1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ở Việt nam, cứ 3-5 chiếc zace bán ra thí có 1 jolie. Nhưng hiện nay ra đường thì chỉ thấy toàn Jolie. Còn zace hầu hết đã thành xe đậu, lâu lâu chạy một lần.
Điều đó đã nói lên chất lượng của Mit ở cái ao làng này.
 
  • Like
Reactions: mit.jacmo84
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Ai bảo bác dân ở Mỷ mua xe đi vài năm thôi thế? tôi ở Mỹ thấy xe cũ đời 9X thậm chí 8X còn chạy đầy ngoài đường nhiều hơn cả vn đấy
Ai có đk lắm thì mua xe mới chay tầm 6-8 năm hết bảo hành theo xe là họ bán xe cũ đi, chấp nhận lỗ 1 khúc để đi xe mới.Họ đa phần là dân Mỹ trắng gốc.Chứ số người mua xe dùng từ khi xe mới cho đến khi xe vứt đi vô bãi rác hay cho từ thiện cũng không phải ít đâu.
Bạn ba mẹ mình mua 1 con corolla đời 2000 của 1 ông lão Mỹ trắng 80 tuổi, xe ít chạy 1 đời chủ( chừng 60 ngàn dặm cho 1 con xe 14 tuổi là hàng cực hiếm đấy nhá ) do ông lão sắp biị DMV thu hồi bằng lái, không cho lái nữa ( chắc do thi lực thật sự có vấn đề ) nên bán rẻ lai con xe có 3000 thôi
Còn gia đình ông cậu mình ỏ san jose 30 năm, ổng lương năm hơn 200k usd, nhà 2 căn mà dàn xe của ổng toàn là Toyota 5 chiếc đời thấp nhất là 2009 còn lại là đời 98,99,2000 và 1 con bán tải đời 8X nữa
Xe bán chạy thì đã nghe quen lắm rồi nhưng chưa bao giờ nghe khái niệm xe bán áp đảo ? Nghe nó tối nghĩa sao sao ấy
Bác lại nữa rồi, lại nói chuyện bên ấy...
xe bán áp đao là 30 chiếc toy thì mới có 1 con mit hay nis... Băc hiểu rồi chứ.
thôi chừng nào bác về vn thì em và bác nói chuyện chắc dễ hơn... Em đi ra
 
Hạng B2
25/11/05
429
654
93
Cũng như tại sao ơ vm xe máy thì honda là trùm mà không phải suzuki hay yamaha hay vespa ?

Nói về cái này thì chủ yếu do tập quán, thói quen, tâm lý đám đông,... của người Việt nên những thương hiệu có mặt đầu tiên tạo dấu ấn sẽ có rất nhiều lợi thế mà những kẻ đi sau khó có thể lật đổ được như xe máy thì mặc định là Honda, ôtô thì Toyota, điện thoại thì Nokia, tv thì Sony,..... ở đây ko nói các thuong hiệu này ko tốt nhưng nhờ rất nhiều vào tâm lý của người Việt mà họ nắm thị phần cao một cách ấn tượng hơn nhiều so với sự ấn tượng mà các sản phẩm của họ có thể gây được, duy có trường hợp Apple lật đổ dc Nokia là ngoại lệ khá hiếm hoi, dù vậy những phân khúc feature phone ko có Apple thì Nokia vẫn vô đối trong mắt người Việt...
 
