Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
manhcuong nói:
Vấn đề đặt ra là hộp số đó ngon với chiếc xe 1,6 tấn có ngon với chiếc 2 tấn không?
Bọn em đang "nóng nòng" chờ bác làm chuột bạch rồi....chỉ giáo lại. Em là em kết lắm nhưng ....chưa đủ điều kiện.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
nguyenhuy0405 nói:
Bác Trường ơi cho e hỏi hộp số tự đông 4 cấp INVECS-II trên Pajero Sport nó khác hộp số 4 cấp thường điểm nào. E nghe giang hồ đồn là nó ngon lắm. Có phải hộp số lắp trên con Grandis và con Pajero đàn anh nổi tiếng ko?
Hộp số INVECS của Mit khác hộp số thường ở chất lượng bộ điều khiển lên / xuống số.
Điều này giống như một người lái xe thường và một người lái chuyên nghiệp; trên cùng một chiếc xe, người lái chuyên nghiệp lên xuống số hợp lý theo từng trường hợp, chạy tiết kiệm, chạy nhanh, đua....họ chỉ khác nhau thời điểm chọn số mà hai xe di chuyển khác nhau hoàn toàn.

Thông thường, với hộp số tự động, việc lên xuống số là một tỉ lệ giữa tốc độ động cơ, tốc độ đang di chuyển của xe và chế độ lớn nhỏ của chân ga.
Tỉ lệ này không phải là tối ưu, chỉ ở mức hợp lý trung bình. Vì nếu phù hợp với chạy nhanh thì sẽ rất hao xăng khi chạy trong thành phố, và ngược lại. Ví dụ hiện nay, một chiếc xe AT thông thường phân khối 0,9-1.1 lít, chạy đường trường 7 lít , nhưng trong thành phố có thể lên đến 11-13 lít. Và ngoài đường trường cũng tăng tốc kém.

Đối với hộp số INVECS, bộ điều khiển hộp số tăng cường một hệ thống suy luận gọi là "logic mờ " ( hệ thống này được trang bị trên một số xe Mit và Honda).
Nhờ hệ thống này mà bộ điều khiển trở thành một người lái cưc kỳ chuyên nghiệp, nó sẽ tự động chọn số tối ưu với từng chế độ tiết kiệm, đua, hay trung bình...Nên Động cơ vẫn thế mà tính năng vận hành cao hơn nhiều.
Một chức năng nữa là nhận biết người lái qua các thao tác, khiến xe chọn được chế độ tối ưu rất nhanh.
Lúc trước, thời Gala 1.6 mới ra, mức tiêu hao xe này thường là 6.5- 7 lít đường trường và 8.5 - 9.5 lít trong thành phố. Đường trường thì phóng không thua gì những chiếc 2.0 và thành phố thì tiết kiệm hơn những chiếc AT 1. dưới nó.

Hộp số Triton và Zinger là AT thông thường, loai trang bị trên Pajero Sport hiện giờ là INVECS II.
Một số bác đang sử dụng Triton AT , lái thử Pajero Sport AT đều đánh giá rất cao hộp số xe này, Động cơ vẫn thế, nhưng chạy mạnh hơn, nhanh hơn.

Các bác có thể đăng ký lái thử theo nhóm, cùng lái Triton AT và Pajero Sport AT để tiện so sánh. Dù rằng khi lái thử, mình vừa leo lên lại " leo xuống ngay" nên xe khó xác lập tối ưu.
Hay các bác mượn/hỏi Grandis của người quen, chạy thử xa xa với các chế độ thì cảm nhân được.
Ở hội Mit có hai bác chạy "dập" là bác Quynh Grandis vàbác Busybee. Bác BusyBee trước chạy BMW với số và công suất lớn hơn. Một lần bác đi vũng tàu và đua với một chiếc Grandis, sau đó bác chuyển qua Grandis luôn, các bác hỏi kinh nghiệm hai bác ấy.
Tóm lại so với AT thường INVECS nhanh, mạnh hơn; và khi cần cũng tiết kiệm hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
HIRIMOTO nói:
E Sale bên Isamco nói Ps đi khoảng 6.5l/100km k biết thế nào
Đối với xe Triton thì mức này có thể đạt được nếu lái xe nhẹ nhàng từ tốn, Pajero Sport với hộp số cao cấp hơn thì mình nghĩ con số này cũng không phải là quá khó để đạt được.
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
chiếc này em thấy đc 1 chiếc ngoài công trường của bên thầu! dáng hơi thô, lẻ loi nữa vì xung quanh toàn hilux ko ah! :D:D:D:D Thầu bên này cực kì thích hilux cho staff của nó....
cũng may bên em thì toàn chơi triton nên em nó chắc cũng đỡ tủi thân phần nào :D:D
mà em nó ko hề rẻ dù có xuất xứ từ thái, khoảng 37k 38k gì đó!
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
manhcuong nói:
Vấn đề đặt ra là hộp số đó ngon với chiếc xe 1,6 tấn có ngon với chiếc 2 tấn không?
Thực sự em cũng có băn khoăn giống bác ở cái trọng lượng xe. Em thì ko lo cái hộp số mà băn khoăn là tại sao cái Pajero Sì pọt này nó lại nặng hơn cái đàn anh Pajero Montero kia những ~400kg trong khi đều là 7 chỗ ( bản GLS ) và còn nặng hơn bản GL mấy chục kg ( theo website của vinastar ) . Vậy công nghệ khung sườn ở đây nó khác nhau như thế nào ? Trong khi máy giống Triton chỉ khác hộp số và nặng hơn 400kg thì liệu những vấn đề về công suất máy và chất lượng dàn gầm có đáp ứng được ko thì em ko có thông tin. Search google xem mấy trang ĐN Á thì cũng ko tìm được mấy ttin có giá trị. Đành chờ các bác đi trước cho câu trả lời vậy.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mit rõ khổ! Nhẹ cũng bị chê mà nặng cũng bị chê.
Khung sườn, tôn võ... Mit luôn làm chắc hơn các hiệu khác, Pajero Sport- cùng Triton đạt chuẩn va chạm 4 sao mà chỉ cần 2 túi khí ( các xe nhỏ, cứng vững kém phải tăng số túi khí để đạt chuẩn an toàn)
Đã PM link tham khảo cho bác.

