Xe bác Scrlinh ít hao nè, năm ngoài đến năm nay chạy chả tốn lít dầu nào hếtscrlinh nói:Jolie đi cao tốc Trung Lương về Bến Tre ít hao hơn đi cao cao tốc Long Thành ra Vũng Tàu do đường Long Thành - Vũng Tàu chạy ngon, đạp sâu hơn.( tua Bến Tre 330km bơm 700 ngàn xăng, tua Hồ Cốc 305 km bơm 730 ngàn).
Hấp bi niu dia bác, tết có dìa Bến Te thăm rẩy hông?bikecarevodao nói:Xe bác Scrlinh ít hao nè, năm ngoài đến năm nay chạy chả tốn lít dầu nào hếtscrlinh nói:Jolie đi cao tốc Trung Lương về Bến Tre ít hao hơn đi cao cao tốc Long Thành ra Vũng Tàu do đường Long Thành - Vũng Tàu chạy ngon, đạp sâu hơn.( tua Bến Tre 330km bơm 700 ngàn xăng, tua Hồ Cốc 305 km bơm 730 ngàn).
( bác có đi cà phê kỳ này rủ em dí nha, em sợ ....... lắm
Last edited by a moderator:
Các đợt đi VTau, PThiet gần đây, em canh thử thì thấy dao động 9-10L/100km (Grand 08).
Đợt Tết rồi, em đi ĐLạt - SG, quyết tâm chạy thật kỹ và rút kinh nghiệm các đợt trước, xem có thể xuống xăng nữa không. Về đến nhà ở TBình là 309km, cộng thêm 74km đi trước đó trên ĐL, tổng cộng là 383km, hết đúng 1/2 bình xăng (kim đúng ngay vạch 1/2). Em nhớ bình xăng Grand là 60l => trung bình tiêu thụ 30L/383km = 7.8L/100km => em khá ngạc nhiên vì mức 8L/100km là có thể đạt được đối với Mit Grand, như thông tin của một bác đã đưa trước đây. So với mức đi trong thành phố tầm 15L thì giảm gần 1/2, đúng là rất đáng kể.
Em đi tuyến QL 20 - DT679 - Cao tốc LongThanh/DauGiay - Xa lộ HN, cách chạy của em:
+ Chạy bằng đà, thả trôi không đạp ga tối đa có thể. Lên đến 80-90km/h thì thả, đến khi xuống còn 60km/h thì vô ga nhẹ và đều lại
+ Xài số tay, không thốc ga, không vội tăng tốc, lên nhẹ từ từ và chuyển số êm/ ngọt nhất có thể. 10-20km/h là em sang số 2, đúng 30km/h là sang số 3, đúng 50km/h là sang số 4. Cố gắng giữ luôn chạy đều ở số 4, hạn chế phanh làm rớt xuống dưới 50km/h, xe tự động về số 3, phải chuyển qua lại giữa các số.
+ Hầu như không để vòng tua lên trên 2000, trừ lúc tăng tốc trên cao tốc, tăng nhẹ và đều lên để đạt 90-100km/h, vòng tua trong khoảng 2000-2500, sau đó thả ga cho giảm từ từ xuống 70km/h. Đường trường thì tăng đều lên đạt 70-80km/h thì bắt đầu thả ga trôi đến khi xuống còn 50km/h thì vô ga nhẹ và đều lại. Được cái Grand giữ được trớn tốt, tốc độ giảm chậm trong lúc để "trôi" không ga (vòng tua lúc này luôn dưới 2000).
Các đợt trước, em cũng cố gắng chạy đằm, giữ tốc độ đều khoảng 60-70km/h, vòng tua giữ đều khoảng 1500-1700 thì mức tiêu hao tầm 9-10L. Khi thử thay đổi cách chạy như mô tả trên đợt vừa rồi ("thả trôi bằng đà" tối đa có thể) thì thấy hiệu quả hơn.
