Hạng D
8/4/12
2.470
7.844
113
đang yên đang lành thì cứ để mà đi bác, đừng chọc ngoái làm gì, hư thêm tùm lum thứ đó. Em bị mấy lần rồi, vừa tốn công vừa tồn tiền. Tởn
Nếu thay loại có chổi than = loại ko chổi than thì phải thay cả bộ điều khiển đó bác, e nghĩ chắc có chổi than mà thợ lười tháo thui. Đợi nó hết than thì xe nằm đường thấy mịa em :(. Để hôm nào mò xem mạch điều khiển của nó xem.
 
  • Haha
Reactions: di_hoc
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Do đó, nếu thấy kim nhiệt độ lên vùng đỏ là phải ngừng ngay, còn nếu kim nhiệt mé hư nửa thì thua ...
Vậy trong trường hợp xe nóng mà quạt không quay thì các bác làm thế nào ?? coi chừng có thể dính vụ van hằng nhiệt... nó mà không mở là cũng khá mệt
 
  • Like
Reactions: Linh74
HP confirmed
Hạng C
11/12/03
787
1.901
93
Cập nhật đến các anh:
Xe em đã thay sensor nhiệt động cơ. Kết quả:
- Đi về tắt máy, rút chìa, lock cửa: em không thấy quat chạy nữa
- Unlock cửa bằng remote khi máy còn nóng, quạt nó chạy, nó chạy ở tốc độ vừa phải, chạy một lúc có vẻ như nhiệt giảm thì nó tắt.
Các anh cho ý kiến giúp em tại sao nó lại bị vậy, khả năng nằm ở đâu các anh?
 
Hạng B2
23/9/16
203
206
53
34
Em quê mùa dốt nát nên nghĩ cơ chế nó quản lý nhiệt độ để bảo vệ động cơ thôi bác à.Không phải xe bác mà nhiều xe nó vậy nữa . Khi tắt máy nhiệt độ đang còn ngưỡng cao nên nó quay xả nhiệt nó mới tắt . Bác muốn loạt trừ trường hợp này cứ nổ máy nóng lên rồi mở sưởi trong xe cho max luôn để tăng cường xả nhiệt .Xong tắt máy nếu quạt tắt luôn hoặc tắt lẹ hơn thì hệ thống đang giảm công suất giải nhiệt . Thử ra tiệm lấy cái vòi xịt hơi áp lực mạnh .Xịt dàn nóng két nước cho bay hết bụi bẩn ra ngoài trước đi . Xong không hết thì mang người thợ biết chuẩn đoán đọc data các hệ thống ,máy ktra nhiệt độ rồi ngồi so coi sensor sai tính năng hay hiệu suất hệ thống kém
Mai ra tiệm rửa xe kêu lấy vòi hơi mạnh xịt vô mấy khe dàn nóng két nước đi . Bụi nó ra đúng là kinh dị nếu trước giờ chưa làm . Thầy thợ nhiều cha nghĩ cao siêu lắm nhưng mấy cái đơn giản lại bỏ qua lo sửa điện .Giải nhiệt kém quạt quay nhiều mau hư ,ồn ,hệ thống lạnh hoạt động liên tục kém hiệu quả hao nhiên liệu
Cái này bác chuẩn nè, xe e cứ cuối tuần mang ra rửa, sẵn tiện xịt rửa két nước luôn, rửa xong lên bật máy lạnh, chạy thấy khác liền, xe nhẹ hơn, máy lạnh mát hơn, bụi bẩn đóng ở két đã rửa sạch nên tản nhiệt tốt hơn thấy rõ, có điều các bác xịt nhẹ nhẹ thôi kẻo nó móp mấy lá nhôm tản nhiệt, tí lại xịt, tí lại xịt kiểu ngâm cho nước nó làm mềm bụi bám dễ rửa chứ đừng dùng áp lực cao.
 
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Cái này bác chuẩn nè, xe e cứ cuối tuần mang ra rửa, sẵn tiện xịt rửa két nước luôn, rửa xong lên bật máy lạnh, chạy thấy khác liền, xe nhẹ hơn, máy lạnh mát hơn, bụi bẩn đóng ở két đã rửa sạch nên tản nhiệt tốt hơn thấy rõ, có điều các bác xịt nhẹ nhẹ thôi kẻo nó móp mấy lá nhôm tản nhiệt, tí lại xịt, tí lại xịt kiểu ngâm cho nước nó làm mềm bụi bám dễ rửa chứ đừng dùng áp lực cao.
Xị gió thôi đừng xịt nước . Không nên lạm dụng . Có ông lạm dụng nhôm đang nóng vậy chơi nước lạnh vô xẹp với mục hết trơn .
Có bác đi xe không châm sóc dàn giải nhiệt cứ đợi bệnh mới xử lý . Lọc carbin thì cứ thay đồ dỏm hoặc để nghẹt . Đi ấp lẵm vậy hao xăng ,hư quạt ,hư máy nén vì nó hoạt động quá công suất miết .
Máy lạnh thiếu ga dầu hoặc hệ thống trao đổi nhiệt kém sẻ mau hư hơn rất nhiều . Đặc biệt là thiếu ga lạnh đi cố ,châm đở không lo sửa nó phá máy nén rất nhanh