Ủng hộ ý kiến của anh này nè hehe !!!Ủng hộ bác làm ta ngô ra khoai!
Xe có vấn đề, gặp em là cứ đưa vào hãng ăn vạ cho chắc. Không khai nhiều, nói nhiều thành nói dại, cứ bảo đíu biết, xe tui mới tinh, lưu thông bình thường thì đèn báo check engine sáng, yêu cầu được kiểm tra và bảo hành.
Việc này tương tự như đi khám bác sỹ, cứ bảo dạ em nhức đầu quá bác sỹ khám giúp em, ổng khám ra bệnh gì là nghề của ổng, ai lại đi bảo: bác sỹ ơi, em bị viêm xoang nhức đầu quá; dạ tối qua thức khuya quá giờ bị cảm nhức đầu; dạ dạo này công việc nhiều quá stress nên nhức đầu....
Tự mình biết bệnh thì cần đíu gì thợ và máy móc kiểm tra
Mới đọc trang 1- rồi tới 6 trang sau, chia bùn với bác vì sự cố hỏng hóc ko ai muốn này, nhưng cho e chia sẽ vài kinh nghiệm với bác chủ topic cái:
Xe bị ngập nước (có thể dẫn đến thủy kích) nhưng vẫn còn nổ máy lại được--> chạy thấy báo đèn vàng (chắn chắn là xe đang có lỗi- còn lỗi gì / nặng hay nhẹ thì cần phải kiểm tra: hoặc bằng mắt thường, hoặc phải có công cụ máy móc hỗ trợ) giống như đi khám bệnh, mình khai báo nhức đầu chóng mặt thì dù muốn dù không BS cũng phải khám lâm sàng: sờ nắn, bóp chút, đo máu, quan sát hành vi bệnh nhân v.....v
Việc bác chủ đòi phải coi được "nước" có nằm trong động cơ hay không thì mới cho rằng xe bị hỏng do ngập nước --> cái này là không thể có - vì rõ ràng xe vẫn còn chạy tiếp hoặc lết đi được. Có chăng là các dấu vết khác còn để lại như là vệt nước ngập vào trong xe, các dấu hiện xe còn ẩm ướt, các vị trí cao trong xe có đọng nước...
Nếu muốn nhìn thấy sự hiện diện của nước có nước hay không trong động cơ, theo kinh nghiệm đã gặp phải trên hai chục CA, thì xe phải bị thủy kích nặng- không thể nổ máy, thanh truyền gãy, lốc máy có thể vỡ, Bô Air đầy sủng nước, lọc khí vắt ra nước, ống góp hút đầy nước, dầu động cơ có pha lẫn nước.... bla bla (trông rất bi hài nếu chứng kiến những ca như vây)
E không bàn về giá cả khắc phục cho việc cong dên (vì đó là xe Mer) nhưng hiện tượng dên cong do ngập nước hiện nay mùa mưa xảy ra khá thường xuyên.
Theo mình trường hợp này chủ xe khá may mắn, nếu ráng đi một thời gian, hoặc phớt lờ đèn cảnh báo trên xe, hậu quả sẽ nặng hơn vì sau khi dên cong, chổ cong sẽ bị mõi cơ học và tiếp tục vận hành sẽ làm cho dên bị gãy ngang ngay điểm biến dạng - lúc đó khối tiền bị mất và khả năng thay luôn động cơ là rất cao. e đang từng chứng kiến chiếc xe bị "BỤP" phát gãy dên khi đang chay trên đường trời nắng. ack...khó đỡ cho ca này nếu phải yêu cầu hãng giải thích.
Thôi thi xui không ai muốn, nếu có bảo hiểm bảo kê đã là quá tốt. Còn việc kiểm tra kỹ hơn, bác chủ có thể đến hiện trường của chiếc xe và yêu cầu họ (bộ phận kt) giải thích thì đôi bên sẽ tìm được tiếng nói chung.
Good luck bác chủ!
Xe bị ngập nước (có thể dẫn đến thủy kích) nhưng vẫn còn nổ máy lại được--> chạy thấy báo đèn vàng (chắn chắn là xe đang có lỗi- còn lỗi gì / nặng hay nhẹ thì cần phải kiểm tra: hoặc bằng mắt thường, hoặc phải có công cụ máy móc hỗ trợ) giống như đi khám bệnh, mình khai báo nhức đầu chóng mặt thì dù muốn dù không BS cũng phải khám lâm sàng: sờ nắn, bóp chút, đo máu, quan sát hành vi bệnh nhân v.....v
Việc bác chủ đòi phải coi được "nước" có nằm trong động cơ hay không thì mới cho rằng xe bị hỏng do ngập nước --> cái này là không thể có - vì rõ ràng xe vẫn còn chạy tiếp hoặc lết đi được. Có chăng là các dấu vết khác còn để lại như là vệt nước ngập vào trong xe, các dấu hiện xe còn ẩm ướt, các vị trí cao trong xe có đọng nước...
Nếu muốn nhìn thấy sự hiện diện của nước có nước hay không trong động cơ, theo kinh nghiệm đã gặp phải trên hai chục CA, thì xe phải bị thủy kích nặng- không thể nổ máy, thanh truyền gãy, lốc máy có thể vỡ, Bô Air đầy sủng nước, lọc khí vắt ra nước, ống góp hút đầy nước, dầu động cơ có pha lẫn nước.... bla bla (trông rất bi hài nếu chứng kiến những ca như vây)
E không bàn về giá cả khắc phục cho việc cong dên (vì đó là xe Mer) nhưng hiện tượng dên cong do ngập nước hiện nay mùa mưa xảy ra khá thường xuyên.
Theo mình trường hợp này chủ xe khá may mắn, nếu ráng đi một thời gian, hoặc phớt lờ đèn cảnh báo trên xe, hậu quả sẽ nặng hơn vì sau khi dên cong, chổ cong sẽ bị mõi cơ học và tiếp tục vận hành sẽ làm cho dên bị gãy ngang ngay điểm biến dạng - lúc đó khối tiền bị mất và khả năng thay luôn động cơ là rất cao. e đang từng chứng kiến chiếc xe bị "BỤP" phát gãy dên khi đang chay trên đường trời nắng. ack...khó đỡ cho ca này nếu phải yêu cầu hãng giải thích.
Thôi thi xui không ai muốn, nếu có bảo hiểm bảo kê đã là quá tốt. Còn việc kiểm tra kỹ hơn, bác chủ có thể đến hiện trường của chiếc xe và yêu cầu họ (bộ phận kt) giải thích thì đôi bên sẽ tìm được tiếng nói chung.
Good luck bác chủ!
Cây dên cong nó quơ nát cái lòng -> thay cái lòng -> thay cục máy = 500tr
Không thể tin được service của 1 hãng lớn mà lại làm ăn như vậy.
Bác chủ phải làm việc lại thôi chứ ko thể nào để mình bị thiệt thòi như vậy được.
À mà e check thử giá thì 1 cây dên có $250 à )
Connecting Rod GLA 250 2014 - Part code: 2700300120
http://www.getmercedesparts.com/oem-Mercedes-parts.html
http://stores.revolutionparts.com/m...im/2-0l-l4-gas-engine/engine-cat/oil-pan-scat
Không thể tin được service của 1 hãng lớn mà lại làm ăn như vậy.
Bác chủ phải làm việc lại thôi chứ ko thể nào để mình bị thiệt thòi như vậy được.
À mà e check thử giá thì 1 cây dên có $250 à )
Connecting Rod GLA 250 2014 - Part code: 2700300120
http://www.getmercedesparts.com/oem-Mercedes-parts.html
http://stores.revolutionparts.com/m...im/2-0l-l4-gas-engine/engine-cat/oil-pan-scat
Đọc cái lời bình của các bác thấy vui phết!
Năm ngoái triển lãm ôtô, em mon men lại gần các em "mẹt" Cờ; hỏi khí thế, leo lên xe xem, thử linh tinh ... nhẩm giá ...
Năm nay, sau khi đọc bài bóng đèn của 1 bác bị ngậm nước, đi triển lãm em "đíu" còn dám lại gần ngó nghiên mấy em đó nữa! Thôi, em hổng dám!
Năm ngoái triển lãm ôtô, em mon men lại gần các em "mẹt" Cờ; hỏi khí thế, leo lên xe xem, thử linh tinh ... nhẩm giá ...
Năm nay, sau khi đọc bài bóng đèn của 1 bác bị ngậm nước, đi triển lãm em "đíu" còn dám lại gần ngó nghiên mấy em đó nữa! Thôi, em hổng dám!
Tính ra chạy mer cũng oai phết. Đi sửa xe về anh, em, bạn bè, lính lác hỏi hết bao nhiêu? Trả lời câu chắc nịch: Nó sửa sơ sơ 4 cái dên hết có 500 thôi ...
các bác cứ nói làm ra ngô ra khoai, nhưng quan trọng là thông báo bằng miệng hay có giấy tờ.. bác chủ nói người ta báo hư cây zên thì có giấy tờ gì xác nhận ko?
Đọc cái lời bình của các bác thấy vui phết!
Năm ngoái triển lãm ôtô, em mon men lại gần các em "mẹt" Cờ; hỏi khí thế, leo lên xe xem, thử linh tinh ... nhẩm giá ...
Năm nay, sau khi đọc bài bóng đèn của 1 bác bị ngậm nước, đi triển lãm em "đíu" còn dám lại gần ngó nghiên mấy em đó nữa! Thôi, em hổng dám!
Uay bác cứ lo Dân BMW còn đầy rẫy ra trong khi họ và hãng chưa chắc cả năm gặp nhau được 1 lần mà những bác đi Mer sao phải lo khi dịch vụ hãng khá là chặt chẽ mà.
Ở đời có 1 chân lý cái gì mình biết nhiều thì nó đỡ tốn tiền, còn cái gì mình không biết thì trước sau gì cũng phải mất tiền NU 1 lần rồi từ từ biết Rớ vô xe Đức thì ít nhất các bác ấy phải chả khác gì thợ sửa xe ở cái xứ thiên đường này