Đấy, nếu mới ra nó bán 480t thì có phải ngon hơn ko... Đập nát một loạt như morning,i20, swift.... 3 năm sau ra mẫu mới quất 530 ko ai nói gì... Đằng này hic. Nên chỉ lợi cho bọn mua xe cũ như em )Đành rằng thế nhưng đây lại nhanh quá. Mirage CVT định giá 531, KM rồi là 510, sau 4 tháng xuống phát 450! Vẫn mang tính chất ăn sổi lắm lắm!
Cho tôi xin lỗi trước nếu có sai.
Các bạn thường nói "cắt options".
Thật sự options là thứ mình yêu cầu thêm vào (hoặc là các xe có các options khác nhau; ví dụ xe 1 có "thêm" option A & C, xe 2 có thêm "option" B & D, ...)
Cho nên không thể nói "cắt hết options" mà là "không có nhiều option".
Chiếc xe base (naked version) có thể chỉ bằng 60% giá của chiếc xe có "thêm" tất cả options có được.
Chính vì thế nhập xe có thêm full options không có lợi về mặt bán vì 1 chiếc Outlander Sport với full options bằng 1 chiếc xe sang Lincoln MKC bản base.
Do đó, người ta sẽ nhập bản base với ít options hơn là bản base với quá nhiều options.
Tóm lại các bạn nên nói "không có nhiều option" hoặc "không có thêm nhiều options" thay vì "cắt bớt option".
Option là thứ mình thích thêm vào chứ không phải "có sẵn" mà cắt ra.
Nhà sản xuất (Mit) dựa trên bản base thêm options tuy theo các thầu lớn và dealer đặt hàng (dựa trên sở thích người mua quanh vùng).
Nếu bạn thích nhiều options thì cứ gọi điện hoặc viết thư yêu cầu (đừng e-mail) thì người nhập khẩu sẽ theo ý các bạn.
Outlander Sport đang chuẩn bị qua đời thứ 2 sau nhiều năm xuất hiện. Nó được sản xuất tại Mỹ bán cho Mỹ và xuất đi nhiều nơi. Tuy nhiên nó cũng có sản xuất tại 1 ít nơi.
Xe này bản base nhập về VN khoảng 950 triệu at least, có thêm "ít" option" cũng trên 1 tỉ.
Xe này là cứu cánh cho Mit tại USA, nếu không thì Mit tại USA phá sản.
Các bạn thường nói "cắt options".
Thật sự options là thứ mình yêu cầu thêm vào (hoặc là các xe có các options khác nhau; ví dụ xe 1 có "thêm" option A & C, xe 2 có thêm "option" B & D, ...)
Cho nên không thể nói "cắt hết options" mà là "không có nhiều option".
Chiếc xe base (naked version) có thể chỉ bằng 60% giá của chiếc xe có "thêm" tất cả options có được.
Chính vì thế nhập xe có thêm full options không có lợi về mặt bán vì 1 chiếc Outlander Sport với full options bằng 1 chiếc xe sang Lincoln MKC bản base.
Do đó, người ta sẽ nhập bản base với ít options hơn là bản base với quá nhiều options.
Tóm lại các bạn nên nói "không có nhiều option" hoặc "không có thêm nhiều options" thay vì "cắt bớt option".
Option là thứ mình thích thêm vào chứ không phải "có sẵn" mà cắt ra.
Nhà sản xuất (Mit) dựa trên bản base thêm options tuy theo các thầu lớn và dealer đặt hàng (dựa trên sở thích người mua quanh vùng).
Nếu bạn thích nhiều options thì cứ gọi điện hoặc viết thư yêu cầu (đừng e-mail) thì người nhập khẩu sẽ theo ý các bạn.
Outlander Sport đang chuẩn bị qua đời thứ 2 sau nhiều năm xuất hiện. Nó được sản xuất tại Mỹ bán cho Mỹ và xuất đi nhiều nơi. Tuy nhiên nó cũng có sản xuất tại 1 ít nơi.
Xe này bản base nhập về VN khoảng 950 triệu at least, có thêm "ít" option" cũng trên 1 tỉ.
Xe này là cứu cánh cho Mit tại USA, nếu không thì Mit tại USA phá sản.
Như thế mua xe cũ lời quá. Chỉ có toy là giữ giá. Giống như xe máy Honda ngày xưa đã ăn vào nếp nghĩ người Việt NamĐấy, nếu mới ra nó bán 480t thì có phải ngon hơn ko... Đập nát một loạt như morning,i20, swift.... 3 năm sau ra mẫu mới quất 530 ko ai nói gì... Đằng này hic. Nên chỉ lợi cho bọn mua xe cũ như em )
Cái này thì ở mỹ chứ bác, ở vn phải rẻ hon 135 chai mới đúng, rẻ hon crv 195chaiGiá đề nghị (giá thật thì tùy theo bản lĩnh người mua, thường thấp hơn) bản base tại Mỹ:
Outlander Sport: 20K
Mazda CX-5: 22K
Honda CRV: 23K
Toyota RAV4: 23.5K
Như vậy Outlander Sport phải bán rẻ hơn CX-5 khoảng 45 triệu.
LD Mazda tại Vietnam phá sản, giao lại cho Trường Hải, sau đó sinh lợi.
Bí quyết việc này là ở việc cắt giảm, những cắt giảm mà người Việt sẳn sàng làm nhưng người Nhật không bao giờ chịu làm, dù đó là Nhật Mazda hay Nhật Mit.
Thị phần khách cũng thế, nếu tìm hiểu kỹ thì họ sẽ không mua Mazda. Đối với nhóm khách khác, họ sẽ mua Mazda.
Nhóm khách chú trọng giá và chất lượng thường không đi với nhau.
Việc định giá xe luôn có sự so kè nhau, mới giá cao và sau đó thấp dần, không có đọt phá.
còn Toy thì khác, họ giá cao hơn nhiều và ngoài quy luật thi trường, và khách phải trả thêm khá nhiều vì chuyện này.
Bí quyết việc này là ở việc cắt giảm, những cắt giảm mà người Việt sẳn sàng làm nhưng người Nhật không bao giờ chịu làm, dù đó là Nhật Mazda hay Nhật Mit.
Thị phần khách cũng thế, nếu tìm hiểu kỹ thì họ sẽ không mua Mazda. Đối với nhóm khách khác, họ sẽ mua Mazda.
Nhóm khách chú trọng giá và chất lượng thường không đi với nhau.
Việc định giá xe luôn có sự so kè nhau, mới giá cao và sau đó thấp dần, không có đọt phá.
còn Toy thì khác, họ giá cao hơn nhiều và ngoài quy luật thi trường, và khách phải trả thêm khá nhiều vì chuyện này.