Hạng B2
18/3/15
413
635
93
Thấy có LĐ phán "đường phải rộng hơn 2,5 lần mới chứa hết xe" nên cứ yên tâm kẹt thôi. Các anh quyết tâm quá nên:
- 2 lần dời ngày thông xe cầu Nam Lý (15/9 -->23/09 -->...?)
- Dời ngày thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh chưa có thời hạn do "mưa cực đoan"
- Chưa gì "bỏ nhỏ" thông tin chậm tiến độ nút An Phú từ 30/04/2025 đến cuối năm 2025 thấy nó nhẹ nhàng quá, rồi nút Mỹ Thủy nữa, vẫn bài cũ "vướng mặt bằng"!?
- VĐ3 cũng sẵn lí do thiếu cát đắp rồi nên chậm cũng...đương nhiên luôn.
Giờ hô hào "sắp hết kẹt xe cửa ngõ Đông, Tây, Nam, Bắc do dự án...sắp triển khai" mà thấy nó ngán gì đâu!
 
Hạng B2
8/2/22
479
727
93
Tp.HCM thiệt hại cực nhiều vì kẹt xe, nếu có việc rời khỏi văn phòng trong bán kính 10-15km là coi như mất một buổi đi làm.

Tôi cũng xin đề xuất 1 vài giải pháp theo suy nghĩ cá nhân để giải quyết ùn tắc:
- Thiết lập thêm các tuyến đường 1 chiều song song với nhau.
- Tại các ngã 3, ngã 4 điểm đen chỉ cho phép rẽ 1 chiều trong giờ cao điểm
- Tại các ngã 3, ngã 4 nên có từ 3 pha đèn trở lên, mỗi pha cách nhau 5-10 giây chứ không phải bên này vừa đỏ, bên kia đã xanh thì lại chen nhau đứng giữa bùng binh hết.
- Tại một số cầu vượt như cầu Hoàng Hoa Thám, Lăng Cha Cả chỉ nên cho ô tô đi trong giờ cao điểm và cấm ô tô đi phía dưới tính từ đầu cầu trong giờ cao điểm.
Cầu vượt CH-HH Thám đã hoàn thành nhiệm vụ giờ nên bỏ luôn được rồi, tự nhiên giờ thành điểm kẹt cứng chỗ đó. Dự kiến đầu năm sau điểm kẹt mới sẽ là mũi tàu CH-Trường Chinh :D
 
Hạng F
24/2/20
5.216
8.991
113
38
Kẹt xe là 1 phần tất yếu của cuộc sống nó là hậu quả của nhiều yếu tố: cơ sở hạ tầng yếu, ý thức tham gia giao thông tệ hại , vỉa hè bị chếm dụng. Nói chung là chấp nhận sống chung với lũ thôi.
 
Hạng B2
23/9/23
156
171
43
29
Nói chung cơ chế thực hiện các dự án đã có - nghị quyết 98/2023/QH15 - nhưng vẫn để xảy ra tình trạng chậm trễ như này thì là trách nhiệm của lãnh đạo đứng đầu đó là vị chủ tịch TP.
 
Hạng D
23/9/20
1.017
8.580
113
Dễ gì a?!
Các a ở cơ sở sẽ ngoác mồm, thu không đạt chỉ tiêu ảnh hưởng bình bầu abc cuối năm.
Cần cả hệ thống chính trị vào cuộc từ TW đến địa phương, làm duy trì chứ không phải bắt cóc bỏ dĩa. Nó như cái nhọt, hết chỗ này mọc chỗ khác
Nhà nước vận động rốt ráo các cửa tiệm, sạp hàng hoá dịch vụ dkkd và đóng thuế đầy đủ.
Vậy khi trấn áp ko phép, như những xe lôi bán hàng, bọn bán nước CV Bạch Đằng,... thì họ sẽ rất đồng tình. A ạ!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/11/09
2.021
703
113
Giải pháp nào cũng phải xuất phát từ gốc. 2 lý do gốc:
- Thiếu đường để đi
- Đường hiện tại không chỉ để đi, mà còn là chợ và nơi đậu xe. Chưa nói đến để làm cái khác không công khai.
Chừng nào đường là đường đi thì không kẹt.
Chả thấy ai dám động đến 2 điều này. Có 1 anh cán bộ cấp phường động vào vỉa hè thô đã bị thuyên chuyển công tác; sau đó nghỉ hưu.
 
Hạng B2
18/3/15
413
635
93
Nói chung cơ chế thực hiện các dự án đã có - nghị quyết 98/2023/QH15 - nhưng vẫn để xảy ra tình trạng chậm trễ như này thì là trách nhiệm của lãnh đạo đứng đầu đó là vị chủ tịch TP.
Dạo này các anh ấy đang bận tập trung món...trao quyết định bổ nhiệm loanh quanh kèm tặng hoa và...vỗ tay trên báo chứ ít thấy xông pha như phong trào "giải cứu" đầu năm 2023, im lặng từ dạo ấy luôn: bao nhiêu dự án bds (pháp lý) đã được giải cứu không dám nhắc, cho ANH nhận thêm nhiệm vụ giám sát dự án chống ngập 10k tỷ xong cũng không biết bao giờ xong, năm nay không thấy tuyên bố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân đầu tư công nữa...
 
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Tiền có bao nhiêu đưa ra Bắc hết ráo rồi, tiền đâu mà mở đường.
Phần tiền còn lại thì các anh lãnh đọa chia 5 xẻ 7, đại án nào cũng vài ngàn tỏi, tiền của dân đấy chứ đâu.
Tiền thuế trước bạ, phí kiểm định, tiền phí cầu đường... các anh thu đủ, nhưng ko để dành tái đầu tư cho công cộng mà toàn vét về túi riêng, xe thì ngày càng nhiều, kẹt càng thêm kẹt thôi :D
Thử nghĩ hồi những năm 2010 đường chia 2 làn thì ko bị kẹt, tới giờ vẫn bao nhiêu diện tích mặt đường ấy mà chia làm 3 làn đường, gặp mấy thằng tài xế khôn lỏi chen vào lấn ra xào chẻ lung tung, rồi xe máy chạy cũng ẩu. Thêm mấy thằng conan chỉ giỏi núp lùm bắt xe chứ ko chịu đứng ra điều tiết giao thông thì ko kẹt mới là lạ nghen mấy anh :D
 
Hạng C
21/7/20
902
12.216
93
Chở vợ đi khám thai định kì mà thời gian từ nhà mình ở BP chạy qua BD, vừa chạm tới cửa ngõ Tp. HCM tầm 100km bằng thời gian đi hơn mười mấy km trong nội thành Tp. HCM. Nhớ hơn 15 năm trước hồi còn học ĐH ở Tp.HCM đâu kẹt dữ vậy. Với tình hình giao thông thế này thì chắc hơn chục năm nữa, full đỏ khi đi vào tất cả con đường ở đây. 1 siêu đô thị phát triển thì cần hạ tầng metro hoàn thiện, nhưng Tp.HCM đã sai lầm khi chọn metro do Nhật xây, vừa đội vốn gấp mấy lần, vừa delay thời gian hàng chục năm, thấy ngoài HN xây sau, tiền lại đội ít hơn nhiều, nhưng hoàn thành trước, chạy được mấy năm rồi nhìn mà thèm.
:3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: Perenco