Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
53
Dành cả buổi tối đọc bài ở đây cuối cùng e cũng đã đọc xong 24 trang của bài này. Sau khi đọc xong e có một vài ý kiến như sau:

Thứ nhất: Các bác vào đây chê Mitsuishi (e xin phép được nêu đầy đủ tên Mitsubishi chứ e không gọi là Mit vì e tôn trọng thương hiệu này :)) đều rất cảm tính cá nhân, cái xe nó còn chưa về mà các bác chê như các bác đã từng sở hữu nó rồi ý. Kể cả đối với những chiếc đã có mặt trên thị trường rồi nhưng chưa biết các bác đã thử ngồi lên xe và cảm nhận chưa :cool:.
Thứ hai: Các bác vào đây che Mitsubishi đa số so sánh với Toyota, Kia và Honda.
Thứ 3: Các vấn đề các bác đề cập tới khi nhắc tới chiếc xe này nói riêng và các mẫu xe khác của Mitsubishi bao gồm:
  • Ngoại hình
  • Công suất và độ vọt
  • Giá cả
  • Độ bền
  • Tiêu hao nhiên liệu
  • Sales và marketing
E xin đi vào nhận xét cụ thể từng phần như sau:
  • Ngoại hình: Theo quan điểm cá nhân và mắt thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, các bác không thể áp đặt lối suy nghĩ của các bác vào người khác được, và khi mua xe thì các bác thấy mẫu nào đẹp thì nó là đẹp, mẫu nào xấu thì nó là xấu, các bác thích mẫu nào là thẩm mỹ của các bác. Chúng ta không thể hài lòng tất cả các con mắt thẩm mỹ được. Cá nhân e thì thấy xe Mitsubishi thiết kế đẹp, và đó là cách nhìn và gu thẩm mỹ của e.

  • Thứ 2 về công suất: Các bác nói máy 1.2 - 78 Hp so với xe này là yếu?;) Các bác nghĩ ngoài công suất động cơ và mô men xoắn ra thì còn yếu tố nào ảnh hưởng tới lực kéo và tốc độ xe? Chắc các bác chỉ vô tình quên đi cái tự trọng của xe và cái hộp số thôi nhỉ? :3dcuoi:. Em xin nhắc lại là xe này nhẹ hơn các xe cùng loại 200kg đó ạ (200kg đó sấp xỉ cân nặng của 3 người lớn tại VN và 200kg đó bằng 1/5 trọng lượng không tải của các xe cùng loại), tỉ số công suất và trọng lượng là 0.92, tăng tốc 0-100km/h trong 12.8s
9896655633_310e0bba4a_o.jpg

