Quạt của W211 có than ko bác?Các anh cho mình hỏi:
1. Quạt tản nhiệt của GLK250 đời 2024 là quạt có chổi than hay không có chổi than?
Dòng GLK250 2014 của a là dùng quạt có chổi than nhé. Qua GLC thì mới dùng quạt ko chổi than
2. Khả năng xe mình bị gì? có khả năng bị ECU ko?
99% là bị quạt kém thôi anh. Cái này cắm máy vào test nếu có tín hiệu từ ECU gởi xuống nhưng quạt ko quay khi nhiệt độ lên cao tầm trên 90 độ thì 100% là bị cái quạt. Còn ngược lại ECU im ru thì khả năng bị ECU. Tuy nhiên theo em thì vẫn 99% là do cái quạt.
Hàng mới thay còn bảo hành thì cứ phải vào gara "làm mình làm mẩy" tiếp thôi anh
- Tags
- mercedes-benz glk
W211 chắc chắn vẫn dùng quạt chổi than bác ơi vì lúc này quạt ko chổi than chưa đc áp dụng, đến S class W222 2014 thì mới bắt đầu chuyển sang quạt ko chổi than.Quạt của W211 có than ko bác?
Cùng thời điểm này thì E class W212 facelift 2013 trở về sau này cũng chuyển sang quạt ko chổi than.
C class và GLC thì muộn hơn đến 2016 khi sang thế hệ mới mới bắt đầu dùng quạt ko chổi than
Vài thông tin đến bác.
Xe mình, GLK250 đời 2014, đang ổn đến một hôm mình phát hiện máy lạnh không lạnh là do quạt tản nhiệt (cái quạt to nhất ngay trước máy) nó không chạy, mình lấy tay quay nó thì nó chạy, lúc này máy lạnh mới mát. Xe mình trước giờ không đụng gì máy, chỉ những bảo dưỡng nhỏ mình mới cho ra gara ngoài, trước đây toàn vào hãng.
Mình đưa vào Gara kiểm tra thì anh thợ nói quat của mình bị hư lõi than, thay quat mới. Từ sau khi thay nó bị: tắt máy xong, để một lúc quạt tự chạy 1 lúc rồi tắt, lâu lâu nó lặp lại (lúc mới đi về, không lock cửa, để một chút quạt tư chạy rồi tắt). Mình cho lại vào gara kiểm tra lại, anh thợ lại thay 1 quạt mới, hiện tượng này đỡ hơn, nhưng vẫn còn (mặc dù ít, quạt nó đề nhẹ 1 lần mình đi mưa về)
Hôm rồi mình chạy chậm thấy máy lạnh nó có vẻ ko mát, mình dừng xe kiểm tra thì thấy quạt nó đứng, lấy tay quay nó cũng ko chạy. Mình để môt lúc, khởi động máy lại thì nó chạy bình thường, máy lạnh mát bình thường, mấy hôm nay nó ổn.
Các anh cho mình hỏi:
1. Quạt tản nhiệt của GLK250 đời 2024 là quạt có chổi than hay không có chổi than?
2. Khả năng xe mình bị gì? có khả năng bị ECU ko?
Cảm ơn các anh.
View attachment 3204199*Ảnh minh họa
Đoán sơ bộ từ nhỏ cho đến lớn, trước khi banh chiếc xe ra
Theo em nghĩ đó là cảm biến nhiệt máy nhiều hơn (quạt chính không quay)
Còn mát lạnh hay không là cảm ứng nhiệt độ trong xe (hình như nằm sau cái lọc điều hoà ?)
Bác xem 2 phần nầy
nhớ reset qua ODB nha
bác @PHONG NGUYEN đoán thử xem,
Giật chấu dây cảm biến, nối dây đồng cho nó đóng mạch xem quạt có quay không (nhớ để máy nổ nha) ... nếu quạt nó chạy thì đúng là cảm biến hư, tháo cảm biến ra bỏ vào nước sôi dùng omh đo có bằng 0, nếu không trở về 0 thì chắc 100% là nó tèo
Em cũng nghĩ liên quan sensor của hệ thống quản lý nhiệt độ cả động cơ và máy lạnh . Áp ga chưa đủ ,nhiệt máy chưa đủ thì sao quạt chi . Sensor báo sai hoặc hư hỏng hoặc thiếu gaĐoán sơ bộ từ nhỏ cho đến lớn, trước khi banh chiếc xe ra
Theo em nghĩ đó là cảm biến nhiệt máy nhiều hơn (quạt chính không quay)
Còn mát lạnh hay không là cảm ứng nhiệt độ trong xe (hình như nằm sau cái lọc điều hoà ?)
