Nó lội được nước sâu hơn 2 chiếc kia và leo được dốc cao hơn 2 chiếc kia, hay ít ra là dễ dàng và đơn giản hơn 2 chiếc kia. Ngoài ra, sau khi làm xong 2 việc đó thì nó ko bị ướt sũng, chập điện, hay toả mùi ... mà vẫn tiếp tục đi bình thường, mọi chức năng ok và người ngồi trong xe vẫn thấy thoải mái tiếp tục cho cả chặng đường dài gập ghềnh phía trước, chứ ko phải chỉ là thách đố nhau vượt qua 2 giới hạn đó là xong rồi mang xe đi rửa và cất vào gara ngắm bác ạ.Thế theo bạn chiếc G300 CDI này hơn F-150 V8 hay Silverado 1500 V8 ở điểm gì ?
Các bác đừng hình dung offroad đơn giản là 2 hay 3 ngày cuối tuần ở 1 nơi cheo leo gập ghềnh khó khăn ở Long Hải, Phú Quốc hay là 1 tuần đi lội suối băng rừng ở đâu đó Trị An, Bảo Lộc, Phan Thiết. Xe này được thiết kể sử dụng cho việc offroad của cả một dự án dài ngày liên tục và hết dự án này lại nối tiếp sang dự án khác, ở vùng sa mạc, tuyết phủ, nơi ko có điều kiện chăm sóc kỹ thuật và tiếp tế cho cả xe lẫn người, tương đương với sự khắc nghiệt của các dòng xe quân sự phải đối phó. Nếu cứ nhìn bằng con mắt của dân metropolitan thì giá xe này đúng là ko tưởng thật.
Chỉnh sửa cuối:
With numerous optional extras, the G EDITION.PUR can be equipped for any eventuality, for example with all-terrain tyres in size 265/75 R 16 on aluminium rims, flexible wheel arch flaring, protective grilles for the headlamps and lights, a walk-on bonnet for easier access to the roof rack which is available as an accessory, a towing lug at the front and a two-section rear door. In the interior there are four individual seats upholstered in hard-wearing fabric or man-made leather, rubber floor coverings in the passenger compartment, spray-protected controls and drainage apertures in the footwells. A load compartment with a wood floor, load-securing rings and rails can also be ordered, as can an auxiliary heater or a manually operated air conditioning system
Mình hơi thắc mắc là chiếc Edition Pur và chiếc Edition 30 chỉ được sx năm 2009 để kỷ niệm 30 năm tuổi của G. Sao giờ này lại còn có bản mới tinh nhập về, và nếu là Edition Pur thì xe có cửa sau 2 cánh mới đúng, bác nào ở MBV có thể giải thích kỹ hơn về lý lịch bản Edition Pur nhập về này với.
Chỉnh sửa cuối:
e là thành viên mới tham gia diễn đan! cũng đam mê mec G thật sự mới đầu nhìn cái xe này cũng ko ấn tượng lắm, vì hồi trước học bên moscow thấy nó đi cũng nhiều mà ko để ý. có lần được ông a bên đo buôn bán ở chợ vòm chở về bằng con Mec G do brabus độ mới thấy được cảm giác tiếng máy nổ,tầm nhìn rộng và độ gấu của nó! con này bên moscow chạy một là cớm hai là mafia chơi thôi....các bác xem you tube đa số quay toàn bên nga ngố thôi! thật sự con này các bác phải "yêu nó thì mới mua được chứ bảo thích thì đừng mua" nghe câu đó mà e thấm thía quá và cũng đang yêu trong mơ e nó đay!ka ka xe của bác KVL con GD 290 cùng đời với một cụ chơi xe mec mà cụ đay nam nay 53 tuổi rồi! e nói thế là các bác biết rồi ha
Bác Tranquoctoan phải đặt 2 em kia vào cùng môi trường hoạt động của mer G, nó không phải xe chạy phố đâu! Như bác KVL, Nexus có nói ở trên rồi ạ,2 em kia tuy rất ngon, bọn Mẽo mang đi off suốt nhưng ngập nước vào phần điện thì khét lẹt luôn, không thể tiếp tục chạy được như mer G vì nó chả có gì để hỏng. Riêng cái 3 khóa vi sai đã hơn rất nhiều rồi.
Mình hơi thắc mắc là chiếc Edition Pur và chiếc Edition 30 chỉ được sx năm 2009 để kỷ niệm 30 năm tuổi của G. Sao giờ này lại còn có bản mới tinh nhập về, và nếu là Edition Pur thì xe có cửa sau 2 cánh mới đúng, bác nào ở MBV có thể giải thích kỹ hơn về lý lịch bản Edition Pur nhập về này với.
Mercedes-Benz G280 CDI Edition 30 Pur mới là phiên bản sản xuất kỷ niệm 30 năm tuổi của G và chỉ sản xuất từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2009.
Phiên bản G300 CDI Edition Pur hiện nay vẫn còn sản xuất và chiếc vừa về Việt Nam được sản xuất vào tháng 4 năm 2014.
Bác Tranquoctoan phải đặt 2 em kia vào cùng môi trường hoạt động của mer G, nó không phải xe chạy phố đâu! Như bác KVL, Nexus có nói ở trên rồi ạ,2 em kia tuy rất ngon, bọn Mẽo mang đi off suốt nhưng ngập nước vào phần điện thì khét lẹt luôn, không thể tiếp tục chạy được như mer G vì nó chả có gì để hỏng. Riêng cái 3 khóa vi sai đã hơn rất nhiều rồi.
Chuyện đi trên môi trường khắc nghiệt như sa mạc hay Siberi của G Class thì em xem và nghe nhiều. Bác Nexus nói hoàn toàn chính xác. Hay vụ ngập nước đi qua ngầm thì cũng bình thường vì mấy em kia gia cố ống thở với sealed lại các hệ thống điện là xong, cũng đơn giản.
Vấn đề quan trọng là bao nhiêu lâu thì dùng những chức năng đó 1 lần ở Vietnam ? Nếu 1 năm dùng 1 lần thì giá tiền trả cho 1 lần sử dụng quá đắt.
Trong khi mấy chiếc Silverado hay F150 kia có bao nhiêu ưu điểm (dùng hàng ngày) hơn như: Động cơ lớn, torque lớn, sức kéo tốt, dễ dàng tuning theo yêu cầu (lội nước, gầm nâng cao,etc..), giá đồ tuning và thay thế cực rẻ, giá thành chiếc xe về VN cũng rẻ.
Nếu là người tiêu dùng bình thường, có nhu cầu sử dụng các chức năng hàng ngày của xe off-road thì sẽ chọn xe nào ? Tôi nghĩ 99% sẽ chọn mấy chiếc xe tải kia vì những ưu điểm của nó. Khi nào cần đi Siberi hay sa mạc Châu Phi thì bỏ tiền ra thuê xe là xong.
1% người tiêu dùng còn lại là những người tiêu dùng "sành điệu" sẽ mua G Class để đi uống cafe, cuối tuần đi lên bãi tập tăng hay ra bờ sông Hồng để phi xe xuống nước như xe thiết giáp lội nước. 1% người tiêu dùng "sành điệu" đấy là những bác tỷ phú thừa tiền không biết làm gì, có "đam mê" phá xe, hoặc các ngôi sao show biz muốn chơi trội. Ở ngoài Hà nội có mấy ông như Vinh "bon" chuyên phá xe theo bản năng cũng không dám mua G Class 46x vì đồ thay thế đắt, chỉ dám mua mấy em đời 199x thôi.