Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hai câu cuối cùng em không đồng tình với bác. Mỗi quốc gia có 1 chính sách riêng áp dụng cho từng loại hàng hóa khác nhau do điều kiện kinh tế và phương thức phát triển của từng nước khác nhau. Ô tô thuộc diện hàng hóa sa sỉ phẩm nên việc áp dụng mức thuế cao hơn thị trường nước phát triển là chuyện hiển nhiên, Và vì Việt nam là nước đang phát triển nên việc chảy ngoại tệ ra bên ngoài sẽ làm nền kinh tế chậm phát triển.Đất nước phát triển thì người dân mới có cuộc sống tốt hơn. Chính sách nhà nước cũng đang theo tình hình kinh tế và nhu cầu người dân. Ví dụ chứng minh rõ nhất là sự thay đổi phí trước bạ đã giảm từ 15% xuống còn 10%. Đây là quan điểm cá nhân em về lý do có sự khác biệt như vậy.

Thế nên vama vn ráp xe xài tiêu chuẩn khí thải euro 2 lac hậu nên không xuất khẩu xe được mà phu thuôc hoàn toàn vô thi trường trong nước .
Nói về đk của Việt Nam thì bác nen so với hái Lan nhé..Dân Thái Lan thu nhập cao hơn vn nhưng chưa cao được như các nước phương Tây mà họ mua xe hơi giá hợp lý hơn vn nhiều.
Bọn Thái đâu có áp tùm lum thứ thuế vô xe hơi làm giá xe tăng gấp 2-3 lần như ở vn.Dân Thái vừa mua được xe giá hợp lý, đất nước Thái vừa có ngoai tệ do xuất khẩu xe hơi , hạ tầng của họ cũng phát triển hơn xa vn.Vn thì sao ? Xe ráp trong nước chất lượng vừa kém, không xuất khẩu cho ai được. bán giá thì đắt lòi mắt.Đến 2018 thì vama sẽ có 1 số hãng thành viên chỉ nhập xe nguyên chiếc từ asean về bán chứ không ráp xe trong nước nửa đâu.Như vụ thằng sony vietnam sau khi vn vô WTO đấy.
Dân vn mua xe thì giờ bắt buôc phải dùng vnd chứ đâu cho đem usd đi mua xe đâu mà bảo sợ chảy máu ngoai tệ ?
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.264
113
Thế nên vama vn ráp xe xài tiêu chuẩn khí thải euro 2 lac hậu nên không xuất khẩu xe được mà phu thuôc hoàn toàn vô thi trường trong nước .
Nói về đk của Việt Nam thì bác nen so với hái Lan nhé..Dân Thái Lan thu nhập cao hơn vn nhưng chưa cao được như các nước phương Tây mà họ mua xe hơi giá hợp lý hơn vn nhiều.
Bọn Thái đâu có áp tùm lum thứ thuế vô xe hơi làm giá xe tăng gấp 2-3 lần như ở vn.Dân Thái vừa mua được xe giá hợp lý, đất nước Thái vừa có ngoai tệ do xuất khẩu xe hơi , hạ tầng của họ cũng phát triển hơn xa vn.Vn thì sao ? Xe ráp trong nước chất lượng vừa kém, không xuất khẩu cho ai được. bán giá thì đắt lòi mắt.Đến 2018 thì vama sẽ có 1 số hãng thành viên chỉ nhập xe nguyên chiếc từ asean về bán chứ không ráp xe trong nước nửa đâu.Như vụ thằng sony vietnam sau khi vn vô WTO đấy.
Dân vn mua xe thì giờ bắt buôc phải dùng vnd chứ đâu cho đem usd đi mua xe đâu mà bảo sợ chảy máu ngoai tệ ?
Nhiều cái lập luận của bác trong thread này ko chính xác nhưng mà mình chưa rãnh để phân tích.
Nói chung là ai thích xe gì thì mua xe đó mà chạy, đâu cần phải lôi kéo tư duy người khác theo tư duy của mình mà mình cho là đúng. Hơn nữa mình nghĩ các bác trên diễn đàn này khi mua Mer thì cũng đã chuẩn bị tư tưởng về chi phí sử dụng nó, đâu có ai "cố quá" mà dẫn đến "quá cố" mà bác tỏ ra quan ngại. Haizzzz....
 
