Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức giới thiệu xe E-Class nâng cấp (W213) từ ngày 24/03/2021. E-Class mới sẽ có 2 phiên bản E200 Exclusive và E300 AMG với mức giá từ 2,31 tỷ đồng và đã bắt đầu giao xe tới tay khách hàng.

Mercedes-Benz E-Class 6.jpg

Tại Việt Nam, E-Class đang là xe sang hạng cỡ trung được ưa chuộng nhất. Với ngôn ngữ thiết kế mới và hệ thống thông tin giải trí, an toàn được cải tiến, E-Class trở thành chiếc sedan hạng sang cỡ trung hiện đại và trẻ trung hơn. MBV giới thiệu ra thị trường 2 phiên bản E 200 Exclusive và E 300 AMG với giá bán lần lượt là 2,31 tỷ và 2,95 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Khách hàng có thể lựa chọn E 300 mới với 4 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xanh Cavansite, cùng với 2 gam màu nội thất là Đen và Nâu Saddle. Xe được bảo hành chính hãng 3 năm trên toàn quốc và có thể mở rộng thành 5 năm.

Những điểm nhấn đáng chú ý trên E-Class nâng cấp:

- Ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity thế hệ mới sắc sảo, góc cạnh hơn

- Phiên bản E 300 AMG với gói ngoại thất AMG và mâm xe 10 chấu

- Giao diện thông tin giải trí MBUX với màn hình cảm ứng 12.3 inch

- Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist

- Thiết kế vô lăng, bàn cảm ứng (touchpad) và ốp gỗ mới


Ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity

Trong các sản phẩm chủ lực của MBV, E-Class nâng cấp là mẫu xe đầu tiên mang ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity thế hệ mới. Xe vẫn sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupé, nhưng thiết kế chi tiết phía trước và phía sau trở nên sắc sảo, góc cạnh hơn. Cụm đèn trước trở nên thon gọn hơn, rộng ngang với các cấu thành bên trong sắp lại tinh gọn.

Mercedes-Benz E 300 AMG _ 7.jpg

Với đường dập nổi buông dần từ cụm đèn trước và đường định hình dốc lên giữa hai bánh xe. Cụm đèn hậu được thiết kế như những viên pha lê xếp lớp dựa vào nhau với thiết kế phản quang đặc biệt.

Mercedes-Benz E 300 AMG _ 9.jpg

Phiên bản E 300 AMG với gói ngoại thất AMG, lưới tản nhiệt kim cương và bộ mâm 10 chấu kép 19 inch. Phiên bản E 200 Exclusive sử dụng bộ mâm 18 inch đa chấu.

Nội thất hiện đại và tiện nghi hơn

Khoang nội thất của E-Class nâng cấp sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa cùng ốp gỗ open pore màu đen, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ màu nâu bóng.

Mercedes-Benz E 300 AMG _ 1.jpg

Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị chất lượng cao của xe có kích thước 12,3 inch. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách. Người lái có thể lựa chọn 4 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm ‘Cấp tiến, ‘Thể thao’, ‘Hiện đại cổ điển’ và “Tối giản”.

E-Class nâng cấp là sản phẩm tiếp theo của Mercedes-Benz sở hữu giao diện thông tin giải trí MBUX. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad. Bàn điểu khiển thế hệ mới nay đã rộng hơn, phẳng hơn và nhạy hơn, có thể ghi nhận các ký tự chữ viết, số đếm và dấu cơ bản, giảm thời gian tìm kiếm thông tin và nhập liệu cho người dùng. Hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt.

E-Class nâng cấp được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D và trực quan độc quyền cho Việt Nam, cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. Camera 360 (trên E 300 AMG). Trên E 300 AMG, có thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Mercedes-Benz E 300 AMG _ 17.jpg

Cả 2 phiên bản E-Class sở hữu thiết kế vô lăng thế hệ mới dạng, D-cut trên E 300 AMG và dạng tròn trên E 200 Exclusive. Phần chấu vô lăng đã được làm nhỏ lại, vuông 90 độ vào nhau trên E 300 AMG và uốn lượng dạng boomerang trên E 200 Exclusive.

Vô lăng tích hợp tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái, thân thiện hơn với người dùng. Tất cả phiên bản E-Class nâng cấp được hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Động cơ và vận hành

Phiên bản E 300 AMG mang trên mình thế hệ động cơ M264: cỗ máy I4 2.0 lít tăng áp sản sinh 258 mã lực và sức kéo 370 Nm, giúp xe tăng tốc 0 -100 km/h chỉ trong 6,2 giây. Mô-men xoắn cực đại được duy trì trên dãi vòng tua rất rộng 1.600 – 4.000 vòng/phút. Hộp số 9G-TRONIC. Phiên bản E 300 AMG với hệ thống treo hạ thấp 15mm.

Phiên bản
Động cơ
Mô-men xoắn
cực đại
Công suất
cực đại
Tăng tốc
0 – 100 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình*
E 200 Exclusive
I 4 1991cc​
320 Nm @
1.650 - 4.000 rpm​
197 hp​
7,4 s​
5,9 - 6,3 lít/100 km​
E 300 AMG
I 4 1991cc​
370 Nm @
1.600 - 4.000 rpm​
258 hp​
6,2 s​
6,3 - 6,9 lít/100 km​
*Theo phương thức đo và phiên bản xe tiêu chuẩn của thị trường Đức

DYNAMIC SELECT với 5 chế độ vận hành, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Người lái còn có thể thiết lập chế độ “ESP Sport” để giảm sự can thiệp giới hạn trượt của xe.
Mercedes-Benz E 300 AMG _ 6.jpg

An toàn

E-Class vượt xa tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (EURO NCAP) ở tất cả các hạng mục. Đây là thành quả từ hàng loạt tính năng an toàn như Hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist tích hợp Camera 360; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) cùng 7 túi khí an toàn.
Mercedes-Benz E 200 _ 3.jpg

Xe E-Class tại thị trường Việt Nam được trang bị Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist. Hệ thống sẽ tự động phanh một phần nhằm giảm thiểu khả năng va chạm hoặc hạn chế thiệt hại nếu va chạm xảy ra. Active Brake Assist còn có khả năng phát hiện và phanh đối với các phương tiện đứng im và cả người đi bộ sang đường ở tốc độ thấp.

E 300 AMG vẫn được trang bị cụm đèn trước với công nghệ MULTI-BEAM LED. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao hoạt động độc lập, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng đèn LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác hơn, hiệu quả hơn mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

Ảnh chi tiết E 200 Exclusive

Mercedes-Benz E 200 _ 4.jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 11.jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 12.jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 7.jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 8.jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 9.jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 2 (1).jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 6.jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 12 (1).jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 4 (1).jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 7 (1).jpg
Mercedes-Benz E 200 _ 10.jpg


Ảnh chi tiết E 300 AMG

Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt khách hàng Việt: giá tăng nhẹ từ 2,31 tỷ đồng, mở bán ngay lập tức
Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt khách hàng Việt: giá tăng nhẹ từ 2,31 tỷ đồng, mở bán ngay lập tức
Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt khách hàng Việt: giá tăng nhẹ từ 2,31 tỷ đồng, mở bán ngay lập tức
Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt khách hàng Việt: giá tăng nhẹ từ 2,31 tỷ đồng, mở bán ngay lập tức
Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt khách hàng Việt: giá tăng nhẹ từ 2,31 tỷ đồng, mở bán ngay lập tức
Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt khách hàng Việt: giá tăng nhẹ từ 2,31 tỷ đồng, mở bán ngay lập tức
Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt khách hàng Việt: giá tăng nhẹ từ 2,31 tỷ đồng, mở bán ngay lập tức
Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt khách hàng Việt: giá tăng nhẹ từ 2,31 tỷ đồng, mở bán ngay lập tức
Mercedes-Benz E-Class 2021 ra mắt khách hàng Việt: giá tăng nhẹ từ 2,31 tỷ đồng, mở bán ngay lập tức

Các bác thấy sao về Mercedes-Benz E-Class 2021 vừa ra mắt tại Việt Nam?
 
  • Like
Reactions: Già Lắm
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Phải nói là thật sự là ... ai có xe gì cứ tiếp tục đi xe đấy ... cũng ko có option nào gọi là mới cả, MBUX cũng ko hơn nhiều đời cũ.
CPA nghe giống như là phanh tự động hơn là Adaptive CC.
Thậm chí phải nói là cái mâm cũ của E300 đẹp hơn, có sẵn sơn đen night package rồi, nhìn cũng xịn xò con bò hơn hẳn.
 
Hạng C
18/4/18
506
308
63
33
Phải nói là thật sự là ... ai có xe gì cứ tiếp tục đi xe đấy ... cũng ko có option nào gọi là mới cả, MBUX cũng ko hơn nhiều đời cũ.
CPA nghe giống như là phanh tự động hơn là Adaptive CC.
Thậm chí phải nói là cái mâm cũ của E300 đẹp hơn, có sẵn sơn đen night package rồi, nhìn cũng xịn xò con bò hơn hẳn.
Chẳng có hãng nào dám gọi là phanh tự động cả. Hệ thống này là hỗ trợ phanh chủ động thôi bác, cái CPA + thì hết đời rồi đừng nhắc đến nữa =)). Còn về mâm ai thích các dòng Mer thì sẽ biết đây từng là mẫu mâm trên các dòng AMG thuần 45 & 63 nhưng đương nhiên là kích thước khác hẳn
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Chiếc này vô số bằng cách nào vậy các bác,,
 
Hạng B2
8/3/06
375
219
61
530i giá khoảng 3.4 ....mắc hơn 450tr... ( chưa biết options sao, nhưng chắc cũng same nhau?)
Xe nhập ....đáng để cân nhắc :D
Nếu 530i mà khoảng 3.2 thì con này mệt lắm đây...:)
 
  • Like
Reactions: xxl
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Chiếc này vô số bằng cách nào vậy các bác,,
Có cái cần gạt bên phải sau vô lăng đấy ạ, nhưng mà cũng khù khoằm lắm.
Nhiều đoạn lùi sát quá, ko mớm phanh vào, nó ko vào kịp số D lại dụi xừ nó vào xe phía sau.
Cũng cố gắng cảm nhận lắm rồi, nhưng mà phải nói là kiểu cơ như xe Nhật vẫn dễ thẩm hơn.
 
  • Like
Reactions: xxl