Hạng B2
8/7/14
138
215
43
Bác yên chí khi nào đang đi đường vô tình đi vào đường có chốt chiến dịch chặn bắt xe vi phạm , Sẽ có người ra chặn xe Bác lại và lập biên bản + tạm giữ giấy đăng kiểm xe Bác .
Dũng sợ nhất là cái vụ phạt này , 1 ngày đưa đón con đi học mà bị nó quay 1 lần thôi , nó để 2 năm nó mới thông báo cho mình thì ăn cho hết .

Nghe Bác Dũng nói em sợ quá, vậy giờ phải sao Bác :(
 
  • Like
Reactions: cuibapmazda626
Hạng D
30/7/10
2.793
4.901
113
Nghe Bác Dũng nói em sợ quá, vậy giờ phải sao Bác :(
.
Bác cũng không cần quá lo lắng Dũng mới hỏi Thằng em trưởng đội xe công vụ của công ty , nó trả lời rằng phòng CSGT đường bộ ( 341 Trần hưng Đạo ) sẽ gởi thông báo về tại địa chỉ đăng ký tên xe ( 3 lần nhưng thường là thời gian rất lâu ) để mời mình đến tại tổ xử lý vi phạm giao thông bằng hình ảnh , tổ xử lý VPGT của Quận 1 -HCM thì tại đường Nguyễn Khắc Nhu . Khi vào đó mình đọc số xe họ sẽ tra cứu xe mình bị phạm lỗi gì , bao nhiêu tiền cho cái lỗi đó và in cho 1 cái biên bản đi đến kho bạc đóng tiền rồi quay lại nộp biên bản để xóa lỗi trên hệ thống .
Nó còn cảnh báo Dũng và anh em tài xế công ty ( công an nhắc nhở nó ) , là đoạn cua quẹo cầu vượt từ cầu rạch chiếc -quẹo đại lộ đông tây có cái biển tốc độ 30km , mà đại đa số là mình đi hơn không ah , nên nhiều người bị bắn tốc độ tại đó lắm .
Dũng biết được 1 số thông tin này và chia sẽ thôi , Anh em nào rành hơn thì giúp đở mọi người .
 
Hạng D
30/7/10
2.793
4.901
113
em đang ngâm cứu tìm chỗ sơn đây, nghe mọi người nói sơn ngoài gara chỗ nào cũng như chỗ nào, có người lại nói có khi sơn trong hãng ko đẹp bằng sơn ngoài... em đang rối tinh cả lên đây
Cũng dzễ mà Bác @luunguyen
Chọn nơi sơn nguyên chiếc theo Dzũng nghĩ :
- Việc đầu tiên Bác xác định xem Cái thằng Bảo hiểm mình mua chấp nhận những garage nào ? => lên 1 cái danh sách .
- Anh em đã sơn xong giới thiệu , hoặc biết chổ uy tính =>cho vào danh sách luôn , .
- 1 vài đại lý được MIT ủy quyền => vào danh sách luôn .
Tiếp đến : lọc ra bỏ bớt vài cái mà mình nghe thông tin không được tốt .
Sau đó bỏ 1 vài ngày đi honda đến từng cái garage còn trong danh sách .
- Đến đó xem có phòng pha sơn không ?
- Có phòng hấp sơn không ? ( Rất ít garage có phòng này ) .
- Xem thử các bác kỹ thuật đang s/c các xe khác để linh kiện tháo ra như thế nào ? garage đang sơn tuốt xe khác nhìn xe cách làm có vừa lòng mình không ?
- Còn các đại lý ủy quyền thì theo D biết họ không cho vào , Anh mang xe vào nói muốn sơn lại nguyên chiếc và nói họ báo giá , báo giá xong Anh có thể nói nhân viên tư vấn dịch vụ dắt mình ra nhìn khaỏ sát phòng sơn . 1 lúc họ vẫn ok .
Sau đó về cân đong đo điếm xem nơi nào ok và tốn " lúa " ít nhất .
1 lần sơn sử dụng 5 -10 năm nên Dũng nghĩ bỏ 1 vài ngày để chọn lựa tính toán là điều nên làm . có gắng hạn chế mức thấp nhất từ " PHẢI CHI..."
Vài điều chia sẽ cùng bác @luunguyen
 