  • Like
Reactions: nopainnogain
Tập Lái
26/5/14
3
0
3
43
Mình thắc mắc là tại sao con Camry này không thấy bung cái túi khí nào hết vậy, chẳng lẽ ...bưng cả mấy cục bê tông vậy, rồi nổ cả lốp xe..vẫn chưa đủ lực để bung tui khí...
Các bác đi Toy cho cái comment này cái coi!!!
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Bác có dip qua cali xem xe Đức xài nhiều hay xe Nhật xài nhiều.Nhiều người có đủ tiền mua xe Đức nhưng họ quyết định mua xe sang của Nhật vì họ hãi hùng lắm vụ bảo hành của xe Đức .Phụ tùng đắt, công thợ sửa chữa đều đắt.
Xe Nhật hư hôp số đi mua cái hộp số rebuild tốn cỡ 3000$ trong khi xe Đức mua hộp số rebuild là tốn 5-6 ngàn$ .Thấy phụ tùng đắt đỏ kiểu đó người dùng phổ thông đều chạy làng xe Đức hết .
Quá nhiều chi tiết bộ phận phức tạp hơn so với xe Nhật nên hỏng vặt cũng nhiều hơn, độ tin cậy cũng kém hơn.
Bù lại cảm giác lái xe của xe Đức tốt hơn chút so với xe sang của Nhật.Cái nào cũng có cái giá của nó
Dân Mỹ họ tuy giàu nhưng cũng tính toán chi li hiệu năng/ giá thành và các chi phí bảo trì bào dưỡng xe vì cái này mua xe nào cũng phải làm nên xe càng bảo dưỡng ít phức tạp, giá hợp lý là họ quan tâm trước tiên
Vô site rao vặt ở Mỹ là craiglist xem xe Đức xài rồi rao bán lại đươc mấy người quan tâm hỏi mua trong khi xe Nhật con nào khá khá chút post lên chừng 1 ngày là ngày hôm sau bán mất tiêu.Xe sang của Nhât bán lai cũng dễ hơn xe Đức
Em trả lời bác bằng cái quote này
Không thể định giá xe Mercedes cùng phân khúc với Toyota bác ah :)

Một ngừoi đi Toy, khi hỏi họ thích xe gì, họ sẽ nói thích Toy. Nhưng giấc mơ của họ là BMW or Mer :)
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Thế nên vama vn ráp xe xài tiêu chuẩn khí thải euro 2 lac hậu nên không xuất khẩu xe được mà phu thuôc hoàn toàn vô thi trường trong nước
Da
Dân vn mua xe thì giờ bắt buôc phải dùng vnd chứ đâu cho đem usd đi mua xe đâu mà bảo sợ chảy máu ngoai tệ ?

Bác ơi, mua xe bây giờ mua bằng tiền VNĐ chứ mua phụ tùng từ nước ngoài về làm sao mang tiền VNĐ mua hả bác ?
 
  • Like
Reactions: nopainnogain
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Nhiều bác cho rằng xe Thái Lan rất rẻ, rẻ hơn 1/3 so với Việt Nam thì chỉ đúng một phần nào đó đối với vài dòng xe giá rẻ, tỷ lệ nội địa hóa cao như các xe bán tải.