Còn nếu so sánh thêm thì các bác lấy con fortuner với con Pajero SP ra so sánh thử cũng được (cái này nhiều clip nước ngoài có đăng trên youtube rồi ạ)
  • Giá cả: Các bác ban đầu dìm không thương tiếc luôn :D. Con này thì nó cao hơn moring và thấp hơn yaris.
  • Độ bền: xe cũ ra đường e thấy jolie nhiều hơn zace (các bác đừng nói zace kinh doanh mà không dùng cho gia đình nhé, nghe lạ lắm ý). Xe mới thì e chưa thấy ai đánh giá nhiều.
  • Nhiên liệu như ở bảng trên đã trình bày em không nhắc lại nữa
  • Sale và marketing: Phải công nhận mảng này Mitsubishi không được tốt chứ chưa nói là quá tệ, nguyên nhân cụ thể e cũng đang tìm hiểu nhưng có lẽ 1 phần do 1 thời gian Mitsubishi bỏ bê mảng này quá, cộng thêm có quá ít mẫu xe để lựa chọn (đặc biệt là sedan và compact) nên khách hàng cũng vì thế mà sẽ ít hơn => thương hiệu ngoài đường mà ta nhìn thấy ít hơn. Hy vọng sau dịp này Mitsubishi tập trung phát triển xe du lịch sẽ ra nhiều mẫu xe hơn nữa cho khách hàng lựa chọn.
Ghi chú: Hôm qua chạy xe xuống Đồng Nai em thấy cũng đâu ít bác chạy Pajero Sport đâu? toàn đường đồi núi không ah. Mà sao Tp e ít gặp hơn nhỉ :3dnhiumay:
Mình xin có chút ý kiến, mình cũng fan Mit lâu chạy qua nhiều loại xe Mit nên cũng có chút kiến thức cơ bản về xe nên nếu như so sanh như vậy thì mình thấy k ổn theo kiểu bác nói về công suất, moment xoắn rồi tự trọng xe của xe nhẹ.......gì gì đó thì bác tự mâu thuẩn với chính mình vì theo cách tính đó thì cũng theo cáo bảng bác đưa ra thì thằng I10 mới là tên ok nhất cũng 1.2AT 78HP nhưng tự trọng lại năng tới 930kg mà gia tốc lên 100km cũng như mirage là 12.8S. ai cũng có 1 tình yêu xe vào box Mit mà chê Mit thì k ổn chút nào cải làm sao lại dù là xe tốt, nhưng bênh vực phải trên tiêu chí khoa học trao đổi để phát triển và cùng nhau tiến bộ chứ k nên hạ thấp lẩn nhau, hoặc dựa trên tiêu chí phản khoa học, xe nào cũng hay và cũng tốt cả, mổi hảng đều có khách hàng và sản phẩm riêng của mình và doanh số, sự hài lòng của khách hàng là kết quả cuối cùng đánh giá sự thành công của hảng đó nên theo yêu cầu, tình hình tài chính, nhận xét riêng và yêu cái xe nào đã tận tụy phục vụ cho mình qua những lúc khó nhất thì chọn thôi, ai từng chơi trong hội Mit đều biết câu nói này khi anh em bước chân vào chơi với nhau CHƠI VỚI NHAU NGƯỜI VỚI NGƯỜI LÀ CHỦ YẾU CHƯ XE CỘ CHỈ LÀ CÁI CỚ ĐỂ ĐẾN VỚI NHAU THÔI, nên mong các bác bình tỉnh hạ nhiệt trao đổi ôn hòa vui thôi, nhân tiện đọc 27 trang mình nhận thấy có 1 sự phối hợp rất nhịp nhàng của 1 số nick với nhau, hoan hô đó là sự đoàn kết hé
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/6/14
1.316
844
113
Mình xin có chút ý kiến, mình cũng fan Mit lâu chạy qua nhiều loại xe Mit nên cũng có chút kiến thức cơ bản về xe nên nếu như so sanh như vậy thì mình thấy k ổn theo kiểu bác nói về công suất, moment xoắn rồi tự trọng xe của xe nhẹ.......gì gì đó thì bác tự mâu thuẩn với chính mình vì theo cách tính đó thì cũng theo cáo bảng bác đưa ra thì thằng I20 mới là tên ok nhất cũng 1.2AT 78HP nhưng tự trọng lại năng tới 930kg mà gia tốc lên 100km cũng như mirage là 12.8S. ai cũng có 1 tình yêu xe vào box Mit mà chê Mit thì k ổn chút nào cải làm sao lại dù là xe tốt, nhưng bênh vực phải trên tiêu chí khoa học trao đổi để phát triển và cùng nhau tiến bộ chứ k nên hạ thấp lẩn nhau, hoặc dựa trên tiêu chí phản khoa học, xe nào cũng hay và cũng tốt cả, mổi hảng đều có khách hàng và sản phẩm riêng của mình và doanh số, sự hài lòng của khách hàng là kết quả cuối cùng đáng giá sự thành công của hảng đó nên theo yêu cầu, tình hình tài chính, nhận xét riêng và yêu cái xe nào đã tận tụy phục vụ cho mình qua những lúc khó nhất thì chọn thôi, ai từng chơi trong hội Mit đều biết câu nói này khi anh em bước chân vào chơi với nhau CHƠI VỚI NHAU NGƯỜI VỚI NGƯỜI LÀ CHỦ YẾU CHƯ XE CỘ CHỈ LÀ CÁI CỚ ĐỂ ĐẾN VỚI NHAU THÔI, nên mong các bác bình tỉnh hạ nhiệt trao đổi ôn hòa vui thôi, nhân tiện đọc 27 trang mình nhận thấy có 1 sự phối hợp rất nhịp nhàng của 1 số nick với nhau, hoan hô đó là sự đoàn kết hé