Hạng B2
21/4/09
437
563
93
Cũng dzễ mà Bác @luunguyen
Chọn nơi sơn nguyên chiếc theo Dzũng nghĩ :
- Việc đầu tiên Bác xác định xem Cái thằng Bảo hiểm mình mua chấp nhận những garage nào ? => lên 1 cái danh sách .
- Anh em đã sơn xong giới thiệu , hoặc biết chổ uy tính =>cho vào danh sách luôn , .
- 1 vài đại lý được MIT ủy quyền => vào danh sách luôn .
Tiếp đến : lọc ra bỏ bớt vài cái mà mình nghe thông tin không được tốt .
Sau đó bỏ 1 vài ngày đi honda đến từng cái garage còn trong danh sách .
- Đến đó xem có phòng pha sơn không ?
- Có phòng hấp sơn không ? ( Rất ít garage có phòng này ) .
- Xem thử các bác kỹ thuật đang s/c các xe khác để linh kiện tháo ra như thế nào ? garage đang sơn tuốt xe khác nhìn xe cách làm có vừa lòng mình không ?
- Còn các đại lý ủy quyền thì theo D biết họ không cho vào , Anh mang xe vào nói muốn sơn lại nguyên chiếc và nói họ báo giá , báo giá xong Anh có thể nói nhân viên tư vấn dịch vụ dắt mình ra nhìn khaỏ sát phòng sơn . 1 lúc họ vẫn ok .
Sau đó về cân đong đo điếm xem nơi nào ok và tốn " lúa " ít nhất .
1 lần sơn sử dụng 5 -10 năm nên Dũng nghĩ bỏ 1 vài ngày để chọn lựa tính toán là điều nên làm . có gắng hạn chế mức thấp nhất từ " PHẢI CHI..."
Vài điều chia sẽ cùng bác @luunguyen

Cảm ơn bác Dzũng, bài tư vấn của bác chi tiết và chu đáo quá
em có hỏi bên bảo hiểm rồi, họ nói gara nào cũng đc và họ sẽ hỗ trợ tối đa 10tr, còn nếu sơn ở Gara quen Kim Khánh là chỗ quen họ sẽ hỗ trợ thêm đc chút, nói chung chỉ phải bù 5-7tr là full, nghe nói chỗ này có phòng hấp, để em đi thực tế 1 chuyến xem thế nào
 
Cũng dzễ mà Bác @luunguyen
Chọn nơi sơn nguyên chiếc theo Dzũng nghĩ :
- Việc đầu tiên Bác xác định xem Cái thằng Bảo hiểm mình mua chấp nhận những garage nào ? => lên 1 cái danh sách .
- Anh em đã sơn xong giới thiệu , hoặc biết chổ uy tính =>cho vào danh sách luôn , .
- 1 vài đại lý được MIT ủy quyền => vào danh sách luôn .
Tiếp đến : lọc ra bỏ bớt vài cái mà mình nghe thông tin không được tốt .
Sau đó bỏ 1 vài ngày đi honda đến từng cái garage còn trong danh sách .
- Đến đó xem có phòng pha sơn không ?
- Có phòng hấp sơn không ? ( Rất ít garage có phòng này ) .
- Xem thử các bác kỹ thuật đang s/c các xe khác để linh kiện tháo ra như thế nào ? garage đang sơn tuốt xe khác nhìn xe cách làm có vừa lòng mình không ?
- Còn các đại lý ủy quyền thì theo D biết họ không cho vào , Anh mang xe vào nói muốn sơn lại nguyên chiếc và nói họ báo giá , báo giá xong Anh có thể nói nhân viên tư vấn dịch vụ dắt mình ra nhìn khaỏ sát phòng sơn . 1 lúc họ vẫn ok .
Sau đó về cân đong đo điếm xem nơi nào ok và tốn " lúa " ít nhất .
1 lần sơn sử dụng 5 -10 năm nên Dũng nghĩ bỏ 1 vài ngày để chọn lựa tính toán là điều nên làm . có gắng hạn chế mức thấp nhất từ " PHẢI CHI..."
Vài điều chia sẽ cùng bác @luunguyen

cái phòng sơn hấp mặt mũi nó ra sao anh?
 
  • Like
Reactions: cuibapmazda626
Hạng D
4/3/08
1.054
2.134
113
53
Thủ Đức
Tui thấy chỗ ông bạn Ăngle có cái phòng này gồm:
- Phòng kín có hệ thống hút bụi, hơi sơn.....
-hệ thống đèn chiếu sáng không hắt bóng, hệ bóng đèn tạo nhiệt độ cài đặt trước
nhưng nó vẫn sơn thủ công bằng tay, chưa có robot
 
Hạng F
16/2/08
6.260
31.985
113
cái phòng sơn hấp mặt mũi nó ra sao anh?
Mitsubishi Grandis - Tổng hợp bài viết về Grandis: giao lưu, chia sẻ

Lưu ý gara tuy có phòng sơn nhưng khi sơn có hấp nguyên con như khi sản xuất không mới là quan trọng. Nghe đồn muốn hấp nguyên con phải tháo rời tất tần tật từng chi tiết còn trơ khung thép không thì mới hấp đc. Và cân nhắc gara ngoài có đảm bảo tháo ra ráp vô trơn tru, ít sai sót hơn hãng không nữa nhém​