1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Hộp số Gala 1.6 là INVESC III, cao hơn Gala 2.0 là INVESC II, Có thể nguyên do là do kỹ thuật đi trước xa quá nên bị phản ứng ngược ( ý kiến riêng).
Gala 1.6 bị tố là sang số êm quá, lên số mà không có cảm giác sang số. Sau đó thì Gala 2.0 trở lại INVECS II. Sau này thì Lancer 2007 phân khối lớn hơn vẫn lắp CVT trên nhiều dòng.
Ở Mỹ, các xe Mitsubishi Dinamate phân khối lớn hơn nhiều vẫn lắp CVT.
Thật ra CVT hiện đại hơn một bậc.
 
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
truong195 nói:
Hộp số Gala 1.6 là INVESC III, cao hơn Gala 2.0 là INVESC II, Có thể nguyên do là do kỹ thuật đi trước xa quá nên bị phản ứng ngược ( ý kiến riêng).
Gala 1.6 bị tố là sang số êm quá, lên số mà không có cảm giác sang số. Sau đó thì Gala 2.0 trở lại INVECS II. Sau này thì Lancer 2007 phân khối lớn hơn vẫn lắp CVT trên nhiều dòng.
Ở Mỹ, các xe Mitsubishi Dinamate phân khối lớn hơn nhiều vẫn lắp CVT.
Thật ra CVT hiện đại hơn một bậc.
Theo em biết là INVECS-III là dành riêng cho ở hộp số CVT, còn INVECS-II là dành cho hộp số tự động kiểu thông thường.
Gala 2.0 sử dụng hộp số tự động kiểu thông thường nên sử dụng chương trình điều khiển INVECS-II, giống Grandis, Pajero Sport. Thật ra lúc giời thiệu Lancer Gala thì công nghệ CVT chỉ sử dụng cho động cơ dưới 2.0L. Sau này thì công nghệ này phát trển lên cho cả các động cơ trên 2.0L luôn.
 
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
nguyenhuy0405 nói:
truong195 nói:
nguyenhuy0405 nói:
Bác Trường ơi cho e hỏi hộp số tự đông 4 cấp INVECS-II trên Pajero Sport nó khác hộp số 4 cấp thường điểm nào. E nghe giang hồ đồn là nó ngon lắm. Có phải hộp số lắp trên con Grandis và con Pajero đàn anh nổi tiếng ko?
Hộp số INVECS của Mit khác hộp số thường ở chất lượng bộ điều khiển lên / xuống số.
Điều này giống như một người lái xe thường và một người lái chuyên nghiệp; trên cùng một chiếc xe, người lái chuyên nghiệp lên xuống số hợp lý theo từng trường hợp, chạy tiết kiệm, chạy nhanh, đua....họ chỉ khác nhau thời điểm chọn số mà hai xe di chuyển khác nhau hoàn toàn.

Thông thường, với hộp số tự động, việc lên xuống số là một tỉ lệ giữa tốc độ động cơ, tốc độ đang di chuyển của xe và chế độ lớn nhỏ của chân ga.
Tỉ lệ này không phải là tối ưu, chỉ ở mức hợp lý trung bình. Vì nếu phù hợp với chạy nhanh thì sẽ rất hao xăng khi chạy trong thành phố, và ngược lại. Ví dụ hiện nay, một chiếc xe AT thông thường phân khối 0,9-1.1 lít, chạy đường trường 7 lít , nhưng trong thành phố có thể lên đến 11-13 lít. Và ngoài đường trường cũng tăng tốc kém.

Đối với hộp số INVECS, bộ điều khiển hộp số tăng cường một hệ thống suy luận gọi là "logic mờ " ( hệ thống này được trang bị trên một số xe Mit và Honda).
Nhờ hệ thống này mà bộ điều khiển trở thành một người lái cưc kỳ chuyên nghiệp, nó sẽ tự động chọn số tối ưu với từng chế độ tiết kiệm, đua, hay trung bình...Nên Động cơ vẫn thế mà tính năng vận hành cao hơn nhiều.
Một chức năng nữa là nhận biết người lái qua các thao tác, khiến xe chọn được chế độ tối ưu rất nhanh.
Lúc trước, thời Gala 1.6 mới ra, mức tiêu hao xe này thường là 6.5- 7 lít đường trường và 8.5 - 9.5 lít trong thành phố. Đường trường thì phóng không thua gì những chiếc 2.0 và thành phố thì tiết kiệm hơn những chiếc AT 1. dưới nó.

Hộp số Triton và Zinger là AT thông thường, loai trang bị trên Pajero Sport hiện giờ là INVECS II.
Một số bác đang sử dụng Triton AT , lái thử Pajero Sport AT đều đánh giá rất cao hộp số xe này, Động cơ vẫn thế, nhưng chạy mạnh hơn, nhanh hơn.

Các bác có thể đăng ký lái thử theo nhóm, cùng lái Triton AT và Pajero Sport AT để tiện so sánh. Dù rằng khi lái thử, mình vừa leo lên lại " leo xuống ngay" nên xe khó xác lập tối ưu.
Hay các bác mượn/hỏi Grandis của người quen, chạy thử xa xa với các chế độ thì cảm nhân được.
Ở hội Mit có hai bác chạy "dập" là bác Quynh Grandis vàbác Busybee. Bác BusyBee trước chạy BMW với số và công suất lớn hơn. Một lần bác đi vũng tàu và đua với một chiếc Grandis, sau đó bác chuyển qua Grandis luôn, các bác hỏi kinh nghiệm hai bác ấy.
Tóm lại so với AT thường INVECS nhanh, mạnh hơn; và khi cần cũng tiết kiệm hơn.

E cảm ớn bác Trường nhiều lắm !!
Còn cái thắt mắc nữa là, sao e nghe nói hộp số của e Gala là hộp số Vô cấp CVT
Mà hộp số vô cấp nhiều người chê lắm "mang tính toàn cầu" luôn ko phải ở VN chê ko nên rất ít hảng xe lắp ráp hộp số Vô cấp, giờ thằng TOY nó lắm lại cho Altis " nâng cấp lên thành Vô cấp ảo. Và theo em nghiên cứu trên nhiều diễn đàn thi hộp số Vô cấp được đánh giá ko cao.
Em thắc mắc nhiều quá, nhưng do e hiểu mập mờ quá nên nhờ bác giải thích dùm.
E cảm ơn bác lần nữa !!!!! Chúc bác thành công !!
Hộp số vô cấp của Lancer Gala có nhiều ưu điểm như xe chuyển số cực kỳ êm dịu (vì giống như không chuyển số!), tuy nhiên cũng có cái hạn chế là tăng tốc không "đã" - điều này cũng dễ hiểu vì động cơ có 1.6L thì không thể đòi hỏi nhiều hơn.
Nếu mình nhớ không nhầm thì Outlander cũng sử dụng hộp số vô cấp CVT. Hộp số này đã có nhiều bước phát triển so với hộp số của Gala, chẳng hạn như có thêm chế độ sang số thể thao với 6 cấp.
Trở lại với Pajero Sport, với hộp số INVECS-II Sport Mode thì có thể xem là vượt trội hơn so với các đối thủ.
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
truong195 nói:
Mit rõ khổ! Nhẹ cũng bị chê mà nặng cũng bị chê.
Khung sườn, tôn võ... Mit luôn làm chắc hơn các hiệu khác, Pajero Sport- cùng Triton đạt chuẩn va chạm 4 sao mà chỉ cần 2 túi khí ( các xe nhỏ, cứng vững kém phải tăng số túi khí để đạt chuẩn an toàn)
Đã PM link tham khảo cho bác.

rise.jpg


frame2.jpg




Với kết cầu khung sườn RISE, chiếc PS được gia cố nhiều hơn hẳn những chiếc xe khác. Những gia cố này bảo đảm độ bền và góp phần bảo đảm trọng tâm thấp của xe. Bác tìm và so sánh với khung sườn của các xe khác.
mitjpg9.jpg
Bác ạ, em nghĩ các cụ bảo là " xấu đều thì hơn tốt lỏi ". Chẳng qua em thấy các bác trên otofun kêu nhiều về bót lái và thước lái của Triton ( www.otofun.net/threads/188691-triton-trao-doi-cac-van-de-ve-ky-thuat ) nên em lo xa vậy thôi. Cái nữa là em muốn hỏi các bác em thằng anh Montero nó khác gì thằng em Sport mà lại nhẹ hơn thằng em 400kg thôi mà
39.gif
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
glare2 nói:
Bác ạ, em nghĩ các cụ bảo là " xấu đều thì hơn tốt lỏi ". Chẳng qua em thấy các bác trên otofun kêu nhiều về bót lái và thước lái của Triton ( www.otofun.net/threads/188691-triton-trao-doi-cac-van-de-ve-ky-thuat ) nên em lo xa vậy thôi. Cái nữa là em muốn hỏi các bác em thằng anh Montero nó khác gì thằng em Sport mà lại nhẹ hơn thằng em 400kg thôi mà
39.gif

Cái này có vẻ đáng lo đây, chúng nó chung nhau nhiều thứ thì cũng dễ bệnh như nhau lắm chứ?
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
Vâng, em cũng đang tăm tia em PS này nhưng thấy nó hơn ông anh song sinh Triton có 2 cái ghế, cái cửa hậu, miếng tôn nóc nhưng lại ngắn hơn 50cm chiều dài mà nặng hơn những 400kg ( www.vinastarmotors.com.vn/ ). So với ông anh cả Montero cũng 7 chỗ mà vẫn nặng hơn 400kg thì em thực sự bối rối vì ko biết nó chứa cái gì bên trong mà nặng hơn nhiều thế.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác so sánh với các xe tương tự là Ford
Trọng lượng không tải kg
Triton 1.850 Pajero Sport 2050
Ranger 1803 Everest 1990

Từ khung sườn bán tải lên thành SUV tăng trong lượng 200kg là bình thường. Còn số 400 Kg không biết từ đâu.
Xe Triton rất được ưa chuộng ở Miền Bắc để off road, điều đó đã nói lên chất lượng của xe. Việc phải tăng cường, gia cố thêm một vài bộ phận là đương nhiên cho phù hợp.
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
Em thấy con Pajero Montero GLS AT/MT Trọng lượng không tải [kg] là 1.650kg mà đều là 7 chỗ, khung RINSE chiều dài 4900 ( dài hơn PS là 205mm ). Everest chiều dài 5062mm so với Ranger là 5173mm chỉ ngắn chassi hơn có 111mm nhưng PS chiều dài 4695mm so với Triton là 5215mm thì ngắn hơn những 520mm cơ đấy. Vậy vấn đề là ở đâu ? Khung xe có gì khác biệt ? Các bộ phận khác như thế nào ? Chắc mấy cái này phải mấy bác trong nhà máy mới biết được mất. Túm lại là thắc mắc thì em cứ thắc mắc còn mua xe thì em phải đợi xem các bác đi tiền trạm cho biết ý kiến mới được. Mấy cái specification cũng chỉ để tham khảo mà thôi, nó chả rẻ như cái đthoại mà mua rồi ko thích thì ném cho con chơi đtử.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Xem đoạn Video em thấy hành trình của giảm xóc rất lớn.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=h9s2szV47XU&feature=related[/tube]