Hai câu cuối cùng em không đồng tình với bác. Mỗi quốc gia có 1 chính sách riêng áp dụng cho từng loại hàng hóa khác nhau do điều kiện kinh tế và phương thức phát triển của từng nước khác nhau. Ô tô thuộc diện hàng hóa sa sỉ phẩm nên việc áp dụng mức thuế cao hơn thị trường nước phát triển là chuyện hiển nhiên, Và vì Việt nam là nước đang phát triển nên việc chảy ngoại tệ ra bên ngoài sẽ làm nền kinh tế chậm phát triển.Đất nước phát triển thì người dân mới có cuộc sống tốt hơn. Chính sách nhà nước cũng đang theo tình hình kinh tế và nhu cầu người dân. Ví dụ chứng minh rõ nhất là sự thay đổi phí trước bạ đã giảm từ 15% xuống còn 10%. Đây là quan điểm cá nhân em về lý do có sự khác biệt như vậy.
Thế nên vama vn ráp xe xài tiêu chuẩn khí thải euro 2 lac hậu nên không xuất khẩu xe được mà phu thuôc hoàn toàn vô thi trường trong nước .
Nói về đk của Việt Nam thì bác nen so với hái Lan nhé..Dân Thái Lan thu nhập cao hơn vn nhưng chưa cao được như các nước phương Tây mà họ mua xe hơi giá hợp lý hơn vn nhiều.
Bọn Thái đâu có áp tùm lum thứ thuế vô xe hơi làm giá xe tăng gấp 2-3 lần như ở vn.Dân Thái vừa mua được xe giá hợp lý, đất nước Thái vừa có ngoai tệ do xuất khẩu xe hơi , hạ tầng của họ cũng phát triển hơn xa vn.Vn thì sao ? Xe ráp trong nước chất lượng vừa kém, không xuất khẩu cho ai được. bán giá thì đắt lòi mắt.Đến 2018 thì vama sẽ có 1 số hãng thành viên chỉ nhập xe nguyên chiếc từ asean về bán chứ không ráp xe trong nước nửa đâu.Như vụ thằng sony vietnam sau khi vn vô WTO đấy.
Dân vn mua xe thì giờ bắt buôc phải dùng vnd chứ đâu cho đem usd đi mua xe đâu mà bảo sợ chảy máu ngoai tệ ?