Một số bác phát biểu về máy dầu em thấy chưa đúng lắm, chắc chỉ nghe đồn hoặc vẫn còn ám ảnh mấy chiếc có lắp động cơ diesel như chiếc Isuzu High Lander hồi xưa
Ở Châu Âu đa số dùng máy dầu vì không dây ô nhiễm môi trường như máy xăng ( tiêu chuẩn khí thải Euro 6, máy xăng trước đây là Euro 5 ). Ở VN có 1 số xe máy dầu nhập về theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6 thường có cái tem BlueTEC ở phía sau thì ngoài bình xăng còn có 1 bình đựng chất AdBLUE để xử lý, xe không có BlueTEC thì đạt tiêu chuẩn Euro 4 ( chạy dầu ở VN bình thường ).
Máy dầu tiết kiệm hơn xăng ai cũng biết: em hay đi caravan trong nước và quốc tế và hay theo dõi chiếc máy dầu GLK 220d, GL350, S350... chạy ra sao và nhận thất số tiền bỏ qua chỉ bằng khoảng 55% so với xe máy xăng cùng loại và cùng đoạn đường đi.
Dưới góc độ của người nhập khẩu và phân phối : xe GL350, GLS350d máy dầu nhập về nhiều hơn máy xăng GL400, GL500, GLS400... mặc dù thuế của máy dầu cao 1 chút ( máy > 3.0 của xe 350 so với 2.99l của xe 400 )
Các bác còn lăn tăn thì có thể ghé bất kỳ đại lý nào để chạy thử chiếc GLS350d để cảm nhận máy dầu chạy có ồn không ? tăng tốc có "bốc" hơn không ? hoặc tham gia các khóa Driving Academy của Mercedes để cảm nhận.
Đây là hình 1 chiếc xe S350 máy dầu chạy từ Đà Nẵng về Sài Gòn của bác Bugi trên OS này, bác chỉ thích chạy máy dầu nên mới đặt nhập riêng 1 chiếc về VN, giá nhập về cao hơn chiếc S400 máy xăng nhưng khi trao đổi với bác Bugi thì bác ấy cho rằng đã chạy nhiều xe và máy dầu chạy tiết kiệm và rất "bốc" :
Ở Châu Âu đa số dùng máy dầu vì không dây ô nhiễm môi trường như máy xăng ( tiêu chuẩn khí thải Euro 6, máy xăng trước đây là Euro 5 ). Ở VN có 1 số xe máy dầu nhập về theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6 thường có cái tem BlueTEC ở phía sau thì ngoài bình xăng còn có 1 bình đựng chất AdBLUE để xử lý, xe không có BlueTEC thì đạt tiêu chuẩn Euro 4 ( chạy dầu ở VN bình thường ).
Máy dầu tiết kiệm hơn xăng ai cũng biết: em hay đi caravan trong nước và quốc tế và hay theo dõi chiếc máy dầu GLK 220d, GL350, S350... chạy ra sao và nhận thất số tiền bỏ qua chỉ bằng khoảng 55% so với xe máy xăng cùng loại và cùng đoạn đường đi.
Dưới góc độ của người nhập khẩu và phân phối : xe GL350, GLS350d máy dầu nhập về nhiều hơn máy xăng GL400, GL500, GLS400... mặc dù thuế của máy dầu cao 1 chút ( máy > 3.0 của xe 350 so với 2.99l của xe 400 )
Các bác còn lăn tăn thì có thể ghé bất kỳ đại lý nào để chạy thử chiếc GLS350d để cảm nhận máy dầu chạy có ồn không ? tăng tốc có "bốc" hơn không ? hoặc tham gia các khóa Driving Academy của Mercedes để cảm nhận.
Đây là hình 1 chiếc xe S350 máy dầu chạy từ Đà Nẵng về Sài Gòn của bác Bugi trên OS này, bác chỉ thích chạy máy dầu nên mới đặt nhập riêng 1 chiếc về VN, giá nhập về cao hơn chiếc S400 máy xăng nhưng khi trao đổi với bác Bugi thì bác ấy cho rằng đã chạy nhiều xe và máy dầu chạy tiết kiệm và rất "bốc" :