Em dẫn chứng giá xe Mercedes-Benz ở các nước lân cận và lắp ráp dưới dạng CKD như ở Việt Nam:
  • Việt Nam
    • C200 : 1,380 tỷ đồng
    • C250 : 1,496 tỷ đồng
    • E200 : 1.939 tỷ đồng
  • Thailand
    • C200 :
    • C250 : 3.190.000 THB ~ 2,105 tỷ VNĐ
    • E200 : 3.390.000 THB ~ 2,237 tỷ VNĐ
  • Malaysia
    • C200 : 254.059 Ringgit ~ 1,681 tỷ VNĐ
    • C250 : 295.059 Ringgit ~ 1,953 tỷ VNĐ
    • E200 : 365.962 Ringgit ~ 2,422 tỷ VNĐ
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Em trả lời bác bằng cái quote này


Một ngừoi đi Toy, khi hỏi họ thích xe gì, họ sẽ nói thích Toy. Nhưng giấc mơ của họ là BMW or Mer :)
Bác nói câu này chuẩn đến con vi khuẩn cũng phải gật đầu :3dup:
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Thế nên vama vn ráp xe xài tiêu chuẩn khí thải euro 2 lac hậu nên không xuất khẩu xe được mà phu thuôc hoàn toàn vô thi trường trong nước .
Nói về đk của Việt Nam thì bác nen so với hái Lan nhé..Dân Thái Lan thu nhập cao hơn vn nhưng chưa cao được như các nước phương Tây mà họ mua xe hơi giá hợp lý hơn vn nhiều.
Bọn Thái đâu có áp tùm lum thứ thuế vô xe hơi làm giá xe tăng gấp 2-3 lần như ở vn.Dân Thái vừa mua được xe giá hợp lý, đất nước Thái vừa có ngoai tệ do xuất khẩu xe hơi , hạ tầng của họ cũng phát triển hơn xa vn.Vn thì sao ? Xe ráp trong nước chất lượng vừa kém, không xuất khẩu cho ai được. bán giá thì đắt lòi mắt.Đến 2018 thì vama sẽ có 1 số hãng thành viên chỉ nhập xe nguyên chiếc từ asean về bán chứ không ráp xe trong nước nửa đâu.Như vụ thằng sony vietnam sau khi vn vô WTO đấy.
Dân vn mua xe thì giờ bắt buôc phải dùng vnd chứ đâu cho đem usd đi mua xe đâu mà bảo sợ chảy máu ngoai tệ ?
Em thấy có vẻ mình đi khá xa với topic của bác chủ rồi, Bác và em không có cùng quan điểm và cách nhìn nhận về vấn đề,vì vậy em nghĩ mình sẽ bàn về vấn đề này bên thớt khác phù hợp hơn. Như vậy sẽ không làm loãng thớt nội dung chính của bác chủ đưa ra.Thanks
 
Tập Lái
26/5/14
3
0
3
43
Em trả lời bác bằng cái quote này


Một ngừoi đi Toy, khi hỏi họ thích xe gì, họ sẽ nói thích Toy. Nhưng giấc mơ của họ là BMW or Mer :)

Bạn nói rất chuẩn!
Thử hỏi, chạy 1 cái xe ko có gì so với cái xe dc trang bị đầy đủ, dư tiên nghi thì thích cái nào.
Giống như chúng ta xây nhà mà chỉ xây được các vách tường, cửa sổ, cửa chính, thêm cái giường kê lên nữa thì đúng là vẫn...ngủ tốt, nhưng so với 1 biệt thự xa hoa, lỗng lẫy, đủ tiện nghi thì họ cũng chỉ chiếm một chỗ ngủ như vậy thôi, cái còn lại là thụ hưởng. Ở đây là cái chúng ta nên thừa nhận:D
 
Hạng B2
3/8/09
168
22
18
Sài Gòn - Gia Định
Bác California hình như chưa hiểu lắm về xe hơi và chính sách xe hơi nên phát biểu có nhiều vấn đề chưa chuẩn lắm. Ở Mỹ lý do người Việt hay người khác... chọn xe hơi Nhật là do họ ít tiền, làm ra đồng tiền khó nên mới như thế chứ có tiền thì mua xe Đức cho an toàn chứ dại gì đi chọn xe Nhật
 
  • Like
Reactions: sonnguyen