Tập Lái
9/5/06
16
12
3
Chào các bác,
Mình vừa lấy chiếc Mercedes GLS350d, có vài ý chia sẻ các bác về động cơ Diesel:
- Ngồi trong xe khởi động máy thì không thể phân biệt động cơ dầu hay xăng, thậm chí chưa quen sử dụng thì ko biết xe đã nổ máy hay chưa
- Khí thải theo TC Euro 6 nên ko thấy khói và hầu như ko nghe mùi khó chịu
- Một số bác nói xe máy dầu tăng tốc ko bằng máy xăng thì thật sự chưa đúng đâu, vì máy dầu đạt moment xoắn cực đại tại vòng tua thấp nên xe luôn êm ái khi tăng tốc và moment xoắn lớn (620N.m) nên gia tốc rất tốt (xe 3.0 mà tăng tốc bằng với Lexus 570 - 5.7)
- Ở góc độ của vị chủ tịch Dameler thì phát biểu của ông ấy là đúng theo quan điểm và trải nghiệm của tôi, vì Mercedes đã phát triển động cơ Diesel rất tốt về công nghệ
- Nếu tạm tính sử dụng 25.000km/năm thì so với xe cùng phân khúc (Lexus 570 chẳng hạn) thì tiết kiệm khoảng 3.000USD phí nhiên liệu
- Vòng tua động cơ thấp hơn so với động cơ xăng khi đạt cùng vận tốc nên độ bền cơ học sẽ cao hơn
Hoàn toàn ko có chủ đích so sánh với Lexus, vì mình cũng từng đi Lexus. Mong các bác đang sử dụng Lexus thứ lỗi nếu ko hài lòng về nhận xét này nhé!
Trân trọng,
 
Hạng B2
11/12/11
302
2.344
93
Chạy điện mà nguồn điện có được từ những nhà máy nhiệt điện, chuyên đốt ... dầu thì cũng ô nhiễm quá cha.
 
Hạng D
15/11/13
3.941
4.820
113
Mấy con SUV cỡ lớn em thấy đa toàn xe sang , mà đi xe sang thì xăng cộ họ không bàn tính đâu bác. Giờ bác ngồi con Mer GLS 500 , Lexus LX 570 , cadilac escalade , LR ranger rover ....thì chắc bác cũng chả xoắn quẩy gì tiền xăng đâu.
Em nói thiệt, trừ khi tiền xăng được trên trời rơi xuống, thì không có ai đi xe mà không ít nhiều lo xăng cộ đâu ạ. Như bác Trung trên kia nói kìa, tiết kiệm 3000$ 1 năm cho việc sử dụng GLS350d so với LX570 thì ai cũng phải suy nghĩ hết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Bác CEO Mers nói vậy phải thôi, vì thằng Mers mới quyết định dành ngân sách cho nghiên cứu và phát triển động cơ dầu Diesel trong 5-10 năm nữa gì đó mà. cái này cũng hợp với quy hoạch phát triển môi trường khí thảy châu Âu: trong 15-20 năm nữa nó sẽ cấm tất các xe chạy động cơ đốt trong (xăng và dầu)
nhưng thằng Mers chỉ cần phát triển và thu lợi trong vòng đời 10-15 năm tới đủ rồi. (thật ra song song đó nó cũng phát triển đông cơ điện mà)
kế nữa là hiện nay các xe tải, tàu, động cơ cần tải trọng lớn, vận tải đường dài.. cũng chạy dầu mà, nó tạo lực kéo lớn và kinh tế hơn xăng.
đa phần dân châu Âu cũng thích Diesel vì tiết kiệm chi phí nhiên liệu ( chỉ có dân VN là quá sang, khong thích máy dầu, thích chạy xăng, mã lực mạnh, xăng bi nhiu bi, thích là hít)
cuối cùng: các CEO đều phải phát biểu chỉ đạo cho chiến lược cty chứ thật ra 1-2 năm nữa chưa chắc vậy, trước đây cũng chính 1 bác CEO BMW nói với 1 phóng viên" nếu anh muốn xe tiết kiệm xăng thì tìm Toy, chúng tôi chỉ chú trọng an toàn và công suất...gì gì đó", đại loại là khách hàng chúng tôi khog quan tâm mức tiêu hao nhiên liệu. nhưng giờ cả Mers, BMW cũng phải theo xu hướng thị trường là tiết kiệm nhiên liệu, sạch, xanh đó thôi ( cái ông CEO đó cũng đi rồi)
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Chào các bác,
Mình vừa lấy chiếc Mercedes GLS350d, có vài ý chia sẻ các bác về động cơ Diesel:
- Ngồi trong xe khởi động máy thì không thể phân biệt động cơ dầu hay xăng, thậm chí chưa quen sử dụng thì ko biết xe đã nổ máy hay chưa
- Khí thải theo TC Euro 6 nên ko thấy khói và hầu như ko nghe mùi khó chịu
- Một số bác nói xe máy dầu tăng tốc ko bằng máy xăng thì thật sự chưa đúng đâu, vì máy dầu đạt moment xoắn cực đại tại vòng tua thấp nên xe luôn êm ái khi tăng tốc và moment xoắn lớn (620N.m) nên gia tốc rất tốt (xe 3.0 mà tăng tốc bằng với Lexus 570 - 5.7)
- Ở góc độ của vị chủ tịch Dameler thì phát biểu của ông ấy là đúng theo quan điểm và trải nghiệm của tôi, vì Mercedes đã phát triển động cơ Diesel rất tốt về công nghệ
- Nếu tạm tính sử dụng 25.000km/năm thì so với xe cùng phân khúc (Lexus 570 chẳng hạn) thì tiết kiệm khoảng 3.000USD phí nhiên liệu
- Vòng tua động cơ thấp hơn so với động cơ xăng khi đạt cùng vận tốc nên độ bền cơ học sẽ cao hơn
Hoàn toàn ko có chủ đích so sánh với Lexus, vì mình cũng từng đi Lexus. Mong các bác đang sử dụng Lexus thứ lỗi nếu ko hài lòng về nhận xét này nhé!
Trân trọng,
Chứng tỏ dù là máy dầu nhưng xe sang nó vãn khác xa so với xe bình dân bác nhỉ. Em thì chưa có cơ hội ngồi lên GL350 (GLS350) nên ko rõ đc xe sang máy dầu ra sao chứ phân khúc bình dân ngôi con santafe em thấy chán, được mỗi cái tiết kiệm vô cùng. Nhưng dòng Mer GL em để ý con GL400 máy xăng vẫn bán tốt hơn con GL350 thì phải, tại em gặp nhiều con GL400 nên đoán vậy
 
Hạng B2
7/3/11
233
70
28
46
Chào các bác,
Mình vừa lấy chiếc Mercedes GLS350d, có vài ý chia sẻ các bác về động cơ Diesel:
- Ngồi trong xe khởi động máy thì không thể phân biệt động cơ dầu hay xăng, thậm chí chưa quen sử dụng thì ko biết xe đã nổ máy hay chưa
- Khí thải theo TC Euro 6 nên ko thấy khói và hầu như ko nghe mùi khó chịu
- Một số bác nói xe máy dầu tăng tốc ko bằng máy xăng thì thật sự chưa đúng đâu, vì máy dầu đạt moment xoắn cực đại tại vòng tua thấp nên xe luôn êm ái khi tăng tốc và moment xoắn lớn (620N.m) nên gia tốc rất tốt (xe 3.0 mà tăng tốc bằng với Lexus 570 - 5.7)
- Ở góc độ của vị chủ tịch Dameler thì phát biểu của ông ấy là đúng theo quan điểm và trải nghiệm của tôi, vì Mercedes đã phát triển động cơ Diesel rất tốt về công nghệ
- Nếu tạm tính sử dụng 25.000km/năm thì so với xe cùng phân khúc (Lexus 570 chẳng hạn) thì tiết kiệm khoảng 3.000USD phí nhiên liệu
- Vòng tua động cơ thấp hơn so với động cơ xăng khi đạt cùng vận tốc nên độ bền cơ học sẽ cao hơn
Hoàn toàn ko có chủ đích so sánh với Lexus, vì mình cũng từng đi Lexus. Mong các bác đang sử dụng Lexus thứ lỗi nếu ko hài lòng về nhận xét này nhé!