rise.jpg


frame2.jpg




Với kết cầu khung sườn RISE, chiếc PS được gia cố nhiều hơn hẳn những chiếc xe khác. Những gia cố này bảo đảm độ bền và góp phần bảo đảm trọng tâm thấp của xe. Bác tìm và so sánh với khung sườn của các xe khác.
mitjpg9.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/12/07
248
20
18
truong195 nói:
nguyenhuy0405 nói:
Bác Trường ơi cho e hỏi hộp số tự đông 4 cấp INVECS-II trên Pajero Sport nó khác hộp số 4 cấp thường điểm nào. E nghe giang hồ đồn là nó ngon lắm. Có phải hộp số lắp trên con Grandis và con Pajero đàn anh nổi tiếng ko?
Hộp số INVECS của Mit khác hộp số thường ở chất lượng bộ điều khiển lên / xuống số.
Điều này giống như một người lái xe thường và một người lái chuyên nghiệp; trên cùng một chiếc xe, người lái chuyên nghiệp lên xuống số hợp lý theo từng trường hợp, chạy tiết kiệm, chạy nhanh, đua....họ chỉ khác nhau thời điểm chọn số mà hai xe di chuyển khác nhau hoàn toàn.

Thông thường, với hộp số tự động, việc lên xuống số là một tỉ lệ giữa tốc độ động cơ, tốc độ đang di chuyển của xe và chế độ lớn nhỏ của chân ga.
Tỉ lệ này không phải là tối ưu, chỉ ở mức hợp lý trung bình. Vì nếu phù hợp với chạy nhanh thì sẽ rất hao xăng khi chạy trong thành phố, và ngược lại. Ví dụ hiện nay, một chiếc xe AT thông thường phân khối 0,9-1.1 lít, chạy đường trường 7 lít , nhưng trong thành phố có thể lên đến 11-13 lít. Và ngoài đường trường cũng tăng tốc kém.

Đối với hộp số INVECS, bộ điều khiển hộp số tăng cường một hệ thống suy luận gọi là "logic mờ " ( hệ thống này được trang bị trên một số xe Mit và Honda).
Nhờ hệ thống này mà bộ điều khiển trở thành một người lái cưc kỳ chuyên nghiệp, nó sẽ tự động chọn số tối ưu với từng chế độ tiết kiệm, đua, hay trung bình...Nên Động cơ vẫn thế mà tính năng vận hành cao hơn nhiều.
Một chức năng nữa là nhận biết người lái qua các thao tác, khiến xe chọn được chế độ tối ưu rất nhanh.
Lúc trước, thời Gala 1.6 mới ra, mức tiêu hao xe này thường là 6.5- 7 lít đường trường và 8.5 - 9.5 lít trong thành phố. Đường trường thì phóng không thua gì những chiếc 2.0 và thành phố thì tiết kiệm hơn những chiếc AT 1. dưới nó.

Hộp số Triton và Zinger là AT thông thường, loai trang bị trên Pajero Sport hiện giờ là INVECS II.
Một số bác đang sử dụng Triton AT , lái thử Pajero Sport AT đều đánh giá rất cao hộp số xe này, Động cơ vẫn thế, nhưng chạy mạnh hơn, nhanh hơn.

Các bác có thể đăng ký lái thử theo nhóm, cùng lái Triton AT và Pajero Sport AT để tiện so sánh. Dù rằng khi lái thử, mình vừa leo lên lại " leo xuống ngay" nên xe khó xác lập tối ưu.
Hay các bác mượn/hỏi Grandis của người quen, chạy thử xa xa với các chế độ thì cảm nhân được.
Ở hội Mit có hai bác chạy "dập" là bác Quynh Grandis vàbác Busybee. Bác BusyBee trước chạy BMW với số và công suất lớn hơn. Một lần bác đi vũng tàu và đua với một chiếc Grandis, sau đó bác chuyển qua Grandis luôn, các bác hỏi kinh nghiệm hai bác ấy.
Tóm lại so với AT thường INVECS nhanh, mạnh hơn; và khi cần cũng tiết kiệm hơn.

E cảm ớn bác Trường nhiều lắm !!
Còn cái thắt mắc nữa là, sao e nghe nói hộp số của e Gala là hộp số Vô cấp CVT
Mà hộp số vô cấp nhiều người chê lắm "mang tính toàn cầu" luôn ko phải ở VN chê ko nên rất ít hảng xe lắp ráp hộp số Vô cấp, giờ thằng TOY nó lắm lại cho Altis " nâng cấp lên thành Vô cấp ảo. Và theo em nghiên cứu trên nhiều diễn đàn thi hộp số Vô cấp được đánh giá ko cao.
Em thắc mắc nhiều quá, nhưng do e hiểu mập mờ quá nên nhờ bác giải thích dùm.
E cảm ơn bác lần nữa !!!!! Chúc bác thành công !!
 
Last edited by a moderator: