Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Một số bác phát biểu về máy dầu em thấy chưa đúng lắm, chắc chỉ nghe đồn hoặc vẫn còn ám ảnh mấy chiếc có lắp động cơ diesel như chiếc Isuzu High Lander hồi xưa :)

Ở Châu Âu đa số dùng máy dầu vì không dây ô nhiễm môi trường như máy xăng ( tiêu chuẩn khí thải Euro 6, máy xăng trước đây là Euro 5 ). Ở VN có 1 số xe máy dầu nhập về theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6 thường có cái tem BlueTEC ở phía sau thì ngoài bình xăng còn có 1 bình đựng chất AdBLUE để xử lý, xe không có BlueTEC thì đạt tiêu chuẩn Euro 4 ( chạy dầu ở VN bình thường ).

Máy dầu tiết kiệm hơn xăng ai cũng biết: em hay đi caravan trong nước và quốc tế và hay theo dõi chiếc máy dầu GLK 220d, GL350, S350... chạy ra sao và nhận thất số tiền bỏ qua chỉ bằng khoảng 55% so với xe máy xăng cùng loại và cùng đoạn đường đi.

Dưới góc độ của người nhập khẩu và phân phối : xe GL350, GLS350d máy dầu nhập về nhiều hơn máy xăng GL400, GL500, GLS400... mặc dù thuế của máy dầu cao 1 chút ( máy > 3.0 của xe 350 so với 2.99l của xe 400 )

Các bác còn lăn tăn thì có thể ghé bất kỳ đại lý nào để chạy thử chiếc GLS350d để cảm nhận máy dầu chạy có ồn không ? tăng tốc có "bốc" hơn không ? hoặc tham gia các khóa Driving Academy của Mercedes để cảm nhận.

Đây là hình 1 chiếc xe S350 máy dầu chạy từ Đà Nẵng về Sài Gòn của bác Bugi trên OS này, bác chỉ thích chạy máy dầu nên mới đặt nhập riêng 1 chiếc về VN, giá nhập về cao hơn chiếc S400 máy xăng nhưng khi trao đổi với bác Bugi thì bác ấy cho rằng đã chạy nhiều xe và máy dầu chạy tiết kiệm và rất "bốc" :

Mercedes-Benz: giết chết động cơ Diesel là “ngu ngốc”
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Đã lên được chiếc xe cá nhân máy dầu lần nào chưa ..mà phát biểu thiển cận vậy.hay vẫn đang đi mui trần 2 bánh..
Tìm hiểu them đi nhá..máy dầu bây giờ ko còn là máy công nông như hàng chục năm hay như máy dầu của toyota ,isuzu...thần thánh.
Lên máy dầu santafe,sorento hay chiếc mẹc nào đi rồi hãy bình luận
Dạ thưa bác xe mui trần 2 bánh thì chắc chắn là t cũng có , con santafe tôi không sở hữa nhưng cũng chạy nhiều rồi nên tôi chỉ chia sẻ mang tính cá nhân đã ừng trải nghiệm con santafe để đưa ra thôi. Ngoài con mui trần 2 bánh thì tôi cũng đang chạy xe cùi thần thánh toyota Prado , xe sang như dòng Mer GLS350 thì chưa có điều kiên thử nên tôi chỉ đưa ra cảm nhận xe bình dân thôi ,cũng ko đánh đồng tất cả các dòng xe ( bác có thể đọc lại tất cả các CM nhận xét của t đều mang tính chất xây dựng , nếu bác không hiểu được tiếng Việt thì bảo người khác đọc dịch cho mà hiểu ) mà nghe có ve động chạm tới bác hay sao mà bác chụp mũ tôi ngay vậy . Có thể tôi không thể lắm tiền nhiều của được như bác, tôi chưa có điều kiện chơi xe sang trọng đắt tiền nhưng để sắm 1 chiếc xe cá nhân hàng ngày chạy công việc điều này tôi làm được
Thân
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Một số bác phát biểu về máy dầu em thấy chưa đúng lắm, chắc chỉ nghe đồn hoặc vẫn còn ám ảnh mấy chiếc có lắp động cơ diesel như chiếc Isuzu High Lander hồi xưa :)

Ở Châu Âu đa số dùng máy dầu vì không dây ô nhiễm môi trường như máy xăng ( tiêu chuẩn khí thải Euro 6, máy xăng trước đây là Euro 5 ). Ở VN có 1 số xe máy dầu nhập về theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6 thường có cái tem BlueTEC ở phía sau thì ngoài bình xăng còn có 1 bình đựng chất AdBLUE để xử lý, xe không có BlueTEC thì đạt tiêu chuẩn Euro 4 ( chạy dầu ở VN bình thường ).

Máy dầu tiết kiệm hơn xăng ai cũng biết: em hay đi caravan trong nước và quốc tế và hay theo dõi chiếc máy dầu GLK 220d, GL350, S350... chạy ra sao và nhận thất số tiền bỏ qua chỉ bằng khoảng 55% so với xe máy xăng cùng loại và cùng đoạn đường đi.

Dưới góc độ của người nhập khẩu và phân phối : xe GL350, GLS350d máy dầu nhập về nhiều hơn máy xăng GL400, GL500, GLS400... mặc dù thuế của máy dầu cao 1 chút ( máy > 3.0 của xe 350 so với 2.99l của xe 400 )

Các bác còn lăn tăn thì có thể ghé bất kỳ đại lý nào để chạy thử chiếc GLS350d để cảm nhận máy dầu chạy có ồn không ? tăng tốc có "bốc" hơn không ? hoặc tham gia các khóa Driving Academy của Mercedes để cảm nhận.

Đây là hình 1 chiếc xe S350 máy dầu chạy từ Đà Nẵng về Sài Gòn của bác Bugi trên OS này, bác chỉ thích chạy máy dầu nên mới đặt nhập riêng 1 chiếc về VN, giá nhập về cao hơn chiếc S400 máy xăng nhưng khi trao đổi với bác Bugi thì bác ấy cho rằng đã chạy nhiều xe và máy dầu chạy tiết kiệm và rất "bốc" :

View attachment 545841
350d máy dầu thì xi lanh cũng chỉ 2.99 thôi, thậm chí còn ít hơn máy xăng 400 vài cc.
 
Hạng B2
24/2/16
124
101
43
SG-LA
Em thì rất yêu máy dầu. Nhà em từ tàu bè, máy phát điện, ô tô đều dùng máy dầu vì sự bền bỉ, tính kinh tế, và ko sợ pha tạp. Sau này nếu có xe 2 bánh dùng máy dầu chắc em cũng chuyển qua luôn :)
 
43K confirmed
Hạng B2
10/4/10
293
118
43
Đi xe máy dầu hạn chế ùn tắc xe trong đô thị. Em đapj ga một phát thấy mọi người dạt ra xa. Đi xe máy dầu rất lịch sự vì ko còi kèn nhiều, nghe tiếng máy họ tự tránh, nói chung máy dầu quá ok. Vodka cho máy dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/5/16
2.251
6.624
113
Ai da! Bác CEO Merc nói vậy thì phải xem rõ ngữ cảnh của câu nói đó ntn?
Chứ nếu hiểu đơn giản là bác CEO Merc đang "bênh vực hay cổ suý" cho việc sử dụng diesel cho xe con thì xin lỗi, bác í ko đáng làm CEO của Merc. Vì sao mình nói vây?
Xăng vs Dầu ko phải chỉ là câu chuyện về công nghệ máy móc(nhiều bác chỉ bàn xe máy dầu giờ chạy ngon, bốc ko thua gì xe máy xăng, tiết kiệm) mà câu chuyện cần bàn là chuyện ô nhiễm môi trường. Khí thải diesel có rất nhiều tác nhân gây ung thư cho con người và gây hiệu ứng biến đổi môi trường, khí hậu. Nhưng bởi vì các nghành CN, máy móc thiết bị hạng nặng ko thể ko dùng diesel nên việc giảm bớt được phương tiện xử dụng diesel là việc nên làm, trong đó giảm và tiến tới bỏ hẳn xe con chạy diesel là việc rất rất rất nên làm.
Vậy sẽ có bạn hỏi "Xe tui mua 5 tỉ, chuẩn khí thải Euro6 thì sao?". Xin thưa là chuẩn khí thải Euro gì đó chỉ hạn chế lượng CO2 thải ra, trong khi cái chất độc hại gây ung thư, huỷ hoại môi trường là NOx thì bị lờ tịt. Ngoài ra, các mẫu khí thải cũng chỉ là con số test trong phòng thử nghiệm (chứ ko phải là lượng khí thải thực tế khi xe vận hành trên đường) với những qui trình test đã lạc hậu (từ nhg năm 1990). Vậy nên mới có vụ xì candal Dieselgate của VW vừa qua.
Nếu chúng ta có tư duy ích kỷ, chỉ nghĩ đến cái lợi cá nhân (trong trường hợp này là tiết kiệm đc tí chi phí nhiên liệu) mà ko nghĩ đến việc đang làm cho o nhiễm môi trường (cái chung) trầm trọng hơn, và thực tế cũng đang làm hại sức khoẻ của chính chúng ta thì cứ tiếp tục cổ vũ cho "xe con/cá nhân chạy dầu". Thế thôi!
Gửi các bác tham khảo thêm thông tin 5 Sự thật về diesel
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Sonork
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.368
113
Người phát minh ra động cơ diesel là người Đức. Và hãng đầu tiên sử dụng động cơ diesel là mercedes. Thì merc vẫn duy trì động cơ là dĩ nhiên.
Và bác nào nói động cơ diesel ồn hoặc có độ trễ thì đó là những dòng xe cũ & một phần do hệ thống tăng áp (turbo). Xe sang vẫn dùng động cơ diesel như thường & không ồn. Nhược điểm lớn nhất của động cơ diesel đó là mụi than.
Chạy cỡ 3 năm là lòi ra hết thôi bác ơi, BlueTech gì cũng vậy hết. Máy dầu chỉ nên lắp cho xe tải hay xe ... tăng thôi.