài chính vắt
Không áp thuế má cao cho xe hơi thì ngân sach vn thất thu 1 khoản lớn lấy đâu bù vô ?