Bác nhận xét cũng đúng. Like
 
  • Like
Reactions: bobom70
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mình xin có chút ý kiến, mình cũng fan Mit lâu chạy qua nhiều loại xe Mit nên cũng có chút kiến thức cơ bản về xe nên nếu như so sanh như vậy thì mình thấy k ổn theo kiểu bác nói về công suất, moment xoắn rồi tự trọng xe của xe nhẹ.......gì gì đó thì bác tự mâu thuẩn với chính mình vì theo cách tính đó thì cũng theo cáo bảng bác đưa ra thì thằng I20 mới là tên ok nhất cũng 1.2AT 78HP nhưng tự trọng lại năng tới 930kg mà gia tốc lên 100km cũng như mirage là 12.8S. ai cũng có 1 tình yêu xe vào box Mit mà chê Mit thì k ổn chút nào cải làm sao lại dù là xe tốt, nhưng bênh vực phải trên tiêu chí khoa học trao đổi để phát triển và cùng nhau tiến bộ chứ k nên hạ thấp lẩn nhau, hoặc dựa trên tiêu chí phản khoa học, xe nào cũng hay và cũng tốt cả, mổi hảng đều có khách hàng và sản phẩm riêng của mình và doanh số, sự hài lòng của khách hàng là kết quả cuối cùng đánh giá sự thành công của hảng đó nên theo yêu cầu, tình hình tài chính, nhận xét riêng và yêu cái xe nào đã tận tụy phục vụ cho mình qua những lúc khó nhất thì chọn thôi, ai từng chơi trong hội Mit đều biết câu nói này khi anh em bước chân vào chơi với nhau CHƠI VỚI NHAU NGƯỜI VỚI NGƯỜI LÀ CHỦ YẾU CHƯ XE CỘ CHỈ LÀ CÁI CỚ ĐỂ ĐẾN VỚI NHAU THÔI, nên mong các bác bình tỉnh hạ nhiệt trao đổi ôn hòa vui thôi, nhân tiện đọc 27 trang mình nhận thấy có 1 sự phối hợp rất nhịp nhàng của 1 số nick với nhau, hoan hô đó là sự đoàn kết hé
9896655633_310e0bba4a_o.jpg

không phải i20 mà là i10 đời trước. xe này nhỏ hơn, chât hơn nen cản gió ít hơn.
MG to tương đường i20
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
chuyenj chiếc xe nhỏ, công suất bằng chiếc xe lớn hơn và tăng tốc nhanh băng chiếc xe lơn là bình thường. Cứ điêu chỉnh cho xăng nhiều là tăng tốc tốt thôi.
i10 6,2lit/100km MG 4,7 = 1,5 lít. 1,5 lit nhiều lắm, chỉ cần mua thêm vài linh kiện là nó tăng lên 4.7 % 1.5 khoảng 25%.
Công suất Mirage có thể bùa lên khoảng 15-18% với vài linh kiện tốn khoang 50k.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: htv254
Hạng B2
18/8/12
420
210
43
HCM
dailyxemitsubishi.com
ai cũng có 1 tình yêu xe vào box Mit mà chê Mit thì k ổn chút nào cải làm sao lại dù là xe tốt, nhưng bênh vực phải trên tiêu chí khoa học trao đổi để phát triển và cùng nhau tiến bộ chứ k nên hạ thấp lẩn nhau, hoặc dựa trên tiêu chí phản khoa học, xe nào cũng hay và cũng tốt cả,
Em đồng ý với bác cái khoản này ;). Ở đây em cũng không có bênh vực Mitsubishi tới mức phải coi Mitsubishi là nhất trong tất cả các xe, chỉ là thấy nhiều bác chê về xe này trong khi xe chưa về Việt Nam và không có dẫn chứng cụ thể nào hết, các bác ý còn chưa được ngồi lên xe và cảm nhận nữa :D.

Còn về cái vụ "công suất, moment xoắn rồi tự trọng xe của xe nhẹ" thì cũng không phải là không có cơ sở đâu bác. Nếu so sánh về tăng tốc và lực kéo của xe thì còn cần nhiều yếu tố khác nữa ngoài mấy điểm mà em đã nêu, có thể kể thêm vụ bác @truong195 nói như diện tích cản gió và điều chỉnh tỉ lệ xăng cho xe nữa,... Nếu bác lấy cùng 1 cái động cơ (thực tế thì mỗi hãng có các loại động cơ khác nhau nhưng em mạn phép so sánh cùng 1 loại động cơ cho các bác tiện hình dung) và lắp lên 2 chiếc xe khác nhau về thông số kỹ thuật như: hình dạng xe (bao gồm kích thước, diện tích cản gió chính diện,...), trọng lượng xe, và có hai cái hộp số khác nhau trên 2 xe nữa thì các bác sẽ thấy sự khác biệt liền các thông số này ảnh hưởng tới lực kéo, tốc độ tăng tốc và tiêu hao nhiên liệu như thế nào ah:cool:. Còn cái vụ mà điều chỉnh tỉ lệ hỗn hợp xăng thì có lẽ em không cần giải thích thêm vì hầu như bác nào cũng biết vụ này rồi. hi
 
  • Like
Reactions: GOD_KILLERX
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mit marketing yếu, nên bị ép.
Ví dụ 90% người sử dụng xe đều nghĩ rằng phụ tùng Mit mắc hơn Toy hay Honda; nhưng thực tế thì ngươc lại. Đồ của Mit rẻ hơn hay bằng, lat nữa mình nói sau, bây giờ copy bên Honda:
xxxxx post: 9196818 nói:
Ý bác ám chỉ tôi ? Xin lỗi tôi không phải dân kỹ thuật ô tô, tôi chỉ nói về quan điểm của mình. Thứ nhất tôi không lấy SOHC của City ra so với xe abc xyz mà tôi bán để so sánh mà bác bảo tôi dìm hàng này để bán hàng nọ. Thứ 2 theo tôi nghĩ nếu SOHC Vtec của Honda đã ưu việt rồi vậy họ còn dùng động cơ DOHC trên Civic 2.0 để làm gì, vì DOHC sẽ phức tạp và tốn kém hơn SOHC. Theo tôi thấy cái nào ra sau thì dĩ nhiên cải tiến hơn và dễ được đón nhận hơn.
Tôi không hy vọng nhận được thiện cảm từ bác và mong bác vui về những lời xúc phạm người khác. hy vọng đây là lần cuối cùng tôi đề cập về comment của bác.

Me 2
1/ Bác tự xem lại cmt của mình khi đề cập đến khuyết điểm của City là động cơ SOHC ( civic 2014 bản 1.8 và 2.0 đều là loại SOHC hết nhé), bác đã trải nghiệm chưa hay chỉ suy đoán mà phán như đúng rồi. ---> thánh cmnl
2/ Bác có thấy sale HD nào qua box đề cập đến khuyết điểm xxx 2014 chưa? ---> Đạo đức nghề nghiệp của sale :3dchoctuc:
Mún người khác có thiện cảm với mình nên nhìn lại chính bản thân mình trước.
Chúc bác thành công trong sự nghiệp sale của mình.
 
Tập Lái
7/9/14
39
31
18
43
E mới lên os e hỏi nếu ko phải thì mong các bác tha lỗi. Bac Trường là sale của Mít hay đại diện VNS. Vì bác luôn là người xông pha bảo vệ Mit
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
E mới lên os e hỏi nếu ko phải thì mong các bác tha lỗi. Bac Trường là sale của Mít hay đại diện VNS. Vì bác luôn là người xông pha bảo vệ Mit
Em thấy bác nói cũng có lí. Nhưng nói thật với bác, em đã gặp 3-4 bác sales của Mit rồi, em chưa thấy ai tâm huyết và xông pha như bác Trường. Dù bác ấy có là sale hay không thì em nghĩ tình yêu xe (nói chung) của bác ấy cũng rất lớn.

Em vẫn nhớ nhiều năm trước (tuy em rất ít khi lên OS chơi), khi chiếc Mit Triton mới ra, bác Trường và vài bác khác đã chạy và có nhiều cảm nhận rất hay, làm em phát ghiền định mua. Nhưng nhà em cản quá vì chỉ đi trong phố mà đi bán tải thì không ổn lắm.

Em viết bài này, không liên quan đến cái "cuộc chiến kinh hoàng" ở thớt này lắm. Nhưng em thấy vài bác ném đá Mit "mỏi tay" rồi, lại quay sang ném luôn bác Trường thì hơi vô lí và kì kì ạ. Em xin hết! :)
 
Tập Lái
7/9/14
39
31
18
43
Chúc bác Trường còn đủ sức khỏe và nhiệt huyết để tiếp tục cuộc chiến đấu chắc chắn còn dài với Mit. Mong rằng nếu bác là người Mít thì ngoài việc bảo vệ bác sẽ có những phản hồi đích đáng với VNs để Mít ngày càng mạnh càng tốt hơn.
 
  • Like
Reactions: Kylevo