Bác xem 2 phần nầy
nhớ reset qua ODB nha
bác @PHONG NGUYEN đoán thử xem,
Giật chấu dây cảm biến, nối dây đồng cho nó đóng mạch xem quạt có quay không (nhớ để máy nổ nha) ... nếu quạt nó chạy thì đúng là cảm biến hư, tháo cảm biến ra bỏ vào nước sôi dùng omh đo có bằng 0, nếu không trở về 0 thì chắc 100% là nó tèo
Em hỏi ngu cái: cái cảm biến bác nói là cái cảm biến máy đúng ko? vì cái quạt to đùng ở ngay mặt sau cái dàn lạnh nó có vấn đề, trong khoang máy em chỉ thấy có cái quạt đó thôi, vậy cảm biến bác nói là cảm biến nhiệt máy, cái cảm biến này nó nằm ở đâu bác?Đoán sơ bộ từ nhỏ cho đến lớn, trước khi banh chiếc xe ra
Theo em nghĩ đó là cảm biến nhiệt máy nhiều hơn (quạt chính không quay)
Còn mát lạnh hay không là cảm ứng nhiệt độ trong xe (hình như nằm sau cái lọc điều hoà ?)
Bác xem 2 phần nầy
nhớ reset qua ODB nha
bác @PHONG NGUYEN đoán thử xem,
Giật chấu dây cảm biến, nối dây đồng cho nó đóng mạch xem quạt có quay không (nhớ để máy nổ nha) ... nếu quạt nó chạy thì đúng là cảm biến hư, tháo cảm biến ra bỏ vào nước sôi dùng omh đo có bằng 0, nếu không trở về 0 thì chắc 100% là nó tèo
Thường xe Đức em để ý bộ máy lạnh nó hầu như không xì đâu (thiếu ga)Em cũng nghĩ liên quan sensor của hệ thống quản lý nhiệt độ cả động cơ và máy lạnh . Áp ga chưa đủ ,nhiệt máy chưa đủ thì sao quạt chi . Sensor báo sai hoặc hư hỏng hoặc thiếu ga
Nhưng cảm biến thì có thể, trước nhất cảm biến nhiệt máy (nó gắng vào lốc máy) sau đó mới tính đến cảm biến nhiệt độ trong xe.
Cái quang trọng nhất chính là cái quạt tãn nhiệt, nó mà kh hạy đúng thì anh hưởng đến culasse,
Chứ bây giờ moi ra thì phiền lắm, đoán bệnh em đón từ nhỏ nhẹ trước khi nặng hay lớn sau.
Em hỏi ngu cái: cái cảm biến bác nói là cái cảm biến máy đúng ko? vì cái quạt to đùng ở ngay mặt sau cái dàn lạnh nó có vấn đề, trong khoang máy em chỉ thấy có cái quạt đó thôi, vậy cảm biến bác nói là cảm biến nhiệt máy, cái cảm biến này nó nằm ở đâu bác?
Nó thường gắng vào lốc máy xe thẳng, bác giật nó ra, cho máy chạy, nối cọng dây điện xem nếu quạt quay hay không quay ..sau đó tính tiếp, em hy vọng là cái quạt nó quay, vì cái sensor nầy rẽ rề hà
Bác @PHONG NGUYEN @D23 vào cho ý kiến dùm
Em có 1 thắc mắc nữa: trường hợp em mới thay cái quạt, tắt máy, rút chìa để một lúc quạt nó tự quay. Trường hợp này về logic xe đã ngắt nguồn sao nó quay được nhỉ, em đã xem qua các zắc cắm, thấy nó ổn cả, khả năng chập chạm gần như không có, cho là cảm biến báo sai đi, nhưng nguồn đâu mà nó chạy quạt? Các bác khai sáng giúp em