Đi chuyến vừa rồi về, em chỉ muốn cất xe, chỉ dùng chở vợ con các chuyến đi chơi xa thôi, không chạy trong thành phố nữa các bác ạ.
Đợt Tết rồi, em đi ĐLạt - SG, quyết tâm chạy thật kỹ và rút kinh nghiệm các đợt trước, xem có thể xuống xăng nữa không. Về đến nhà ở TBình là 309km, cộng thêm 74km đi trước đó trên ĐL, tổng cộng là 383km, hết đúng 1/2 bình xăng (kim đúng ngay vạch 1/2). Em nhớ bình xăng Grand là 60l => trung bình tiêu thụ 30L/383km = 7.8L/100km => em khá ngạc nhiên vì mức 8L/100km là có thể đạt được đối với Mit Grand, như thông tin của một bác đã đưa trước đây. So với mức đi trong thành phố tầm 15L thì giảm gần 1/2, đúng là rất đáng kể.
Em đi tuyến QL 20 - DT679 - Cao tốc LongThanh/DauGiay - Xa lộ HN, cách chạy của em:
+ Chạy bằng đà, thả trôi không đạp ga tối đa có thể. Lên đến 80-90km/h thì thả, đến khi xuống còn 60km/h thì vô ga nhẹ và đều lại
+ Xài số tay, không thốc ga, không vội tăng tốc, lên nhẹ từ từ và chuyển số êm/ ngọt nhất có thể. 10-20km/h là em sang số 2, đúng 30km/h là sang số 3, đúng 50km/h là sang số 4. Cố gắng giữ luôn chạy đều ở số 4, hạn chế phanh làm rớt xuống dưới 50km/h, xe tự động về số 3, phải chuyển qua lại giữa các số.
+ Hầu như không để vòng tua lên trên 2000, trừ lúc tăng tốc trên cao tốc, tăng nhẹ và đều lên để đạt 90-100km/h, vòng tua trong khoảng 2000-2500, sau đó thả ga cho giảm từ từ xuống 70km/h. Đường trường thì tăng đều lên đạt 70-80km/h thì bắt đầu thả ga trôi đến khi xuống còn 50km/h thì vô ga nhẹ và đều lại. Được cái Grand giữ được trớn tốt, tốc độ giảm chậm trong lúc để "trôi" không ga (vòng tua lúc này luôn dưới 2000).
Các đợt trước, em cũng cố gắng chạy đằm, giữ tốc độ đều khoảng 60-70km/h, vòng tua giữ đều khoảng 1500-1700 thì mức tiêu hao tầm 9-10L. Khi thử thay đổi cách chạy như mô tả trên đợt vừa rồi ("thả trôi bằng đà" tối đa có thể) thì thấy hiệu quả hơn.
Đi chuyến vừa rồi về, em chỉ muốn cất xe, chỉ dùng chở vợ con các chuyến đi chơi xa thôi, không chạy trong thành phố nữa các bác ạ.
Nghe các bác nói mà em ham quá, nhà em có 1 em Pa xx 02 độ nhậu em nó 13-15l / 100km đường hỗn hợp, 1 em Jo ss 03 độ nhậu em nó 11 - 13l / 100km đường hỗn hợp...@@
Bác có hai chiếc Mit thi ạn em phải mời bã vào MFC mới phải.
Mình có một mẹo nhỏ dàn chp ciếc P vủa Bác c các xe không dùng oxygen seneor.
Mình có một mẹo nhỏ dàn chp ciếc P vủa Bác c các xe không dùng oxygen seneor.
Bác chạy Grandis khéo thế, ăn ít hơn cả PS máy dầu...Nissan89 nói:Em chạy SG-Nha Trang- SG. Đi về tổng kết xăng cộ, tính ra 7.3l/100km. Xe em full tải (10 nguời lớn bé). Tùy cách chạy, hơn thua nhau 1 hoặc 2 lít ko thành vấn đề. Cái chính là suớng thôi.