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Đừng đem cái ao làng ở vn ra ;làm ví dụ.Toyota toàn cầu phân khúc nào cũng thành công hết cả, thằng Mitshi cửa nào mà so
dòng sedan phổ thông ( compact/ midsize/ full size ) thì corolla/camry và avalon làm trùm.Muốn công nghệ mới thì camry và avalon đều có bản hybrid hết cả đấy.
dòng crossver thì có Rav4, SUV có Land cruiser/ minivan có sienna, bán tải có tundra, tacoma
dòng nào thằng Toyota cũng thắng lớn hết cả
Chưa nói phân khúc xe sang lexus cũng của hãng Toyota thì Mitshubishi có cửa cạnh tranh nổi không vi nó làm gì có phân khúc xe sang
Canh tranh với xe Toyota thì thằng Honda có lực, kế đến là Nissan chứ Mitsubishi không có cửa nhé,
Toyota thành công là nhờ các yếu tố theo thứ tự như chiến lược bán hàng (cái này Toy trùm), kế đó là tâm lý người dùng (số đông, phụ tùng, bán lại) , ... cuối cùng mới là chất lượng và công nghệ.
Nói về chất lượng thì Toy không phải tốt nhất nhưng chấp nhận được. Cụ thể là các bảng xếp hạng đánh giá xe tốt của những tổ chức chuyên gia uy tín rất ít có đại diện của Toy, thêm vào đó Toy triệu hồi xe rất nhiều đợt và được đặt biệt danh là "vua triệu hồi".
Còn nói về công nghệ thì phải công nhận công nghệ Hybrid thì vẫn chưa ai theo kịp Toy, dòng Hybird tuy đang bắt đầu phổ biến nhưng nhìn chung vẫn đang kén người dùng vì chi phí bảo trì. Vì thế con ách chủ bài vẫn là động cơ xăng hoặc diesel. Động cơ xăng thì Toy chả có công nghệ gì mới, cứ bài cũ làm hoài, sắp tới còn tính chuyện đưa Skyactiv của Mazda gắn vào nữa. Còn diesel thì cũng không có gì đặt sắc, phải mang công nghệ Hybrid đi trao đổi với công nghệ diesel của BMW.
Tóm lại Toy thành công là do chiến lượt marketing, đánh đúng vào tâm lý người dùng chứ không phải chất lượng hay công nghệ của Toyota là nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/2/08
1.778
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Ở Việt nam, cứ 3-5 chiếc zace bán ra thí có 1 jolie. Nhưng hiện nay ra đường thì chỉ thấy toàn Jolie. Còn zace hầu hết đã thành xe đậu, lâu lâu chạy một lần.
Điều đó đã nói lên chất lượng của Mit ở cái ao làng này.
Gì bác, em thì thấy ngược lại đúng hơn, sài gòn đi gặp zace quài, jolie đi tỉnh mới thấy, chủ yếu toàn xe tã, đồng sơn thì xuống màu.hên lắm thì gặp đc chiếc màu bọc đô còn keng.zace thì như kiến.ông anh em chạy chiếc zace biển xanh giải đua xe đạp cúp truyền hình tp.hcm đây.xe 2004 cày trên 60 vạn rồi mà chưa hết khấu hao nữa.chạy giải xuyên việt liên tục ngon lành.
 
Hạng D
24/2/08
1.778
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Toyota thành công là nhờ các yếu tố theo thứ tự như chiến lược bán hàng (cái này Toy trùm), kế đó là tâm lý người dùng (số đông, phụ tùng, bán lại) , ... cuối cùng mới là chất lượng và công nghệ.
Nói về chất lượng thì Toy không phải tốt nhất nhưng chấp nhận được. Cụ thể là các bảng xếp hạng đánh giá xe tốt của những tổ chức chuyên gia uy tín rất ít có đại diện của Toy, thêm vào đó Toy triệu hồi xe rất nhiều đợt và được đặt biệt danh là "vua triệu hồi".
Còn nói về công nghệ thì phải công nhận công nghệ Hybrid thì vẫn chưa ai theo kịp Toy, dòng Hybird tuy đang bắt đầu phổ biến nhưng nhìn chung vẫn đang kén người dùng vì chi phí bảo trì. Vì thế con ách chủ bài vẫn là động cơ xăng hoặc diesel. Động cơ xăng thì Toy chả có công nghệ gì mới, cứ bài cũ làm hoài, sắp tới còn tính chuyện đưa Skyactiv của Mazda gắn vào nữa. Còn diesel thì cũng không có gì đặt sắc, phải mang công nghệ Hybrid đi trao đổi với công nghệ diesel của BMW.
Tóm lại Toy thành công là do chiến lượt marketing, đánh đúng vào tâm lý người dùng chứ không phải chất lượng hay công nghệ của Toyota là nhất.
Cứ nhìn danh sách động cơ tốt nhất năm và giải xe uy tín nhất năm từng phân hạng là rõ bác nhé.năm nào cũng có xe toy và honda và nissan, toy bị mất uy tín mấy năm gần đây lag do doanh số quá lớn dẫn đến ko đảm bảo chất lượng, tuy nhiên toy đã thay đổi chính sách trong năm nay lag tập trung vào chất lượng hơn số lượng, nhươngf ngôi vị số 1 lại cho VW.mitsu thì chất lượng tương đối vì là xe nhật, tuy nhiên thiết kế lại cạn về kiểu dáng , chỉ có outlander là sản phẩm nổi bật.mitsu sống đc là nhờ có lương fan trung thành, chứ nói về dài thì ko vó gì sáng sủa.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nói về chất lượng thì Toy không phải tốt nhất nhưng chấp nhận được. Cụ thể là các bảng xếp hạng đánh giá xe tốt của những tổ chức chuyên gia uy tín rất ít có đại diện của Toy, thêm vào đó Toy triệu hồi xe rất nhiều đợt và được đặt biệt danh là "vua triệu hồi".
t.