Trân trọng,
Liked bác
Máy dầu mo-moen xoắn lớn nên chạy rất bốc khi ở vòng tour máy thấp. Nhiều ý kiến em thấy một số bác chỉ nghe đồn chứ chưa trải nghiệm như bác nên phát biểu theo cảm tính quá. Em chạy con GLK 220 nên cảm thấy chạy rất ngon và khá tiết kiệm
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Chào các bác,
Mình vừa lấy chiếc Mercedes GLS350d, có vài ý chia sẻ các bác về động cơ Diesel:
- Ngồi trong xe khởi động máy thì không thể phân biệt động cơ dầu hay xăng, thậm chí chưa quen sử dụng thì ko biết xe đã nổ máy hay chưa
- Khí thải theo TC Euro 6 nên ko thấy khói và hầu như ko nghe mùi khó chịu
- Một số bác nói xe máy dầu tăng tốc ko bằng máy xăng thì thật sự chưa đúng đâu, vì máy dầu đạt moment xoắn cực đại tại vòng tua thấp nên xe luôn êm ái khi tăng tốc và moment xoắn lớn (620N.m) nên gia tốc rất tốt (xe 3.0 mà tăng tốc bằng với Lexus 570 - 5.7)
- Ở góc độ của vị chủ tịch Dameler thì phát biểu của ông ấy là đúng theo quan điểm và trải nghiệm của tôi, vì Mercedes đã phát triển động cơ Diesel rất tốt về công nghệ
- Nếu tạm tính sử dụng 25.000km/năm thì so với xe cùng phân khúc (Lexus 570 chẳng hạn) thì tiết kiệm khoảng 3.000USD phí nhiên liệu
- Vòng tua động cơ thấp hơn so với động cơ xăng khi đạt cùng vận tốc nên độ bền cơ học sẽ cao hơn
Hoàn toàn ko có chủ đích so sánh với Lexus, vì mình cũng từng đi Lexus. Mong các bác đang sử dụng Lexus thứ lỗi nếu ko hài lòng về nhận xét này nhé!
Trân trọng,
Có mấy góp ý cho bác như sau:
- Euro 5 đòi hỏi nhiên liệu diesel có hàm lượng lưu huỳnh tối đa 10ppm, Euro 4 là 50ppm. Nhiên liệu ở Việt Nam là 500ppm lưu huỳnh, đo thực tế khoảng 200ppm, tức là không đạt nổi 4, cho nên bác đi xe tiêu chuẩn Euro 6 nhưng khí thải chỉ đạt Euro 3 thôi. Đấy là diesel Dung Quất, hàng nhập thì hên xui, có khi không đạt nổi Euro 3. (Euro 6 đòi hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn nhiều 10ppm).
- Bác đang so máy dầu TĂNG ÁP với máy xăng KHÔNG TĂNG ÁP? So lại nhé:
GLS350d động cơ dầu 3.0 momen xoắn 620Nm tăng tốc 7.8s
GLS400 động cơ xăng 3.0 momen xoắn 480Nm tăng tốc 6.6s
Đấy, phải so cùng tăng áp với nhau thì mới biết dầu hay xăng mạnh hơn.
- Ở Việt Nam thì đúng là tiết kiệm thật khi đi xe dầu, lý do vì tiêu chuẩn dầu thấp quá. Tiêu chuẩn dầu cao như châu Âu hay Mỹ, cỡ 10ppm lưu huỳnh chẳng hạn, thì khó có chuyện giá dầu rẻ hơn xăng tới 40% như hiện nay. Ở Mỹ dầu đắt hơn xăng, còn ở châu Âu thì nếu không có trợ giá của chính phủ (cắt giảm thuế dầu) thì giá dầu cũng ngang xăng, đặc biệt những nơi như Đức dầu 3-5ppm lưu huỳnh thì giá thành không thể rẻ hơn xăng.
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Có mấy góp ý cho bác như sau:
- Euro 5 đòi hỏi nhiên liệu diesel có hàm lượng lưu huỳnh tối đa 10ppm, Euro 4 là 50ppm. Nhiên liệu ở Việt Nam là 500ppm lưu huỳnh, đo thực tế khoảng 200ppm, tức là không đạt nổi 4, cho nên bác đi xe tiêu chuẩn Euro 6 nhưng khí thải chỉ đạt Euro 3 thôi. Đấy là diesel Dung Quất, hàng nhập thì hên xui, có khi không đạt nổi Euro 3. (Euro 6 đòi hàm lượng lưu huỳnh thấp hơn nhiều 10ppm).
- Bác đang so máy dầu TĂNG ÁP với máy xăng KHÔNG TĂNG ÁP? So lại nhé:
GLS350d động cơ dầu 3.0 momen xoắn 620Nm tăng tốc 7.8s
GLS400 động cơ xăng 3.0 momen xoắn 480Nm tăng tốc 6.6s
Đấy, phải so cùng tăng áp với nhau thì mới biết dầu hay xăng mạnh hơn.
- Ở Việt Nam thì đúng là tiết kiệm thật khi đi xe dầu, lý do vì tiêu chuẩn dầu thấp quá. Tiêu chuẩn dầu cao như châu Âu hay Mỹ, cỡ 10ppm lưu huỳnh chẳng hạn, thì khó có chuyện giá dầu rẻ hơn xăng tới 40% như hiện nay. Ở Mỹ dầu đắt hơn xăng, còn ở châu Âu thì nếu không có trợ giá của chính phủ (cắt giảm thuế dầu) thì giá dầu cũng ngang xăng, đặc biệt những nơi như Đức dầu 3-5ppm lưu huỳnh thì giá thành không thể rẻ hơn xăng.
Phải có những người hiểu biết rộng như bác khai sáng thì anh em mới vỡ ra được
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Theo em thì khai tử động cơ dầu trên xe du lịch cá nhân đi cũng được. Hãy để động cơ dầu dành cho công nghiệp & nghành vận tải hàng hóa, xe khách thôi . Xe du lịch cá nhân thực tế cũng đâu quá cần thiết những ưu điểm của động cơ dầu ngoài vấn đề kinh tế là thiết yếu. Kể cả những dòng xe chuyên về off road cần độ khỏe và sức kéo lớn thì động cơ xăng vẫn đáp ứng yêu cầu hoàn hảo đấy thôi. Chạy máy dầu vừa ô nhiễm ( em chạy xe anh bạn để điều hòa lấy gió ngoài mỗi khi dừng xe mùi hôi vào xe quá khó chịu ) , tiếng động cơ nghe khá rung, ồn ào náo nhiệt ( em chỉ chạy santafe cùi nên các dòng xe sang như Mer thì em ko rõ ) , ngoài ra còn 1 điểm nữa ko thích động cơ dầu là dù động cơ dầu có khỏe tới đâu thì vẫn bị đô trễ ,ì lúc bắt đầu đạp ga
Còn ưu điểm về giá thành thì quá rõ ràng em ko bàn , nếu bác nào đi lại nhiều đi máy dầu cực kinh tế luôn
Trên chỉ là mấy dòng cảm nhận theo cá nhân em , kiến thức hiểu biết em nông cạn nên có sai sót mong các bác chia sẻ góp ý chứ đừng ném gạch tội em lắm
Đã lên được chiếc xe cá nhân máy dầu lần nào chưa ..mà phát biểu thiển cận vậy.hay vẫn đang đi mui trần 2 bánh..
Tìm hiểu them đi nhá..máy dầu bây giờ ko còn là máy công nông như hàng chục năm hay như máy dầu của toyota ,isuzu...thần thánh.
Lên máy dầu santafe,sorento hay chiếc mẹc nào đi rồi hãy bình luận