Xem đánh giá bao giờ mà bảo xe của Toy rất ít có đai diện vậy :
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Affordable-Midsize-Cars/
http://www.kbb.com/car-reviews-and-news/top-10/best-sedans-under-25000-2013/2000009437-8/
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/rankings/Affordable-Small-Cars/
http://www.edmunds.com/minivan/2013/buying-guide.html

Thu hồ xe để sửa lỗi , hãng nào mà chà thu hồi nào phải xe của Toyota,xe Mỹ/xe Nhật khác, xe Đức đều từng bi thu hồi đề sửa hết cả.Đó là chuyện rất bình thường của các hãng ô tô. ở nước ngoàiChả có thằng nào dám tự tin khẳng đĩnh xe của hãng tôi chưa bao giờ phải bi thu hồi để sửa lỗi hết cả.Xe bi lỗi kỹ thuật không thu hồi để sửa miễn phí cho khách, lỡ khách hàng chạy xe mà bi tai nạn họ biết là lý do kỹ thuật thì đâm đơn kiện tập thể hãng cho lòi mắt ra mà vác chiếu hầu tòa rồi bồi thường thiệt hại, ảnh hưởng đến chuyện làm ăn.
Ở vn chắc các bác chưa quen với chuyện hãng recall xe để sửa thì cũng nên xem mấy cái link tôi post để thấy bao nhiêu anh đã và đang phải thu hồi xe
http://www.cbsnews.com/feature/general-motors-recall/
http://thekoreancarblog.com/2014/08/01/hyundai-recalls-883000-sonata-yf-in-u-s/
http://www.usatoday.com/story/money/cars/2014/07/08/honda-recall-expanded/12388069/
http://www.usatoday.com/story/money...s-recall-prompted-by-faulty-air-bag/13209737/
http://www.dw.de/german-carmaker-volkswagen-announces-large-scale-recall/a-17226793
http://money.cnn.com/2014/07/16/autos/bmw-recall/
Toyota có số lượng xe bán nhiều nhất nên bi recall nhiều cũng dể hiễu.
Chất lượng xe tốt nhất thì phải qua 1 thờ gian sư dụng khá dài mới đánh giá đầy đủ.Xét về động cơ/ hộp số thì thằng Toyota tương đối ok nhất trong các anh.Điển hình là camry bao giờ cũng được đánh giá cao
http://usnews.rankingsandreviews.com/cars-trucks/Toyota_Camry/
Because it has the best combination of positive reviews, price and long-term ownership costs in its class, we named the 2014 Toyota Camry Best Midsize Car for the Money.
Ở nước ngoài muốn thành công không chỉ nhờ khâu marketing mà còn phải phụ thuộc rất lớn vào chất lượng sản phẩm sản phẩm còn không thì cạnh tranh không lại đối thủ, bi rớt hạng.
Đô tin cậy thằng Toyota luôn được xếp đầu bảng hơn tất cả các anh khác
http://wallstcheatsheet.com/automobiles/10-vehicle-brands-that-are-the-most-reliable.html/?a=viewall
Number one on our list? Toyota (NYSE:TM). Already holding the top spot in many people’s minds, Toyota builds cars, trucks and SUVs that are not only incredibly reliable, but unrivaled in efficiency and value. Achieving 210,705 miles on average, Toyota outclasses every other brand in the world on the reliability scale. Most people don’t have to look far to see an older Toyota model still hitting the pavement in most cities, as they are among the most sturdy and steadfast vehicles available. If you’re shopper looking for the most reliable vehicle you can get, a Toyota model should be at the top of your list.
Bời vậy nó mới giữ được vi trí số 1 suốt bao năm
 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Mẩu mả của Mit..,theo mình kg có gì đặc sắc hơn Vios hay City,nhưng nếu nói về khung gầm của công nghệ mới,thì Mit..rất đáng để các bác lựa chọn...
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
@bác cali : chỉ nói chuyện thị trường trong nước,nuước ngoài không bàn đến.
Bác lại nữa rồi, lại nói chuyện bên ấy...
xe bán áp đao là 30 chiếc toy thì mới có 1 con mit hay nis... Băc hiểu rồi chứ.
thôi chừng nào bác về vn thì em và bác nói chuyện chắc dễ hơn... Em đi ra

@ Trung bác nói hoàn toàn không đúng. Bác cứ hẹn ra chổ nào đó rồi đếm xe chạy trên đường trong 10, 20 phút là thấy ngay Jolie nhiều hơn nhiều. Đây là một gợi ý để bác nào quan tâm thì bước ra đường nhìn thử.

Có ba mảng thị trường: Thế giới, khu vực và Việt nam.
Thế giới: không quan tâm.
Khu vực, xe Mit dùng tương đối, nhưng cũng không quan tâm.
Trong nước: Xe Mit dùng rất tốt, dù chất lưong dịch vụ bảo dưỡng kém Toy, như thế là đủ cho nhiều người, nếu chú ý chăm sóc thì độ bền Mit sẽ hơn. Chiếc xe với những phụ tùng mỏng manh thì không thể bền hơn một chieeswc to chắc được, nhất là cùng trình độ.
Tính kinh tế, nếu tính chi li, ví dụ mua xe co gia đình, thì Mit tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối: